Bí Quyết Chọn Áo Chạy Bộ Tốt Nhất Cho Tập Luyện Và Thi đấu

Do Trong Linh
Th 3 16/01/2024 12 phút đọc

Áo chạy bộ không chỉ là một chiếc áo bình thường, mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn chạy tốt hơn. Một chiếc áo chạy bộ phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, mát mẻ và tự tin trong suốt quá trình chạy.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết chọn áo chạy bộ tốt nhất cho từng loại hình luyện tập.

Nội dung bài viết

Những yếu tố cần xem xét để Chọn Áo Chạy Bộ Tốt Nhất

1. Chất liệu của chiếc áo chạy bộ

Khi lựa chọn chiếc áo chạy bộ, chất liệu đóng vai trò quan trọng trong việc xác định hiệu suất của áo. Hãy tìm kiếm những loại vải nhẹ, thoáng khí và có khả năng thoát ẩm. Các loại vải như polyester, elastane và nylon thường được ưa chuộng cho chiếc áo chạy bộ vì chúng cho phép thông thoáng và hiệu quả trong việc loại bỏ mồ hôi khỏi cơ thể.

2. Sự Vừa vặn của chiếc áo

Sự vừa vặn của chiếc áo chạy bộ rất quan trọng. Bạn cần tìm một chiếc áo chạy bộ vừa vặn, thoải mái và cho phép bạn tự do di chuyển. Tránh áo quá chật hoặc gây hạn chế chuyển động, vì chúng có thể làm giảm hiệu suất và gây ra sự khó chịu. Hãy chọn các loại áo vừa vặn thoải mái, được thiết kế dành riêng cho việc chạy bộ với những tính năng như các đường nối có tính hình dạng ergonomi và vải co giãn.

3. Khả năng thoát ẩm của chiếc áo

Chạy bộ có thể khiến bạn ra nhiều mồ hôi, và một chiếc áo chạy bộ tốt phải có khả năng loại bỏ mồ hôi một cách hiệu quả khỏi cơ thể, giữ cho bạn khô ráo và thoải mái. Hãy tìm kiếm các chiếc áo có công nghệ tiên tiến trong việc loại bỏ mồ hôi hoặc những chiếc áo có các bộ phận vải lưới giúp tăng cường khả năng thông thoáng.

4. Kiểm tra thời tiết 

Ở thời điểm này, bạn có thể đang suy nghĩ về việc tập luyện cho cuộc chạy marathon hoặc chuẩn bị cho cuộc đua lớn tiếp theo của bạn, để bạn sẽ sẵn sàng đối mặt với lịch trình tập luyện dù trời mưa hay nắng. Những ngày mưa yêu cầu bạn mang theo áo khoác chạy chống nước, và vào những ngày nắng rạng ngời, bạn nên nhớ bôi kem chống nắng và đội mũ tập luyện. Đây là lời nhắc nhở để bạn kiểm tra điều kiện thời tiết cho ngày đua; thời tiết có thể thay đổi theo giờ ở một số vị trí, vì vậy tốt nhất là nên chuẩn bị và biết trước điều gì đang chờ đợi bạn.

Đánh giá và gợi ý cho các chiếc áo chạy bộ tốt nhất trên thị trường

Với nhiều sự lựa chọn, việc chọn một chiếc áo chạy bộ phù hợp với nhu cầu của bạn có thể là một nhiệm vụ không dễ dàng. Để giúp bạn đưa ra quyết định thông thái, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các chiếc áo chạy bộ tốt nhất trên thị trường, dựa trên đánh giá của các chuyên gia và phản hồi từ khách hàng.

1. Áo Singlet nam Nike Dri-FIT ADV AeroSwift Racing

Áo Ba Lỗ Thể Thao nam Nike Dri-FIT ADV AeroSwift Racing Singlet mang lại tính linh hoạt và thoải mái cao cho cuộc đua. Thiết kế lưới thông khí giúp duy trì sự mát mẻ trong cuộc đua nhiệt đới. Công nghệ Nike AeroSwift, thấm hút mồ hôi và thiết kế lỗ thoáng giúp bạn luôn khô thoáng và cảm thấy thoải mái. Dây đai Racerback và kiểu dáng dài đến hông giúp bạn tự do di chuyển.

Áo Singlet nam Nike Dri-FIT ADV AeroSwift Racing

MUA NGAY

2. Áo ngắn tay ba môn phối hợp nam Compressport Postural Aero SS Top

Áo ngắn tay ba môn phối hợp nam Compressport Postural Aero SS Top được thiết kế với nhiều ưu điểm vượt trội, hỗ trợ bạn sẵn sàng cho 3 môn bơi đạp chạy. Sợi Microfiber tạo cảm giác thoải mái, an toàn cho sức khỏe, và bền bỉ. Khoá zip cho sự điều chỉnh linh hoạt và thoải mái tối đa. Thiết kế thông minh che chắn lưng khi đạp xe, và Spin Control giúp cải thiện việc định vị cơ thể và tăng khả năng thở. 

Áo tích hợp đai chạy bộ 360° quanh hông, giúp bạn tiện lợi khi mang đồ. Kiểm soát nhiệt độ thông qua thiết kế độc đáo, cùng khả năng Ultralight, không giữ nước, phù hợp trong mọi điều kiện. Chất liệu 72% polyamide và 28% polyester đảm bảo chất lượng và độ bền.

Áo ba môn phối hợp nam Compressport Postural Aero SS Top

MUA NGAY

3. Áo ba lỗ chạy bộ nam Kailas Lightweight Race

Áo ba lỗ chạy bộ nam Kailas Lightweight Race với vải lưới thoáng khí, áo giúp tản nhiệt hiệu quả từ các phần cơ thể khác nhau, đồng thời mang lại cảm giác thoải mái trong suốt cuộc chạy dài. Công nghệ ép giảm diện tích đường may và ma sát, đảm bảo sự thoải mái tối đa cho người sử dụng.

Mẫu thiết kế FUGA độc đáo mang đến sự ấn tượng mạnh mẽ và phong cách riêng. In phản quang giúp tăng cường khả năng nhận diện, đặc biệt trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc ban đêm.

Áo Singlet chạy bộ nam Kailas Lightweight Race

MUA NGAY

4. Áo chạy bộ ngắn tay New Balance Women's Accelerate

Chiếc áo này được làm bằng chất liệu quản lý mồ hôi và thông thoáng của New Balance, mang lại sự thoải mái và thoáng khí. Nó có vừa vặn thoải mái và các chi tiết phản quang để tăng cường khả năng nhìn thấy trong điều kiện ánh sáng yếu. Áo Accelerate Short Sleeve có sẵn trong nhiều màu sắc, cho phép bạn lựa chọn chiếc áo hoàn hảo cho phong cách của bạn.

Đây chỉ là một số ví dụ về các chiếc áo chạy bộ hàng đầu trên thị trường. Khi nghiên cứu và đọc đánh giá, hãy xem xét nhu cầu, sở thích và ngân sách của bạn để tìm chiếc áo chạy bộ hoàn hảo đáp ứng mọi yêu cầu của bạn.

Accelerate Short Sleeve Top

5. Áo chạy bộ T8

Áo chạy bộ T8 được làm từ chất liệu vải công nghệ 37.5, với khả năng thấm hút mồ hôi nhanh chóng và làm mát cơ thể hiệu quả. Nhờ đó, bạn sẽ luôn cảm thấy mát mẻ, dễ chịu ngay cả khi chạy bộ trong điều kiện thời tiết nóng bức.

Áo có thiết kế tối giản, với phần cổ tròn và tay ngắn. Chất liệu vải mềm mại, co giãn tốt, giúp bạn thoải mái vận động mà không lo bị gò bó.

Ngoài ra, áo còn có điểm nhấn là các đường phản quang ở phía sau, giúp bạn dễ dàng nhận diện trong điều kiện ánh sáng yếu.

Áo chạy bộ T8

MUA NGAY ÁO CHẠY BỘ T8

Cách xác định kích thước áo chạy bộ của bạn

Để xác định kích thước phù hợp cho chiếc áo chạy bộ của bạn, bạn cần bắt đầu bằng cách đo vòng ngực, vòng eo và vùng mông bằng thước. So sánh các số đo này với bảng kích thước của hãng để tìm ra size của mình. Bạn cần tuân theo chỉ dẫn của hãng vì kích thước có thể thay đổi giữa các thương hiệu.

Khi thử chiếc áo chạy bộ, đảm bảo rằng nó vừa vặn, không quá chật hoặc hạn chế. Áo cần cho phép bạn di chuyển một cách tự nhiên và không hạn chế sự linh hoạt. Hãy chú ý đến vai, ngực và chiều dài của áo để đảm bảo kích thước phù hợp.

Nếu bạn không chắc về kích thước hoặc nằm giữa hai kích thước, hãy xem xét việc thử nhiều kích thước khác nhau hoặc tham khảo ý kiến từ tư vấn viên. Hãy nhớ rằng một chiếc áo chạy bộ vừa vặn tốt có thể nâng cao đáng kể trải nghiệm chạy bộ của bạn, vì vậy bạn nên dành thời gian để tìm kích thước phù hợp.

Các loại áo chạy bộ cho luyện tập và thi đấu

Buổi chạy nhẹ bao gồm việc chạy ở tốc độ liên tục và thư giãn là một phần quan trọng để cải thiện sức bền hô hấp, tim mạch và cơ bắp. Đối với những buổi chạy này, bạn có thể chọn những bộ quần áo chạy thoải mái và rộng rãi hơn. Trong những ngày thi đấu bạn có thể muốn có chiếc áo nhẹ hơn, hiệu suất cao hơn để đạt được thành tích tốt nhất trong cuộc đua.

Áo Singlet chạy bộ

Áo singlet, còn được gọi là áo ba lỗ hay áo tank top, rất thích hợp cho những cuộc chạy bộ trong thời tiết nóng hoặc khi bạn muốn cảm giác nhẹ nhàng hơn. Chúng cung cấp sự thông thoáng tối đa và sự tự do di chuyển cho cánh tay, giúp bạn chạy mà không bị hạn chế. Thường, áo không tay được làm bằng các loại vải nhẹ, có khả năng thoát ẩm để giữ bạn mát và khô ráo.

Áo Ngắn tay Chạy bộ

Áo chạy bộ ngắn tay là sự lựa chọn phổ biến cho thời tiết nóng hoặc trong các buổi tập luyện cường độ cao. Chúng cung cấp sự thông thoáng và cho phép lưu thông không khí tối đa, giúp bạn mát và thoải mái trong suốt quãng đường chạy. Áo chạy bộ ngắn tay linh hoạt và có thể được mặc riêng hoặc kết hợp với các loại áo khác.

Áo Dài tay Chạy bộ

Áo chạy bộ dài tay lý tưởng cho thời tiết lạnh hoặc khi bạn cần bảo vệ khỏi các yếu tố thời tiết. Chúng cung cấp sự cách nhiệt và giúp giữ nhiệt cơ thể, giữ ấm trong những lần chạy khi thời tiết lạnh. Thường, áo chạy bộ dài tay được làm bằng những loại vải nhẹ, có khả năng thoát ẩm để đảm bảo thông thoáng và sự thoải mái.

Các thương hiệu áo chạy bộ phổ biến và các tính năng của họ

1. Nike

Nike nổi tiếng với công nghệ tiên tiến và thiết kế hướng tới hiệu suất. Các chiếc áo chạy Nike thường có công nghệ Dri-FIT, giúp loại bỏ mồ hôi một cách hiệu quả và giữ cho bạn khô ráo. Áo của Nike cũng có đường nối học thân thiện và vải co giãn cho sự thoải mái và tính di động tối ưu. 

2. Adidas

Adidas là một thương hiệu hàng đầu khác trong ngành quần áo chạy. Áo của họ nổi tiếng với khả năng thông thoáng và khả năng quản lý mồ hôi. Adidas sử dụng công nghệ Climalite trong nhiều chiếc áo chạy của họ, giúp quản lý mồ hôi một cách hiệu quả và giữ cho bạn mát mẻ và khô ráo. Áo Adidas cũng cung cấp nhiều kiểu dáng, từ vừa đến thông thường, phục vụ cho các loại hình và sở thích cơ thể khác nhau.

3. Compressport

Compressport là một thương hiệu nổi tiếng với thiết kế sáng tạo và tính năng tiên tiến. Các chiếc áo chạy bộ Compressport thường có khả năng nhanh chóng thoát mồ hôi, giữ bạn khô ráo trong suốt cuộc chạy. Chất liệu thoáng khí và co giãn giúp bạn di chuyển thoải mái. Ngoài ra, Compressport còn sáng tạo trong việc thiết kế, tạo nên những bộ áo bó giúp cải thiện hiệu suất, mà vẫn thời trang và chất lượng.

4. Kailas

Thương hiệu Kailas được biết đến với việc sử dụng công nghệ hiện đại trong việc sản xuất áo chạy bộ. Áo chạy bộ Kailas thường nhẹ, có khả năng quản lý mồ hôi tốt, giúp bạn luôn khô ráo. Áo Kailas được thiết kế để đảm bảo thoải mái và linh hoạt trong mỗi bước chạy.

5. T8

T8 là một thương hiệu đang nổi lên với các sản phẩm chất lượng cao. Áo chạy bộ T8 thường được thiết kế với tính năng thoát mồ hôi vượt trội và chất liệu co giãn, cho phép bạn chạy một cách thoải mái và tự nhiên. 

Mẹo về cách chăm sóc và bảo quản chiếc áo chạy bộ của bạn

Để đảm bảo sự bền bỉ và hiệu suất của chiếc áo chạy bộ của bạn, quan trọng phải chăm sóc và bảo quản chúng đúng cách. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn giữ cho chiếc áo chạy bộ luôn trong tình trạng tốt:

  1. Tuân theo hướng dẫn chăm sóc từ nhà sản xuất: Các loại vải và công nghệ khác nhau có thể yêu cầu phương pháp chăm sóc cụ thể.

  2. Giặt áo chạy bộ bằng nước lạnh và không sử dụng chất làm mềm vải, vì chúng có thể làm giảm khả năng quản lý mồ hôi của áo.

  3. Phơi áo chạy bộ bằng không khí khi có thể, vì nhiệt độ cao từ máy sấy có thể làm hỏng vải và ảnh hưởng đến hiệu suất của chiếc áo.

  4. Tránh sử dụng chất tẩy trắng hoặc hóa chất mạnh, vì chúng có thể làm hỏng vải và gây ra sự thay đổi về màu sắc.

  5. Lưu trữ áo ở nơi thoáng mát và khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp và độ ẩm cao.

Mua Áo Chạy Bộ tại Happyrun

Bạn có đa dạng sự lựa chọn khi mua Áo chạy bộ tại Happyrun. Chúng tôi luôn đảm bảo mỗi sản phẩm đều được lựa chọn cẩn thận, chính hãng, đảm bảo chất lượng và sự thoải mái khi bạn hoạt động.

Chúng tôi cũng có chính sách đổi trả hàng 15 ngày nếu bạn có bất kỳ điểm gì không ưng ý về sản phẩm.

Bạn có thể ghé Cửa hàng Happyrun tại 110 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc đặt hàng online hay nhận sự tư vấn của chúng tôi.

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến Chạy marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Làm chủ đường chạy cùng Happyrun
3 loại ống bó bắp chân tốt nhất dành cho người chạy bộ

3 loại ống bó bắp chân tốt nhất dành cho người chạy bộ

Th 5 30/05/2024 10 phút đọc

Bó calf chân có tác dụng gì?Bó calf hay ống bó bắp chân được thiết kế để hỗ trợ phục hồi sau tập luyện bằng cách tạo áp... Đọc tiếp

Tặng quà gì cho người chạy bộ? 20+ món quà tốt nhất cho người chạy bộ 2024

Tặng quà gì cho người chạy bộ? 20+ món quà tốt nhất cho người chạy bộ 2024

Th 7 25/05/2024 13 phút đọc

Hầu hết những người yêu chạy bộ đều ám ảnh về đồ chạy bộ. Điều này thật dễ hiểu bởi mọi người có xu hướng yêu... Đọc tiếp

Khám phá 6 đôi giày Saucony tốt nhất 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Khám phá 6 đôi giày Saucony tốt nhất 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Th 6 24/05/2024 13 phút đọc

Saucony - thương hiệu giày chạy bộ đến từ MỹSaucony là một trong những công ty giày thể thao Mỹ có lịch sử lâu đời, được... Đọc tiếp

Nội dung bài viết