Khám Phá Những Đôi Giày Chạy Bộ 5KM Tuyệt Vời Nhất

Hoa Nguyen
CN 10/12/2023 29 phút đọc

Quãng đường 5km là cự ly phổ biến cho người mới bắt đầu chạy bộ. Để đạt được mục tiêu, việc chọn giày chạy bộ cho cự li 5K phù hợp là rất quan trọng. Giày chạy bộ tốt sẽ hỗ trợ bạn tối đa về tốc độ, sự thoải mái và hiệu suất. Với rất nhiều lựa chọn trên thị trường, việc tìm kiếm đôi giày phù hợp có thể gây khó khăn. Bài viết này sẽ gợi ý một số mẫu giày chạy bộ tốt nhất cho cự ly 5km, nêu bật các tính năng chính, ưu và nhược điểm của chúng.

Nội dung bài viết

Cách chọn giày chạy bộ 5km đúng chuẩn

Dù bạn là nam hay nữ, khi lựa chọn giày chạy bộ, hãy cân nhắc những yếu tố sau đây để có trải nghiệm chạy bộ tốt nhất:

  • Vừa vặn và cảm thấy thoải mái. Giày quá chật hoặc quá rộng đều có thể gây khó chịu và chấn thương. Bạn cần tìm một đôi giày chạy thoải mái để ngăn ngừa chấn thương cho chính bản thân mình. Hãy tìm những đôi giày có đủ không gian cho các ngón chân của bạn và có hỗ trợ cho kiểu bàn chân của bạn để ngăn ngừa chấn thương. 
  • Lực bám và độ bền: Tùy thuộc vào địa hình bạn sẽ chạy, bạn có thể cần một đôi giày có lực bám tốt hơn hoặc kém hơn. Giày có độ bền cao sẽ giúp giày kéo dài tuổi thọ của giày
  • Thoáng khí: Chân bạn sẽ đổ mồ hôi khi chạy, vì vậy điều quan trọng là phải chọn một đôi giày chạy bộ thoáng khí. Điều này sẽ giúp chân bạn khô ráo và thoải mái.
  • Độ êm, khả năng giảm sốc và bật nảy: Độ êm giúp giảm tác động lên bàn chân, còn khả năng giảm sốc giúp giảm đau mỏi chân và các chấn thương khác. Độ bật nảy của giày chạy bộ sẽ giúp bạn chạy nhanh hơn, tiết kiệm năng lượng và chạy bền hơn.

Nhìn chung, việc tìm kiếm đôi giày chạy bộ tốt nhất cho 5km là rất quan trọng. Một đôi giày phù hợp không chỉ giúp bạn tránh chấn thương, cải thiện thành tích mà còn giúp bạn có thêm động lực chạy cũng như tăng cường sức khoẻ, làm đẹp vóc dáng. Top giày chạy bộ 5km tốt nhất 2023 dành cho luyện tập hàng ngày cho người mới chạy bộ dưới đây sẽ là một lời khuyên hữu ích dành cho bạn trong hành trình chinh phục cự ly 5km.

Top giày chạy bộ 5km tốt nhất 2023

Giày chạy bộ Nike Air Zoom Pegasus 40

Giày chạy bộ Nike Air Zoom Pegasus 40

Nike Air Zoom Pegasus 40 là một trong những đôi giày chạy dành cho luyện tập tốt nhất và được yêu thích nhất của Nike, đặc biệt phù hợp cho các cuộc đua 5km. 

Vì sao bạn cần có một đôi giày chạy bộ Nike Pegasus 40? 

  • Nhẹ hơn so với các dòng giày luyện tập thông thường
  • Nhanh nhạy hơn, đàn hồi tốt hơn.
  • Ổn định khi cua đột ngột
  • Cảm giác chân được bảo vệ và thoải mái 
  • Không gây ra vết hằn 
  • Phù hợp cho cả chạy nhàng ngày và chạy thi 5km (thậm chí là các cự li dài hơn như 21km, 42km)
  • Bám trên đường bê tông ướt và đường mòn dễ chạy
  • Lựa chọn hoàn hảo cho người mới bắt đầu

Nike Pegasus 40 có độ chênh lệch gót-mũi là 10mm, phù hợp với người chạy bộ có kiểu bàn chân trung tính, vòm cao và được trang bị hai công nghệ đỉnh cao của giày chạy bộ Nike là React và Air Zoom. Công nghệ React mang lại độ êm ái và khả năng phản hồi năng lượng tốt, giúp bạn chạy mượt mà và tiết kiệm năng lượng. Công nghệ Air Zoom giúp giảm sốc và tăng lực bật nảy, giúp bạn chạy nhanh hơn và bền hơn.

Giày chạy bộ Nike Air Zoom Pegasus 40- airzoom+ react

Phần upper (thân trên) của giày chạy bộ Nike Pegasus 40 được làm từ chất liệu vải Mesh có độ đàn hồi tốt hơn phiên bản Nike Pegasus 39 tiền nhiệm, giúp giữ form giày tốt hơn trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, chất liệu này cũng rất thoáng khí, giúp chân luôn khô thoáng, thoải mái khi chạy. Thiết kế upper của Nike Pegasus 40 được đánh giá cao về độ ôm chân. Phần lưỡi gà và cổ giày được đệm êm, giúp giảm áp lực lên chân, mang lại cảm giác thoải mái tối đa.

Giày chạy bộ Nike Air Zoom Pegasus 40- upper

Đế ngoài của giày chạy bộ Nike Air Zoom Pegasus 40 là một trong những điểm mạnh nổi bật của đôi giày này. Nó được thiết kế với nhiều lớp cao su bảo vệ, bao gồm lớp Duralon dày ở phần bàn chân trước và lớp BRS 1000 cứng hơn ở phần gót chân. Thiết kế này giúp đảm bảo độ bền và khả năng chịu mài mòn vượt trội, giúp giày có thể sử dụng được lâu dài. Một vận động viên đã sử dụng Pegasus 39, tiền thân của Pegasus 40, cho biết họ đã chạy được hơn 1000 km với đôi giày này. Điều này cho thấy rằng đế ngoài của Pegasus 40 có khả năng chịu được cường độ sử dụng cao, phù hợp với những người chạy bộ cự ly 5km.

Giày chạy bộ Nike Air Zoom Pegasus 40- đế ngoài

So với Nike Pegasus 39 thì Pegasus 40 không có thay đổi nhiều ngoại trừ phần upper của giày. Nếu bạn còn đang hơi phân vân về giá thì có thể tham khảo ngay dòng Nike Pegasus 39 của HappyRun, nếu bạn chưa hiểu rõ về Pegasus 39, bạn có thể đọc thêm về bài Review giày Pegasus 39 của chúng tôi.

Nếu bạn là người chân bè, ngoài việc tăng size giày thì bạn cũng có thể tham khảo một phiên bản giày chạy bộ Nike Pegasus 38, đây là phiên bản có phần hộp chân khá rộng của Nike.

Giày chạy bộ ASICS Gel Nimbus 24

Giày chạy bộ ASICS Nimbus 24 bám tốt, nhẹ và giảm sốc tốt cho người mới chạy

Tiếp nối thành công của Nimbus 23, ở phiên bản Nimbus 24 cũng đã chứng minh được lý do vì sao Nimbus chính là một trong 3 dòng giày tốt nhất của Asics. Từ khi ra mắt, dòng giày đã gây nên cơn sốt trên thị trường giày chạy bộ. ASICS Gel Nimbus 24 là giày chạy bộ chất lượng cao đặc biệt phù hợp cho các buổi chạy 5km. 

Vì sao bạn cần có một đôi giày chạy bộ ASICS Gel Nimbus 24? 

  • Thoải mái, thoáng mát
  • Vừa vặn, dễ chịu
  • Thiết kế đẹp
  • Gót giày bè, chắc chắn
  • Bám tốt trên mọi địa hình
  • Đế giữa cực kì êm ái

ASICS Gel Nimbus 24 được biết đến với lớp đệm tuyệt vời, giúp hấp thụ sốc và giảm tác động lên bàn chân cũng như các khớp của bạn. Ngoài ra, sự thoát ẩm, mát mẻ và mặt trên bằng lưới thoáng khí của giày giúp giữ cho bàn chân của bạn khô ráo và thoải mái trong suốt thời gian chạy. 

Gel Nimbus 24 cũng có công nghệ FlyteFoam đã được cấp bằng sáng chế của ASICS, mang lại cảm giác nhẹ và nhạy, hỗ trợ người chạy hiệu quả và tràn đầy năng lượng hơn. 

Những điểm nổi bật khác của Gel Nimbus 24 bao gồm đế ngoài bằng cao su bền với độ bám tuyệt vời, hộp ngón chân rộng rãi và vừa vặn thoải mái nhưng vẫn hỗ trợ tốt. 

Giày chạy bộ ASICS Gel Nimbus 24 là một lựa chọn tuyệt vời cho những người chạy muốn có một đôi giày hiệu suất cao cung cấp sự hỗ trợ, đệm và sự thoải mái cần thiết để tự tin vượt qua những buổi chạy 5km.

Asics
2,990,000₫ 4,590,000₫
-35%
Xanh lá
Hồng
Asics
2,990,000₫ 4,590,000₫
-35%
Xanh dương

Giày chạy bộ Nike Air Zoom Winflo 9

Giày chạy bộ tốt nhất cho 5km- Nike Air Winflo 9

Nike Zoom Winflo 9 là một đôi giày chạy nhẹ và linh hoạt, rất phù hợp cho các buổi chạy 5km. Tuy đây không phải là một trong những đôi giày chạy bộ giá dưới 2 triệu, nhưng đây cũng là một dòng giày vừa giá tiền, tốt, nhất là đối với những người mới chạy và có mục tiêu chạy 5km trước. 

Vì sao bạn cần có một đôi giày chạy bộ Nike Winflo 9? 

  • Rất êm ái
  • Linh hoạt
  • Thoáng khí, mát mẻ
  • Rẻ
  • Thiết kế đẹp tuyệt vời

Nike Air Winflo 9 là một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu tập chạy bộ. Đôi giày được trang bị công nghệ Zoom Air kết hợp công nghệ Cushlon giữa đế giày, giúp tạo ra cảm giác nảy mềm khi bước chân xuống, giúp giảm áp lực lên cơ xương và cơ bắp ở chân và lưng. Đây được coi là đôi giày 

Giày chạy bộ tốt nhất cho 5km- Nike Air Winflo 9

Điều này đặc biệt quan trọng đối với người mới chạy chưa quen với sự tác động của chạy bộ. Cảm giác thoải mái và nảy của đôi giày do công nghệ Zoom Air giúp tiết kiệm năng lượng và giảm mệt mỏi trong quá trình chạy.

Xem thêm: Chạy 5km trong vòng bao nhiêu phút?

Phần thân trên của giày Winflo 9 được thiết kế tỉ mỉ với lưới lỗ thoáng khí, mang lại sự thoải mái cho người mới bắt đầu. Cổ giày được đệm mềm mại, không gây khó chịu, và phần gót giày ôm sát gót chân, tạo độ ổn định khi tập luyện và chạy. Với phần upper thoáng khí như vậy, không chỉ 5km mà khi bạn chạy 10km hay hơn nữa cũng sẽ đều cảm thấy vô cùng thoải mái.

 

Giày chạy bộ tốt nhất cho 5km- Nike Air Winflo 9

Giày chạy Nike Air Winflo 9 được thiết kế với đế có hoa văn tương tự công nghệ cao su waffle, giúp tăng cường lực kéo và độ bám trên các bề mặt đường ẩm ướt. Điều này đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong mọi tình huống, kể cả khi trời mưa và trên địa hình trơn trượt. Đây là đôi giày phù hợp cho người mới bắt đầu với việc chạy bộ, đặc biệt là cho việc chạy 5km.

Nếu bạn là người mới và muốn bắt đầu với 5km, bạn hãy tham khảo ngay giáo án chạy bộ 5km của chúng tôi! Chúng tôi sẽ nói về lợi ích chạy 5km, cách hít thở, cường độ, dinh dưỡng,...giúp bạn có thể chuẩn bị tốt nhất từ thể trạng đến tinh thần để chinh phục cự ly 5km một cách thoải mái nhất. 

Giày chạy bộ tốt nhất cho 5km- Nike Air Winflo 9- đế ngoài

Giày chạy bộ Saucony Ride 17

Giày tốt nhất cho chạy 5km- Saucony Ride 17

Đôi giày chạy bộ Saucony Ride 17 là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những runners đang tìm kiếm một đôi giày thoải mái, hỗ trợ và hiệu suất cao cho cự ly 5K.

Vì sao bạn cần có một đôi giày chạy bộ Saucony Ride 17? 

  • Giảm thiểu tác động lên cơ thể và chân của bạn, giúp bạn chạy thoải mái hơn.
  • Tăng cường hiệu suất chạy của bạn, giúp bạn chạy nhanh hơn và dễ dàng hơn.
  • Tăng cường sự thoải mái và hỗ trợ, giúp bạn chạy bền hơn và xa hơn.

Giày tốt nhất cho chạy 5km- Saucony Ride 17

Bọt Power Run Plus (PWR RUN+) của Saucony Ride 17 ở đế giữa giúp giày mềm mại hơn đáng kể so với phiên bản trước đó là Saucony Ride 16. Điều này làm cho những bước chạy của runners trở nên êm ái hơn, trong khi vẫn duy trì được sự cân bằng hoàn hảo giữa độ nhạy và khả năng giảm chấn của giày. 

Sự nâng cấp này không chỉ làm cho bước chạy trở nên thoải mái hơn mà còn giúp cải thiện hiệu suất chạy bộ của bạn, làm cho Saucony Ride 17 trở thành một lựa chọn lý tưởng cho những người đang tìm kiếm giày chạy 5km. 

Giày tốt nhất cho chạy 5km- Saucony Ride 17- đế trong

Phần đế ngoài của Saucony Ride 17 tiếp tục sử dụng bộ đế XT-900 độc đáo, nổi tiếng với độ bền vượt trội, theo đánh giá của hãng có thể lên đến 1000km. Điều đặc biệt là, nhiều người chạy bộ đã chia sẻ rằng họ có thể chạy tới 2000km mà vẫn giữ được độ bền ấn tượng, trước khi cần thay thế bằng một đôi giày chạy mới! Điều này chứng minh rằng, với bộ đế XT-900, Saucony Ride 17 không chỉ là một đối tác lý tưởng cho việc chạy 5km mà còn là sự đầu tư vào sự bền bỉ và hiệu suất kéo dài trong thời gian dài.

Giày tốt nhất cho chạy 5km- Saucony Ride 17

Saucony Ride 17 có hộp chân mở rộng 5mm để tăng cường độ ổn định cho runners khi chạy. Phiên bản 17 này tập trung vào sự vừa vặn, đảm bảo an toàn và cấu trúc linh hoạt hơn. Điều này giúp đôi giày trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những người chạy 5km, mang lại trải nghiệm ổn định và tự tin trên mọi quãng đường.

Giày tốt nhất cho chạy 5km- Saucony Ride 17

Nếu bạn là người mới chạy, bạn không thể nào bỏ lỡ đôi giày này được! 

Đọc thêmKhám phá cách chạy bộ đúng cách của Kipchoge, vđv marathon vĩ đại nhất

Giày chạy bộ nam Nike Rival Fly 3

Giày chạy bộ nam Nike Rival Fly 3 với thiết kế tối giản, êm, bám đường tốt là một đôi giày không thể thiếu cho người chạy 5km

Đế giữa của Nike Air Zoom Rival Fly 3 được làm từ bọt Cushlon của Nike, mang lại khả năng giảm chấn và hỗ trợ tốt cho các buổi chạy 5km. Bọt Cushlon có độ đàn hồi cao, giúp hấp thụ lực tác động khi chạy và giảm thiểu chấn thương. Đế ngoài của Nike Air Zoom Rival Fly 3 được làm từ cao su Nike Zoom Air, giúp tăng độ bám và kiểm soát cho người chạy. Cao su Nike Zoom Air có độ ma sát cao, giúp người chạy bám chắc vào mặt đường và tránh bị trơn trượt.

Giày tốt nhất cho chạy 5km- Rival fly 3

Phần upper của Nike Air Zoom Rival Fly 3 được làm từ chất liệu Engineered Mesh, mang lại sự thoáng khí và thoải mái cho người chạy. Chất liệu Engineered Mesh có độ co giãn tốt, giúp ôm sát chân và tạo cảm giác thoải mái khi chạy. Với phần upper thoáng khí như vậy, dù bạn có tập các bài tập chạy dài 21km thì giày vẫn đảm bảo độ thông thoáng nhất cho chân, hạn chế nóng chân và những mùi khó chịu khi đi giày. Ngoài ra, Rival Fly 3 còn có một lớp phủ xung quanh khu vực ngón chân để bảo vệ thêm cho đôi chân của runner, đây là 1 thiết kế lấy cảm hứng từ đôi giày chạy bộ Vaporfly Next% nổi tiếng.

Giày tốt nhất cho chạy 5km- Rival fly 3- upper

Ngoài khả năng giảm chấn và ổn định tốt, Nike Air Zoom Rival Fly 3 còn mang đến một số tính năng đặc biệt khác giúp hỗ trợ người chạy 5km khiến mọi người phải ngạc nhiên. Với thiết kế lưỡi gà có rãnh giúp giúp người chạy cảm thấy thoải máitự tin hơn, không lo lưỡi giày bị xô lệch khi chạy. 

Giày tốt nhất cho chạy 5km- Rival fly 3- lưỡi gà

Lớp lót bên trong giày mềm mại kết hợp phần đế giữa được mở rộng ở phần dưới không những giúp giảm thiểu áp lực lên bàn chân và mang lại cảm giác êm ái khi chạy mà còn tăng độ ổn định và kiểm soát cho người chạygiúp người chạy mới tập tránh bị vấp ngã, mất thăng bằng hoặc một số chấn thương khác khi mới chạy bộ.

Giày tốt nhất cho chạy 5km- Rival fly 3

Với sự chế tạo tỉ mỉ, Rival Fly 3 rất bền, hầu như không hao mòn sau 80 km. Chính vì vậy mà đôi giày này gần như là một trong những đôi giày mà bất kì runners nào cũng sở hữu trong bộ giày chạy bộ của mình. nếu bạn tò mò về tuổi thọ trung bình của 1 đôi giày chạy bộ, bạn có thể tham khảo bài viết sự thật về tuổi thọ của giày chạy bộ của chúng tôi.

Giày chạy bộ ASICS Gel Kayano 28

Giày chạy bộ nam, giày chạy bộ nữ ASICS Kayano 28 cực chắc chắn, cực bền sẽ là lựa chọn hàng đầu cho giày chạy 5km tốt nhất 2023

ASICS Gel Kayano 28 là một đôi giày chạy chắc chắn, êm ái và cực đáng tin cậy trong những buổi chạy 5km. 

Vì sao bạn cần có một đôi giày chạy bộ ASICS Kayano 28

    • Tràn đầy năng lượng
    • Vô cùng thoải mái 
    • Ổn định hơn bao giờ hết
    • Êm ái dễ chịu 
    • Thoáng khí
    • Mũi giày (phần trước của thân trên giày) rộng rãi.
    • Bám tốt trên cả đường khô lẫn đường ướt.

    ASICS Kayano 28 được biết đến với tính ổn định và hỗ trợ tuyệt vời nhờ công nghệ độc quyền Trusstic System. Nó giúp ngăn chặn tình trạng lật cổ chân và các chấn thương chạy bộ thường gặp khác.

    ASICS Kayano 28 cũng có mặt trên bằng lưới bền và thoáng khí giúp giữ cho bàn chân của bạn mát mẻ và khô ráo trong thời gian chạy dài. 

    Đệm đế giữa được làm từ chất liệu FlyteFoam Blast hoàn toàn mới của Asics. Nó có vẻ êm ái, dễ chịu và linh hoạt và đặc biệt là cảm giác ổn định và chắc chắn khi đi trên chân. Không cần hỗ trợ thêm tấm Carbon hay thanh năng lượng nhưng Kayano 28 vẫn cho thấy được mức độ phản hồi lực tương đối tốt. Do vậy bạn có thể dùng nó một cách linh hoạt cho nhiều bài tập khác nhau.
    Asics Gel Kayano 28 có độ bền khá cao nhờ vào lớp đế ngoài của nó. Cao su bao bọc hầu hết diện tích đế và ở những vị trí quan trọng. Phần cao su ở gót cứng hơn ở mũi nên giày sẽ hỗ trợ tốt hơn cho việc tiếp gót.

    Các tính năng đáng chú ý khác của Gel Kayano 28 bao gồm vừa vặn thoải mái và chắc chắn, hộp đựng ngón chân rộng rãi, cổ giày và lưỡi giày có đệm để tăng thêm sự thoải mái. 

    TOP giày chạy bộ 5km cao cấp- dành cho thi đấu và tốc độ

    Saucony Endorphin Pro 3

    Saucony Endorphin Pro 3

    Saucony Endorphin Pro 3 là một trong những đôi giày chạy bộ tốt nhất hiện nay của giày Saucony, phù hợp cho các cuộc đua 5km. Với thiết kế đột phá và các công nghệ tiên tiến, đôi giày này mang lại sự thoải mái và hiệu suất tối đa cho người dùng.

    Công nghệ Speedroll độc đáo giúp tăng tốc độ và giảm mệt mỏi: Công nghệ Speedroll độc đáo của Saucony Endorphin Pro 3 giúp chân bạn di chuyển dễ dàng hơn trên đường đua. Hệ thống này giúp tăng tốc độ và giảm mệt mỏi, đồng thời tối đa hóa sức mạnh của bàn chân.

    Saucony Endorphin Pro 3-đế giữa

    Bộ đệm PwrrunPB êm ái và đàn hồi: Với bộ đệm PwrrunPB được đặt ở phần trước của đôi giày, bạn sẽ cảm nhận được sự êm ái và đàn hồi trong từng bước chạy. Đây là công nghệ đệm cao cấp nhất từ trước đến nay của Saucony.

    Trọng lượng nhẹ giúp giảm tải trọng lên chân và chạy nhanh hơn: Với trọng lượng chỉ khoảng 212 gram, Saucony Endorphin Pro 3 là một trong những đôi giày chạy bộ nhẹ nhất trên thị trường hiện nay. Điều này giúp giảm tải trọng cho chân và giúp bạn chạy nhanh hơn.

    Saucony Endorphin Pro 3-upper

    Saucony Endorphin Pro 3 là một đôi giày chuyên dành cho tốc độ, phù hợp với những vận động viên muốn phá với PR, PB của bản thân. Giày có độ nảy cao với tần số rung động cao, nếu bạn muốn phá PR như chạy 5KM trong 20 phút hay chạy 5K trong 25 phút thì đôi giày này hoàn toàn phù hợp. 

    Nhưng nếu bạn là người mới chạy và yêu thích giày Saucony, thì những đôi giày luyện tập của Saucony như Saucony Triumph 21, Saucony Ride 17 hay đôi giày đa năng hơn là Saucony Speed 3 sẽ phù hợp hơn với bạn. 

    Asics Metaspeed Sky

    Asics metaspeed Sky- giày chạy 5K tốc độ

    Asics Metaspeed Sky là một trong những đôi giày chạy bộ tốt nhất hiện nay của dòng giày chạy bộ Asics, đặc biệt phù hợp cho các cuộc đua 5km. Đôi giày được thiết kế với nhiều tính năng ưu việt giúp người chạy đạt được tốc độ tối đa và đạt được kết quả tốt nhất.

    Tăng tốc tối đa với sải chân dài: Đôi giày được trang bị một tấm sợi carbon đặt cao hơn bên trong đế giữa, giúp bọt giữa tấm và đế ngoài nén nhiều hơn, tích trữ nhiều năng lượng hơn và giúp người chạy sải chân dài hơn mà vẫn chắc chắn, vững vàng.

    Asics metaspeed Sky- giày chạy 5K tốc độ- đế giữa

    Cảm giác êm ái, thoải mái: Đôi giày được làm từ nhiều bọt Flytefoam Turbo êm ái, giúp người chạy cảm thấy thoải mái và dễ chịu ngay cả khi chạy với tốc độ cao.

    Khả năng hỗ trợ tốt: Đôi giày có thiết kế hỗ trợ tốt giúp người chạy ổn định và tránh chấn thương. So với các dòng giày chạy đua của Nike hay Adidas thì đôi giày Metaspeed của Asics là đôi giày có độ ổn định cao nhất.

    Asics metaspeed Sky- giày chạy 5K tốc độ- upper

    Asics Metaspeed Sky là một lựa chọn hoàn hảo cho những người chạy bộ đang tìm kiếm một đôi giày giúp đạt được tốc độ tối đa và đạt được kết quả tốt nhất trong các cuộc đua 5km. Hoặc khi runers muốn đạt được thành tích cá nhân tốt nhất như chạy 5km trong 20 phút (pace 4) hay chạy 5km trong 25 phút (pace 5), thì đôi giày này hoàn toàn phù hợp. 

    Nếu bạn là người mới chạy và yêu thích dòng giày chạy bộ Asics thì bạn nên chọn các đôi giày như Asics Gel Nimbus 24, Asics Gel Cumulus 24 hay GT 2000,...thì sẽ tốt cho bạn hơn

    Nike Vaporfly 3

    Nike Vaporfly 3- giày chạy 5K tốc độ

    Giày chạy bộ Vaporfly 3 là một trong những đôi giày chạy bộ dành cho tốc độ phổ biến nhất trên thị trường, được nhiều vận động viên chuyên nghiệp và người chạy giải sử dụng. Vậy liệu đôi giày này có phù hợp với cự ly 5km?

    Ưu điểm của Vaporfly 3

    • Độ nảy tốt nhất, giúp vận động viên tiết kiệm năng lượng và chạy nhanh hơn.
    • Trọng lượng nhẹ, giúp vận động viên dễ dàng di chuyển.
    • Cực kỳ thoải mái, giúp vận động viên chạy lâu hơn mà không bị đau nhức.
    Nike Vaporfly 3- giày chạy 5K tốc độ-upper

    Nhược điểm của Vaporfly 3

    • Đế trước được thiết kế mềm hơn nên không có cảm giác nhanh như Vaporfly 2.

    Vaporfly 3 có phù hợp với cự ly 5km?

    Nhìn chung, Vaporfly 3 là một đôi giày chạy bộ tuyệt vời cho những người chạy bộ muốn đạt tốc độ cao và kết quả tốt. Tuy nhiên, đôi giày này có thể không phù hợp với những người chạy bộ mới bắt đầu hoặc những người đang tìm kiếm một đôi giày cung cấp nhiều hỗ trợ về tốc độ.

    Nike Vaporfly 3- giày chạy 5K tốc độ-đế ngoài

     

    Nike Alphafly 2

    Nike Alphafly 2- giày chạy 5K tốc độ-đế ngoài

    Nike Air Zoom Alphafly NEXT% là một trong những đôi giày chạy bộ tốt nhất hiện nay, đặc biệt phù hợp cho các cuộc đua 5km. Đôi giày này được thiết kế với các tính năng độc đáo và khác biệt, mang lại khả năng chống va đập, êm ái, tiết kiệm năng lượng và thoải mái vượt trội.

    Khả năng chống va đập và êm ái

    Điểm nổi bật nhất của Nike Air Zoom Alphafly NEXT% là sự kết hợp hoàn hảo giữa bọt ZoomX nhạy và nhẹ với vỏ Air Zoom cùng với tấm sợi carbon. Sự kết hợp này mang lại khả năng chống va đập vượt trội, giúp giảm thiểu áp lực lên cơ và khớp chân, đồng thời tạo cảm giác êm ái cho người chạy bộ.

    Nike Alphafly 2- giày chạy 5K tốc độ-đế ngoài

    Tiết kiệm năng lượng

    Nhờ tấm sợi carbon, Nike Air Zoom Alphafly NEXT% giúp người chạy bộ tiết kiệm năng lượng, giữ cho sức của bạn được duy trì suốt quãng đường dài. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các cuộc đua 5km, nơi mà người chạy bộ cần phải duy trì tốc độ cao trong thời gian dài.

    Nike Alphafly 2- giày chạy 5K tốc độ-upper

    Thoải mái và tự tin

    Để tối ưu trọng lượng cho giày, Nike đã sử dụng vật liệu AtomKnit trong phần trên Flyknit. Điều này mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và tự tin cho người chạy bộ. Ngoài ra, khả năng co giãn linh hoạt và khả năng thoáng khí tốt của vật liệu AtomKnit cũng giúp tăng trải nghiệm trên từng bước chạy của bạn.

    Nike Alphafly 2- giày chạy 5K tốc độ-đế giày

    Kết luận

    Nike Air Zoom Alphafly NEXT% là một lựa chọn tuyệt vời cho những người chạy bộ đang tìm kiếm một đôi giày 5km tốt nhất. Đôi giày này mang lại khả năng chống va đập, êm ái, tiết kiệm năng lượng và thoải mái vượt trội, giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất trong các cuộc đua.

    Nhưng nếu bạn là người mới chạy thì các đôi giày như Pegasus 40, winflo 9, Rival Fly 3,...sẽ phù hợp hơn với bạn

    Adidas Adizero Adios Pro 3

    Adidas Adizero Adios Pro 3- giày chạy 5K tốc độ

    Đế giữa của Adidas Adizero Adios Pro 3 được làm từ hai lớp mút foam Lightstrike Pro dẻo dai và êm ái. Mút foam Lightstrike Pro được thiết kế để mang lại sự thoải mái và hỗ trợ cho bàn chân, đồng thời giúp giảm thiểu tác động lên các khớp khi chạy.

    Các thanh ENERGYRODS 2.0 được tích hợp vào đế giữa giúp mang lại cảm giác cứng cáp và khả năng hoàn trả năng lượng tối ưu. Điều này giúp bạn duy trì tốc độ và hiệu suất trong suốt quá trình chạy.

    Adidas Adizero Adios Pro 3- giày chạy 5K tốc độ- đế giữa

    Đế ngoài của Adidas Adizero Adios Pro 3 được làm từ cao su Continental siêu bám. Cao su Continental được biết đến với khả năng bám đường tuyệt vời, ngay cả trên bề mặt trơn trượt. Điều này giúp bạn tự tin chạy ở mọi điều kiện thời tiết và địa hình.

    Adidas Adizero Adios Pro 3- giày chạy 5K tốc độ- đế ngoài

    Thân giày của Adidas Adizero Adios Pro 3 được làm từ vật liệu Primeknit siêu nhẹ và thoáng khí. Vật liệu này giúp bạn cảm thấy thoải mái và mát mẻ khi chạy.

    Thân giày được thiết kế theo kiểu mới với độ nâng đỡ tập trung tại những vị trí cần thiết nhất cho vận động viên. Điều này giúp bạn chạy 5km hiệu quả hơn và giảm thiểu chấn thương.

    Adidas Adizero Adios Pro 3- giày chạy 5K tốc độ- đế ngoài

    Adidas Adizero Adios Pro 3 là một đôi giày chạy 5km tuyệt vời cho những runners muốn chạy tốc độ, phá kỉ lục cá nhân vì những lý do sau:

    • Tăng tốc độ và hiệu suất: Các thanh ENERGYRODS 2.0 và đế giữa Lightstrike Pro giúp bạn duy trì tốc độ và hiệu suất trong suốt quá trình chạy.
    • Hỗ trợ: Đế ngoài Continental siêu bám và thân giày Primeknit siêu nhẹ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin khi chạy.
    • An toàn: Đế ngoài Continental siêu bám giúp bạn tránh trượt ngã, ngay cả trên bề mặt trơn trượt.

    Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày chạy 5km tốt nhất cho thi đấu và chạy tốc độ, Adidas Adizero Adios Pro 3 là một trong những lựa chọn tuyệt vời. Đôi giày này mang lại sự thoải mái, hỗ trợ và hiệu suất vượt trội, giúp bạn đạt được mục tiêu chạy 5km của mình.

    Xem thêm: Sự thật về tuổi thọ của giày chạy bộ

    Kết luận

    Nhìn chung, có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời cho giày chạy bộ rất phù hợp cho các cuộc đua 5 km. Cho dù bạn thích một đôi giày nhẹ và nhạy như Nike Air Zoom Pegasus 40 hay một đôi giày có đệm và hỗ trợ như ASICS Gel Nimbus 24, thì luôn có một đôi giày có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Nike Zoom Winflo 9, Saucony Endorphin Speed ​​3, Nike Rival Fly 3ASICS Gel Kayano 28 đều là những lựa chọn tuyệt vời, mỗi loại đều có những tính năng và lợi ích riêng. 

    Cuối cùng, đôi giày tốt nhất cho bạn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân của bạn, cũng như các điều kiện cụ thể của cuộc đua của bạn. Bằng cách xem xét các yếu tố như vừa vặn, thoải mái, hỗ trợ và lực kéo, bạn có thể tìm thấy đôi giày chạy bộ hoàn hảo có thể giúp bạn chạy tốt nhất trong cuộc đua 5km.

    Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết đôi giày luyện tập tốt nhất hay những đôi giày tốt nhất cho quá trình chạy, những đôi giày êm nhất,... của chúng tôi để có thể hiểu và chọn được đúng đôi giày bạn cần.

    Tại sao bạn nên mua giày ở HappyRun- chuyên đồ chạy bộ và phụ kiện chính hãng tại Hà Nội?

    Chúng tôi hiểu rằng việc chọn đôi giày chạy bộ phù hợp là vô cùng quan trọng, vì vậy chúng tôi cung cấp nhiều loại giày cho nhiều loại bàn chân và kiểu chạy khác nhau. Tại Happyrun, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những đôi giày chạy bộ chính hãng và chất lượng cao nhất từ các thương hiệu lớn như Nike, Asics, Adidas, Saucony, Kailas,....

    Đội ngũ nhân viên của chúng tôi được đào tạo chuyên sâu về giày chạy bộ và sẽ giúp bạn tìm được đôi giày phù hợp nhất với nhu cầu của mình.Ngoài ra, chúng tôi cũng có máy đo bàn chân 3D hiện đại giúp bạn đo chính xác kích thước và hình dạng bàn chân.

    Happyrun- cửa hàng bán đồ chạy bộ chính hãng tại Hà Nội

    Với cam kết mang đến cho bạn những đôi giày chạy bộ tốt nhất, chúng tôi tin rằng Happyrun là địa chỉ mua sắm lý tưởng cho bạn.cHãy ghé thăm cửa hàng Happyrun tại 110 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội để trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm của chúng tôi ngay hôm nay! 

    Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về sản phẩm, cần chúng tôi hỗ trợ thì hãy liên hệ ngay với các chuyên viên tư vấn của chúng tôi ngay.

    CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

    Viết bình luận của bạn
    1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
    2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
    3. Giải chạy bộ năm 2024
    4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
    5. Coaching Chạy bộ cùng Happyrun - Chạy bộ dễ dàng
    Đánh giá Saucony Triumph 22: Liệu có phải là sự trở lại đầy vinh quang?

    Đánh giá Saucony Triumph 22: Liệu có phải là sự trở lại đầy vinh quang?

    Th 3 07/05/2024 6 phút đọc

    Đế giữa PWRRUN PB nổi bậtSaucony Triumph 22 đã được cập nhật với một loại bọt đế giữa mới, PWRRUN PB. Loại bọt này về mặt... Đọc tiếp

    Hướng dẫn vệ sinh giày chạy bộ mà không làm giày cũ đi

    Hướng dẫn vệ sinh giày chạy bộ mà không làm giày cũ đi

    Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

    Có thể giặt giày chạy bộ trong máy giặt không?Câu trả lời ngắn gọn là có, bạn có thể giặt giày chạy bộ trong máy giặt,... Đọc tiếp

    Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Đồng hồ nào tốt hơn

    Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Đồng hồ nào tốt hơn

    CN 28/04/2024 7 phút đọc

    Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3 THÔNG SỐ KỸ THUẬTThành phầnGarmin Forerunner 265Garmin Venu 3Màn hìnhAMOLED 1.3-inchOLED 1.4-inchKích thước46.1 x 46.1 x 12.9 mm45 x... Đọc tiếp

    Nội dung bài viết