Tai nghe chạy bộ Shokz OpenRun Pro - An toàn tập luyện với nhạc chạy bộ

Do Trong Linh
Th 6 02/06/2023 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Nếu bạn là một tín đồ của nhạc chạy bộ thì quên tai nghe cũng tương tự như quên giày chạy bộ - chẳng còn gì để làm! Bạn cũng không cần phải nghiên cứu để biết rằng, nhạc sẽ giúp tăng hiệu quả tập luyện và giảm cảm giác mệt mỏi, theo một nghiên cứu năm 2020 được công bố trên tạp chí Frontiers in Psychology. Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2019 được đăng trên tạp chí Psychology of Sport & Exercise cũng cho thấy rằng, người tập thể dục thường thích tập luyện hơn khi nghe nhạc. Tuy nhiên, khi bạn chạy bộ ngoài đường và nghe nhạc quá to, bạn có thể bỏ lỡ những tín hiệu quan trọng từ thế giới xung quanh, khiến bạn dễ dàng bị tai nạn. Vậy làm sao để có thể tận hưởng âm nhạc, đồng thời đảm bảo an toàn?

Tai nghe Shokz OpenRun Pro sử dụng công nghệ dẫn âm xương để truyền âm thanh không thông qua khí quyển mà thông qua xương má. Đúng vậy, là xương má của bạn. Trong tai nghe thông thường, âm thanh được truyền qua khí quyển, đi qua tai đến màng nhĩ, sau đó não sẽ xử lý các rung động này và chuyển đổi thành âm thanh. Công nghệ dẫn âm xương bỏ qua màng nhĩ và truyền trực tiếp sóng âm thanh đến tai trong của bạn thông qua các xương nằm ở xương má và hàm trên. Tai nghe này cho phép bạn nghe rõ tiếng ồn xung quanh, cho dù đó là tiếng xe cộ gần đó hay những bình luận từ bạn tập luyện cùng bạn.
 
Bạn đang tìm kiếm một chiếc tai nghe chạy bộ an toàn và chất lượng? Hãy cùng HappyRun khám phá tai nghe chạy bộ Shokz OpenRun Pro - một sản phẩm đột phá với công nghệ âm thanh xuyên xương. Bạn sẽ được trải nghiệm âm thanh sống động, cân bằng và không bị cô lập với môi trường xung quanh. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích nhạc chạy bộ và muốn tập luyện hiệu quả hơn.

Tai nghe chạy bộ

 

Những điều tôi thích từ tai nghe chạy bộ Shokz OpenRun Pro

Tai nghe mà bạn không cần phải suy nghĩ đến

Đối với tôi, tính năng quan trọng nhất của bất kỳ thiết bị tập thể dục nào là nó cải thiện hiệu quả tập luyện, không gây phân tâm. Và tôi hầu như quên mình đang đeo tai nghe này, thường để chúng trên tai sau khi tôi về nhà. Với trọng lượng chỉ 29 gram, chúng rất nhẹ (nhẹ hơn 3 gram so với tai nghe chạy xa yêu thích của tôi, Sony Walkman 413). Dây đeo kim loại titan co dãn, kẹp qua tai, không gây đau, ngay cả khi đeo kính râm quá khổ, mũ lưỡi trai hoặc cả hai lớp chồng lên nhau. Mặc dù rất nhẹ nhàng, chúng không bị lệch chỗ trong bất kỳ bài tập nào, ngay cả trong các bài chạy interval. Tôi thường chạy trên đường phố chứ không phải trong công viên hay sân vận động, vì vậy khi đeo tai nghe truyền thống như Sony Walkman, tôi phải luôn chú ý tới môi trường xung quanh bằng thị giác vì tôi không thể nghe được những gì xảy ra xung quanh. Với tai nghe OpenRun Pro, tôi không chỉ có thể nghe được tiếng xe đến phía sau mình, mà còn có thể nghe được tiếng bánh xe đạp và các cuộc trò chuyện của những người đi qua. Tôi còn có thể nói chuyện với các bạn chạy của mình mà không cần giảm âm lượng, điều này chỉ có thể làm được với tai nghe Sony nếu tôi tháo một tai nghe ra. Tiếng ồn xung quanh rõ ràng, có sự liên hệ thính giác rõ ràng với môi trường.

Thời lượng pin tuyệt vời

Một tính năng hữu ích khác là Quick Charge, cung cấp cho bạn một giờ rưỡi sử dụng sau chỉ năm phút sạc - lý tưởng cho những người quên sạc trước nhưng không thể thiếu nhạc chạy bộ trong khi tập luyện. Sau khi chạy 10 km, tai nghe vẫn còn lượng pin "trung bình", nhưng tôi vẫn kịp thời thực hiện hai bài tập, chạy 11 km và bài chạy 20 km trước khi nhận được cảnh báo rằng pin đang "yếu". Trên một lần sạc duy nhất, OpenRun Pro có thể sử dụng lên đến 10 giờ - đủ lâu để đồng hành cùng bạn trên cả những cung đường chạy trail.

Âm thanh cải thiện, tập trung vào bass

Để cải thiện chất lượng âm thanh so với các phiên bản trước đó, Shokz đã thêm hai bộ tăng bass vào các miếng đệm xương gò má của OpenRun Pro, giúp trải nghiệm nghe nhạc của bạn sâu hơn. Tôi thường nghe nhạc với âm bass mạnh khi tập luyện và không có gì ảnh hưởng đến hiệu suất tập luyện của tôi. Tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng âm lượng càng to (miếng đệm bên phải có các nút điều khiển cho nguồn và âm lượng, trong khi một nút trên bên trái cho phép bạn chuyển bài hát, phát / tạm dừng nhạc, kích hoạt trợ lý giọng nói và nhận cuộc gọi), tôi càng có cảm giác rung lắc trên gò má. Nó không làm phiền tôi, nhưng nếu bạn chưa quen thì có thể cảm thấy hơi ngứa. Đồng thời nó có thể tạo ra chút âm thanh với người đối diện khi trong môi trường yên tĩnh.

Nghe nhạc khi chạy bộ

Kết hợp hoàn hảo với đồng hồ chạy bộ Garmin

Hiện tôi đang sử dụng chiếc đồng hồ Garmin Forerunner 965, tôi thấy nó kết hợp hoàn hảo cùng tai nghe Shokz OpenRun Pro thông qua khả nang kết nối Bluetooth. Khi kết hợp 2 thiết bị này bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi chạy bộ mà không cần phải mang thêm bất kỳ thiết bị nào khác. Hãy thử và cảm nhận sự tiện lợi và thú vị của nó nhé!

Khám phá những bản nhạc chạy bộ sôi động cùng OpenRun Pro

Đồng hành cùng với OpenRun Pro không thể thiếu những bản nhạc chạy bộ cực chất dành riêng cho bạn. Hãy khám khám phá những bản nhạc trực tuyến từ Shotfy hay những bản nhạc offline được tải về đồng hồ của bạn. Khám phá những bản nhạc cực chất cho chạy bộ được Happyrun tuyển chọn:

Những điều chúng tôi không thích

Âm thanh có thể không được đầy đủ

Âm thanh chắc chắn sẽ kém hơn so với những gì phát ra từ các loa tai nghe truyền thống hơn (giống như phát nhạc từ điện thoại hoặc máy tính của bạn thay vì một hệ thống âm thanh stereo), điều này là dễ hiểu khi bạn không trực tiếp đưa âm thanh vào tai của mình. Khi tôi chạy với Sony của mình, ví dụ, âm thanh cảm thấy đầy đủ hơn, như thể tôi đang hoàn toàn đắm mình trong đó.

Lưu ý: Điều đó không có nghĩa là tai nghe này bảo vệ được thính giác của bạn; mất thính giác xuất phát từ thiệt hại tiềm năng đến tai trong, vì vậy bạn vẫn không nên quen với việc phát âm lượng ở mức 100%.

Tai nghe nhạc chạy bộ Shokz OpenRun Pro

Kết luận

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách an toàn hơn để nghe nhạc trong khi tập luyện ngoài trời, tai nghe Shokz OpenRun Pro nâng cao chuẩn công nghệ open-ear với chất lượng âm thanh tốt hơn bao giờ hết. Khi đến với tiếng ồn xung quanh, chúng thậm chí còn vượt trội hơn so với các tai nghe truyền thống đắt tiền hơn với tính năng độ trong suốt, như tai nghe yêu thích của tôi hiện tại khi tập luyện, Sony Walkman.

Thiết kế nhẹ và vừa vặn mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng, đây là lời khen cao nhất cho bất kỳ ai muốn tập trung vào việc tập luyện của mình. Và mặc dù thời lượng pin có thể sẽ vượt qua bất kỳ buổi tập luyện nào bạn đã lên kế hoạch, tính năng Quick Charge là một điểm cộng dành cho những người không quen với việc sạc đầy pin sau mỗi buổi tập luyện.

Tai nghe chạy bộ Shokz OpenRun Pro là một sản phẩm đáng để bạn sở hữu nếu bạn muốn nghe nhạc chạy bộ với âm thanh chất lượng cao và an toàn cho sức khỏe. Với công nghệ âm thanh xuyên xương, bạn sẽ không bị cách ly âm thanh và có thể tập trung vào việc chạy bộ. Bạn cũng sẽ không phải lo lắng về việc tai nghe bị rơi hay hư hỏng do mồ hôi hay nước mưa. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này, hãy liên hệ với HappyRun để được tư vấn và đặt hàng ngay hôm nay.

So sánh tai nghe OpenRun Pro với các tai nghe tập luyện khác mà chúng tôi đã thử nghiệm

 Shokz OpenRun ProBeats Fit ProBose Sport Open
Trọng lượng29 g

5 g mỗi tai nghe

14 g mỗi tai nghe
Âm thanh xung quanhCó (qua thiết kế mở)

Có (qua chế độ Trong suốt)

Có (qua thiết kế mở)
Chống ồn hoạt độngKhôngKhông
Thời lượng pin (đánh giá)Lên đến 10 giờLên đến 6 giờLên đến 8 giờ
Sạc nhanh1,5 giờ từ lần sạc 10 phút1 giờ từ lần sạc 5 phút3 giờ từ lần sạc 30 phút
Khả năng chống nướcIP55IPX4IPX4
Màu sắcHồng, Đen, Xanh, Màu beĐen, Trắng, Xám Salvia, Tím đáĐen

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Coaching Chạy bộ cùng Happyrun - Chạy bộ dễ dàng
3 loại ống bó bắp chân tốt nhất dành cho người chạy bộ

3 loại ống bó bắp chân tốt nhất dành cho người chạy bộ

Th 5 30/05/2024 10 phút đọc

Bó calf chân có tác dụng gì?Bó calf hay ống bó bắp chân được thiết kế để hỗ trợ phục hồi sau tập luyện bằng cách tạo áp... Đọc tiếp

Tặng quà gì cho người chạy bộ? 20+ món quà tốt nhất cho người chạy bộ 2024

Tặng quà gì cho người chạy bộ? 20+ món quà tốt nhất cho người chạy bộ 2024

Th 7 25/05/2024 13 phút đọc

Hầu hết những người yêu chạy bộ đều ám ảnh về đồ chạy bộ. Điều này thật dễ hiểu bởi mọi người có xu hướng yêu... Đọc tiếp

Khám phá 6 đôi giày Saucony tốt nhất 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Khám phá 6 đôi giày Saucony tốt nhất 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Th 6 24/05/2024 13 phút đọc

Saucony - thương hiệu giày chạy bộ đến từ MỹSaucony là một trong những công ty giày thể thao Mỹ có lịch sử lâu đời, được... Đọc tiếp

Nội dung bài viết