Hướng dẫn cách tìm nhóm chạy nhanh và chuẩn nhất

HappyRunner
CN 30/07/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Hiện nay bộ môn chạy bộ đang trở thành bộ môn thể thao được rất nhiều người yêu thích. Có rất nhiều hình thức chạy bộ như chạy bộ đơn, chạy theo nhóm và chạy theo nhóm đang được rất nhiều người ưa chuộng. Để có thể chạy theo nhóm thì bạn có thể rủ bạn bè, người thân hoặc tìm kiếm cho mình nhóm chạy phù hợp. Bài viết dưới đây, Happyrun sẽ chỉ bạn cách tìm nhóm chạy nhanh và chuẩn nhất.

Có nên chạy bộ theo nhóm không?

Chạy bộ là một môn thể thao rất tốt cho sức khỏe và phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau để nâng cao khả năng chịu đựng, rèn luyện cơ bắp và giúp cho thân hình mình trở nên cân đối hơn. Thay vì việc chạy bộ một mình thì bạn hãy trải nghiệm cảm giác chạy bộ theo nhóm. Dưới đây, Happyrun sẽ chỉ bạn về lợi ích khi chạy bộ nhóm.

Tăng tính kỷ luật cho bản thân

Nếu như việc chạy bộ một mình thì bạn sẽ có tình trạng ỷ lại, cảm thấy “hôm nay mệt quá nên nghỉ một hôm rồi mai chạy tiếp” lâu dần sẽ trở thành thói quen ỷ lại và không tạo ra tính kiên trì. Còn với việc chạy bộ theo nhóm có tổ chức rõ ràng thì chắc chắn sẽ giúp bạn trở nên có trách nhiệm hơn với chính bản thân và với nhóm tập của mình.

Duy trì việc tập luyện đều đặn

Khi bạn chạy theo nhóm thì mọi người sẽ xây dựng về lịch trình chạy bộ với thời gian cố định và đều đặn. Chính bởi thế, bạn sẽ cần phải tập luyện đều đặn, cần tuân thủ những quy định theo lịch luyện tập chung. Từ đó sẽ có thể duy trì được sự kỷ luật với bản thân, tạo ra thói quen chạy bộ đều đặn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Động lực chạy cao hơn, vui vẻ hơn

Nếu như việc chạy bộ một mình có thể gây ra cảm giác tẻ nhạt, buồn chán thì bạn có thể thử tìm kiếm cho mình những người bạn đồng hành, các nhóm chạy để tham gia. Bởi khi chạy có đồng đội sẽ tạo ra cho bạn những động lực về tinh thần, cùng nhau vượt qua những cung đường khó và vượt qua chính mình.

Có thể nhiều mối quan hệ

Như đã nói, việc chạy bộ theo nhóm cũng chính là cơ hội để cho bạn kết thêm nhiều bạn, cơ hội mở rộng thêm nhiều mối quan hệ mới từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ những người bạn chạy bộ chung, bạn sẽ được chia sẻ về kiến thức chạy bộ và có thể hỗ trợ nhau trong chính công việc hàng ngày…

Cách tìm nhóm chạy bộ đơn giản trên Zalo

Hiện nay có rất nhiều nhóm chạy bộ và để tìm kiếm cho mình một nhóm chạy bộ phù hợp cũng không phải là điều quá khó khăn. Dưới đây, Happyrun sẽ hướng dẫn bạn cách tìm nhóm chạy bộ trên Zalo đơn giản nhất.

Bước 1: Tìm phòng chat  trên Zalo bằng cách nhập tên nhóm Zalo, bạn sẽ mở ứng dụng Zalo và nhập đúng tên nhóm chạy trên thanh tìm kiếm hoặc từ khóa có liên quan đến nhóm chạy mà bạn muốn tìm kiếm.

Bước 2: Sau đó, bạn sẽ ấn chọn vào nhóm chat mà bạn đang tìm kiếm tại danh sách kết quả hiện ra để có thể nhắn tin, gọi điện…tham gia vào các hoạt động của nhóm chat.

Với trường hợp nhóm Zalo của nhóm chạy không hiện lên sẵn và bị ẩn thông thường thì bạn cũng có thể tìm kiếm bằng các bước sau đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo và tại giao diện các cuộc trò chuyện, bạn nhấn vào biểu tượng kính lúp để tìm kiếm nhóm Zalo đã bị ẩn.

Bước 2: Bạn sẽ nhập tên nhóm Zalo muốn tìm kiếm

Bước 3: Nhập mã Pin mà bạn đã đặt trước đó để mở lại khóa cuộc hội thoại của nhóm Zalo đã ẩn.

Bước 4: Để mở lại nhóm chạy trên Zalo đã bị ẩn bạn sẽ ấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn tiếp Bỏ ẩn cuộc trò chuyện.

Tham gia nhóm chạy bộ Happyrun

Lưu ý khi tham gia nhóm chạy

 

Khi tham gia vào một nhóm chạy bộ thì bạn cần phải cân nhắc thật kỹ và lưu ý một số điều sau để chọn cho mình nhóm chạy phù hợp nhất bởi mỗi nhóm chạy sẽ được điều hành với nhiều phong cách và mục tiêu khác nhau.

Chú ý về thời gian chạy quy định của nhóm có phù hợp với lịch trình của bản thân hay không? Tiếp đó là xem nhóm chạy đó có mất phí không, bởi các vận  động viên chuyên nghiệp sẽ có thế có các mức thu phí khi tuyển thành viên chạy nhóm nên bạn cần phải cân nhắc.

Tiếp đó, bạn nên tìm những nhóm có tốc độ chạy phù hợp với bản thân để theo kịp và tránh trường hợp ảnh hưởng đến kết quả chạy của chính bản thân mình và của cả nhóm. Chú ý về quy tắc chung của nhóm khi chạy, điều này cũng chỉ với mục đích đảm bảo an toàn và sự thoải mái, thuận lợi cho hành trình chạy của cả nhóm.

Xem thêm: Nên chạy bộ buổi sáng hay buổi tối?

Bài viết trên, Happyrun đã chia sẻ với bạn đọc về những lợi ích tuyệt vời khi chạy bộ theo nhóm; hướng dẫn cách tìm nhóm chạy phù hợp và nhanh chóng. Cùng với đó là điểm qua một vào lưu ý về cách tìm nhóm chạy.

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Coaching Chạy bộ cùng Happyrun - Chạy bộ dễ dàng
Kelvin Kiptum: Tư thế chạy bộ đúng để chạy nhanh hơn và tránh chấn thương

Kelvin Kiptum: Tư thế chạy bộ đúng để chạy nhanh hơn và tránh chấn thương

Th 2 13/05/2024 6 phút đọc

Tại sao Tư thế chạy đúng kỹ thuật lại quan trọng?Hãy bắt đầu bằng việc nói về tại sao tư thế chạy đúng kỹ thuật lại... Đọc tiếp

Bí quyết làm chủ đường chạy: 4 cách để chinh phục giải đua sắp tới

Bí quyết làm chủ đường chạy: 4 cách để chinh phục giải đua sắp tới

CN 12/05/2024 8 phút đọc

Hình ảnh tích cực và gợi ý tinh thần Bước đầu tiên để đua tốt và vượt qua những rào cản tinh thần là chuẩn bị tâm... Đọc tiếp

Giải mã bí mật pace trong chạy bộ: Tốc độ tối ưu cho từng mục tiêu chạy bộ

Giải mã bí mật pace trong chạy bộ: Tốc độ tối ưu cho từng mục tiêu chạy bộ

Th 6 10/05/2024 11 phút đọc

Bạn có biết pace là gì trong chạy bộ không? Pace là một thuật ngữ quan trọng để đo lường và điều chỉnh tốc độ chạy... Đọc tiếp

Nội dung bài viết