Review giày Saucony Endorphin Speed 3 có tốt không

Hoa Nguyen
Th 3 04/10/2022 14 phút đọc
Nội dung bài viết

Review giày Saucony Endorphin Speed 3 là một đôi giày chạy hàng ngày và chạy đua đa năng, mang lại cho người chạy bộ những trải nghiệm thú vị đáng kinh ngạc. Đó là năng lượng, ổn định và siêu nhẹ. Nó mang trong mình tất cả những điểm cần có của một đôi giày chạy tempo và hơn thế nữa. Từ những buổi chạy nhẹ nhàng cho đến những ngày đua nhanh hơn, cạnh tranh hơn, bạn đều có thể tin tưởng vào Saucony Endorphin Speed ​​3. Đọc bài đánh giá giày Saucony Endorphin Speed 3 chi tiết dưới đây để hiểu vì sao nó trở thành một trong những biểu tượng của giày chạy bộ Saucony!

Review giày Saucony Endorphin Speed 3: Ưu điểm & Nhược điểm

Ưu điểm
 
Nhược điểm
 
  • Tràn đầy năng lượng
  • Vô cùng thoải mái cho những buổi chạy hàng ngày nhẹ nhàng.
  • Ổn định hơn bao giờ hết
  • Êm ái dễ chịu cho những buổi chạy dài.
  • Cho những bước chạy nhanh và mượt mà.
  • Siêu nhẹ
  • Cực kì thoáng
  • Mũi giày (phần trước của thân trên giày) rộng rãi.
  • Kích thước giày phù hợp, vừa vặn và thoải mái.
  • Bám tốt trên cả đường khô lẫn đường ướt.
  • Chà sát gót chân ở số ít người chạy
  • Không phù hợp có bàn chân hẹp.
  • Không phản quang

Bảng xếp hạng giày chạy bộ Saucony Endorphin Speed 3 theo Runrepeat:

  • Top 5% giày chạy bộ (road running shoes)
  • Top 11% giày chạy bộ Saucony
  • Top 1% giày chạy bộ được yêu thích nhất

Thông số giày chạy bộ Saucony Endorphin Speed 3

 Endorphin Speed 3Trung bình
Toàn bộ giày
Trọng lượng (g)212274
Chênh lệch gót-mũi giày (mm)7.48.7
Độ êm của giày (N)23.531.8
Độ êm của giày (sau 20 phút trong tủ đông) (N)3143.6
Độ êm của giày (% thay đổi)31.940.5
Độ linh hoạt theo chiều dọc (thang 1-5, 5 là độ cứng nhất)23.4
Độ linh hoạt xoắn (thang 1-5, 5 là độ cứng nhất)23.4
Phía trên
Độ dày - Lưỡi gà (mm)3.95.9
Chiều rộng trên - Mũi giày (mm)98.598.5
Chiều rộng trên - Gót giày (mm)66.675.8
Độ giãn ren (thang 1-5, 5 là độ co giãn nhiều nhất)42.6
Độ êm của gót-cổ giày (thang 1-5, 5 là độ cứng nhất)22.9
Đế giữa
Chiều rộng đế giữa - Mũi giày (mm)111.5111.8
Chiều rộng đế giữa - Gót giày (mm)89.588.7
Chiều cao mũi giày (mm)26.724.1
Chiều cao gót giày (mm)34.232.7
Độ cứng đế giữa13.828.9
Đế ngoài
Độ dày đế ngoài (Gót) (mm)2.03.5
Độ cứng đế ngoài7780.5
Đế trong
Độ dày đế trong (mm)3.64.6
Đế: có thể tháo rờicó thể-

Ai nên mua Saucony Endorphin Speed 3 

Saucony Speed 3 rất đa năng, phù hợp cho cả chạy nhanh và chạy bền, chạy hàng ngày và thi đấu

Một người chạy đã nhận xét: "Nếu bạn chỉ có thể mua một đôi giày, hãy chọn Saucony Endorphin Speed ​​3." 

Hãy chắc chắn sẽ mua Saucony Speed 3 nếu bạn muốn một:

  • Đôi giày chạy nhanh, có thể dùng cho những buổi tập luyện và cả thi đấu.
  • Giày chạy bộ vừa êm ái lại vừa linh hoạt cho những buổi chạy hàng ngày nhẹ nhàng và cả chạy dài.

Nói cách khác, Saucony Endorphin Speed ​​3 là một đôi giày chạy đa năng vô cùng tuyệt vời. Nó có thể hỗ trợ bạn cả khi tập luyện và thi đấu, cả khi chạy nhẹ nhàng và khi chạy tempo, khi chạy 5km và cả khi chạy marathon. 

Ai KHÔNG nên mua nó 

Tất cả mọi thứ về Saucony Endorphin Speed ​​3 đều vô cùng tuyệt vời, trừ phần đệm lót gót chân. Ở một số người chạy, có ghi nhận tình trạng chà sát gót chân khi mang Speed 3. Trong trường hợp này, bạn có thể tham khảo Saucony Kinvara 13.

Tuy nhiên, nếu bạn đang yêu thích loạt giày Saucony Endorphin nhưng muốn có một đệm lót gót chân tốt, đừng bỏ qua Saucony Endorphin Speed ​​2. Saucony Speed 2 cũng là một sự thay thế tuyệt vời cho những người có đôi chân thon.

Nếu bạn muốn một đôi giày có thể phản quang, hãy tham khảo về Saucony Endorphin Pro 3!

Đế vẫn êm tuyệt vời ngay cả khi trời lạnh

Speed 3 vẫn rất êm mềm sau 20 phút trong tủ đông

Saucony Speed 3 có phần đế giữa rất mềm. Và ngay cả khi để trong tủ đông 20p, nó vẫn mang lại cảm giác mềm mại.

Máy đo độ cứng đo được chỉ số 13,8 ở nhiệt độ phòng và 14,5 sau 20 phút trong tủ đông. 
Đây là một sự thay đổi thấp đáng kinh ngạc về độ mềm, chỉ 5,1%. Trong khi đó, tỉ lệ trung bình là 21,6% (28,9 ở nhiệt độ phòng và 36,4 sau khi để trong tủ đông 20 phút).

Ngay cả sau khi để trong tủ đông 20 phút, Endorphin Speed 3 vẫn mềm hơn nhiều so với những đôi giày khác ở nhiệt độ phòng.

Tính linh hoạt cũng thay đổi ít hơn mức trung bình: Cần lực hơn 31,9% để uốn cong già. Trong khi trung bình, chúng ta cần thêm 40,5% lực để uốn cong giày sau 20 phút trong tủ đông.

Vô cùng thoáng mát

Sử dụng lưới kép, Saucony Endorphin Speed 3 mang đến cảm giác thoáng mát vượt trội. Bạn muốn tìm chân ái cho những ngày hè nóng nực ư? Endorphin Speed 3 chắc chắn nên nằm đầu tiên trong danh sách đang cân nhắc của bạn.

Endorphin Speed 3 ổn định hơn bao giờ hết

Speed 3 là bằng chứng cho thấy Saucony thực sự lắng nghe phản hồi của người chạy. Trong quá khứ, điểm yếu của Endorphin Speed là sự thiếu ổn định của gót chân.

Với phiên bản mới nhất này, mọi chuyện đã thay đổi.

Phần đế giữa của gót và phần mũi giày đều được mở rộng hơn, mang đến cảm giác ổn định hơn, đặc biệt là ở những bước chạy chậm.

Kiểm tra thực tế:

Khi kiểm tra thực tế Speed 3 và những đôi giày khác (không chỉ mỗi Speed 2):

  • Chiều rộng của đế giữa ở mũi giày rộng hơn một chút so với trung bình (113,8 so với 111,8mm).
  • Chiều rộng của phần trên mũi giày khớp chính xác với mức trung bình (98,5mm).
  • Chiều rộng của đế giữa ở gót giày cũng rộng hơn một chút so với mức trung bình (89,5 so với 88,7mm).
  • Chiều rộng của phần trên ở phía gót là 66,6mm, thấp hơn 9,2mm với mức trung bình (75,8mm). Đây là lý do tại sao người chạy có cảm nhận phần gót rất ổn định và hẹp. 

Mang đủ đặc điểm của giày chạy nhanh

Speed 3 giúp bạn cảm nhận một nguồn năng lượng dồi dào, đàn hồi tốt, rất nảy và đạt điểm 10/10 khi thực hiện tăng tốc.

Và điều này không chỉ bởi vì nó tên gọi “tốc độ” của nó. Đó cũng là vì tấm nylon mà (chịu trách nhiệm cho khả năng bật nảy của chân, dễ dàng cảm nhận được dưới các ngón chân) không gây cảm giác khắc nghiệt, khó chịu.. So với những đôi giày chạy được mạ khác, Endorphin Speed ​​3 có cảm giác tự nhiên hơn.

Thoải mái toàn diện

Không giống như Saucony Endorphin Speed ​​2, xung quanh Endorphin Speed 3 đều mang cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn. Thiết kế đế giữa đóng một phần không nhỏ tạo sự thoải mái này.

Nếu muốn dùng Speed 3 để tập luyện hàng ngày, nó chắc chắn không làm bạn thất vọng. Với những buổi tập dễ dàng, Speed 3 mang lại cảm giác nhẹ nhàng, khoan khoái. Và nếu bạn muốn nâng tốc độ lên, nó vẫn có thể hỗ trợ bạn cực tốt. Với những buổi chạy long-run, Endorphin Speed 3 tuyệt đối là một lựa chọn không có gì để tranh cãi.

Bước chạy mượt mà

Với đế giày dạng rocker, đôi giày mang lại cảm giác chuyển tiếp trơn tru,  mượt mà và ổn định. Đây là nhận định của nhiều người chạy sau khi dùng Speed 3.

Với công nghệ SpeedRoll, đôi giày mang mang rất nhiều năng lượng hỗ trợ bạn trong mọi bước chân. Sự cải tiến ở gót và mũi giày giúp người chạy cảm nhận được sự đàn hồi tốt và phản ứng vô cùng nhanh nhanh. Từ đó, bạn có thể chạy nhanh hơn, xa hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Saucony Endorphin Speed 3 vô cùng linh hoạt

Như đã nhận định ở trên, Saucony vẫn êm mềm trong nhiệt độ thấp. Trong các thử nghiệm của RunRepeat, chúng tôi đánh giá giày 1-5 (5 là người cứng nhất), Endorphin Speed 3 ghi ⅖ điểm cho cả tính linh hoạt theo chiều dọc và xoắn. Chỉ số trung bình là 3.4.

Luôn sẵn sàng cho những buổi chạy dài

Không chỉ thoải mái hơn, Endorphin Speed 3 còn nhiều đệm hơn, êm ái hơn.

Ý nghĩa của phần đệm được thêm là gì? Theo nhận xét của nhiều người chạy bộ, Speed 3 hỗ trợ rất tốt cho cho chạy đường dài.

Kiểm tra thực tế:

So sánh Endorphin Speed 3 với tất cả các đôi giày khác mà RunRepeat đã kiểm tra trong phòng thí nghiệm, họ đã cho ra một số kết quả. Speed 3 có thêm nhiều đệm hơn so với mức trung bình. Cụ thể: Ở mũi giày là 26,7mm (trung bình là 24,1mm) và ở gót 34.1 mm (trung bình là 32,7mm).

Lưu ý quan trọng: Những con số này có một chút khác biệt so với những gì Saucony đã quảng cáo. (Ở mũi giày là 28mm và ở gót giày là 36mm).

Trọng lượng nhẹ

Trung bình, các đôi giày tập luyện tốc độ nặng khoảng 248 gram. Trong khi đó, Endorphin Speed 3 từ Saucony chỉ nặng 212 gram. Cả người mới chạy bộ và người chạy lâu năm vẫn sẽ thấy được trọng lượng của nó thật tuyệt vời. 

Theo Saucony, mọi thiết kế của Endorphin Speed 3 đều là tối ưu. Chẳng hạn nếu trọng lượng giảm xuống hơn nữa, có lẽ phải trả giá bằng sự thoải mái và vừa vặn.

Thiết kế theo hình dáng bàn chân

"Vô cùng thoải mái" là một bình luận gói gọn hoàn hảo những suy nghĩ của đa số mọi người về sự vừa vặn của giày. Phần trên co giãn và bắt chước hình dạng và kích thước tự nhiên của bàn chân.
Lưỡi giày mỏng và êm. Lưỡi của Speed 3 chỉ dày 3.9m (trong khi trung bình là 5.9mm). Nó được thiết kế với viền cong dạng sóng nên sẽ không tạo cảm giác khó chịu khi chạy về phía trước. Bên cạnh đó, cổ giày và lưỡi giày kết hợp với nhau tạo thành khả năng khoá gót chắc chắn.

Tuy nhiên, ở những người chạy bộ có bàn chân hẹp, kích thước giày dường như hơi rộng rãi. Theo một người đã dùng thử, ngay cả khi đã thắt chặt dây, chân anh vẫn bị trượt xung quanh.  

Phần thân trên của mũi giày rộng rãi

Điều này là do phần thân trên co dãn rất tốt. Một chuyên gia nói "Bàn chân khá rộng của tôi ngay lập tức cảm thấy thoải mái hơn". 

Kiểm tra thực tế:

Sau khi kiểm tra thực tế, dường như có thể chắc chắn sự rộng rãi này đến từ phần trên co dãn của giày. Vì nó gần như khớp chính xác với chiều rộng trung bình: Speed 3 rộng 111,5mm ở mũi giày trong khi trung bình là 111,8mm.

Gót giày nên sử dụng thêm đệm

Gót giày là điều duy nhất của Speed 3 không được đánh giá cao ở Endorphin Speed 3. Gót chân có một chút khó chịu và bị trầy xước vì nó có ít đệm.

Một nhà phê bình thậm chí còn nói rằng gót giày của phiên bản này dường như cọ xát chân hơn Speed 2. Điều này chắc chắn là do sự lựa chọn của vật liệu vì bản thân đệm lót gót chân rất mềm, nó đã ghi được 2/5 trong các bài kiểm tra linh hoạt của RunRepeat (5 là độ cứng nhất).

Để khắc phục điều này, bạn có thể mang những đôi tất dày hơn

Bám tốt trên cả đường khô và đường ướt

Đế ngoài có bám tốt và cũng rất bền.  Trên các con đường nhựa ướt, bạn vẫn sẽ cảm thấy an toàn mọi lúc. Ngay cả ở những khúc cua gấp, bạn vẫn sẽ thấy sự chắc chắn vượt mong đợi. 

Về độ bền, Saucony Endorphin Speed 3 được chế tạo để sử dụng lâu dài. Sau nhiều kilomet chạy bộ, đế ngoài dường như không bị mòn và đế giữa cũng không bị bong ra.

So sánh Saucony Endorphin Speed 3 vs 2

Phiên bản này của Endorphin Speed không trải qua quá nhiều thay đổi, đó là lý do tại sao những người chạy tiếp tục phát cuồng về nó. Speed 3 có các điểm nhấn nhỏ, làm cho nó trở thành một phiên bản thậm chí còn tốt hơn:

  • Nhiều đệm hơn, đàn hồi tốt hơn, thoải mái hơn.
  • Phần thân trên mũi giày rộng hơn, mỏng hơn và co giãn hơn để vừa vặn hơn, chính xác hơn và thoáng khí hơn.
  • Ổn định hơn vì mũi giày và gót giày mở rộng hơn
  • Một tấm đĩa nylon mới để bật nảy tốt hơn (nhưng cũng làm trọng lượng tăng nhẹ 2 gram)

Hi vọng bài review giày Saucony Endorphin Speed 3 trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về đôi giày này. Dù bạn là người mới chạy bộ hay đã chạy bộ lâu năm, Speed 3 vẫn là một đôi giày đáng thử. Nó có thể hỗ trợ bạn cả khi tập luyện và thi đấu, cả khi chạy nhẹ nhàng và khi chạy tempo, khi chạy 5km và cả khi chạy marathon. Tuy nhiên, nếu bạn có bàn chân hẹp và yêu thích giày có phản quang, hãy cân nhắc.

Ngay bây giờ, bạn có thể MUA Saucony Endorphin Speed 3!

Chưa biết chân bạn có hẹp hay không? Tham khảo thêm TẠI ĐÂY!

Nguồn: runrepreat

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến Chạy marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Làm chủ đường chạy cùng Happyrun
3 loại ống bó bắp chân tốt nhất dành cho người chạy bộ

3 loại ống bó bắp chân tốt nhất dành cho người chạy bộ

Th 5 30/05/2024 10 phút đọc

Bó calf chân có tác dụng gì?Bó calf hay ống bó bắp chân được thiết kế để hỗ trợ phục hồi sau tập luyện bằng cách tạo áp... Đọc tiếp

Tặng quà gì cho người chạy bộ? 20+ món quà tốt nhất cho người chạy bộ 2024

Tặng quà gì cho người chạy bộ? 20+ món quà tốt nhất cho người chạy bộ 2024

Th 7 25/05/2024 13 phút đọc

Hầu hết những người yêu chạy bộ đều ám ảnh về đồ chạy bộ. Điều này thật dễ hiểu bởi mọi người có xu hướng yêu... Đọc tiếp

Khám phá 6 đôi giày Saucony tốt nhất 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Khám phá 6 đôi giày Saucony tốt nhất 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Th 6 24/05/2024 13 phút đọc

Saucony - thương hiệu giày chạy bộ đến từ MỹSaucony là một trong những công ty giày thể thao Mỹ có lịch sử lâu đời, được... Đọc tiếp

Nội dung bài viết