Một số lời khuyên và lợi ích khi chạy bộ vào ban đêm

HappyRunner
Th 5 03/08/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Nếu ban ngày bạn quá bận rộn không có thời gian để chạy bộ thì việc chạy bộ vào ban đêm lại là một sự lựa chọn hoàn hảo. Chạy bộ vào ban đêm không những là một hoạt động thú vị mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sau đây, Happyrun sẽ chia sẻ tới bạn 11 lời khuyên và lợi ích khi chạy bộ vào ban đêm qua bài viết này nhé. 

Những lợi ích mà chạy bộ vào ban đêm đem lại 

Khi chạy bộ vào ban đêm mang  lại rất nhiều những lợi ích cho con người 

  • Giúp con người giảm stress và căng thẳng: Chạy bộ vào buổi, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, mát mẻ và yên tĩnh. Việc chạy buổi tối mỗi ngày 30 phút sẽ giúp bạn giải tỏa những suy tư, stress sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. 

  • Rèn luyện sức khỏe: Việc chạy bộ là một hoạt động vận động hiệu quả giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường khả năng hô hấp, làm sạch phổi và cải thiện sức khỏe hô hấp,... Tất cả điều đó để giúp cơ thể có sức khỏe tốt và sức đề kháng cao. 

  • Giữ dáng và giảm cân: Chạy bộ là một phương pháp hiệu quả để giữ dáng và giảm cân, giúp cơ thể thon gọn và săn chắc. Chỉ cần bạn chăm chỉ luyện tập và dành một ít thời gian để chạy bộ, đặt mục tiêu kết hợp với ăn uống điều độ thì sẽ giúp bản thân sống tốt hơn và yêu quý trân trọng bản thân mình hơn. 

  • Tạo thói quen sống lành mạnh: Sức khỏe của con người rất quan trọng. Do đó việc chạy bộ hằng ngày và thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện được sức khỏe, vóc dáng,... Không những vậy, nó còn giúp cho bạn có tính độc lập, tự giác trong mọi công việc và hình thành cho bạn một thói quen sống tốt. 

  • Cải thiện giấc ngủ ngon hơn: Khi tập thể dục vào ban đêm, bạn sẽ không bị gò bó về mặt thời gian và giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. 

Xem thêm: Giày Chạy Bộ | HappyRun

Những lời khuyên về an toàn khi chạy bộ vào ban đêm

  • Chọn địa điểm an toàn: Chọn các khu vực có đèn đường sáng sủa và ít giao thông để đảm bảo an toàn khi chạy bộ vào ban đêm.

  • Sử dụng áo phản quang: Đảm bảo mình được nhìn thấy bằng cách sử dụng áo phản quang hoặc đèn pin khi chạy bộ vào ban đêm.

  • Chọn giày thích hợp: Chọn giày chạy bộ có đèn LED hoặc lớp phản quang giúp tăng cường hiệu quả sáng giúp bạn dễ dàng nhận biết đường đi.

  • Thắp sáng đèn pin: Đảm bảo đèn pin hoạt động tốt và đã được sạc đầy trước khi chạy bộ để tránh bị mất điện giữa chừng.

  • Giữ khoảng cách an toàn: Luôn giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện và người đi bộ khác khi chạy bộ vào buổi tối.

  • Tập trung vào kỹ thuật: Tập trung vào kỹ thuật chạy bộ để tránh các chấn thương không mong muốn.

  • Chọn thời gian thích hợp: Chọn thời gian phù hợp vào ban đêm khi có ít người và giao thông.

  • Dùng điện thoại thông minh: Mang theo điện thoại thông minh trong trường hợp cần liên lạc khẩn cấp.

  • Uống đủ nước: Đảm bảo uống đủ nước trước và sau khi chạy bộ để duy trì cơ thể luôn ở trạng thái tốt nhất.

  • Theo dõi cơ thể: Luôn lắng nghe cơ thể và ngừng chạy nếu cảm thấy không thoải mái hoặc có triệu chứng không bình thường.

  • Dừng chạy nếu thấy nguy hiểm: Nếu bạn cảm thấy không an toàn hoặc gặp phải tình huống nguy hiểm, hãy dừng chạy và tìm nơi an toàn.

Lưu ý rằng, chạy bộ vào ban đêm có thể thú vị và tạo ra trải nghiệm khác biệt nhưng đừng quên luôn đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Một vài lưu ý khi chạy bộ vào buổi tối 

Lưu ý thời gian chạy bộ phù hợp vào buổi tối tùy thuộc vào lịch trình và thời gian rảnh của mỗi người. Tuy nhiên, có một số lời khuyên để chọn thời gian tối phù hợp cho việc chạy bộ:

  • Không nên chạy quá muộn vào ban đêm khi đường phố đã vắng mặt người qua lại và có thể gây nguy hiểm cho bạn.

  • Nếu bạn làm việc cả ngày hãy chọn thời gian sau khi làm việc để chạy bộ. Điều này giúp bạn giải tỏa căng thẳng và tăng cường sức khỏe sau một ngày làm việc.

  • Chọn thời gian chạy bộ vào buổi tối khi ánh sáng đã tắt, nhưng vẫn còn đủ ánh sáng tự nhiên từ đèn đường hoặc đèn phố để bạn có thể nhìn rõ đường đi và tránh tai nạn.

  • Tránh chạy bộ vào thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh để đảm bảo sự thoải mái và tránh nguy cơ bị trượt. 

  • Quan trọng nhất, chọn thời gian chạy đều đặn và phù hợp với lịch trình hàng ngày của bạn để duy trì thói quen chạy bộ hiệu quả.

Nhớ luôn đảm bảo an toàn khi chạy bộ vào buổi tối dựa vào môi trường, thời gian và điều kiện thời tiết để tận hưởng trải nghiệm tập luyện tốt nhất.

Xem thêm: Chạy bộ mùa hè: 4 lưu ý để hạn chế tình trạng mất sức 

Lời kết:

Như vậy qua bài viết trên Happyrun đã chia sẻ tới bạn về 11 lời khuyên và những lợi ích của việc chạy bộ vào buổi tối. Hãy lên cho mình một kế hoạch chạy hợp lý để rèn luyện bản thân có một sức khỏe tốt hơn nhé. 

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 11 Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Những Đôi Giày Chạy Bộ Dưới 2 Triệu Đáng Trải Nghiệm
  3. Giày Chạy Bộ Nike Tốt Nhất 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
Tất cả những gì bạn cần biết về Threshold Training - Chỉ dẫn từ huyền thoại Jack Daniels

Tất cả những gì bạn cần biết về Threshold Training - Chỉ dẫn từ huyền thoại Jack Daniels

Th 5 22/02/2024 8 phút đọc

Xác định Nhịp Độ Ngưỡng (T-pace)Nhịp độ phù hợp cho threshold run rơi vào khoảng 83-88% VO2 Max, hoặc 88-92% vVO2 Max hoặc nhịp tim tối... Đọc tiếp

Phục hồi chủ động hay thụ động: Phương pháp nào tốt hơn cho hiệu suất?

Phục hồi chủ động hay thụ động: Phương pháp nào tốt hơn cho hiệu suất?

CN 18/02/2024 5 phút đọc

Ai nên sử dụng phục hồi chủ độngTheo một nghiên cứu gần đây của Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ (ACE) và Đại học Western State Colorado, phục... Đọc tiếp

Tại sao Chạy chậm lại giúp bạn chạy nhanh hơn

Tại sao Chạy chậm lại giúp bạn chạy nhanh hơn

Th 4 14/02/2024 6 phút đọc

Tại sao bạn nên chạy chậm lại?"Sai lầm phổ biến nhất mà hầu hết người chạy mắc phải là nghĩ rằng nếu họ chạy dễ dàng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết