Garmin Forerunner 265 và Garmin 965: So sánh hai chiếc đồng hồ chạy bộ mới nhất của Garmin

Hoa Nguyen
Th 7 11/03/2023 13 phút đọc
Nội dung bài viết

Năm 2023, Garmin đã nâng cấp các đồng hồ chạy phổ biến của họ bằng màn hình AMOLED, loại bỏ các tấm nền LCD xuyên sáng bị tắt tiếng và thay thế chúng bằng màn hình sáng hơn, có nhiều màu sắc hơn và độ tương phản cao hơn. Cả Garmin Forerunner 265 và Garmin 965 đều được trang bị màn hình mới, tuy nhiên liệu hai mẫu đồng hồ này có khác biệt như thế nào và bạn có thể tiết kiệm tiền khi mua mẫu rẻ hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng không? Chúng tôi sẽ so sánh tất cả các thông số kỹ thuật dưới đây để giúp bạn đưa ra quyết định!

Review Garmin Foerunner 265 chi tiết

Review Garmin Foerunner 965 chi tiết

Garmin 265 và Garmin 965: Kích thước đồng hồ chạy bộ

Kích thước và trọng lượng của đồng hồ chạy bộ Garmin Foerunner 965 nặng hơn Garmin Foerunner 265

Một trong những lợi thế của việc mua đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 265, mẫu rẻ hơn so với Forerunner 965, là kích thước đa dạng. Trong khi Forerunner 965 chỉ có một kích thước vỏ 47mm tương đối lớn, 265 có hai kích thước vỏ là Garmin 265 thường và  Garmin 265S. 'S' là viết tắt của 'Small' và có kích thước vỏ 42mm (hoặc 41,7mm), làm cho nó nhỏ hơn rất nhiều và phù hợp hơn với cổ tay nhỏ hơn. Nó cũng nhẹ hơn so với Forerunner 965.

Ngoài ra, Forerunner 265 thường có kích thước 46mm. Điều này có nghĩa là dù có mức giá rẻ hơn nhưng Garmin Forerunner 265 lại cho bạn sự lựa chọn kích thước đa dạng hơn. Đặc biệt, không có chênh lệch giá giữa Garmin 265 và Garmin 265S do cả hai mẫu đều có cùng các thông số kỹ thuật bên trong.

Garmin Forerunner 965 là chiếc đồng hồ lớn nhất và nặng nhất trong số các mẫu dòng đồng hồ chạy bộ Forerunner. Tuy nhiên, không có chiếc đồng hồ Garmin nào quá nặng, vì tất cả đều được làm từ vỏ polyme gia cố bằng sợi nhẹ và được trang bị dây đeo silicon nhẹ. Garmin 965 có một vài chi tiết cao cấp trong thiết kế như viền titan bao quanh mặt đồng hồ và kính Corning Gorilla Glass 3 DX cứng hơn trên màn hình. Cả hai kích cỡ của Forerunner 265 đều được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 3, tuy nhiên chúng không có tính năng bền hoặc chống trầy xước tốt như Gorilla Glass 3 DX của Forerunner 965. Tất cả các mẫu đều có khả năng chống thấm nước ở mức 5ATM, giúp chúng hoàn hảo cho các hoạt động ngoài trời trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt hoặc các môn thể thao dưới nước.

Garmin Forerunner 265 và Garmin Forerunner 965: Màu sắc

Đọc thêm: Khám phá cách chạy bộ đúng cách của Eliud Kipchoge

Dựa trên mỗi mẫu đồng hồ, bạn sẽ có các lựa chọn màu sắc khác nhau. 

Ví dụ bạn muốn mua Garmin 265S, bạn có thể lựa chọn 3 phiên bản. Đầu tiên là màu Đen kết hợp Vàng Ampe - chủ yếu là màu đen với điểm nhấn màu vàng sáng trên dây đeo. Thứ hai là mẫu màu trắng với dây đeo màu trắng kết hợp với điểm nhấn là màu xanh mòng két nhẹ nhàng và bezel màu đen. Thứ ba là mẫu màu hồng nhạt với bezel màu đen và dây đeo có điểm nhấn màu trắng.

Các màu của Garmin Foerunner 265S

Mẫu Garmin 265 cũng có ba màu khác nhau. Đầu tiên màu trắng với dây đeo có điểm nhấn màu xanh lam Tidal và benzel màu đen. Thứ hai là màu đen với dây đeo màu đen và xám bột. Thứ ba là màu Aqua với dây đeo có điểm nhấn màu đen.

Các màu của Garmin Foerunner 265

Với đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 965, có 3 mẫu màu: Mẫu màu đen và xám; Mẫu màu trắng và xám hoặc mẫu Ampli màu vàng sáng với các điểm nhấn màu đen.

Các màu của Garmin Foerunner 965

Forerunner 265 và Forerunner 965: Hiển thị

  • Forerunner 265: Màn hình cảm ứng AMOLED 1,1 inch (Forerunner 265S) hoặc 1,3 inch (Forerunner 265). Độ phân giải 360 x 360px (265S) hoặc 416 x 416px (265).
  • Forerunner 965: Màn hình cảm ứng AMOLED 1,4 inch. Độ phân giải 454 x 454px.

Cả ba đồng hồ Garmin Forerunner 965, 265, 265S mới nhất đều có màn hình hiển thị AMOLED cảm ứng

Cùng với kích thước khác nhau, kích thước màn hình của ba mẫu đồng hồ này cũng khác nhau. Nhỏ nhất là Forerunner 265S - có màn hình AMOLED 1,1 inch, trong khi 265 lớn hơn có màn hình 1,3 inch và Forerunner 965 có màn hình 1,4 inch.

Cả ba đều là màn hình tròn đều là AMOLED. Do đó sẽ mang lại trải nghiệm hình ảnh gần như giống hệt nhau về độ sáng, độ tương phản và độ bão hòa màu. Ngay cả độ sắc nét cũng phải gần đủ như nhau. Độ phân giải tăng dần theo kích thước màn hình để đảm bảo mật độ điểm ảnh gần như bằng nhau bất kể bạn mua kiểu đồng hồ nào.

Cả ba đồng hồ chạy bộ này đều là cảm ứng. Vì vậy, bạn có thể cuộn và chạm vào kính để tương tác với giao diện người dùng. Song song với đó, bạn cũng có thể sử dụng hệ thống năm nút bấm vật lý thông thường khi màn hình cảm ứng không thuận tiện (như trong một hoạt động thể thao nào đó).

Điều cuối cùng đáng chú ý trên màn hình là cả ba kiểu máy đều có tùy chọn “luôn bật” mà bạn có thể tắt/bật trong phần cài đặt. Cài đặt mặc định của nó - là AMOLED - là tắt màn hình khi không được sử dụng trong 30 giây hoặc lâu hơn. Điều này giúp tiết kiệm pin và mang lại thời lượng pin từ hai đến ba tuần được như trong mô tả của hãng. Khi luôn bật thời lượng pin sẽ giảm đáng kể, thường là giảm một nửa.

Garmin Forerunner 265 và Garmin Forerunner 965: Tính năng và lưu trữ

  • Garmin Forerunner 265 và Garmin Forerunner 965: Thanh toán không tiếp xúc Garmin Pay, danh sách phát nhạc ngoại tuyến, thông báo trên điện thoại, lịch và thời tiết
  • Garmin Forerunner 265: Bộ nhớ 8GB
  • Garmin Forerunner 965: Bộ nhớ 32GB

Không có nhiều điểm khác biệt giữa Forerunner 265 và Forerunner 965 về mặt các tính năng phong cách sống. Cả hai sẽ hiển thị các thông báo của điện thoại thông minh của bạn trên màn hình và trả lời nhanh các tin nhắn. Bạn cũng sẽ nhận được các sự kiện lịch được cung cấp cùng với thông tin thời tiết ở vị trí của mình, miễn là bạn bật và cấp quyền cho các tính năng đó.

Chúng cũng có khả năng phát lại nhạc ngoại tuyến từ Amazon Music , Deezer và Spotify. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tải nhiều nhạc vào thiết bị đeo tay của mình, thì Garmin Forerunner 965 sẽ hỗ trợ cung cấp cho bạn nhiều hơn. Garmin 965 đi kèm với 32GB dung lượng lưu trữ so với chỉ 8GB trên Garmin 265.

Đọc thêm: Hít thở bằng mũi hay miệng?

Forerunner 265 và Forerunner 965: Theo dõi tập thể dục và sức khỏe

  • Forerunner 265 và Forerunner 965: GPS đa băng tần, Galileo, GLONASS và SatIQ
  • Forerunner 265 và Forerunner 965: Theo dõi nhịp tim quang học, khí áp kế, la bàn, con quay hồi chuyển, gia tốc kế, nhiệt kế, cảm biến ánh sáng xung quanh và SpO2
  • Forerunner 265 và Forerunner 965: Theo dõi chuyển động và nhịp tim cả ngày.
  • Forerunner 965: Bản đồ tải sẵn, phân đoạn trực tiếp, tính năng chơi gôn nâng cao, điều hướng, tính năng đạp xe leo núi nâng cao, sức bền thời gian thực, khả năng nghe/thích nghi độ cao

So sánh các tính năng theo dõi sức khỏe của đồng hồ Garmin Forerunner 965, 265

Khi nói đến thể dục, tiến độ và theo dõi sức khỏe cả ngày, cả Garmin Forerunner 965 và Garmin 265 đều cung cấp tất cả các tính năng và phần cứng chính mà bạn mong đợi. Bạn sẽ nhận được tính năng theo dõi vị trí đa tần số trên cả hai kiểu đồng hồ chạy bộ này và hỗ trợ một số hệ thống theo dõi vị trí khác nhau - GPS, Galileo và GLONASS. Điều đó có nghĩa là bạn mua đồng hồ nào không quan trọng nếu điều bạn theo đuổi là độ chính xác khi bạn theo dõi các hoạt động ngoài trời như chạy bộ và đi bộ đường dài.

Bạn cũng sẽ nhận được nhiều điểm dữ liệu hoạt động và luyện tập giống nhau, cộng với các tính năng hữu ích như Sẵn sàng luyện tập, Phục hồi và Pin cơ thể giúp bạn xác định xem mình đã nghỉ ngơi đủ kể từ buổi tập trước để tiếp tục buổi tập khác hay chưa. VO2 MaxSpO2 được đo và tính toán, cũng như nhịp tim cả ngày, đếm bước, nhịp thở, giấc ngủ và chuyển động - Giúp bạn luyện tập hiệu quả hơn, ít chấn thương hơn.

Tuy nhiên, có những lợi thế khi chọn Garmin Forerunner 965 so với Garmin Forerunner 265. Bộ nhớ lớn hơn của nó có nghĩa là nhiều chỗ hơn cho các tính năng và dữ liệu bổ sung/nâng cao. Nó đã được tải các bản đồ, bao gồm cả bản đồ đường bộ và đường mòn và điều hướng để giúp bạn tìm đường quanh các tuyến đường mòn. Nó có một bộ đầy đủ các tính năng chơi gôn, bao gồm 42.000 sân gôn được tải sẵn, dữ liệu đạp xe leo núi chi tiết như đo Grit và Flow và nhiều hoạt động khác để theo dõi bao gồm chèo thuyền kayak, quần vợt, leo núi cùng các hoạt động khác. Đó là một trình theo dõi hoạt động đầy đủ tính năng hơn. Người chạy có được thể lực theo thời gian thực trong suốt quá trình chạy và hiểu rõ hơn về nhiệt độ và sự thích nghi với độ cao.

So sánh tuổi thọ pin của Garmin 265 và Garmin 965

  • Garmin 265: Chế độ đồng hồ thông minh lên đến 15 ngày (S) hoặc 13 ngày - Sử dụng theo dõi GPS lên đến 24 giờ (S) hoặc 20 giờ
  • Garmin 965: Chế độ đồng hồ thông minh lên đến 23 ngày - Theo dõi GPS lên đến 31 giờ
 Garmin Forerunner 265Garmin Forerunner 265SGarmin Forerunner 965
Chế độ đồng hồ thông minhLên đến 13 ngàyLên đến 15 ngàyLên đến 23 ngày
Chế độ GNSS chỉ có GPS (không nhạc)Lên đến 20 giờLên đến 24 giờLên đến 31 giờ
SatIQ (Tự động chọn) Chế độ GNSS (không nhạc)Lên đến 16 giờLên đến 18 giờLên đến 22 giờ
Chế độ GNSS cho tất cả các hệ thống + Đa ​​băng tần (không nhạc)Lên đến 14 giờLên đến 15 giờLên đến 19 giờ
Chế độ GNSS chỉ GPS và nhạcLên đến 7 giờLên đến 7.5 giờLên đến 10,5 giờ
Chế độ GNSS SatIQ (AutoSelect) với âm nhạcLên đến 6.5 giờLên đến 7 giờLên đến 9,5 giờ
Chế độ GNSS cho tất cả các hệ thống + Đa ​​băng tần + NhạcLên đến 6 giờLên đến 6 giờLên đến 8,5 giờ

Thời lượng pin đồng hồ Garmin phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn sử dụng đồng hồ và việc bạn có bật chế độ màn hình luôn bật hay không. Ở chế độ mặc định, với màn hình tắt khi không sử dụng, bạn có thể sử dụng đồng hồ thông minh thông thường trong tối đa 23 ngày với Forerunner 965. Forerunner 265S nhỏ hơn sẽ cung cấp cho bạn tối đa 15 ngày, trong khi 265S với kích thước màn hình lớn hơn cho bạn 13 ngày.

Hiệu suất theo cấp độ tương tự này cũng được thấy trong theo dõi hoạt động và thể chất. Forerunner 965 có thể theo dõi hoạt động GPS trong tối đa 31 giờ với pin đầy. Forerunner 265S nhỏ hơn có thể hoạt động 24 giờ và Forerunner 265 thường có thể trong 20 giờ. Như vậy, trong cả 3 chiếc đồng hồ Garmin được so sánh thì Garmin Forerunner 265 có hiệu suất kém nhất. Ngay cả khi như vậy thì nó vẫ có khả năng cung cấp cho bạn một khoảng thời gian ổn định khi pin đầy.

So sánh giá cả đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 265 và Garmin Forerunner 965

  • Garmin Forerunner 265: $450 
  • Garmin Forerunne 965: $600

Một trong những điểm hay của dòng Garmin Forerunner 265 là không quan trọng bạn muốn 265 thường hay 265S thì mức giá vẫn không có gì thay đổi. Và với mức giá là $450 thì nó rẻ hơn rất nhiều so với Forerunner 965. Với giá $600, Garmin Foerunner 965 trở thành sản phẩm hàng đầu của dòng sản phẩm Forerunner 2023 và có đầy đủ tính năng hơn, tuổi thọ cao hơn. 

Kết luận về đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 265 và Garmin Forerunner 965

Đối với hầu hết mọi người, Garmin Forerunner 265 (ở bất kỳ kích thước nào) sẽ cung cấp cho bạn tất cả các tính năng thông minh, sức khỏe và thể dục mà bạn yêu cầu. Với kiểu dáng thể thao, nhiều màu sắc, Garmin 265 chắc chắn sẽ trở thành điều thu hút đặc biệt với nhiều người chạy bộ.

Garmin Forerunner 965 là một chiếc đồng hồ có đầy đủ tính năng hơn, cung cấp nhiều tính năng bổ sung và dữ liệu hoạt động mà bạn sẽ bỏ lỡ nếu chọn Garmin 265. Nếu bạn muốn điều hướng và bản đồ, hoặc hỗ trợ chơi gôn hoặc đi xe đạp leo núi thì Garmin 965 là sự lựa chọn phù hợp. Nó có thiết kế cao cấp hơn và sang trọng hơn cùng bộ tính năng khổng lồ. 

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Coaching Chạy bộ cùng Happyrun - Chạy bộ dễ dàng
Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Đồng hồ nào tốt hơn

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Đồng hồ nào tốt hơn

CN 28/04/2024 7 phút đọc

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3 THÔNG SỐ KỸ THUẬTThành phầnGarmin Forerunner 265Garmin Venu 3Màn hìnhAMOLED 1.3-inchOLED 1.4-inchKích thước46.1 x 46.1 x 12.9 mm45 x... Đọc tiếp

Đánh giá chi tiết Garmin Forerunner 165: Đồng hồ GPS chạy bộ giá rẻ tốt nhất?

Đánh giá chi tiết Garmin Forerunner 165: Đồng hồ GPS chạy bộ giá rẻ tốt nhất?

Th 4 24/04/2024 14 phút đọc

Thông số kỹ thuật chínhVì Garmin Forerunner 165 không phải là phiên bản nâng cấp của bất kỳ sản phẩm nào của Forerunner. Nên đây là... Đọc tiếp

Top 5 đôi giày chạy bộ êm nhất năm 2024

Top 5 đôi giày chạy bộ êm nhất năm 2024

Th 2 22/04/2024 24 phút đọc

Top 5 đôi giày chạy bộ êm chân nhất 2024Giày chạy có đệm tốt nhất: Hoka Clifton 9 Ưu điểm:Lớp đệm sang trọng mà không bị mềm xẹp"Vừa như... Đọc tiếp

Nội dung bài viết