Cách bảo quản giày chạy bộ để kéo dài tuổi thọ

Do Trong Linh
Th 2 25/12/2023 6 phút đọc

Giày chạy bộ là một thiết bị quan trọng giúp bảo vệ đôi chân và hỗ trợ cho việc chạy bộ. Vậy nên, để giày chạy bộ luôn bền đẹp, bạn cần phải biết cách bảo quản giày đúng cách. Trong bài viết này, Happyrun sẽ chia sẻ cho bạn một số cách bảo quản giày chạy bộ để kéo dài tuổi thọ.

Nội dung bài viết

Giày chạy bộ là một thiết bị quan trọng giúp bảo vệ đôi chân và hỗ trợ cho việc chạy bộ. Vậy nên, để giày chạy bộ luôn bền đẹp, bạn cần phải biết cách bảo quản giày đúng cách. Trong bài viết này, Happyrunner sẽ chia sẻ cho bạn một số cách bảo quản giày chạy bộ để kéo dài tuổi thọ.

Tầm quan trọng của việc bảo quản giày chạy bộ đúng cách

Giày chạy bộ là một phụ kiện quan trọng, giúp bảo vệ đôi chân của bạn khỏi những chấn thương khi chạy. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, giày chạy bộ có thể bị bẩn, ẩm ướt, hoặc bị mòn. Nếu không được bảo quản đúng cách, những vấn đề này có thể khiến giày bị hư hỏng, giảm hiệu quả bảo vệ chân, và thậm chí là gây ra những vấn đề sức khỏe khác.

Hiểu được điều đó, việc bảo quản giày chạy bộ đúng cách sẽ giúp bạn:

  • Giúp kéo dài tuổi thọ của giày: Giày chạy bộ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, có độ bền khác nhau. Nếu không được bảo quản đúng cách, giày có thể bị hư hỏng nhanh chóng, khiến bạn phải tốn tiền mua giày mới.

  • Giữ cho giày luôn thơm tho, sạch sẽ: Giày chạy bộ thường bị bẩn do mồ hôi, bụi bẩn, hoặc bùn đất. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, giày có thể gây ra mùi hôi khó chịu, thậm chí là là nơi sinh sôi của vi khuẩn gây bệnh.

  • Giúp cho giày luôn êm ái, thoải mái khi sử dụng: Khi chạy bộ, giày sẽ chịu lực tác động lớn từ bàn chân. Nếu giày không được bảo quản đúng cách, đế giày có thể bị mòn, khiến bạn chạy bộ không thoải mái, thậm chí là gây chấn thương.

Xem thêm: Những đôi giày chạy bộ cho nam, nữ chất lượng nhất

Các cách bảo quản giày chạy bộ đúng cách

Để giữ cho đôi giày của mình luôn được bền đẹp với thời gian, ngoài việc chọn mua những đôi giày chạy bộ chính hãng, bạn cũng cần phải bảo quản nó đúng cách, hiệu quả. Dưới đây là một số mẹo mà Happyrun muốn gợi ý cho bạn.

Sử dụng đúng loại giày cho từng mục đích tập luyện

Mỗi loại giày chạy bộ đều được thiết kế riêng cho từng mục đích tập luyện khác nhau. Ví dụ, giày chạy đường phố sẽ có đế mềm và đệm dày để mang lại sự thoải mái tối đa, trong khi giày chạy địa hình sẽ có đế cứng và bám dính tốt để hỗ trợ cho việc chạy trên địa hình gồ ghề. 

Tương tự như vậy, một đôi giày đua sẽ có đặc điểm nhẹ, hỗ trợ tốc độ nhưng nó sẽ kém bền hơn những đôi giày được thiết kế cho việc luyện tập hàng ngày.

Nếu bạn sử dụng sai loại giày cho từng mục đích tập luyện, sẽ khiến giày nhanh bị hỏng và giảm hiệu quả bảo vệ cho đôi chân của bạn.

Xem thêm: Sản phẩm giày chạy bộ êm ái cho nữ.

Vệ sinh và làm khô giày đúng cách

Vệ sinh và làm khô giày đúng cách là một trong những cách quan trọng nhất để bảo quản giày chạy bộ. Sau mỗi lần chạy, bạn nên lau chùi giày bằng khăn ẩm để loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi. Nếu giày bị bẩn nhiều, bạn có thể giặt giày bằng tay hoặc giặt máy. Tuy nhiên, cần lưu ý giặt giày đúng cách để tránh làm hỏng giày.

Khi giặt giày bằng tay, bạn nên sử dụng xà phòng pha loãng với nước ấm, không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh vì có thể làm phai màu hoặc hư hỏng giày. Sau khi giặt giày, bạn nên phơi giày ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp va không nên phơi giày bằng máy sấy vì có thể làm biến dạng giày.

Xem thêm: Giày chạy bộ nam Nike Zoom Fly 5 có đáng mua?

Không để giày ở nơi có nhiệt độ cao hoặc ẩm ướt

Nhiệt độ cao và độ ẩm cao có thể khiến giày bị co lại, hỏng đế hoặc làm bong tróc keo dán. Do đó, bạn nên tránh để giày ở nơi có nhiệt độ cao như gần bếp, lò sưởi hoặc trong cốp xe ô tô. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh để giày ở nơi ẩm ướt như nhà tắm hoặc gần bể bơi.

Thay giày định kỳ

Tuổi thọ trung bình của một đôi giày chạy bộ là khoảng 600-800km. Khi giày đã chạy được khoảng 500km, bạn nên kiểm tra xem giày có bị mòn đế, rách upper hay không. Nếu có, bạn nên thay giày mới để đảm bảo an toàn khi chạy bộ.

Xem thêm: 11 Đôi giày chạy bộ tốt nhất 2024

Mua giày chạy bộ chính hãng, uy tín ở đâu?

Để có được đôi giày chạy bộ bền đẹp thì bạn cũng cần lưu ý về địa điểm mua giày chạy bộ. Để an toàn nhất, bạn nên mua giày tại những shop bán hàng uy tín, có nguồn gốc xuất sử của các sản phẩm giày dép rõ ràng hoặc tại gian hàng chính hãng của thương hiệu bạn chọn. Chẳng hạn, nếu bạn muốn mua giày chạy bộ Nike thì bạn có thể tới store của Nike hoặc những cửa hàng phân phối chính hãng giày Nike như Happyrun. 

Khi đến với Happyrun, bạn sẽ được trải nghiệm những loại giày chính hãng với phong cách chuyên nghiệp cho người chạy bộ. Ngoài ra, Happyrun còn bán đa dạng các loại sản phẩm khác như áo chạy bộ, tất chạy bộ, mũ chạy bộ,... để bạn lựa chọn sử dụng.

Xem thêm: Giày chạy bộ: Tổng hợp kiến thức từ A-Z.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên, Happyrun đã chia sẻ cho bạn những cách bảo quản giày chạy bộ để kéo dài tuổi thọ. Việc áp dụng những mẹo trên sẽ giúp bạn vừa bảo quản tốt được giày mà còn giúp tiết kiệm chi phí và an toàn hơn khi chạy bộ.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Khám phá ngay những mẫu giày dành cho bạn.

Saucony
(3 đánh giá)
4,290,000₫
Xanh dương
Saucony
(2 đánh giá)
4,290,000₫
Xanh dương
Saucony
(2 đánh giá)
3,790,000₫
Xanh da trời
Saucony
(3 đánh giá)
4,390,000₫
Đen
Đỏ
Saucony
(3 đánh giá)
5,690,000₫
Cam
Đen
Trắng

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến Chạy marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Làm chủ đường chạy cùng Happyrun
So sánh: Saucony Ride 17 vs Saucony Triumph 22

So sánh: Saucony Ride 17 vs Saucony Triumph 22

Th 2 01/07/2024 5 phút đọc

Điểm tương đồng và khác biệt Chúng ta cùng điểm nhanh những điểm giống nhau và khác nhau tù 2 đôi giày luyện tập hàng ngày được... Đọc tiếp

Mua Giày Chạy Bộ Chính Hãng - Đa Dạng Mẫu Mã | HappyRun

Mua Giày Chạy Bộ Chính Hãng - Đa Dạng Mẫu Mã | HappyRun

Th 3 25/06/2024 5 phút đọc

Bạn có thấy bóng dáng mình trong câu chuyện của Linh?Đôi chân rã rời, hơi thở gấp gáp, Linh lê bước về nhà sau buổi chạy... Đọc tiếp

Đánh giá giày chạy bộ Saucony Guide 17

Đánh giá giày chạy bộ Saucony Guide 17

Th 2 24/06/2024 6 phút đọc

Chấm điểm chi tiết Saucony Guide 17Cùng xem đánh giá từ các chuyên gia giày chạy bộ của runningshoesguru dành cho Saucony Guide 17: Độ thoải mái: 10/10Chất lượng hoàn... Đọc tiếp

Nội dung bài viết