Review giày Saucony Endorphin Pro 2 | Chiến thần tốc độ mới?

Hoa Nguyen
Th 6 07/10/2022 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Review giày Saucony Endorphin Pro 2: Là là một đôi giày đầy quyền năng! Được tạo ra để “chinh chiến” trên đường đua nhưng nó chắc chắn vẫn có thể hỗ trợ bạn ở những buổi tập luyện với các tốc độ khác nhau. Endorphin Pro 2 đã chính thức trở thành một trong những đôi giày tôi yêu thích nhất và tất nhiên, nếu bạn đang tìm một đôi giày chạy bộ, tôi khuyến nghị bạn mua nó. 

Review giày Saucony Endorphin Pro 2: Ưu điểm & Nhược điểm 

Ưu điểmNhược điểm
  • Mũi giày rộng rãi
  • Nhanh, đàn hồi tốt
  • Nhẹ
  • Rất thoáng khí
  • Thoải mái
  • Giá cả hợp lý trong dòng giày đua
  • Bền bỉ trong dòng giày đua
  • Không có phản quang

Review giày Saucony Endorphin Pro 2: Tổng quan

Saucony Endorphin Pro 2 được thiết kế để mang đến cho bạn lợi thế cần thiết trong ngày đua. Nó được tạo ra để tăng tốc độ và mang lại cho bàn chân của bạn một cảm giác chắc chắn đáng kinh ngạc. Endorphin Pro 2 có đế giữa làm bằng Saucony PWRRUN PB siêu nhẹ và một tấm sợi carbon, thúc đẩy bạn về đích và đạt kỷ lục cá nhân mới. 

Các tính năng khác bao gồm Công nghệ SPEEDROLL, FORMFIT, phần thân trên được thiết kế bằng lưới đơn và đế ngoài XT-900 với cao su được tăng thêm ở những vùng chịu nhiều ma sát, nhằm tăng tuổi thọ cho giày chạy bộ. 

Một trong những thay đổi mới ở Pro 2 mà tôi rất thích chính là hệ thống dây buộc giày. Với cải tiến mới, hệ thống này mang đến cho bàn chân cảm giác vừa vặn, ôm khít và góp phần giữ chắc chân trong giày. Thêm vào đó, hai lỗ buộc to được bổ sung vào phần giữa của các lỗ buộc không chỉ tạo điểm nhấn cho vẻ ngoài của đôi giày mà còn giúp chân bạn cảm thấy ôm vừa vặn, thoải mái trong lúc chạy. Một số thay đổi khác của Pro 2 nằm ở phần thân trên và gót giày, tôi sẽ đề cập đến trong phần sau của bài viết. 

Saucony Pro 2 nặng 215g và có độ lệch gót giày-mũi giày là 8mm (35,5mm và 27,5mm).

Review giày Saucony Endorphin Pro 2: Thông số chi tiết

 Saucony Endorphin Pro 2Trung bình
Toàn bộ giày
Trọng lượng (g)215269.2
Chênh lệch gót-mũi giày (mm)10.07.9
Độ êm của giày (N)94.336.8
Độ êm của giày (sau 20 phút trong tủ đông)103.453.6
Độ êm của giày (% thay đổi)9.65%54.57%
Độ linh hoạt theo chiều dọc (thang 1-5, 5 là độ cứng nhất)52.9
Độ linh hoạt xoắn (thang 1-5, 5 là độ cứng nhất)53
Phía trên  
Độ dày - Lưỡi gà (mm)0.75.4
Chiều rộng trên - Mũi giày (mm)97.898.7
Chiều rộng trên - Gót giày (mm)66.176.0
Độ giãn ren (thang 1-5, 5 là độ co giãn nhiều nhất)32.2
Tính linh hoạt của gót-cổ giày (thang 1-5, 5 là độ cứng nhất)12.2
Đế giữa  
Chiều rộng đế giữa - Mũi giày (mm)107.7112.7
Chiều rộng đế giữa - Gót giày (mm)84.289.1
Chiều cao mũi giày (mm)25.824.9
Chiều cao gót giày (mm)35.832.8
Đế ngoài  
Độ dày đế ngoài (mm)2.83.8
Độ cứng gót đế ngoài71.078.5
Đế trong  
Độ dày đế trong (mm)4.14.5
Đế: có thể tháo rời-

Saucony Endorphin Pro 2: Ấn tượng đầu tiên

Ấn tượng đầu tiên của tôi về Saucony Endorphin Pro 2 là năng lượng tràn trề.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Pro 2 đã khiến tôi càng muốn đeo chúng vào và chạy thử. Saucony làm Endorphin Pro 2 trở nên thu hút với thiết kế và màu sắc nổi bật.

Saucony Endorphin Pro 2 có thiết kế và phối màu đẹp mắt. Giày siêu nhẹ, bật nảy tốt, thoáng khí và cực thoải mái.

Saucony Pro 2 có khá nhiều sự lựa chọn màu sắc. Nhưng điều chung của các phối màu là chúng đều trông đẹp, sang trọng, hiện đại và đầy màu sắc. Và một điều khác không thể không kể đến, đó là cảm giác tốc độ mà nó mang lại. 

Chỉ cần nhìn vào Pro 2, bạn cũng có thể nhận ra nó là đôi giày mang đầy công nghệ và sự khéo léo. Chúng khá ấn tượng. Lần đầu tiên mang nó trên chân không khỏi khiến tôi ngạc nhiên. Nguyên nhân ư? Vì nó nhẹ hơn nhiều so với vẻ ngoài của nó.

Nhẹ và thoáng khí là hai từ đầu tiên tôi nghĩ đến. Mang giày vào, cảm giác đầu tiên của tôi là như đang đi một đôi tất gắn vào một cái đế vậy. Ôm khít và thoải mái. Tôi không thể nghĩ ra một đôi giày nào khác mang lại cảm giác dễ chịu hơn.

Lần chạy đầu tiên của tôi là cự ly 5K.

Saucony đã thiết kế một công nghệ gọi là Speedroll. Công nghệ này thúc đẩy bạn vào đà tiến tự nhiên của cơ thể. Mọi thành phần, mọi kết cấu của đôi giày này đều tạo ra cảm giác bật nảy về phía trước trong mỗi bước chạy. Nhưng tôi không cảm thấy chân mình bị đẩy đi quá mạnh. Đó là cảm giác tuyệt vời khi có sự hỗ trợ vừa đủ, phù hợp với dáng chạy tự nhiên và giúp tôi chạy nhanh hơn, hiệu suất hơn.

Hệ thống đế giày của Saucony Endorphin Pro 2

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về phần đế của đôi giày này. Đây cũng chính là điểm Saucony Endorphin Pro 2 tỏa sáng nhất. 

Đế giữa

Đệm vẫn giống như phiên bản trước đó và nó rất nhạy. Saucony đã thành công trong việc tạo ra một đôi giày đua cung cấp khả năng đàn hồi và độ cân bằng phù hợp của đệm. Giày không quá chắc cũng không quá mềm. Nó ở mức vừa đủ.

Saucony Endorphin Pro 2 có thiết kế và phối màu đẹp mắt. Giày siêu nhẹ, bật nảy tốt, thoáng khí và cực thoải mái.

Đế giữa được tạo thành bởi rất nhiều chất liệu và công nghệ. Đầu tiên phải kể đến sự góp mặt của công nghệ bọt PWRRUN PB. Loại bọt này là các hạt Pebax nén, được đặt trong cấu trúc mạng tinh thể bên trong mang lại cho bạn cảm giác bật nảy. Lớp bọt này sẽ mang đến một chuyến đi êm ái nhưng đàn hồi cực tốt.

Ở giữa bọt PWRRUN PB là một tấm sợi carbon có hình chữ S. Tấm carbon này được đặt trong suốt chiều dài của giày. Công nghệ SPEEDROLL là thứ thứ tôi nghĩ đã làm cho Saucony Pro 2 khác biệt với những đôi giày khác. Đế giữa của giày khá bằng phẳng, nhưng nó sẽ cong dần về phía mũi giày. Dáng mũi cong như vậy là để hỗ trợ đẩy bạn về phía trước ngay khi bạn bắt đầu nghiêng người.

Quá trình chuyển điểm tựa từ gót chân đến ngón chân có cảm giác mượt mà như lụa. Đó không phải là cảm giác bật nảy quá mức mà là cảm giác được hỗ trợ, được nâng đỡ để bạn có dáng chạy tự nhiên nhất, tiết kiệm năng lượng nhất. 

Đế ngoài

Saucony Endorphin Pro 2 có thiết kế và phối màu đẹp mắt. Giày siêu nhẹ, bật nảy tốt, thoáng khí và cực thoải mái.

Endorphin Pro 2 có đế ngoài XT-900 với vùng gót và mũi (chịu nhiều mài mòn) được tăng thêm cao su để cung cấp thêm khả năng bám và độ bền. Đế ngoài bám tốt trong cả điều kiện thời tiết khô ráo và ẩm ướt, cả trên đường phố và đường đua trong sân vận động.

Thông tin thêm - So sánh Endorphin pro 2 với Endorphin Speed 2

Endorphin Speed 2 là một đôi giày được nhiều người đem ra so sánh với Saucony Pro 2. Sự khác biệt chính giữa hai đôi giày này là Speed 2 không có tấm sợi carbon. Mặc dù vậy, Saucony Endorphin Speed 2 vẫn cung cấp các tính năng tương tự như Pro 2.

Saucony Endorphin Pro 2 có thiết kế và phối màu đẹp mắt. Giày siêu nhẹ, bật nảy tốt, thoáng khí và cực thoải mái.

Thay vì tấm carbon, Saucony Speed 2 sử dụng nylon ở đế giữa. Giải thích cho điều này là Speed 2 được thiết kế để trở thành một đôi giày tập luyện. Điều này cũng giống như Zoom Fly 4 là đôi giày tập luyện thích hợp nhất cho những người chạy muốn sử dụng Nike Vaporfly NEXT % 2 trong cuộc đua vậy. Tấm nylon không cứng và cho bạn cảm giác di chuyển nhẹ nhàng hơn, đó là điều bạn mong muốn khi chạy đường dài. Những đôi giày chạy đua khác bạn có thể tham khảo là Nike Vaporfly Next% 2 hoặc ASICS Metaspeed.

Phần thân trên của Saucony Endorphin Pro 2

Saucony Endorphin Pro 2 có thiết kế và phối màu đẹp mắt. Giày siêu nhẹ, bật nảy tốt, thoáng khí và cực thoải mái.

Phần trên của giày được làm bằng lưới kỹ thuật một lớp cực kỳ nhẹ và giữ cho giày luôn thoáng khí. Hai thay đổi lớn từ Pro 1 lên Pro 2 là hệ thống buộc giày và đệm lót gót chân.
Hệ thống buộc giày mới có các dây buộc đàn hồi để ôm khít hơn và giúp giữ lưỡi cố định. Đệm lót gót giày phát huy hiệu quả trong việc ôm lấy gót chân, cố định chân trong giày. Không có vấn đề trượt gót trên đôi giày này. Endorphin Pro 2 đúng size phần thân trên mũi giày khá rộng. Hầu hết các đôi giày đua đều rất hẹp. Vì vậy, nếu cảm thấy Nike NEXT % 2 quá hẹp với bạn, hãy thử Saucony Endorphin Pro. 

Kết luận Saucony Endorphin Pro 2

Saucony Endorphin Pro 2 được thiết kế để chạy đua hoặc chạy với tốc độ nhanh. Nó hoàn toàn phát huy thực lực trong những bài speed workouts và chạy tempo.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày để chạy long-run với tốc độ chậm hơn hay chạy phục hồi, tôi sẽ không khuyên bạn sử dụng giày này. Rất khó để tôi không thích một điều gì đó ở Pro 2. Saucony đã tạo ra một đôi giày hiệu suất cao được chuẩn chỉnh đến từng milimet. Nó chắc chắn sẽ không làm thất vọng những người muốn chạy nhanh.

Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những hiểu biét khách quan về đôi giày chạy bộ này. Theo dõi các bài viết tiếp theo của HappyRun để mỗi ngày có thêm một kiến thức bổ ích nhé!

Nguồn: runningshoesguru, runrepeat

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến Chạy marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Làm chủ đường chạy cùng Happyrun
3 loại ống bó bắp chân tốt nhất dành cho người chạy bộ

3 loại ống bó bắp chân tốt nhất dành cho người chạy bộ

Th 5 30/05/2024 10 phút đọc

Bó calf chân có tác dụng gì?Bó calf hay ống bó bắp chân được thiết kế để hỗ trợ phục hồi sau tập luyện bằng cách tạo áp... Đọc tiếp

Tặng quà gì cho người chạy bộ? 20+ món quà tốt nhất cho người chạy bộ 2024

Tặng quà gì cho người chạy bộ? 20+ món quà tốt nhất cho người chạy bộ 2024

Th 7 25/05/2024 13 phút đọc

Hầu hết những người yêu chạy bộ đều ám ảnh về đồ chạy bộ. Điều này thật dễ hiểu bởi mọi người có xu hướng yêu... Đọc tiếp

Khám phá 6 đôi giày Saucony tốt nhất 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Khám phá 6 đôi giày Saucony tốt nhất 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Th 6 24/05/2024 13 phút đọc

Saucony - thương hiệu giày chạy bộ đến từ MỹSaucony là một trong những công ty giày thể thao Mỹ có lịch sử lâu đời, được... Đọc tiếp

Nội dung bài viết