Tổng hợp 100+ bài nhạc chạy bộ hay nhất trên các nền tảng

Do Trong Linh
Th 5 23/05/2024 28 phút đọc

Khi bạn đang tập luyện cho một cuộc thi marathon (hoặc bất kỳ loại cuộc đua nào), bạn có thể cần thêm một chút động lực - trong trường hợp này, một số giai điệu - nhạc chạy bộ cùng bạn xỏ giày và ra đường. Để giúp tăng cường năng lượng của bạn, chúng tôi đã tuyển chọn một danh sách các bài hát chạy bộ hay nhất. Danh sách phát này được tích hợp sẵn các bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau - từ hip-hop, rock, pop cho đến các giai điệu - vì vậy mọi người chạy bộ đều có thể tìm thấy thứ hoàn hảo để vượt qua sự trì hoãn (và thậm chí có thể khám phá một mục yêu thích mới).

Vì vậy, lần tới khi bạn đi trên đường, vỉa hè hoặc máy chạy bộ, hãy mở dịch vụ phát trực tuyến mà bạn chọn, nhấn nút phát bản nhạc chạy bộ hay nhất này và vặn tai nghe lên—điều này sẽ rất thú vị.

Nội dung bài viết

Lợi ích của nghe nhạc khi chạy bộ

Hầu hết chúng ta cảm thấy rằng nghe nhạc trong khi chạy bộ sẽ giúp sảng khoái và thoải mái? Nhưng tại sao lại như vậy? Âm nhạc thực sự có thể làm gì cho chúng ta?

  • Âm nhạc có thể giúp cải thiện hiệu suất chạy: Theo các nghiên cứu, âm nhạc có thể giúp điều chỉnh tâm trạng và nâng cao động lực cũng như cảm hứng của người chạy khi tập luyện, dẫn đến kết quả tập luyện tốt hơn. 
  • Âm nhạc cải thiện tâm trạng bằng cách thúc đẩy sản xuất dopamine của não: Bạn đã bao giờ nghe một bài hát khiến bạn nở một nụ cười ngay lập tức? Một bài hát có thể thay đổi tâm trạng của bạn và khiến bạn vui lên. 
  • Âm nhạc có thể làm giảm căng thẳng và làm bạn phân tâm: Sự phân tâm có thể là điều bạn cần khi chạy các bài tập khắc nghiệt. Ví dụ như chạy lặp lại 400m ở tốc độ cao nhất hoặc khi chạy những kilomet cuối cùng của một buổi chạy rất rất dài.
  • Âm nhạc có thể giúp giảm đau: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng  bằng cách giảm căng thẳng và lo lắng, bạn cũng có thể giảm đau. Do đó, âm nhạc giúp giảm mức độ căng thẳng của chúng ta, từ đó sẽ ít đau hơn.

Một chút nhạc giúp chúng ta phấn chấn hơn và có thể cải thiện hiệu suất. Đây là một lý do tuyệt vời để thử nhạc chạy bộ lần đầu!

Nhưng bạn cũng cần lưu ý khi nghe nhạc trên những con đường đông đúc hoặc gồ ghề. Hãy để âm nhạc làm lợi thế cho việc chạy của bạn, chứ không phải mang đến bất cứ rủi ro nào khác!

Đọc thêm: Kế hoạch chạy 5km cho người mới bắt đầu

35 bài nhạc chạy bộ hay nhất từ youtube

1. “Eye of The Tiger” – Survivor

Tôi có cần lý do cho bài này không? Đây là bài hát tôi thường nghe vào buổi sáng của một cuộc thi marathon. Xỏ giày vào và ra đường thôi.

2. “Legend Has It” – Run the Jewels

Bản rap ngạo nghễ này có sự góp mặt của hai rapper Killer Mike và El-P trong một hành trình ngạo nghễ về những thành công của họ. Tôi đã thực hiện nhiều bài chạy tempo với ca khúc này, và tôi phải nói rằng, bạn sẽ bị lây lan sự tự tin của bộ đôi này - những lần chạy tempo đó là một trong những lần chạy tốt nhất mà tôi từng có. Tôi chắc chắn rằng nhịp điệu mạnh mẽ, sôi động là lý do tại sao tôi nghĩ đây là một trong những bài hát chạy bộ hay nhất hiện có.

3. “The Final Count Down” – Europe

Một bài hát khác không cần giải thích, nó là một bài hát cũ nhưng hay. Loại nhạc cổ điển này sẽ khiến bạn cảm thấy trân trọng khi chạy đến cuối chặng đường hoặc thúc đẩy bạn đến đích.

4. “Into the Unknown” – Panic! At The Disco

Đây có vẻ là một lựa chọn kỳ lạ, nhưng hãy tin tôi, đây là bài hát chạy bộ hoàn hảo. Ngay từ đầu, nhịp điệu sẽ khớp với bước chân của bạn và mỗi khi Brandon Urie hát những từ "Into the Unknown", bạn sẽ muốn dang rộng cánh tay và bay lên. Tiếng "woo" ở cuối sẽ khiến bạn giơ nắm đấm cho một buổi chạy đầy hứng khởi.

5. “Little Black Submarines” – The Black Keys

Nếu bạn là một người chạy bộ thích suy nghĩ sâu sắc và thích âm nhạc tâm trạng thì bạn cần thêm "Little Black Submarines" (LBS) của The Black Keys vào danh sách nhạc của mình. Bài hát này xuất phát từ album thứ 6 của Black Keys "El Camino" (đã giành được giải grammy cho album rock hay nhất năm 2011.) LBS đưa bạn vào không gian riêng của mình với phần mở đầu bằng guitar acoustic êm dịu, sau đó bất ngờ nhưng lại hoàn hảo, chuyển thành một đoạn guitar điện lớn tiếng khiến bạn muốn chạy ở tốc độ nhanh. Hoàn hảo cho một bài tập luyện interval. Nhưng những chiếc tàu ngầm đen nhỏ đó là gì? Vâng, đó là để bạn suy ngẫm khi đổ mồ hôi.

 

6. “Sunday Candy”— Donnie Trumpet & The Social Experiment

Tôi thích dùng bài hát này như một cơ hội để nghỉ ngơi lấy hơi, nó thiên về một bài hát chạy bộ nhẹ nhàng nhưng vẫn mang lại những rung cảm tích cực, hoàn hảo cho bất kỳ người chạy bộ nào.

7. “Seven Nation Army” – The White Stripes

Mọi bài nhạc chạy bộ hay đều giúp bạn dễ dàng làm quen trước khi gây sốc cho bạn bằng năng lượng mạnh. "Seven Nation Army" làm được điều đó. Tiếng trống bass dồn dập của tay trống Meg White đưa bước chạy của bạn vào cuộc sống. Giọng hát thì thầm của giọng ca chính Jack White trong đoạn đầu tiên hướng dẫn bạn qua những bước chân cứng nhắc ban đầu. Sau đó, đột nhiên, một đoạn điệp khúc bùng nổ từ sự yên tĩnh để nhắc nhở bạn rằng đã đến lúc phải di chuyển.

8. “Calm Down” – Rema

Đây là một bản nhạc sôi động khác như Rema đã nói trong phần giới thiệu của bài hát sẽ giúp bạn giảm tốc độ một chút để lấy hơi, nhưng đừng chạy quá chậm.

9. “Anklebiters” – Paramore

Bài hát này có nhịp điệu hay và sắc sảo. Nó giúp tôi cảm thấy mạnh mẽ khi đang chạy.

10. “X” – Kendrick Lamar Ft. Schoolboy Q, 2 Chainz, and Saudi

Bạn đã đạt đến mức 10 chưa? Nếu chưa, bài hát này chắc chắn sẽ thúc đẩy bạn đạt được điều đó. Mặc dù nhịp điệu không quá nhanh, nhưng sự hợp tác của các rapper này chắc chắn sẽ thúc đẩy bạn hoàn thành mạnh mẽ cuộc chạy của mình.

11. “Safaera” – Bad Bunny

Tôi thích để dành nó cho phần cuối cùng của cuộc chạy. Bài hát dài 5 phút, nhưng cứ sau vài phút lại nghe như một bài hát mới, vì vậy nó khiến bạn thích thú, đặc biệt là trong những khoảnh khắc cuối cùng của cuộc chạy khi bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc. Ngoài ra, nó thực sự là một bài hát vui nhộn.

12. “Remind Me to Forget” – Kygo and Miguel

Tôi đã có bài hát này trong một số lần chạy dài, bán marathon và danh sách phát marathon kể từ khi phát hành vào năm 2017 và nó chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Nhịp điệu nền cung cấp nhịp điệu hoàn hảo để đồng bộ các bước của bạn và giọng hát mượt mà của Miguel hòa quyện với bản phối sôi động của Kygo mang đến năng lượng lạc quan, êm dịu, giúp những dặm đường trở nên nhẹ nhàng.

13. “Temperature” – Sean Paul

Tôi thích những bài hát có nhịp điệu mạnh mẽ để tôi có thể khớp các bước của mình với nhịp điệu. Bài hát này có một số thay đổi và bỏ qua về thời gian giúp tôi gắn bó. Tôi thường phải điều chỉnh các bước của mình để tiếp tục nhịp điệu, và tôi thích thử thách đó khi tôi đang di chuyển.

14. “Kill v. Maim” – Grimes

Một bài hát chạy bộ hay sẽ nằm trong danh sách phát của bạn trong vài năm trước khi cuối cùng nó bắt đầu nhận được "bỏ qua" không thể tránh khỏi sang bài hát tiếp theo. Một bài hát chạy bộ tuyệt vời sẽ đi vào danh sách phát của bạn ngay khi bạn khám phá ra nó lần đầu tiên - và bạn đã sẵn sàng bất cứ khi nào bạn cần nó để có thêm động lực. Đó là câu chuyện của tôi với "Kill v. Maim". Bài hát thực sự đưa tâm trí bạn đến một nơi huyền diệu, giống như bạn đang bước vào một trò chơi điện tử hoặc một bộ phim và nhiệm vụ duy nhất của bạn là tiếp tục chạy.

15. “Paper Planes” – M.I.A.

Không thể không cảm thấy tuyệt vời khi nghe "Paper Planes", đó là lý do tại sao nó là một trong những bài hát chạy bộ hay nhất. Nhịp điệu sôi động xuyên suốt bài hát (một đoạn nhạc mẫu của "Straight to Hell" của The Clash) đảm bảo sẽ khiến bạn thêm hứng khởi. Bạn thậm chí có thể đã nghe nó trong nhạc phim của Slumdog Millionaire hoặc Pineapple Express năm 2008. Thêm điểm cộng: hãy xem bản phối lại trên YouTube với các đoạn bổ sung từ Lil Wayne, 50 Cent, Yo Gotti và Kanye West để có thêm động lực.

16. “Wake Up” – Arcade Fire

Khi tôi cảm thấy hoài niệm, "Wake Up" là một trong những bài hát chạy bộ hay nhất. Tôi thường khởi động chậm khi chạy, vì vậy những bài hát tạo dựng và tăng dần động lực là hoàn hảo để bắt đầu mọi thứ. Bản nhạc cổ điển này của Arcade Fire được xây dựng với những hợp âm chậm rãi, u sầu trước khi kết thúc bằng sự crescendo của giọng hát và âm thanh. Sự thay đổi nhịp độ trong phút cuối cùng của bài hát không bao giờ thất bại trong việc tăng tốc độ của tôi.

17. “Survivin’” – Bastille

Tôi thích bắt đầu tập luyện với bài hát poppy đậm chất Anh này. Nhịp trống nhẹ nhàng, tiếng saxophone êm dịu và giọng hát trầm ấm, điềm tĩnh của giọng ca chính Dan Smith thật tuyệt vời. Lời bài hát và điệp khúc đơn giản (“I’m survivin’”), nhưng nó hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng vượt qua dặm đầu tiên đó.

18. “Wild for the Night” – A$AP Rocky

Đôi khi, bạn chỉ cần một bài hát hay để khuấy động.

19. “Phantom Heart” – Leathers

Tôi không biết bài hát này có gì đặc biệt, nhưng tôi đã bị cuốn vào nó. Mặc dù nó được phát hành vào năm 2021, nhưng nó tạo cảm giác hoài cổ và rất hay để nghe. Nó có âm hưởng của những năm 80 và âm hưởng của câu lạc bộ khiêu vũ. Khi chạy, bạn có thể có bước đi nhanh nhẹn vì bị cuốn vào nhịp đập của bài hát này.

20. “Let It Happen” - Tame Impala

Một số bài hát chạy bộ hay nhất có nhịp độ nhanh ổn định với một đoạn drop khiến mọi thứ trở nên xứng đáng. Hãy để mình bị cuốn vào sự ảo giác của Tame Impala trước khi chuyển nhịp vào khoảng giữa chừng - một phần thưởng xứng đáng. Với thời lượng chỉ dưới 8 phút, bạn có thể dành một khoảng thời gian kha khá để chạy bộ và thưởng thức bài hát này.

21. “Without You” – Avicii feat. Sandro Cavazza

Bài hát này hoàn toàn phù hợp với mọi cuộc chạy. Vào những ngày mà đôi chân của tôi dường như di chuyển gần như không, tôi để giai điệu lạc quan với năng lượng không ngừng của nó giúp tôi tìm thấy nhịp điệu hưng phấn của mình và cứ thế đi. Ở thái cực ngược lại, khi tất cả những gì tôi muốn là kết thúc cuộc chạy, tôi tập trung vào lời bài hát và hét lên (trong nội tâm, vì những cuộc chạy khó khăn này cũng khiến tôi nghẹt thở) cùng với Avicii rằng tôi không chỉ “sẽ xé nát thành phố này xuống” nhưng tôi cũng “sẽ Bonnie và Clyde mà không có bạn”. Đối với bất kỳ lần chạy nào ở giữa, đó chỉ là một bản nhạc tuyệt vời. Phải có!

22. “Smells Like Teen Spirit” – Nirvana

Bài hát này không làm bạn muốn chạy lên dốc sao? Là một xennial, đây là cách để tôi tham gia bất kỳ cuộc đua nào ở trường trung học hoặc đại học. Đó là sự kết hợp giữa alternative, grunge và punk rock những năm 90 - nhưng với sự pha trộn đầy phong cách của lời bài hát và nhịp điệu mà Nirvana nổi tiếng. Nó tắt tâm trí của bạn và cho phép bạn tập trung vào việc chinh phục những ngọn đồi.

23. “Believe” – Mumford & Sons

Trong những lần chạy mà tôi cảm thấy nghiêm túc và có cảm xúc, tôi cần Mumford & Sons. Họ biết cách làm điều đó!

24. “Baby” – Justin Bieber feat. Ludacris

Quay trở lại một thập kỷ đến năm 2010 khi Biebs lần đầu tiên chạm vào tai nghe của bạn và mang đến một nhịp điệu cực kỳ hấp dẫn khiến bạn nhảy và hát theo giọng hát chưa dậy thì của anh ấy. Không thể nhấn nút phát và không mỉm cười — hoặc hát vang lời bài hát, đọc đoạn rap của Luda hoặc thêm một chút phấn chấn vào bước chân của bạn giúp bạn đạt được những điểm chia đó.

25. “Feeling Myself” – Nicki Minaj feat. Beyoncé

Sự hợp tác mạnh mẽ này giữa Nicki Minaj và Beyoncé là tất cả về tình yêu bản thân và sự trao quyền, đó là lý do tại sao nó là bài hát hoàn hảo để chạy theo. Tôi gần như đảm bảo rằng bộ đôi năng động này sẽ thúc đẩy bạn chạy mạnh mẽ hơn và tự hào hơn khi lắng nghe. Bất kể khoảng cách bạn đang chạy là bao xa, nó sẽ là một bổ sung tuyệt vời cho danh sách phát của bạn.

26. “Raise You Up” – Billy Porter/Kinky Boots soundtrack

Bài hát này, giống như nhiều bài hát khác trong danh sách nhạc của tôi, mang đến sự nâng cao tinh thần, giúp ích nhiều như nhịp điệu nền để giúp tôi tiếp tục di chuyển. Tôi là một người đi bộ/chạy bộ với nhiều biến thể nhịp độ trong quá trình tập luyện và tôi thích hát theo nhạc của mình. Bài hát này hoàn hảo cho mọi tâm trạng và mọi tốc độ.

27. “Bulls on Parade” – Rage Against the Machine

Bản nhạc cổ điển những năm 90 này là một phần không thể thiếu trong danh sách nhạc chạy bộ cá nhân của tôi và là điều cần thiết cho bất kỳ người hâm mộ nhạc rock nào. Giống như một người hướng dẫn quay cuồng đến 11, giọng ca Zach De La Rocha phun lửa để làm tôi nóng lên. Không chịu thua kém người đứng đầu của họ, tay trống Brad Wilk và tay bass Tim Commerford sấm sét vào đôi chân mệt mỏi của tôi trong những dặm cuối cùng. Độc tấu guitar của Tom Morello cũng khiến tôi lắc đầu giữa chừng (khiến người khác trên đường mòn phải nhìn lại đôi lần).

 

28. “B.O.B. (Bombs Over Baghdad)” – Outkast

Bạn có cần một bài hát dài bốn phút không ngừng nghỉ cho đến phút cuối cùng không? “B.O.B.” giúp bạn bắt đầu với tốc độ hơn 150 nhịp mỗi phút. Mặc dù có rất nhiều bản hit tuyệt vời từ kho lưu trữ của Outkast như “Hey Ya!” và “So Fresh, So Clean,” nhiều ấn phẩm âm nhạc như Pitchfork cho rằng đây là bài hát hay nhất của Outkast. Ghép nối nó với một đoạn tempo khó hơn hoặc sử dụng nó để vượt qua 800 lần lặp cuối cùng đó và chúng tôi nghĩ bạn sẽ không thất vọng.

29. “Home” – Caribou

Trên “Home”, Dan Snaith, được biết đến nhiều hơn với nghệ danh Caribou, đã lấy mẫu ca khúc cùng tên năm 1971 của Gloria Barnes và biến nó thành một bài hát sẵn sàng cho sàn nhảy—hoặc trong trường hợp này là những con đường mòn chạy bộ. Nó kết hợp một đoạn hook soul cổ điển với nhịp điệu ổn định và tiếng trống dồn dập. Đó là kiểu bài hát hoàn hảo cho nửa dặm cuối cùng của cuộc chạy bộ quanh khu phố của bạn để ăn mừng việc trở về nhà!

30. “The House That Heaven Built” – Japandroids

Chắc chắn, bộ đôi nhạc rock người Canada Japandroids có lẽ không có ý định đưa bài hát quốc ca thế hệ của họ vào danh sách phát chạy bộ, nhưng tôi đã sử dụng bài hát mạnh mẽ, đẫm mồ hôi, đập vào ngực và bơm nắm đấm này để cung cấp một cú hích cuối cùng. thường xuyên trong thập kỷ qua đến nỗi việc đưa nó vào đây là điều không cần phải bàn cãi. Bắt tôi hét lên câu điệp khúc kinh điển đó—“Và nếu họ cố gắng làm bạn chậm lại, hãy bảo tất cả bọn họ xuống địa ngục đi!”—khi tôi đến gần mọi vạch đích.

31. “Yes (Symmetry Remix)” – Chromatics

Nghe bất cứ thứ gì từ Chromatics đều khiến bạn cảm thấy như đang ở trong một bộ phim. Bài hát này được lấy từ Lost River, một bộ phim ổn do Ryan Gosling đạo diễn. Nhà soạn nhạc Johnny Jewel cũng đã ghi điểm cho Drive, một bộ phim hay hơn mà Gosling đóng vai chính. Người hâm mộ Riverdale có thể đã nghe “Yes” phát trong một mùa trước đó khi Jughead nhảy lên xe máy của mình. Ý tôi là, nếu bạn muốn chạy bộ của mình giống như điện ảnh, hãy phát cái này.

32. “Holding Out for a Hero” – Bonnie Tyler

Khi tôi tham gia nhóm chạy đầu tiên ở Thành phố New York, có một cô gái trong đội của tôi thề với bài hát này, gọi đó là bài hát “quyền lực” của cô ấy. Điều gì đó về nỗi ám ảnh của cô ấy với bài hát này đã ảnh hưởng đến tôi. Mỗi khi nghe nó, tôi lại cảm thấy bốc lửa. Vài năm trước, tôi tình cờ gặp cô ấy trong cuộc thi Marathon Thành phố New York (theo nghĩa đen) và cả hai chúng tôi đã hát cùng nhau bài hát này trong vài bước. Chơi nó khi bạn đang leo lên một ngọn đồi. Bạn sẽ cảm ơn tôi sau!

33. “Sometimes” – Goth Babe

Đây không phải là một bài hát sẽ khiến bạn muốn chạy xuyên qua một bức tường gạch. Trong thực tế, hoàn toàn ngược lại. Âm thanh tổng hợp ấm áp của “Sometimes” tỏa ra năng lượng tích cực, mang lại nụ cười bình tĩnh trên khuôn mặt bạn khi bạn cần nó ở giai đoạn cuối của một cuộc chạy dài. Lưu nó vào vị trí trong danh sách phát của bạn khi bạn cần nghỉ ngơi sau tất cả các bài hát chạy hết ga nhưng vẫn muốn duy trì đà của mình.

34. “Sinnerman” – Nina Simone

Không ai mà tôi yêu hơn Nina Simone; hành trình tình cảm và chính trị của cô ấy truyền cảm hứng cho tôi. Phiên bản dài mười phút của bài hát này giúp tôi tiếp tục di chuyển và nhắc nhở tôi rằng tôi mạnh mẽ hơn tôi nghĩ.

35. “Champion” — Kanye West

Bài hát này khiến tôi cảm thấy tốt - và thật vui khi hát khi bạn vượt qua ai đó.

Tải nhạc chạy bộ

Chúng tôi có giúp bạn sưu tầm một số bài nhạc chạy bộ được yêu thích. Bạn có thể tải nhạc chạy bộ về tại đây.

70 bài nhạc chạy bộ hay nhất từ Shotify

70 bài nhạc chạy bộ hay nhất mọi thời đại mà tôi đã tổng hợp sau đây được chia thành bốn danh sách riêng biệt. Mỗi danh sách có mục đích đi kèm với các kiểu chạy khác nhau và các mục tiêu cụ thể. Khi kiểu chạy thay đổi, thể loại nhạc tôi nghe cũng thay đổi theo. 

Tip: Bạn nên cài ứng dụng Spotify trên điện thoại hoặc các mẫu đồng hồ garmin hỗ trợ Spotify để nghe nhạc mà không cần cần tải các bài hát về máy. Trên Spotify có rất nhiều playlist sẵn cho chạy bộ cả tiếng anh và tiếng việt. Bạn có thể dùng bản miễn phí (có quảng cáo) hoặc bản trả phí 59k/tháng.

Những bài nhạc chạy bộ hay nhất cho chạy đường dài/chạy bền:

Nhạc chạy bộ hay nhất, nhạc chạy bộ cực sung remix

 

  1. Shivers – Ed Sheeran 
  2. There’s Nothing Holdin’ Me Back – Shawn Mendes
  3. Take You Dancing – Jason Derulo 
  4. Moves Like Jagger – Maroon 5 & Cristina Aguilera 
  5. Shake It Off – Taylor Swift 
  6. Bang Bang – Ariana Grande & Nicki Minaj 
  7. Locked Out Of Heaven – Bruno Mars 
  8. Time Of Our Lives – Pitbull & Ne-Yo
  9. Raise Your Glass – Pink 
  10. Don’t Stop The Music – Rhianna 
  11. SexyBack – Justin Timberlake & Timbaland 
  12. Kiss You- One Direction 
  13. Stronger – Kelly Clarkson 
  14. Boom Boom Pow – Black Eyed Peas 
  15. Like Sugar – Chaka Khan 
  16. On Top Of The World – Imagine Dragons
  17. Cake By The Ocean – DNCE
  18. Can’t Stop The Feeling – Justin Timberlake 
  19. High Hopes – Panic! At The Disco
  20. Good As Hell – Lizzo
 

Đọc thêm: Các app chạy bộ theo dõi quá trình tập luyện của bạn dễ dàng

Những bài nhạc chạy bộ hay nhất cho chạy nhanh, chạy lên dốc:

Nhạc chạy bộ hay nhất, nhạc chạy bộ cực sung remix

Đối với các bài chạy trên đồi hoặc một số bài cường độ cao, tốc độ nhanh, có thể chúng ta cần những bài hát sôi động hơn một chút nữa. Các bài hát sau đây đã giúp tôi vượt những thời điểm khó khăn nhất trong các cuộc chạy đường mòn, các buổi tập luyện cường độ cao và thậm chí cả những bài đua tốc độ mà tôi cần phải nỗ lực hết mình. 

  1. The Phoenix – Fall Out Boy 
  2. Sabotage – Beastie Boys
  3. Bulls On Parade – Rage Against the Machine 
  4. Somebody Told Me – The Killers 
  5. Come Out and Play – Offspring
  6. Welcome To The Jungle – Guns N’ Roses
  7. Eye Of The Tiger – Survivor 
  8. Survivor – Destiny’s Child 
  9. Reptilia – The Strokes 
  10. Misery Business – Paramore
  11. ‘Till I Collapse – Eminem 
  12. Numb – Jay-Z & Linkin Park 
  13. Last One Standing – Bon Jovi 
  14. Music Make You Lose Control – Missy Elliot 
  15. Pump It – Black Eyed Peas 
 

Đọc thêm: Hướng dẫn chạy bộ nhanh hơn, lâu hơn

Các bài hát cho chạy phục hồi

Nhạc chạy bộ hay nhất, nhạc chạy bộ cực sung remix

Sau khi nghe những bài nhạc chạy bộ đẩy tinh thần bạn lên cao tuyệt đối, hãy hít thở sâu và bình tĩnh trở lại với những bài hát chạy phục hồi dễ nghe nhưng vẫn lạc quan. Danh sách các bài hát sau đây phù hợp khi bạn chạy phục hồi, tập trung thư giãn. Tìm hiểu thêm về chạy phục hồi!

  1. Trumpets – Jason Derulo 
  2. Drops Of Jupiter – Train 
  3. Lucky – Jason Mraz
  4. Demons – Imagine Dragons
  5. Sultans Of Swing – Dire Straits 
  6. Sweet Home Alabama – Lynyrd Skynyrd
  7. Wake Me Up – Avicii
  8. Budapest – George Ezra 
  9. Lego House – Ed Sheeran 
  10. Sunday Morning – Maroon 5 
  11. Life Is A Highway – Rascal Flats 
  12. Breakfast At Tiffany’s – Deep Blue Something 
  13. Sitting, Waiting, Wishing – Jack Johnson
  14. 3 AM – Matchbox Twenty 
  15. It’s A Great Day To Be Alive – Travis Tritt

Những bài hát phù hợp để cải thiện nhịp độ

Nếu bạn quan tâm đến pace và nhịp bước chân (tốc độ sải chân), danh sách nhạc chạy bộ sau đây sẽ giúp bạn. 

Các bài hát trong danh sách tiếp theo này có nhịp điệu là 180 nhịp (hoặc hơn một chút) mỗi phút. Nhịp này khiến bạn cảm thấy quen thuộc? Tất nhiên! 

Mặc dù sẽ thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau,180 đã được gọi là số bước "lý tưởng" mỗi phút khi bạn chạy bộ. Với các bài hát sau, bạn hãy chắc chắn một chân sẽ chạm đất trên mỗi nhịp. Tóm lại, 180 bước mỗi phút. 

Danh sách này sẽ không chỉ giúp bạn cải thiện nhịp chạy mà còn giúp bạn cải thiện hiệu năng chạy bộ nói chung. Chạy với nhịp nhanh hơn sẽ giúp bạn chạy hiệu quả hơn và hạn chế lượng năng lượng không cần thiết sử dụng với mỗi sải chân. Hãy lắng nghe và thử! 

  1. Hawái – Maluma 
  2. Despacito – Luis Fonsi 
  3. La Bicicleta – Carlos Vives & Shakira 
  4. Burn – Ellie Goulding 
  5. No Diggity – Blackstreet 
  6. Give It Away – Red Hot Chili Peppers 
  7. Demons – Imagine Dragons
  8. Roar – Katy Perry 
  9. Jumpin’ Jumpin’ – Destiny’s Child 
  10. Cheap Thrills – Sia
  11. Bailando – Enrique Iglesias 
  12. Thrift Shop – Macklemore & Ryan Lewis 
  13. Get Right – Jennifer Lopez
  14. Beautiful Liar – Beyoncé & Shakira 
  15. Con Calma – Daddy Yankee & Snow 
  16. Hey DJ – CNCO 
  17. Drive – Incubus 
  18. Renegades – X Ambassadors 
  19. Say Something – Justin Timberlake 
  20. Subeme La Radio – Enrique Iglesias

Mẹo nghe nhạc khi chạy bộ

- Lựa chọn đường không quá đông đúc và nhiều phương tiện đi lại để đảm bảo an toàn khi bạn tập luyện chạy. 

- Cẩn thận hơn, bạn hãy chỉ nghe nhạc một bên tai để có thể nghe được cảnh báo của phương tiện/ người khác.

- Không nên sử dụng tai nghe chống ồn khi chạy. Thay vào đó, tai nghe dẫn truyền qua xương là lựa chọn tuyệt vời nhất - Bạn có thể nghe âm nhạc chất lượng cao vừa có thể đảm bảo an toàn khi chạy ngoài đường.

- Không nên bật nhạc quá to.

- Nếu gió mạnh, hãy cân nhắc để tai nghe ở nhà. Vì khi gió thổi mạnh, bạn khó mà nghe nhạc được. Hoặc nếu bạn bật to âm lượng thì sự an toàn sẽ không được đảm bảo.

- Hiện nay, việc nghe nhạc đã trở nên dễ dàng với sự ra đời của rất nhiều tai nghe dẫn truyền qua xương gọn nhẹ, giá rẻ. Bên cạnh đó, cùng đồng hồ chạy bộ Garmin bạn có thể chứa nhạc ngay trong đồng hồ hoặc kết nối nó với điện thoại thông minh để điều chỉnh trình phát nhạc một cách nhanh gọn và tiện lợi. Bạn sẽ không còn cảm giác vướng víu khi chạy nữa. 

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Coaching Chạy bộ cùng Happyrun - Chạy bộ dễ dàng
Tempo Run: Chạy Tempo là gì và cách thực hiện nó để đạt hiệu quả cao nhất

Tempo Run: Chạy Tempo là gì và cách thực hiện nó để đạt hiệu quả cao nhất

Th 2 17/06/2024 14 phút đọc

Chạy Tempo là gì?Chạy tempo, hay còn gọi là threshold run (tốc độ chạy ở ngưỡng), là kiểu chạy với tốc độ chậm hơn khoảng 16-20 giây... Đọc tiếp

8 Mẹo giúp bạn chạy bộ đúng cách và nhiều hơn thế

8 Mẹo giúp bạn chạy bộ đúng cách và nhiều hơn thế

Th 3 28/05/2024 16 phút đọc

8 Mẹo giúp bạn Chạy bộ đúng cách1. Nhìn về Phía TrướcĐừng nhìn chằm chằm vào chân bạn. Mắt của bạn nên tập trung vào mặt... Đọc tiếp

Tại sao tốc độ phục hồi tim mạch lại quan trọng đối trong chạy bộ và sức khỏe tim mạch - và làm thế nào để cải thiện

Tại sao tốc độ phục hồi tim mạch lại quan trọng đối trong chạy bộ và sức khỏe tim mạch - và làm thế nào để cải thiện

Th 3 28/05/2024 8 phút đọc

Nhịp tim phục hồi là gì?Cardio recovery rate - Hồi phục nhịp tim là sự khác biệt giữa nhịp tim cao nhất của bạn vào cuối bài... Đọc tiếp

Nội dung bài viết