Giày chạy bộ cho người mới bắt đầu: 6 lựa chọn hàng đầu năm 2023

Do Trong Linh
Th 2 02/10/2023 10 phút đọc
Nội dung bài viết
Chạy bộ không chỉ là một hoạt động thú vị mà còn là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe và tạo động lực cá nhân. Nếu bạn mới bắt đầu chạy bộ, một đôi giày phù hợp với bạn là điều cần thiết. Đôi giày không chỉ giúp bạn thoải mái khi chạy mà còn có thể cải thiện hiệu suất và giảm nguy cơ chấn thương. 

Kinh Nghiệm Chọn Giày Cho Người Mới Chạy Bộ

Bắt đầu hành trình chạy bộ của bạn với một đôi giày phù hợp là quan trọng để đảm bảo rằng bạn sẽ có trải nghiệm thoải mái và hiệu quả. Hãy tuân theo 4 bước hướng dẫn chọn giày phù hợp dưới đây:

Bước 1: Đo kích thước chân chính xác

Đây là bước quan trọng nhất để đảm bảo đôi giày vừa vặn với chân của bạn. Bạn nên đo kích thước chân vào buổi tối, khi chân bạn có xu hướng to hơn một chút. Đo chân ở hai trạng thái: đứng và ngồi. Chọn kích thước giày dựa trên kích thước lớn hơn của hai trạng thái này.

Bước 2: Xác định kiểu bàn chân

Kiểu bàn chân của bạn ảnh hưởng đến cách bạn đi lại và cần được hỗ trợ như thế nào. Có ba kiểu bàn chân chính: chân phẳng, chân vòm cao và chân trung tính.

  • Chân phẳng: Bàn chân không có vòm hoặc vòm chân rất thấp.
  • Chân vòm cao: Bàn chân có vòm cao.
  • Chân trung tính: Bàn chân có vòm vừa phải, là kiểu bàn chân phổ biến nhất.

Bạn có thể tự xác định kiểu bàn chân của mình bằng cách đứng trên một tờ giấy và vẽ đường viền của chân. Sau đó, nhìn vào đường viền để xác định hình dạng của vòm chân.

Bước 3: Thử nhiều đôi giày khác nhau

Hãy thử một vài đôi giày khác nhau để tìm ra đôi giày mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. Khi thử giày, hãy đi lại trong cửa hàng để xem giày có vừa vặn và hỗ trợ tốt cho bàn chân của bạn hay không.

Bước 4: Tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia

Nếu bạn vẫn cảm thấy bối rối về cách chọn giày phù hợp, hãy tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia hoặc cửa hàng giày uy tín. Các chuyên gia có thể giúp bạn xác định kiểu bàn chân và lựa chọn đôi giày phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Một số lưu ý khi chọn giày

  • Chọn giày có chất liệu mềm mại, thoáng khí để tạo cảm giác thoải mái cho đôi chân.
  • Chọn giày có đế giày chắc chắn để hỗ trợ bàn chân và giúp bạn đi lại an toàn.
  • Chọn giày có độ bám tốt để tránh trơn trượt.
  • Chọn giày phù hợp với mục đích sử dụng. Ví dụ, nếu bạn thường xuyên đi bộ, hãy chọn giày thể thao. Nếu bạn thường xuyên đứng, hãy chọn giày có đế cao su mềm mại.

6 Đôi Giày Dành Cho Người Mới Bắt Đầu Chạy

Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng khám phá 6 đôi giày tốt nhất cho việc luyện tập hàng ngày dành cho người mới chạy bộ:

1. Saucony Triumph 21 - Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Đệm và Sự Linh Hoạt

Review Giày chạy bộ Saucony Triumph 21 - Đôi giày luyện tập tốt nhất

Đôi giày Saucony Triumph 21 là một đôi giày đa năng phù hợp cho cả người mới bắt đầu và người chạy có kinh nghiệm.

Với đệm giày PWRRUN+ kết hợp với lưỡi gà và cổ giày được đệm mềm, đây là một đôi giày cực kỳ thoải mái và giúp cho việc đáp xuống trở nên nhẹ nhàng. Mặc dù có đế giữa được đệm cực kỳ êm ái, cảm giác khi chạy vẫn khá cân bằng, điều này thật tuyệt vời nếu bạn muốn sử dụng giày này cho hầu hết các chạy bộ và thậm chí cả đi bộ. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn tốt nhất cho các bài tập nhanh cho bạn.

Đế giày có khả năng hoàn trả lực tốt, mang lại cảm giác nhẹ nhàng và đàn hồi khi chạy. Saucony cho biết vật liệu EVA được sử dụng trên đế giữa giày rất mềm, giúp hấp thụ các va chạm tốt. Ngoài ra, vật liệu này ít nhạy cảm với nhiệt độ, do đó giày có khả năng chịu đựng tốt trong mọi điều kiện thời tiết.

Điều tốt nhất của đôi giày: Là sự lựa chọn hàng ngày, đáng tin cậy. Saucony Triumph 21 tự tin mang lại những trải nghiệm tốt nhất trên những cung đường bạn đi qua.

2. Brooks Ghost 13 - Sự Mềm Mại Và Hỗ Trợ

Đây là phiên bản mới nhất của giày chạy Brooks Ghost, phiên bản 13. Nó là một lựa chọn tuyệt vời cho việc sử dụng hàng ngày. Thiết kế Upper của giày được thiết kế sang trọng và được bổ sung thêm Air Mesh để giúp cho đôi chân của bạn có thể thoáng khí tốt hơn.

Đế giữa của giày kết hợp bọt DNA Loft và BigMogo, tạo nên sự cân bằng và ổn định. Đế giữa có độ mềm vừa phải, mang lại sự linh hoạt và thoải mái cho người sử dụng. Đế ngoài của giày có cao su cứng ở gót chân và cao su mềm ở bàn chân trước, tạo sự linh hoạt và tiếp xúc tốt với mặt đất. Phần Upper của giày được thiết kế sang trọng với lớp Air Mesh để tăng khả năng thoáng khí. Brooks Ghost 13 là một lựa chọn phù hợp cho việc chạy train hàng ngày.

3. Asics Nimbus 24 - Êm Ái Và Bền Bỉ

Giày chạy bộ Asics Nimbus 24

Nếu bạn là người thích sự êm ái, hỗ trợ và mới bắt đầu tập chạy, đây là một đôi giày chạy hàng ngày tốt cho bạn.

Cảm nhận mang lại khi trải nghiệm đôi giày đó là sự thoải mái và êm. Một đôi giày với rất nhiều sự hỗ trợ từ công nghệ Gel truyền thống của Asics. Và điểm sáng của sản phẩm là độ êm và sự hỗ trợ. Đế giữa hoạt động mượt trên nhiều loại địa hình, giúp bước chân ổn định. 

Tuy nhiên, nhược điểm của đôi giày này là giá sản phẩm hơn cao với người mới bắt đầu.

Asics
2,990,000₫ 4,590,000₫
-35%
Xanh lá
Hồng
Asics
2,990,000₫ 4,590,000₫
-35%
Xanh dương

4. Nike Air Zoom Pegasus 40- Độ Linh Hoạt Và Phản Hồi

Giày chạy bộ Nike Pegasus 40

Nike Pegasus 40 là một đôi giày đa năng phù hợp cho cả vận động viên chuyên nghiệp và người chạy bộ hàng ngày.

Giày có đệm Nike React giúp cho quãng đường chạy trở nên mượt mà và phản hồi tốt, trong khi đế kép Zoom Air mang lại cảm giác nhẹ nhàng và năng động, giúp bạn cảm thấy năng lượng trong suốt quãng đường chạy. Đây là một đôi giày đa năng và linh hoạt có thể dễ dàng xử lý quãng đường dài hoặc thậm chí thực hiện các bài tập tăng cường sức mạnh.

Dù bạn sử dụng giày để chạy hay để tập luyện, Pegasus 40 đều mang lại cảm giác thoải mái và sẽ trông rất tuyệt vời nhờ thiết kế nhanh và những gam màu táo bạo.

Điều tốt nhất : Pegasus 40 là một đôi giày chạy đa năng. Dù có khả năng xoay trở nhanh và phát huy tốt ở tốc độ cao, giày cũng có thể dễ dàng xử lý các quãng đường dài và những dặm dễ dàng.

Lý do bạn sẽ yêu sản phẩm: Giày Pegasus mang lại cảm giác linh hoạt và nhẹ nhàng mà không làm giảm độ đàn hồi của đệm. Đệm Nike React mang lại cảm giác năng động và êm ái, hoạt động tốt cho cả những người mới bắt đầu hoặc những người tập luyện để lập kỷ lục mới. Ngoài ra, đế Zoom Air kép ở phần trước của giày giúp cho quá trình khởi động nhanh hơn.

5. Nike Air Winflo 9 - Sự ổn định 

Women's Nike Air Winflo 9 Running Shoes Chính Hãng - Supersports VN

Nike Air Winflo 9 là một đôi giày huấn luyện hàng ngày tốt cho người mới bắt đầu, với phần upper tốt hơn, đế giữa mềm mại hơn và ôm chân chính xác hơn. Với giá cả phải chăng, đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đang tìm kiếm một sự lựa chọn phù hợp so với những đôi giày đắt tiền trên thị trường. 

Phần trên sử dụng lưới trong suốt để tạo cảm giác thoải mái khi thoáng khí. Dây giữa bàn chân bên trong kết hợp với dây buộc giày để cung cấp thêm sự hỗ trợ khi bạn siết chúng.

Công nghệ bọt xốp mềm đã được cập nhật từ phiên bản Winflo 8, mang lại cảm giác đàn hồi hơn, tạo độ nhún cho bước chân của bạn. Nhà sản xuất sử dụng một đơn vị không khí Nike Dot Weld Air toàn chiều để tăng thêm sự hỗ trợ và sự phản ứng từ gót chân đến ngón chân.

Ngoài ra, phần đế giày bằng cao su với mẫu gai Waffle cung cấp độ bám tốt trên đường.

6. Nike Revolution 6: Đôi giày chạy bộ hoàn hảo cho người mới bắt đầu

Nike Revolution 6

Nike Revolution 6 là một đôi giày chạy bộ thoải mái, hỗ trợ và thân thiện với môi trường.

Với giá cả phải chăng, thiết kế thoải mái và hỗ trợ tốt, Nike Revolution 6 là một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu chạy bộ. Đế giữa của giày được làm bằng bọt EVA có độ đàn hồi cao, mang lại cảm giác êm ái khi chạy. Phần trên của giày được làm bằng lưới thoáng khí, giúp chân bạn luôn mát mẻ và khô ráo.

Ngoài ra, Nike Revolution 6 có phiên bản "Next Nature" được làm từ ít nhất 20% vật liệu tái chế. Điều này giúp giảm tác động của sản phẩm đối với môi trường.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày chạy bộ để bắt đầu hành trình chạy bộ của mình, Nike Revolution 6 là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

 

Vì sao nên mua giày chạy bộ tại Happyrun

Happyrun là cửa hàng giày chạy bộ chuyên cung cấp giày chạy bộ chính hãng, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Chúng tôi hiểu rằng lựa chọn được đôi giày chạy bộ phù hợp là vô cùng quan trọng, vì vậy chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn từ A đến Z để tìm được đôi giày phù hợp nhất với bạn.

Nếu bạn có thể ghé qua cửa hàng Happyrun tại 110 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, bạn sẽ được trải nghiệm máy đo bàn chân 3D hiện đại. Máy đo này sẽ giúp chúng tôi xác định chính xác dáng bàn chân của bạn và tư vấn cho bạn đôi giày phù hợp nhất.

Nếu bạn không thể ghé qua cửa hàng, bạn có thể chat với những chuyên viên dễ mến của chúng tôi. Họ sẽ tư vấn cho bạn qua điện thoại hoặc trực tiếp trên website.

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến Chạy marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Làm chủ đường chạy cùng Happyrun
3 loại ống bó bắp chân tốt nhất dành cho người chạy bộ

3 loại ống bó bắp chân tốt nhất dành cho người chạy bộ

Th 5 30/05/2024 10 phút đọc

Bó calf chân có tác dụng gì?Bó calf hay ống bó bắp chân được thiết kế để hỗ trợ phục hồi sau tập luyện bằng cách tạo áp... Đọc tiếp

Tặng quà gì cho người chạy bộ? 20+ món quà tốt nhất cho người chạy bộ 2024

Tặng quà gì cho người chạy bộ? 20+ món quà tốt nhất cho người chạy bộ 2024

Th 7 25/05/2024 13 phút đọc

Hầu hết những người yêu chạy bộ đều ám ảnh về đồ chạy bộ. Điều này thật dễ hiểu bởi mọi người có xu hướng yêu... Đọc tiếp

Khám phá 6 đôi giày Saucony tốt nhất 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Khám phá 6 đôi giày Saucony tốt nhất 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Th 6 24/05/2024 13 phút đọc

Saucony - thương hiệu giày chạy bộ đến từ MỹSaucony là một trong những công ty giày thể thao Mỹ có lịch sử lâu đời, được... Đọc tiếp

Nội dung bài viết