Điều gì xảy ra với cơ thể bạn khi bạn chạy bộ 30 phút mỗi ngày

Do Trong Linh
Th 6 07/04/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Chạy bộ là một hình thức hoạt động thể chất đơn giản và rất có lợi mà ai cũng có thể tham gia.

Bắt đầu chạy bộ thường xuyên có thể gặp khó khăn.

Tuy nhiên, nếu bạn duy trì được thói quen, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích.

Nếu bạn bắt đầu chạy bộ mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ có những thay đổi gì?

Hãy cùng tìm hiểu nó cùng tôi, nó sẽ rất thú vị.

Hãy bắt đầu ngay nào!

Đầu tiên, bạn sẽ trở nên vui vẻ hơn

Theo các nghiên cứu, chỉ cần chạy bộ trong ba mươi phút đã đủ để cải thiện tâm trạng của người bị rối loạn trầm cảm.

Hơn nữa, không cần chạy nhanh để đạt được hiệu quả này. Hiệu ứng này cũng được quan sát ở những người chạy với tốc độ đi bộ.

Ngoài ra, khi bạn chạy bộ trong thời gian dài, endorphin bắt đầu được sản xuất trong cơ thể, giúp bạn cảm thấy hưng phấn và cảm giác thoải mái sau đó.

 

Bạn sẽ đốt cháy một lượng lớn calo.

Chạy bộ đòi hỏi rất nhiều calo.

Ví dụ, một người chạy có cân nặng 70 kg sẽ đốt cháy 360 calo mỗi 30 phút nếu chạy ở tốc độ trung bình trên mặt đất phẳng.

Nếu bạn chạy ngược chiều gió, đường dốc hoặc tăng tốc, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn nữa.

Tham khảo: Giảm bao nhiêu calo khi chạy bộ và đi bộ?

Bạn sẽ có đôi đầu gối mạnh mẽ.

Chạy bộ giúp xương khớp chắc khoẻ

Ngược lại với quan điểm phổ biến, chạy bộ tốt cho sức khỏe đầu gối.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng người chạy ít bị đau đầu gối hơn so với những người không chạy bộ.

Chạy bộ giúp người tập duy trì chỉ số khối cơ thể bình thường, củng cố cơ và xương chân.

Mỗi lần bạn đặt chân xuống đất trong khi chạy bộ, cơ, gân và dây chằng bị căng thẳng.

Chúng thích nghi và trở nên mạnh mẽ hơn.

Đi bộ, bơi lội và các hoạt động khác mà không có tải trọng giống như chạy bộ sẽ không củng cố cơ và xương của bạn như chạy bộ.

Đọc thêm: Bất ngờ về tác dụng của chạy bộ?

Bạn sẽ có một trái tim khỏe mạnh.

Các bài tập thể dục có tính năng hô hấp giúp tăng cường hệ thống tuần hoàn.

Và tuyệt vời hơn nữa, bạn không cần phải chạy bộ trong thời gian dài.

Chỉ 10 phút chạy nhẹ đủ để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nhưng bạn nên chạy mỗi ngày.

Não của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn.

Nếu bạn đã quên đi bữa trưa hôm qua hoặc không thể nhớ chìa khóa của mình ở đâu, hãy nhanh chóng mang giày chạy và chạy bộ.

Các bài tập thể dục có tính năng hô hấp, tăng tốc nhịp tim và khiến bạn ra mồ hôi đã được các nhà khoa học chứng minh cải thiện chức năng não.

Bạn sẽ ngủ ngon hơn.

Chạy bộ giúp bạn ngủ nhanh hơn, ngủ ngon hơn

Trong một thí nghiệm nhỏ, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người chạy bộ thường xuyên với tốc độ trung bình ít nhất năm lần mỗi tuần, mỗi lần ít nhất 30 phút đã bắt đầu ngủ ngon hơn, điều đó đã góp phần cải thiện trạng thái tinh thần của họ.

Khám phá: Cách để ngủ ngon với chạy bộ

Chạy bộ thường xuyên sẽ tăng cường đề kháng và giúp bạn ít mắc bệnh hơn.

Chúng ta đã liệt kê rất nhiều lợi ích của các bài tập thể dục hô hấp, nhưng chưa phải tất cả. Việc tập thể dục hô hấp thường xuyên trong ít nhất 30 phút mỗi lần có thể giảm thiểu nguy cơ tử vong do các dạng ung thư khác nhau. Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy rằng các bài tập hô hấp có thể cải thiện hệ miễn dịch và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

Bạn sẽ có đôi chân đẹp.

Các cơ lớn nhất của cơ thể tập trung ở phần dưới cơ thể và chạy giúp tất cả các cơ này được tập luyện. Bạn sẽ tập luyện đồng thời các cơ chân, bắp đùi và mông chỉ bằng một bài tập chạy.

Tuy nhiên, không chỉ có chân được tập luyện trong quá trình chạy.

Các cơ bụng và lưng được kích hoạt để ổn định cơ thể.

Vì vậy, nếu bạn chạy thường xuyên, bạn sẽ tập luyện toàn bộ cơ thể của mình.

Để chạy mỗi ngày một cách an toàn, hãy tuân theo những quy tắc đơn giản sau:

1. Mua giày chạy bộ.

Những đôi giày thường không được thiết kế cho việc chạy bộ, vì vậy chúng sẽ không bảo vệ bạn khỏi chấn thương.

Cách chọn giày chạy thoải mái, phòng ngừa chấn thương

2. Tăng tải trọng dần dần.

Tăng độ khó và thời lượng chạy bộ từ từ.

3. Tập thêm một số bài tập khác nhau cho các nhóm cơ.

Các bài tập khác sẽ giúp bạn tăng cường các nhóm cơ khác ngoài chân, giảm nguy cơ bị chấn thương.

4. Khởi động trước khi tập và kéo căng sau khi tập.

Điều này giúp bạn giảm độ căng cơ và giảm nguy cơ chấn thương.

Làm thế nào để khởi động và hạ nhiệt khi chạy bộ?

Khởi động và hạ nhiệt trước/sau khi chạy giúp bạn chạy hiệu quả, giảm chấn thương

5. Tìm huấn luyện viên để chỉ ra những sai lầm về kỹ thuật của bạn và giúp bạn sửa chữa chúng.

Chạy trên đường phố hay trên máy chạy bộ thì tốt hơn?

Hãy xem xét vấn đề này kỹ hơn.

Hầu hết những người chạy bộ sống ở các khu đô thị. Sẽ tuyệt vời nếu tất cả các thành phố lớn đều có thời tiết như Đà Lạt, nhưng chắc chắn là không thể. Thông thường, điều kiện thời tiết sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện. Và khi đó, chạy bộ trên máy với môi trường bên trong ổn định đóng vai trò quan trọng.

Nơi nào là nơi tốt nhất để chạy?

Chạy trên máy chạy bộ hay chạy trên đường phố tốt hơn?

Cảm giác chạy sẽ thích hơn khi bạn chạy trên đường phố. Khi chạy trên đường, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn về sự chuyển động, về tốc độ về sự thay đổi xung quanh bạn.

Tuy nhiên, còn nhiều yếu tố khác.

Nếu bạn sống ở một nơi với không khí ô nhiễm bởi ô tô hoặc nhà máy, thì khi bạn chạy trên đường phố, các kim loại độc hại sẽ tích tụ trong cơ thể, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe bạn. Trong trường hợp này, tốt hơn hết là bạn nên chạy trên máy chạy bộ trong một phòng tập thể dục với không khí đã được lọc.

Đọc thêm: Có nên chạy bộ mỗi ngày?

Nếu bạn sống gần công viên, thì tốt hơn hết là bạn nên chạy ngoài trời để bổ sung oxy cho cơ thể. Khi chạy trên đường phố, tâm lý dễ dàng hơn để thực hiện khối lượng tập luyện và dễ dàng để biến đổi các chế độ tốc độ. Nếu điều kiện cho phép, chạy ngoài trời là tốt hơn!

Tiện thể, các bạn hãy chia sẻ trong phần bình luận, liệu bạn có chạy?

Và bạn thích chạy trên đường phố hay trên máy chạy bộ hơn?

Hãy chia sẻ cùng cộng đồng nhé!

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 11 Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Những Đôi Giày Chạy Bộ Dưới 2 Triệu Đáng Trải Nghiệm
  3. Giày Chạy Bộ Nike Tốt Nhất 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
Cách phòng tránh chấn thương khi luyện tập marathon

Cách phòng tránh chấn thương khi luyện tập marathon

Th 5 08/02/2024 17 phút đọc

Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến chấn thương do chạy marathon"Sai lầm trong tập luyện là nguyên nhân phổ biến nhất gây chấn thương cho... Đọc tiếp

13 sai lầm phổ biến trong chạy bộ và cách phòng tránh

13 sai lầm phổ biến trong chạy bộ và cách phòng tránh

Th 2 08/01/2024 16 phút đọc

Đi giày chạy bộ không phù hơpSai lầm 1: Sử dụng giày chạy bộ cũ hoặc sử dụng loại giày chạy bộ không phù hợp với... Đọc tiếp

Chuột rút bắp chân: Nguyên nhân, cách phòng tránh và những lưu ý điều trị

Chuột rút bắp chân: Nguyên nhân, cách phòng tránh và những lưu ý điều trị

Th 2 01/01/2024 9 phút đọc

Chuột rút bắp chân không phải là hiện tượng hiếm gặp. Mọi người thường bị chuột rút khi chạy, sau khi chạy hoặc chuột rút chân... Đọc tiếp

Nội dung bài viết