So sánh đồng hồ Garmin Forerunner 965 vs Garmin Forerunner 955: Bạn có nên nâng cấp?

Hoa Nguyen
Th 3 14/03/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Sự ra mắt của đồng hồ Garmin Forerunner 965 gây bất ngờ vì Garmin đã mở bán đồng hồ Garmin Forerunner 955 chỉ chín tháng trước đó (Tháng 4 năm 2022 ). 

Tất nhiên, đã có những tin đồn hoặc rò rỉ trước đó cho biết rằng Garmin 965 đang được phát triển. Tuy nhiên, chỉ chín tháng sau khi ra mắt 955 là khá sớm. Ngay khi ra mắt, đồng hồ Garmin Forerunner 965 đã thay thế Garmin 955 để trở thành một trong những chiếc đồng hồ Garmin tốt nhất hiện nay.

Đọc thêm: Review chi tiết đồng hồ Garmin Forerunner 965

So sánh Garmin Forerunner 965 vs Garmin Forerunner 955: 5 điểm khác biệt chính

Giá cả

Garmin Forerunner 965 có giá 599 đô la, bằng với phiên bản Garmin Forerunner 955 Solar.

Tại sao lại tăng giá 100 đô la này? Có chính đáng không?

Tất nhiên! Garmin đã có những cải tiến về phần cứng (sẽ nói thêm ở phần sau). Tuy nhiên, theo ý kiến ​​​​của chúng tôi, việc nâng cấp lên màn hình AMOLED vào một chiếc đồng hồ chạy bộ vốn đã rất tuyệt vời đã đủ để tuyệt vời không biện minh cho việc tăng giá 100 USD. 

Tham khảo: Review đồng hồ Garmin Forerunner 265 - đồng hồ chạy bộ tốt giá mềm

Hiển thị

Màn hình AMOLED trên đồng hồ Garmin Forerunne 965 giúp nó trông sắc nét hơn, đẹp hơn

Sự bổ sung nổi bật trên Garmin Forerunner 965 không gì khác chính là Màn hình AMOLED always-on (luôn bật).

Tất cả bắt đầu với dòng Venu, chiếc đồng hồ Garmin đầu tiên có màn hình siêu sắc nét. Sau đó, Fenix ​​7 và Epix 2 cũng làm theo. Và giờ đây, Garmin Forerunner 965 đã trở thành chiếc đồng hồ chạy bộ Garmin đầu tiên có màn hình AMOLED luôn bật.

Trên thực tế, công nghệ hiển thị mới này cho phép đồng hồ Garmin Forerunner 965 mang đến trải nghiệm màu sắc sống động hơn, tăng độ sáng và độ phân giải cao hơn với độ phân giải màn hình 454x454px.

Bạn sẽ đánh giá cao màn hình mới này hơn khi sử dụng bản đồ. Độ phân giải cao hơn giúp bản đồ chi tiết và dễ đọc hơn.

Để phù hợp với màn hình mới này, giao diện người dùng được cải tiến để phù hợp với các đơn vị Garmin Epix AMOLED, mang lại trải nghiệm người dùng hiện đại và hợp lý hơn.

Kích thước màn hình cũng được tăng lên 1,4 inch (từ 1,3 inch trên Garmin Forerunner 955) trong khi kích thước tổng thể được giữ nguyên.

Ngược lại, Garmin Forerunner 955 vẫn sử dụng màn hình bộ nhớ trong pixel (MIP) dẫn truyền cũ với độ phân giải là 260x260px. 

Khám phá: Đồng hồ Garmin nào tốt nhất?

Thiết kế

Những cập nhật về thiết kế trong đồng hồ Garmin Forerunner 965, chẳng hạn như thân đồng hồ mỏng hơn, gờ titan và vật liệu thấu kính Gorilla Glass 3, mang đến vẻ ngoài hiện đại và cao cấp hơn.

  • Độ dày vỏ giảm 1,2mm (từ 14,4mm xuống còn 13,2mm)
  • Có một Bezel (gờ đồng hồ) Titanium thay vì nhựa.
  • Công nghệ kính Gorilla Glass DX (cứng hơn, chống trầy xước tốt hơn) đã thay thế cho kính Gorilla Glass 3 cũ .
  • Màu sắc phong phú hơn (Có ba tùy chọn màu thay vì hai màu) Garmin 955: Với đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 965, có 3 mẫu màu: Mẫu màu đen và xám; Mẫu màu trắng và xám hoặc mẫu Ampli màu vàng sáng với các điểm nhấn màu đen.

Đây là lý do tại sao những cải tiến này quan trọng:

Việc giảm độ dày vỏ là một bổ sung đáng hoan nghênh. Điều này sẽ làm cho đồng hồ mỏng hơn và thoải mái hơn khi đeo trong thời gian dài.

Ngoài ra, việc sử dụng khung bezel titan giúp cải thiện độ bền và cảm giác sang trọng, cao cấp cho đồng hồ.

Việc cải tiến từ Gorilla Glass DX lên Gorilla Glass 3 DX cho vật liệu thấu kính mang lại khả năng chống trầy xước và bảo vệ tốt hơn khỏi hư hỏng do va đập. Điều này rất cần thiết cho các hoạt động ngoài trời, nơi đồng hồ dễ bị tác động gây hư hỏng, hao mòn.

Cải tiến phần mềm

Garmin Forerunner 965 không cần các thiết bị hỗ trợ bên ngoài để ước tính các chỉ số động lực học chạy bộ

 

Garmin Forerunner 965 không có thay đổi gì nhiều để cung cấp. Các tính năng bổ sung như Tỷ lệ tải trọng luyện tập và Tải trọng luyện tập mãn tính được xây dựng và cải thiện từ tính năng tải trọng luyện tập cũ hơn và có vẻ như sẽ xuất hiện trên Forerunner 965.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với Động lực học Chạy tự nhiên. Garmin Forerunner 965 không cần các thiết bị hỗ trợ bên ngoài để ước tính các chỉ số như dao động dọc và tỷ lệ dao động dọc; chiều dài sải chân, mức độ và tỉ lệ nảy của cơ thể... 

Có lẽ, cải tiến đáng chú ý về mặt phần mềm mà bạn nhận được là sự đa dạng của các mặt đồng hồ mà bạn có thể tải về.

Đọc thêm: Garmin Forerunner 265 và Garmin 965: So sánh hai chiếc đồng hồ chạy bộ mới nhất của Garmin

Thời lượng pin

Đồng hồ Garmin không có hiệu suất pin cố định. Thời lượng pin đồng hồ Garmin phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn sử dụng đồng hồ và việc bạn có bật chế độ màn hình luôn bật hay không. Ở chế độ mặc định, với màn hình tắt khi không sử dụng, bạn có thể sử dụng đồng hồ thông minh thông thường trong tối đa 23 ngày với Forerunner 965.

 Garmin Forerunner 955Garmin Forerunner 955 SolarGarmin Forerunner 965
Chế độ đồng hồ thông minhLên đến 15 ngàyLên đến 20 ngàyLên đến 23 ngày
Chế độ GNSS chỉ có GPS (không nhạc)Lên đến 42 giờLên đến 49 giờLên đến 31 giờ
Chế độ GNSS cho tất cả các hệ thống + Đa ​​băng tần (không nhạc)Lên đến 20 giờLên đến 22 giờLên đến 19 giờ
Chế độ GNSS cho tất cả các hệ thống + Đa ​​băng tần + NhạcLên đến 6 giờLên đến 8.5 giờLên đến 8.5 giờ

Forerunner 965 mặc dù sử dụng công nghệ màn hình ngốn pin, nhưng mang lại hiệu suất pin tốt hơn ở chế độ đồng hồ thông minh (23 ngày so với 15 ngày và 20 ngày). Khi bật chế độ luôn bật, bạn sẽ có gần 6-7 ngày.

Điều này thay đổi khi bạn vào các chế độ khác. Chẳng hạn, sử dụng chế độ GPS (không có nhạc), đồng hồ Garmin Forerunner 965 duy trì trong 31 giờ trong khi Garmin Forerunner 955 có thể lên đến 42 giờ. 

Không có phiên bản Solar của đồng hồ Garmin Forerunner 965 (tuy nhiên, Garmin đã thực hiện cải tiến ở mặt trước sạc nơi có cáp sạc USB-C mới).

Điều này không nên dẫn đến bất kỳ sự nhầm lẫn nào. Bạn không thể sạc đồng hồ Garmin Forerunner 955 bằng bất kỳ bộ sạc USB-C nào vì có một cổng độc quyền dành cho nó.

Kết luận

Trên đồng hồ Garmin Forerunner 965 đã có những cải tiến rất được hoan nghênh - màn hình AMOLED sắc nét, benzel titan sang trọng với việc tăng giá 100 đô la. 

Nhìn chung, đồng hồ Garmin Forerunner 965 là một lựa chọn nâng cấp khả thi cho những ai muốn có màn hình AMOLED siêu sắc nét, thiết kế mỏng hơn và giao diện người dùng thân thiện, đẹp mắt. vì vậy, việc đầu tư cho một chiếc Garmin 965 chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến Chạy marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Làm chủ đường chạy cùng Happyrun
3 loại ống bó bắp chân tốt nhất dành cho người chạy bộ

3 loại ống bó bắp chân tốt nhất dành cho người chạy bộ

Th 5 30/05/2024 10 phút đọc

Bó calf chân có tác dụng gì?Bó calf hay ống bó bắp chân được thiết kế để hỗ trợ phục hồi sau tập luyện bằng cách tạo áp... Đọc tiếp

Tặng quà gì cho người chạy bộ? 20+ món quà tốt nhất cho người chạy bộ 2024

Tặng quà gì cho người chạy bộ? 20+ món quà tốt nhất cho người chạy bộ 2024

Th 7 25/05/2024 13 phút đọc

Hầu hết những người yêu chạy bộ đều ám ảnh về đồ chạy bộ. Điều này thật dễ hiểu bởi mọi người có xu hướng yêu... Đọc tiếp

Khám phá 6 đôi giày Saucony tốt nhất 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Khám phá 6 đôi giày Saucony tốt nhất 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Th 6 24/05/2024 13 phút đọc

Saucony - thương hiệu giày chạy bộ đến từ MỹSaucony là một trong những công ty giày thể thao Mỹ có lịch sử lâu đời, được... Đọc tiếp

Nội dung bài viết