Điểm mặt tất cả giải chạy bộ VNExpress Marathon 2023 không thể bỏ lỡ

Hoa Nguyen
Th 5 16/03/2023 14 phút đọc
Nội dung bài viết
Với tốc độ phát triển nhanh chóng của thể thao và nhu cầu tập luyện sức khỏe ngày càng tăng của mọi người, các giải chạy marathon đang trở thành một hoạt động thể thao được yêu thích và phổ biến tại Việt Nam. Trong số những tổ chức tổ chức các giải chạy hàng đầu tại Việt Nam, VNExpress là một trong những tên tuổi được biết đến nhiều nhất. Với hệ thống giải chạy chuyên nghiệp và uy tín, VNExpress thu hút hàng ngàn thậm chí chục ngàn người tham gia từ khắp nơi trên thế giới. Từ những cự ly 5km, 10km đến marathon, VNExpress cung cấp cho các vận động viên và người chạy bộ phong trào những trải nghiệm đầy thử thách và đầy tính kích thích. Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua tất cả các giải chạy của VNExpress trong năm 2023 và các thông tin liên quan đến các cuộc thi đó.

Muốn biết về tất cả các giải chạy bộ, giải chạy marathon 2023? Đọc bài  tổng hợp chi tiết này!

 

 

VNEXPRESS MARATHON HO CHI MINH CITY MIDNIGHT 2023

  • Ngày tổ chức 12/02/2023
  • Địa hình: Chạy road
  • Cự ly: 5km, 10km, 21km, 42km
  • Quy mô: Hơn 10.000 VĐV
  • Website: https://vm.vnexpress.net/ho-chi-minh-2023

ĐÃ DIỄN RA!

Giải chạy bộ VNExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2023 sẽ diễn ra tại công viên Tao Đàn

Giải chạy VNExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2023 sẽ diễn ra tại công viên Tao Đàn và đưa runner đi qua các con phố trung tâm quận 1 như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Duẩn và Đồng Khởi. Khu vực này mang nét đặc trưng của kiến trúc Pháp với các công trình kiến trúc như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện, Nhà hát thành phố.

Thích hợp với tên gọi của giải đua, các runner sẽ có cơ hội tham gia trong không khí của thành phố không ngủ với những khung cảnh đẹp như Times Square, Bitexco cùng những khách sạn hàng trăm năm tuổi. Điểm đến tiếp theo của giải chạy là khu đô thị mới Thủ Thiêm, nơi đầy trẻ trung và hiện đại, cung cấp cho runner những trải nghiệm độc đáo.

Với sự tham gia của 10.000 runner, VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2023 là hành trình cảm xúc trong đêm thành phố không ngủ tạo nên những dấu ấn khó quên trong lần đầu giải diễn ra tại TP HCM.

VNEXPRESS MARATHON IMPERIAL HUE 2023

  • Ngày tổ chức 16/04/2023
  • Địa hình: Chạy road
  • Cự ly: 5km, 10km, 21km, 42km
  • Quy mô: Hơn 10.000 VĐV
  • Website: https://vm.vnexpress.net/hue-2023

ĐÃ ĐÓNG CỔNG ĐĂNG KÝ!

VNExpress Marathon Imperial Hue là một trong những giải chạy bộ lớn và quan trọng nhất trong hệ thống giải chạy bộ của VNExpress

VNExpress Marathon Imperial Hue là một trong những giải chạy bộ lớn và quan trọng nhất trong hệ thống giải chạy bộ của VNExpress, diễn ra thường niên tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là giải chạy bộ được coi là đẹp nhất và thu hút nhiều vận động viên và người chơi thể thao từ khắp nơi trên thế giới.

Giải chạy VNExpress Marathon Imperial Hue có 4 cự ly, bao gồm: chạy 42km (marathon), chạy 21km (half-marathon), chạy 10km và chạy 5km.

VnExpress Marathon Imperial Huế mùa thứ ba tiếp tục giữ những nét tạo nên sức hút suốt nhiều năm qua. Đường chạy sẽ được điều chỉnh để runner có thể tận hưởng những nét đặc trưng của cố đô, đi qua nhiều khu vực trung tâm cổ và ngoại ô thơ mộng. Trong những mùa trước, đường chạy đã đi qua các khu vực như Đại nội, cầu Trường Tiền, cầu Dã Viên, Đại học Sư phạm, chùa Thiên Mụ, cho runner được khám phá những cung đường đậm chất di sản, ngắm nhìn sông Hương thơ mộng.

VnExpress Marathon Imperial Huế sẽ diễn ra vào ngày 16/4. Sau hai lần tổ chức thành công, đây là sự kiện để lại nhiều dấu ấn trong lòng runner. Đường chạy xanh, bằng phẳng và truyền cảm hứng giúp rất nhiều runner lập kỷ lục cá nhân. Năm 2022, giải chứng kiến ​​Phạm Thị Huệ lập kỷ lục full marathon nữ trong hệ thống với thời gian 2 tiếng 50 phút.

Đọc thêm: 14 sai lầm phổ biến của người chạy marathon khi tập luyện và thi đấu

VNEXPRESS MARATHON SPARKLING QUY NHON 2023

  • Ngày tổ chức 11/06/2023
  • Địa hình: Chạy road
  • Cự ly: 5km, 10km, 21km, 42km
  • Quy mô: Hơn 10.000 VĐV
  • Website: https://vm.vnexpress.net/quy-nhon-2023
  • Email: vmquynhon@vnexpress.net
  • Thời hạn đăng ký tham gia giải chạy: 15/08/2022 - 10/05/2023
  • ĐĂNG KÝ CHẠY GIẢI THEO NHÓM NHẬN ƯU ĐÃI!

VNExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023 dự kiến với quy mô dự kiến 10.000 vận động viên đến từ trong nước và quốc tế.

Tiếp nối thành công của giải VnExpress Marathon Quy Nhơn những năm trước đó, sang năm thứ 4 tổ chức, VnExpress Marathon Quy Nhơn 2023 bắt đầu khởi động và nhận đăng ký từ tháng 8/2022. Giải chạy sẽ được chính thức tổ chức vào mùa hè 2023 với quy mô dự kiến 10.000 vận động viên đến từ trong nước và quốc tế.

Cả 4 cự ly của giải cũng đạt chuẩn đường chạy của Liên đoàn Điền kinh quốc tế AIMS. Các runner tham gia tranh tài ngày 12/06 tới, có thể sử dụng thành tích tại VM Quy Nhơn làm một phần tiêu chí để đăng ký dự những giải marathon lớn trên thế giới như Boston Marathon, Chicago Marathon hay New York City Marathon. 

Ông Kim Vivian - chuyên gia của Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS) đánh giá đường chạy VM Quy Nhơn thẳng và bằng phẳng, tỷ lệ phân bố hợp lý sẽ giúp runner dễ dàng lập PR hơn khi đua. Các đoạn đường đi qua đồi cát và bãi biển là điểm nhấn tạo cảm hứng và sự hấp dẫn cho cuộc đua. "Tôi ấn tượng với cách sắp xếp thời gian xuất phát sớm của cự ly 42km. Với thời gian này, khi chạy từ đồi cát về thành phố, runner sẽ được ngắm bình minh tuyệt đẹp trên biển", vị chuyên gia chia sẻ.
Ngoài ra, chuyên gia từ AIMS cũng đánh giá cao khu vực xuất phát, về đích của giải. Vạch xuất phát và về đích đặt tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, ngay sát bờ biển, ở nơi tập trung rất nhiều quán ăn, cà phê, khách sạn, homestay, tạo ra sự thuận tiện cho runner. "Biển ở Quy Nhơn rất đẹp. Chạy xong, runner có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hoặc tắm biển nếu thích. Hải sản ở đây cũng rất ngon", ông Kim nói.

Đọc thêm: 3 sai lầm nghiêm trọng trước ngày tham gia giải chạy bộ

VNEXPRESS MARATHON AMAZING HA LONG 2023

  • Ngày tổ chức 10/09/2023
  • Địa hình: Chạy road
  • Cự ly: 5km, 10km, 21km, 42km
  • Quy mô: Hơn 10.000 VĐV
  • Website: https://vm.vnexpress.net/ha-long-2023
  • Email: vmhalong@vnexpress.net
  • Thời hạn đăng ký tham gia giải chạy: 25/10/2022 - 10/08/2023
  • ĐĂNG KÝ CHẠY GIẢI THEO NHÓM NHẬN ƯU ĐÃI!

Điểm nhấn đặc biệt của VnExpress Marathon Amazing Hạ Long là cung đường chạy đậm chất biển

Nối tiếp thành công, VnExpress Marathon Amazing Halong tiếp tục được tổ chức lần thứ hai với quy mô lên tới 13.000 vận động viên đến từ trong nước và quốc tế. Giải chạy sẽ mang tới tiếng vang lớn cùng những điều tuyệt vời đầy màu sắc cho thành phố này và sẽ được diễn ra vào tháng 9 năm 2023.

Điểm nhấn đặc biệt của VnExpress Marathon Amazing Hạ Long là cung đường chạy đậm chất biển. Từ vạch xuất phát cự ly 21 km và 42 km, vận động viên sẽ sải bước trên đường bao biển mới mở rộng Trần Quốc Nghiễn. Chạy qua cầu Bãi Cháy, họ có thể phóng tầm mắt ra mọi hướng với một bên là vịnh Hạ Long với hàng nghìn núi đá nhấp nhô và một bên là vịnh Cửa Lục tấp nập tàu thuyền.

Ở hai cự ly ngắn, các vận động viên sẽ chạy dọc đường ven biển với những hàng dừa xanh, cát trắng và qua công viên giải trí sôi động bậc nhất Hạ Long. Trên 2 cung này là các điểm du lịch nổi tiếng như bãi biển Sun World, Bãi Cháy, Thương cảng, Vườn đào…

Đọc thêm: Giáo án chạy bộ 5K, 10K cho người mới

VNEXPRESS MARATHON MAVELOUS NHA TRANG 2023

  • Ngày tổ chức 13/08/2023
  • Địa hình: Chạy road
  • Cự ly: 5km, 10km, 21km, 42km
  • Quy mô: Khoảng 10.000 VĐV
  • Website: https://vm.vnexpress.net/nha-trang-2023
  • Email: vmnhatrang@vnexpress.net

VnExpress Marathon Nha Trang là giải đấu có cung đường ven biển dài và đẹp bậc nhất hiện nay.

VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang 2023 được tổ chức lần thứ hai tại thành phố Nha Trang, quy mô lên tới hàng nghìn vận động viên đến từ trong nước và quốc tế. Giải chạy sẽ mang tới tiếng vang lớn cùng những điều tuyệt vời đầy màu sắc cho thành phố này và sẽ được diễn ra vào mùa hè năm 2023.

VnExpress Marathon Nha Trang là giải đấu có cung đường ven biển dài và đẹp bậc nhất hiện nay. Runner sẽ sải bước dọc cung đường Trần Phú nổi tiếng với những hàng dừa và phi lao xanh ngắt, sau đó chạy đến Phạm Văn Đồng với những bãi tắm đã nhộn nhịp từ lúc mặt trời chưa ló rạng.

Ấn tượng nhất là lúc chạy trên đèo Lương Sơn hùng vĩ, với một bên là những vách núi sừng sững, một bên là biển cả mênh mông. Đèo với độ cao trung bình trên 100 m, đưa runner đến khoảnh khắc đón những tia nắng đầu ngày và ngắm nhìn mặt biển ửng đỏ từ trên cao. Nhìn xa hơn, vận động viên sẽ thấy rất nhiều dãy núi mờ ảo trong làn sương sớm. Những chân chạy có mặt trong buổi test route đánh giá đây là trải nghiệm hoang sơ, bình yên, thơ mộng và cảm xúc nhất của cả hành trình.
Trong lần tổ chức đầu tiên năm 2022, VnExpress Marathon Nha Trang thu hút 8.500 VĐV nên vào lần thứ 2 tổ chức, con số tham gia có thể lên đến hơn 10.000 người.

Chinh phục giải chạy marathon: Top giày chạy marathon 2023 siêu đỉnh

VNEXPRESS MARATHON HAI PHONG 2023 

  • Ngày tổ chức 17/12/2023
  • Địa hình: Chạy road
  • Cự ly: 5km, 10km, 21km, 42km
  • Quy mô: Khoảng 10.000 VĐV
  • Website: https://vm.vnexpress.net/hai-phong-2023
  • Email: vmhaiphong@vnexpress.net
  • Thời hạn đăng ký tham gia giải chạy: 09/01/2023- 17/11/2023
  • ĐĂNG KÝ CHẠY GIẢI THEO NHÓM NHẬN ƯU ĐÃI!

VnExpress Marathon Hải Phòng sẽ trở thành ngày hội chạy bộ lớn nhất từng diễn ra tại thành phố hoa phượng đỏ

Thành phố Hải Phòng là điểm đến thứ bảy của VnExpress Marathon, hấp dẫn runner bởi cung đường đẹp và văn hóa ẩm thực phong phú.

Cung đường chạy đẹp là điểm hấp dẫn nhất của VnExpress Marathon Hải Phòng 2023. Thành phố mang trong mình những công trình kiến trúc xây dựng từ thời Pháp, được bảo tồn tốt. Bên cạnh đó, Hải Phòng có khoảng 600 tuyến phố, nằm trong 7 quận nội thành, là điều kiện thuận lợi để ban tổ chức sáng tạo cung đường ấn tượng.

Kết hợp chạy bộ, VĐV có thể khám phá Hải Phòng qua những điểm đến du lịch nổi tiếng như Đồ Sơn, Hòn Dấu, Cát Bà. Trong đó quần đảo Cát Bà được du khách biết đến với 5 danh hiệu quốc gia và quốc tế: Danh lam thắng cảnh - Di tích quốc gia đặc biệt, Khu dự trữ sinh quyển thế giới, Vườn quốc gia, Khu bảo tồn biển và Vịnh Lan Hạ lọt top vịnh đẹp nhất thế giới, được Hiệp hội Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới (MBBW) bầu chọn.

Giải chạy với quy mô lên tới 8.000 vận động viên đến từ trong nước và quốc tế sẽ mang tới tiếng vang lớn cùng những điều tuyệt vời đầy màu sắc cho thành phố này. Dự tính, VnExpress Marathon Hải Phòng sẽ trở thành ngày hội chạy bộ lớn nhất từng diễn ra tại thành phố hoa phượng đỏ. 

Đón đầu xu hướng với Top 6 giày chạy bộ 21km tốt nhất 2023 giúp bạn chinh phục bán marathon

VNEXPRESS MARATHON HANOI MIDNIGHT 2023

  • Ngày tổ chức 26/11/2023
  • Địa hình: Chạy road
  • Cự ly: 5km, 10km, 21km, 42km
  • Quy mô: Khoảng 10.000 VĐV
  • Website: https://vm.vnexpress.net/ha-noi-2023
  • Thời hạn đăng ký tham gia giải chạy: 31/01/2023- 26/10/2023
  • ĐĂNG KÝ CHẠY GIẢI THEO NHÓM NHẬN ƯU ĐÃI!

VnExpress Marathon Hanoi Midnight là giải đấu thứ 5 của hệ thống VnExpress Marathon đạt chứng nhận của AIMS ở cả 4 cự

Với quy mô tổ chức lên tới 10.000 vận động viên (năm 2022) đến từ trong nước và quốc tế, VMHM 2022 bắt đầu khởi động, nhận đăng ký từ tháng 1 năm 2023.

Vận động viên sẽ được cảm nhận những cảm xúc các nhau ở từng cung đường chạy, đó là sự trầm tĩnh, bình yên của Hà Nội khi chạy qua tuyến phố Phan Đình Phùng, được tiếp thêm tinh thần khi chạy qua các tuyến phố cổ đầy sự náo nhiệt, năng động như Hàng Cót, Hàng Lược, Hàng Khay, Đinh Tiên Hoàng...

Hanoi Midnight là giải đấu thứ 5 của hệ thống VnExpress Marathon đạt chứng nhận của AIMS ở cả 4 cự ly. Điều này đồng nghĩa với việc VĐV có thể sử dụng kết quả thi đấu tại VnExpress Marathon Hanoi Midnight làm một điều kiện khi nộp đơn dự các giải chạy danh giá nhất hành tinh như Boston Marathon, Chicago Marathon, New York City Marathon.

Kết luận

VNExpress Marathon 2023 là một sự kiện thể thao hấp dẫn, đầy cảm xúc và quy mô lớn. Các giải chạy từ 5km đến 42km sẽ là cơ hội để các vận động viên thể hiện bản thân, vượt qua thử thách và đạt được những kỷ lục mới. Bên cạnh đó, các giải chạy còn là dịp để những người yêu thích chạy bộ gặp gỡ, kết nối và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ.

Không chỉ vậy, các giải chạy của VNExpress Marathon 2023 còn được tổ chức trên những con đường đẹp nhất và được đánh giá là đạt chuẩn quốc tế. Điều này giúp các vận động viên có cơ hội tham gia vào những giải đấu lớn trên thế giới và đạt được những thành tích mới.

Với các giải chạy của VNExpress Marathon 2023, chúng ta còn có cơ hội khám phá những vùng đất mới, những bãi biển đẹp như trong giải chạy VNExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023. Đây không chỉ là một giải chạy, mà còn là một trải nghiệm du lịch tuyệt vời.

Tóm lại, VNExpress Marathon 2023 là một sự kiện không thể bỏ lỡ đối với những ai yêu thích chạy bộ và muốn trải nghiệm những cảm xúc mới lạ. Hãy chuẩn bị cho mình những bước chạy tuyệt vời và sẵn sàng để đến với những giải chạy đầy thử thách của VNExpress Marathon 2023.

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
Bình luận
binh-luan

Nguyễn Văn Ke

cảm ơn BTC đã tổ chức các giải chạy marathon thật là tuyệt vời,cần có những phan qua cho những người lớn tuổi tham gia để khích lệ tinh than

  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Coaching Chạy bộ cùng Happyrun - Chạy bộ dễ dàng
Kelvin Kiptum: Tư thế chạy bộ đúng để chạy nhanh hơn và tránh chấn thương

Kelvin Kiptum: Tư thế chạy bộ đúng để chạy nhanh hơn và tránh chấn thương

Th 2 13/05/2024 6 phút đọc

Tại sao Tư thế chạy đúng kỹ thuật lại quan trọng?Hãy bắt đầu bằng việc nói về tại sao tư thế chạy đúng kỹ thuật lại... Đọc tiếp

Bí quyết làm chủ đường chạy: 4 cách để chinh phục giải đua sắp tới

Bí quyết làm chủ đường chạy: 4 cách để chinh phục giải đua sắp tới

CN 12/05/2024 8 phút đọc

Hình ảnh tích cực và gợi ý tinh thần Bước đầu tiên để đua tốt và vượt qua những rào cản tinh thần là chuẩn bị tâm... Đọc tiếp

Giải mã bí mật pace trong chạy bộ: Tốc độ tối ưu cho từng mục tiêu chạy bộ

Giải mã bí mật pace trong chạy bộ: Tốc độ tối ưu cho từng mục tiêu chạy bộ

Th 6 10/05/2024 11 phút đọc

Bạn có biết pace là gì trong chạy bộ không? Pace là một thuật ngữ quan trọng để đo lường và điều chỉnh tốc độ chạy... Đọc tiếp

Nội dung bài viết