Review giày chạy bộ Saucony Endorphin Speed 4: Sự đổi mới đầy kì vọng

Hoàng Nga
Th 4 24/04/2024 9 phút đọc

Đôi giày chạy bộ Saucony Endorphin Speed 3 được ra mắt vào mùa hè năm 2022, đã nhanh chóng trở thành một trong những đôi giày chạy bộ được yêu thích nhất trong dòng giày Saucony. Với thiết kế đẹp mắt, công nghệ tiên tiến và hiệu suất vượt trội, Endorphin Speed 3 đã chinh phục được cả những vận động viên chuyên nghiệp và những người chạy bộ bình thường.

Năm 2024, Saucony cho ra mắt phiên bản Endorphin Speed 4, hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm trong làng chạy bộ. Hãy cùng xem đôi giày này có mang lại sự khác biệt lớn như thế nào nhé!

Nội dung bài viết

1. Sự nghiêm túc của Saucony dành cho những đôi giày chạy bộ

Saucony dự kiến sẽ phát hành Giày chạy bộ Saucony Endorphin Speed và Saucony Endorphin Pro 2 năm một lần, thay vì hàng năm như trước đây. Những đôi giày Saucony Speed 4Pro 4 tại Việt Nam là những mẫu đầu tiên được bán trên thế giới.

Thay đổi 2 năm ra một phiên bản cho phép Saucony thiết kế lại toàn bộ giày, thay vì chỉ thực hiện những chỉnh sửa nhỏ ở phần trên như trong các phiên bản giày Endorphin Speed 1-2-3, cũng như Endorphin Pro 1-2 và Endorphin Pro 3. Điều này cho thấy sự tâm huyết và nghiêm túc của Saucony đối với những đôi giày chạy bộ mà chúng ta vẫn mang lên chân hàng ngày! 

Hiện tại, HappyRun đã và đang mở bán mẫu giày này, các bạn có thể ghé Happyrun tại 110 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN để có được tư vấn chính xác nhất và đi thử giày trên chân!

Giày chạy bộ Saucony Endorphin Speed 4

2. So sánh giày chạy bộ Saucony Endorphin Speed 4 với Saucony Kinvara Pro 14

Giày Saucony Endorphin Speed 3 được phát hành vào mùa hè năm 2022, và đã trở thành một đôi giày chạy bộ được yêu thích nhất và được đánh giá rất đa năng có thể làm được tất cả, từ chạy bộ luyện tập cho đến chạy đua. Giày đã đứng đầu nhiều danh sách "tốt nhất" và Saucony Endorphin Speed 4 cũng được kì vọng là sẽ tiếp tục kế thừa danh sách đứng đầu đó.

Saucony Endorphin Speed 4

Ở phiên bản giày Saucony Kinvara Pro 14 và Endorphin Speed 3, cả 2 đôi giày này đều sử dụng bọt PEBA, nhưng Kinvara Pro có một tấm carbon dài 3/4 dừng trước bàn chân trước và một lớp xốp EVA dưới cùng không có đế ngoài.

Saucony Endorphin Speed 1 và Speed 2 được biết đến với cảm giác chạy nhanh và linh hoạt. Tuy nhiên, Endorphin Speed 3 đã chuyển hướng sang một thiết kế rộng hơn, nhẹ nhàng hơn và thân thiện hơn với việc chạy hàng ngày. Điều này khiến Speed 3 trở thành một đôi giày chạy bộ tổng thể tốt hơn, nhưng nó cũng khiến nó ít phù hợp hơn cho các bài tập luyện tốc độ. 

Mỗi đôi giày đều có một tính năng khác nhau phù hợp với người chạy, để hiểu rõ hơn về sự khác nhau dù chỉ một chút, bạn hãy tham khảo bài viết TOP 7 đôi giày Saucony tốt nhất bạn không nên bỏ lỡ của chúng tôi để có cái nhìn tổng quan nhất về một số đôi giày và công nghệ của giày Saucony.

Với việc đôi giày Saucony Kinvara Pro 14 được cải tiến một cách mạnh mẽ về hiệu năng (cảm giác đi dưới chân nhẹ nhàng hơn và tốc độ tương tự như Speed ​​3), Endorphin Speed ​​4 đã có nhiều cả tiến hơn cả về mặt upper và đặc biệt là phần đế giữa và đế trong của giày.

3. Công nghệ Nổi bật trong Saucony Endorphin Speed 4

a. Công nghệ in 3D Formfit

Saucony Endorphin Speed 4

Giày Saucony Endorphin Speed 4 sử dụng công nghệ in 3D Formfit để tạo ra một lớp upper vừa vặn, ôm sát chân. Lớp upper này được làm từ vải mesh mỏng nhẹ, mềm mại, giúp thấm hút mồ hôi cực kì tốt.

Saucony Endorphin Speed 4- upper

Công nghệ in 3D Formfit sử dụng các dữ liệu 3D về bàn chân của người dùng để tạo ra một lớp upper có hình dạng và kích thước phù hợp nhất với bàn chân của người đó. Điều này giúp hạn chế tình trạng chân bị trượt trong giày, tạo cảm giác thoải mái và an toàn khi chạy.

Lớp vải mesh mỏng nhẹ, mềm mại cũng giúp Endorphin Speed 4 thoáng khí tốt. Mồ hôi sẽ được thấm hút nhanh chóng, giúp chân luôn khô ráo và mát mẻ. Điều này đặc biệt quan trọng khi chạy bộ ở cường độ cao hoặc trong thời tiết nóng ẩm. 

Saucony Endorphin Speed 4- thân giày

Công nghệ này cũng đã được ứng dụng trong các đôi giày khác hoặc trước của Saucony như Saucony Endorphin Speed 3, Saucony Endorphin Pro 3 và được các runners đánh giá rất cao.

Hiện nay Happyrun đang có chương trình giảm giá rất sâu lên tới gần 30% cho giày Saucony Endorphin Pro 3.Đây chính là dịp tuyệt vời nhất để mua được đôi giày tốt giá hời cho các bạn!

b. Công nghệ Speedroll

Công nghệ Speedroll trong giày Endorphin Speed 4 là một hệ thống gồm hai yếu tố chính là hình dạng đế ngoài và cấu trúc đế giữa. 

 Đế ngoài của Endorphin Speed 4 được thiết kế với hình dạng cong nhẹ nhàng. Hình dạng này giúp bàn chân chuyển động theo một đường cong tự nhiên, giúp giảm lực cản và thúc đẩy bứt tốc.

Saucony Endorphin Speed 4- speedroll

Đế giữa của Endorphin Speed 4 được làm từ bọt PWRRUN PB, có độ đàn hồi cao và độ cứng vừa phải. Độ cứng vừa phải của bọt PWRRUN PB giúp bàn chân chuyển động linh hoạt, đồng thời vẫn mang lại cảm giác êm ái và thoải mái.

Với sự ứng dụng công nghệ linh hoạt và tỉ mỉ trong giày, người chạy có thể yên tâm bứt tốc một cách mượt mà và hiệu quả, đặc biệt là khi chạy nước rút hoặc chạy các bài tập tốc độ. Những bài tập như 5k trong 20 phút10km trong 35 phút21km dưới 2 giờ,... thì thật sự không thành vấn đề nếu bạn biết cách luyện tập đúng với đôi giày này.

Saucony Endorphin Speed 4- speedroll

Nếu bạn đang muốn chạy lên cự ly cao hơn như 21km hay 42 km thì Happyrun có các giáo án chạy bộ tham khảo dành cho các bạn. Các bạn có thể tham khảo giáo án chạy 21kmgiáo án chạy 42km của chúng tôi!

c. Bộ đệm kép PwR PB+PwR PB

Đôi giày này được trang bị bộ đệm kép hoàn toàn mới, kết hợp giữa 2 bộ đệm đình đám PWRRUN PB ở các dòng Endorphin Pro trước đây.

Saucony Endorphin Speed 4- đế giữa

Bộ đệm PWRRUN PB là một loại bọt đàn hồi cao, có độ cứng vừa phải. Bộ đệm này mang lại cảm giác êm ái và thoải mái, đồng thời vẫn hỗ trợ tốt cho các bài tập tốc độ. Ngoài ra bộ đệm này mang lại cảm giác chắc chắn và ổn định, giúp người chạy có thể kiểm soát tốc độ và hướng đi tốt hơn.

Bộ đệm kép của Endorphin Speed 4 mang lại cảm giác êm ái vượt trội so với các thế hệ trước. Khi chạy ở tốc độ cao, bộ đệm PWRRUN PB mang lại cảm giác êm ái và thoải mái, giúp người chạy bứt tốc mượt mà và hiệu quả hơn. Khi chạy ở tốc độ chậm, bộ đệm này mang lại cảm giác êm ái và thoải mái, giúp người chạy chạy đường dài thoải mái hơn.

d. Thanh nylon swinged

Thanh Nylon là một trong những yếu tố quan trọng giúp tạo nên sự ổn định và hỗ trợ cho đôi giày chạy bộ. Thanh Nylon của Saucony Endorphin Speed 4 đã được tái thiết kế để tăng thêm độ cứng xoắn, đồng thời duy trì tính linh hoạt của bàn chân trước.

Saucony Endorphin Speed 4- thanh nylon

Độ cứng xoắn là khả năng chống lại lực xoắn của đôi giày. Độ cứng xoắn cao sẽ giúp đôi giày ổn định hơn, giảm thiểu nguy cơ lật cổ chân. Thanh Nylon tái thiết kế của Endorphin Speed 4 có độ cứng xoắn cao hơn so với thế hệ trước. Điều này giúp đôi giày ổn định hơn khi chạy ở tốc độ cao hoặc chạy trên địa hình gồ ghề.

Tuy nhiên, độ cứng xoắn cao cũng có thể làm giảm tính linh hoạt của đôi giày. Nhưng thanh Nylon tái thiết kế của Endorphin Speed 4 có thiết kế cong nhẹ nhàng, giúp duy trì tính linh hoạt của bàn chân trước. Điều này giúp người chạy có thể chuyển động linh hoạt hơn khi chạy.

e. Tấm lót Super Responsive Sockliner

Lần đầu tiên, Saucony ứng dụng bộ lót giày SRS (Super Responsive Sockliner) hoàn toàn mới trên Endorphin Speed 4. Bộ lót này có độ đàn hồi cao, mang lại cảm giác êm ái và thoải mái.

Saucony Endorphin Speed 4- đế trong

Bộ lót SRS đóng vai trò như bộ đệm thứ 3 trên Endorphin Speed 4, mang tới độ êm ái và phản hồi một cách tối đa nhất. Khi chạy, bộ lót SRS sẽ giúp hấp thụ lực tác động lên bàn chân, đồng thời trả lại năng lượng cho người chạy, giúp họ bứt tốc mượt mà và hiệu quả hơn.

f. Đế ngoài XT-900 bền bỉ. 

Đế ngoài của Endorphin Speed 4 được làm từ cao su XT-900, một loại cao su bền bỉ và có khả năng chống mài mòn cao. Cao su XT-900 được thiết kế với các vùng chịu mài mòn cao ở khu vực gót chân và mũi giày. Điều này giúp giảm trọng lượng của giày mà vẫn đảm bảo độ bền và lực kéo tốt.

Saucony Endorphin Speed 4- đế ngoài

4. Tại sao các bạn nên mua giày tại cửa hàng đồ chạy bộ HappyRun?

Chúng tôi hiểu rằng việc chọn được một đôi giày chạy bộ phù hợp là vô cùng quan trọng đối với những người chạy bộ. Vì vậy, chúng tôi đã trang bị máy đo kích thước bàn chân 3D hiện đại giúp xác định chính xác kiểu dáng bàn chân của bạn. Từ đó, chúng tôi có thể tư vấn cho bạn đôi giày phù hợp nhất.

Cửa hàng đồ chạy bộ HappyRun tại Hà Nội

Hãy đến ngay cửa hàng Happyrun tại 110 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội để được đo chân và tư vấn miễn phí. Nếu bạn không thể ghé qua cửa hàng, bạn có thể trò chuyện trực tiếp với những chuyên viên tư vấn của chúng tôi hoặc liên hệ qua hotline 039.869.3638 để được hỗ trợ tốt nhất.

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Coaching Chạy bộ cùng Happyrun - Chạy bộ dễ dàng
Chạy Bộ Thoải Mái và Hiệu Quả với Top Giày Chạy Bộ 2024

Chạy Bộ Thoải Mái và Hiệu Quả với Top Giày Chạy Bộ 2024

Th 6 23/02/2024 29 phút đọc

Những điều cần lưu ý khi mua giày chạy bộCó nhiều điều làm cho giày chạy bộ tốt. Vật liệu chất lượng cao bền hơn những... Đọc tiếp

So sánh: Saucony Endorphin Speed 4 vs Saucony Endorphin Speed 3

So sánh: Saucony Endorphin Speed 4 vs Saucony Endorphin Speed 3

Th 2 05/02/2024 2 phút đọc

Đế giữa: Endorphin Speed 4 vs Endorphin Speed 3Cả hai phiên bản đều sử dụng PWRRUN PB trong đế giữa, một loại bọt cao cấp của... Đọc tiếp

Trọng lượng Giày Chạy bộ: Chìa Khóa Cho Bước chạy Hiệu quả

Trọng lượng Giày Chạy bộ: Chìa Khóa Cho Bước chạy Hiệu quả

Th 3 16/01/2024 6 phút đọc

Giày chạy nhẹ và giày chạy nặng: Sự khác biệtGiày nặng và nhẹ sẽ có tác dụng khác nhauGiày chạy thường có trọng lượng từ 185 đến... Đọc tiếp

Nội dung bài viết