Garmin Forerunner 55 vs Garmin 255: Bạn nên chọn đồng hồ chạy bộ nào?

Hoa Nguyen
Th 3 13/12/2022 13 phút đọc
Nội dung bài viết
https://happyrun.vn/blogs/tap-luyen/bien-thien-nhip-tim-hrvGarmin Forerunner 55 vs Garmin 255 là một trong những dòng đồng hồ mới được nâng cấp của thương hiệu đồng hồ thể thao toàn cầu Garmin. Những nâng cấp này khiến các đồng hồ Garmin ngày càng có nhiều tính năng hơn trước. Trước đây, dòng đồng hồ chạy bộ cho người mới bắt đầu không theo dõi hoạt động bơi (trong bể bơi) nhưng giờ đây Garmin Forerunner 55 thì có. Và trước đây, dòng sản phẩm Forerunner 200 không có tính năng bơi lội ngoài trời hoặc máy đo độ cao khí áp, nhưng hiện tại thì có. Garmin Forerunner 55 về cơ bản chính là Garmin Forerunner 245 lite, trong khi Garmin 255 gần giống với dòng đồng hồ thể thao ba môn phối hợp Forerunner 700.
Với tất cả những cải tiến này, thật khó để quyết định chiếc đồng hồ nào phù hợp với bạn. Trong bài viết này, tôi sẽ phân tích những điểm tương đồng và khác biệt của hai chiếc đồng hồ Garmin được yêu thích và giúp bạn tìm ra đâu là chiếc đồng hồ chạy bộ phù hợp nhất với bản thân.

Điểm chung của Garmin Forerunner 55 vs Garmin 255/255S

Forerunner 55 và 255 khác nhau nhiều về các khả năng phân tích chuyên sâu nhưng về các tính năng cơ bản thì gần như nhau. Đây là những điểm chung của chúng:
  • Theo dõi luyện tập cho các hoạt động phổ biến: chạy bộ (trên máy/ngoài trời), đạp xe (trong nhà/ngoài trời), bơi trong hồ bơi, tập cardio, leo cầu thang, luyện tập elliptical, HIIT, pilates và yoga.
  • Báo cáo luyện tập hàng ngày:  số bước, nhịp tim, mức độ căng thẳng, giấc ngủ, theo dõi kinh nguyệt.
  • Các chỉ số luyện tập:  VO2 tối đa, Thời gian phục hồi, Dự đoán cuộc đua, Pin cơ thể (mức năng lượng dựa trên sự thay đổi nhịp tim, mức độ căng thẳng và hoạt động).
  • Các tính năng tập luyện:  tập luyện ngắt quãng, PacePro (giúp bạn tạo và bám sát kế hoạch), bài tập được đề xuất và thông báo âm thanh qua ứng dụng Garmin Connect.
  • Các tính năng cơ bản của đồng hồ thông minh:  thời tiết, lịch, tin nhắn, tìm điện thoại của tôi, tìm đồng hồ của tôi, Khóa thông minh (tự động mở khóa điện thoại của bạn khi đồng hồ nằm trong phạm vi phủ sóng).
  • Các tính năng an toàn:  LiveTrack và Phát hiện sự cố, cho phép người thân theo dõi bạn trong quá trình tập luyện và được cảnh báo nếu phát hiện sự cố (đồng hồ của bạn phải được kết nối với điện thoại để truy cập các tính năng này).

Garmin Forerunner 55 có đáng mua không?

Garmin Forerunner 55 là dòng đồng hồ chạy bộ cơ bản, phù hợp cho người mới chạy bộ

 

Vì Garmin Forerunner 55 là đồng hồ cơ bản cho người mới bắt đầu chạy bộ nên nó có ít tính năng hơn. Vì vậy, nó chắc chắn không mang lại nhiều hỗ trợ như Garmin 255. Tuy vậy, nó vẫn là một chiếc đồng hồ Garmin đáng mua:
Lý do lớn nhất để chọn Garmin Forerunner 55 là chi phí thấp hơn. Forerunner 55 có giá 4.990.000đ, trong khi Forerunner 255 có giá 8.990.000đ - 10.290.000đ (tùy thuộc vào việc bạn có muốn chức năng nghe nhạc hay không).
Garmin Forerunner 55 cũng nhẹ hơn Garmin 255 (nhẹ hơn cả kể Garmin Forerunner 255S). Garmin Forerunner 55 nặng 37g, trong khi Garmin 255S là 39g và Garmin 255 là 49g. Nếu bạn muốn một chiếc đồng hồ nhẹ nhất có thể, hãy ưu tiên Garmin Forerunner 55 và 255S.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý kích thước màn hình của Forerunner 55 là 1,04 inch và độ phân giải 208 x 208 pixel. Trong khi đó, con số này ở Garmin 255S lần lượt là 1,1 inch và 218 x 218 pixel, và ở Garmin 255 là 1,3 inch và 260 x 260 pixel.

Có nên mua Garmin 255 không?

Garmin 255 phù hợp với người chạy bộ, chạy trail, bơi (trong nhà và ngoài trời), đạp xe. Nó là đồng hồ Garmin ba môn phối hợp!

Các kích cỡ của đồng hồ Garmin 255

Như đã đề cập, Garmin Forerunner 255 có hai kích cỡ: Garmin Forerunner 255 và Garmin Forerunner 255S. Garmin 255S được thiết kế dành cho những người có cổ tay nhỏ hơn. (Tôi có cổ tay và bàn tay nhỏ và thấy rằng Forerunner 255S có kích thước phù hợp với tôi.) Do đó, nó có dây đeo mỏng hơn, ngắn hơn và nhẹ hơn khoảng 20% ​​so với Garmin 255 (nó cũng có dây đeo mỏng hơn, ngắn hơn Garmin Forerunner 55). Vỏ đồng hồ 41mm cũng nhỏ hơn so với 46mm của Garmin 255.
Bên cạnh sự đa dạng về kích thước vật lý, Forerunner 255 còn cung cấp khả năng theo dõi tập luyện rộng hơn. Đây là những hồ sơ theo dõi không có trên Forerunner 55.
Tập luyện sức mạnh (Strength)Trượt tuyết băng đồng
Leo tầngBa môn phối hợp
Chèo thuyền trong nhàChèo thuyền
Chạy bộ, chạy địa hình (chạy trail)Đạp xe địa hình
Ultra MarathonBơi lội


Những tính năng theo dõi vị trí của đồng hồ chạy bộ Garmin 255 / 255S

Những bổ sung lớn nhất cho dòng Forerunner 255 là các chế độ Bơi ngoài trời, Ba môn phối hợp và Nhiều môn thể thao. Trước đây, bạn phải nâng cấp lên dòng Garmin Forerunner 700 để có khả năng theo dõi ba môn phối hợp và những chiếc đồng hồ đó có giá bán lẻ khoảng 12 triệu. Trên thực tế, rất có thể Garmin Forerunner sẽ là chiếc cuối cùng của seri đồng hồ ba môn phối hợp vì Garmin 255 hiện là đã đảm nhiệm được chức năng đó.
Mặc dù thời lượng pin trên Garmin Forerunner 55 đã là 2 tuần ở chế độ đồng hồ thông minh và 20 giờ ở chế độ GPS, nhưng Garmin 255 còn trâu hơn nữa.
 Garmin 255Garmin 255S
Chế đồng hồ thông minhLên đến 14 ngàyLên đến 12 ngày
Chế độ GNSS chỉ dành cho GPSLên đến 30 giờLên đến 26 giờ
Chế độ GNSS toàn hệ thống + Nhạc chạy bộLên đến 6,5 giờLên đến 6,5 giờ
Chế độ GNSS toàn hệ thốngLên đến 25 giờLên đến 20 giờ
Chế độ GNSS toàn hệ thống với Đa băng tầnLên đến 16 giờLên đến 13 giờ

Garmin 255 cũng có chế độ UltraTrac cho các sự kiện siêu dài, nhưng không có ước tính thời lượng pin khi ở chế độ này. Bạn cần nhớ rằng chế độ này cũng không chính xác lắm và chỉ nên được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Một số thuật ngữ này nghe có vẻ vô nghĩa, vì vậy hãy để tôi giải thích. “GNSS” là viết tắt của Hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu. “Tất cả các hệ thống” nghĩa là đồng hồ này cho phé sử dụng bất kỳ hệ thống vệ tinh nào (GPS, GLONASS, Galileo, BeiDou, QZSS) và chuyển đổi giữa chúng dựa trên chất lượng tín hiệu của các vệ tinh. “Multi-Band” là tùy chọn tần số kép cho phép đồng hồ của bạn nhận tín hiệu tần số L1 và L5, cải thiện độ chính xác của việc theo dõi.

Garmin Forerunner 55 không có Tất cả hệ thống hoặc Đa băng tần (chỉ có GPS, GLONASS và Galileo). Vì vậy các tùy chọn theo dõi GPS này là một lợi ích của Garmin 255 so với Garmin 55. Tất nhiên, Forerunner 55 vẫn chính xác. Do vậy, các tùy chọn theo dõi bổ sung này chỉ có thể tạo ra sự khác biệt nếu bạn tập luyện nhiều ở các thành phố có tòa nhà chọc trời hoặc vùng sâu vùng xa có tín hiệu kém - đặc biệt khi chạy trail, chạy địa hình.
Mặc dù vậy, tôi cần nói rằng Garmin 255S Music mà tôi đã thử nghiệm có khả năng theo dõi chính xác nhất mà tôi từng thấy trên đồng hồ Garmin cho đến nay (chỉ ở chế độ Tất cả hệ thống, thậm chí không phải Đa băng tần). Khi tôi xem bản đồ các lần chạy của mình trong ứng dụng, lộ trình bám sát nhất vào nơi tôi đã thực sự chạy so với các đồng hồ chạy bộ khác.
 

Các tính năng theo dõi tập luyện trên đồng hồ Garmin 255 / 255S

Đồng hô Garmin 255 Music cung cấp nhiều tính năng như kết nối app chạy bộ, nghe nhạc chạy bộ, phân tích tập luyện...


Nếu bạn đang theo đuổi PR, thì bạn sẽ đánh giá cao các số liệu luyện tập bổ sung trên Forerunner 255, bao gồm:
  • Tình trạng luyện tập: Việc tập luyện của bạn có hiệu quả hay không?
  • Khối lượng tập luyện: Liệu khối lượng tập luyện của bạn có tối ưu hay không?
  • Hiệu quả tập luyện: Cách mỗi hoạt động tập luyện dự kiến ​​sẽ cải thiện thể lực của bạn (aerobic và anaerobic).
  • Công cụ dự đoán cuộc đua thời tiết ngày đua: Chính xác như tên gọi của nó - Bạn có thể xem dự đoán về thời gian hoàn thành cuộc đua của mình và tình hình thời tiết trong ngày đua để có sự chuẩn bị hợp lý nhất.
  • Trạng thái Biến thiên nhịp tim (HRV): Theo dõi sự thay đổi về thời gian giữa các nhịp tim vào ban đêm, thông báo và cải thiện các chỉ số như Tình trạng luyện tập
Ngoài ra còn có các tính năng này không dựa trên hiệu suất nhưng có thể cải thiện chất lượng theo dõi hoạt động thể chất của bạn.
  • Pulse Ox: Độ bão hòa oxy trong máu, khá hữu ích bạn đang ở nơi có độ cao lớn và khi ngủ
  • Con quay hồi chuyển: Cải thiện hiệu suất tính năng bơi lội và đếm số lần cho các hoạt động trong phòng tập thể dục
Một lợi ích khác của Garmin 255 so với Garmin 55 là khí áp kế đo độ cao. Garmin Forerunner 55 có máy đo độ cao dựa trên GPS, kém chính xác hơn. Máy đo độ cao khí áp này cũng là thứ cho phép Garmin 255 theo dõi hoạt động Leo tầng.
Nếu bạn muốn thống kê độ cao chính xác hơn và dữ liệu độ cao theo thời gian thực trong một số hoạt động nhất định (như chạy đường mòn và đi bộ đường dài), bạn nên chọn Garmin 255. Nếu bạn chỉ quan tâm đến độ chính xác và chủ yếu chạy đường trường thì có lẽ thiết bị đo độ cao GPS của Garmin Forerunner 55 là ổn. Bạn luôn có thể sửa dữ liệu độ cao của mình trên app chạy bộ như Strava khi dùng Basemap ứng dụng chạy bộ này.
Để giúp bạn đo cường độ chạy bộ, Garmin Forerunner 255 cũng có thể đo công suất chạy. Công suất khi chạy sẽ tính đến tốc độ, dao động thẳng đứng, độ dốc và điều kiện gió để tính toán lượng công suất bạn đang tác dụng lên mặt đất khi chạy. Số liệu này có thể giúp bạn tăng tốc bản thân tốt hơn.
Forerunner 255 còn giúp bạn quên đi căng thẳng khi tập luyện, vừa nghe nhạc vừa chạy bộ với phiên bản Music. Garmin 255 Music cho phép bạn có thể tải xuống các bản nhạc hoặc sử dụng Spotify Premium, Amazon Music, Deezer hoặc iHeartRadio. Sau đó, bạn sẽ có thể nghe nhạc chạy bộ từ đồng hồ của mình bằng tai nghe Bluetooth và không cần phải mang theo điện thoại khi chạy nữa. Bạn cũng sẽ có thể nhận Lời nhắc bằng âm thanh qua tai nghe và sẽ không cần Ứng dụng Garmin Connect cho chúng.
Để giúp bạn hoàn toàn “bắt nhịp” với cơ thể của mình, Forerunner 255 có báo cáo buổi sáng tóm tắt giấc ngủ, quá trình phục hồi, tập luyện và trạng thái HRV của bạn khi thức dậy. Bạn có thể tùy chỉnh báo cáo để thêm hoặc bớt các tính năng khác như Body Battery (pin cơ thể), thời tiết, chu kỳ kinh nguyệt, v.v.

Điểm mấu chốt

Nhìn chung, Garmin Forerunner 55 là một chiếc đồng hồ dành cho người mới bắt đầu chạy bộ. Thời lượng pin tốt, bạn có thể theo dõi các hoạt động thể dục phổ biến nhất.  Nó cũng sẽ cung cấp một số chỉ số hiệu suất như Dự đoán cuộc đua và Thời gian phục hồi.
Nhưng nếu bạn là người chạy bộ có kinh nghiệm muốn xem xét sâu hơn các chỉ số phân tích, chạy địa hình hoặc vận động viên ba môn phối hợp, bạn sẽ phù hợp hơn với Garmin Forerunner 255. Bạn sẽ có thể có các chỉ số độ cao và tùy chọn theo dõi GPS chính xác hơn, cũng như khả năng theo dõi hoạt động bơi lội ngoài trời và nhiều môn thể thao.
Nếu bạn cũng đặc biệt nghiêm túc về hiệu suất của mình, bạn cũng có thể đánh giá cao các chỉ số đào tạo bổ sung của Garmin 255, điều này sẽ giúp bạn tối ưu hóa kế hoạch tập luyện, phục hồi và cuộc đua của mình.

Mua đồng hồ Garmin Forerunner 55 vs Garmin 255 ở đâu

Bạn nên mua đồng hồ Garmin ở những địa chỉ uy tín, tốt nhất nên là cửa hàng đồ chạy bộ chuyên nghiệp như HappyRun. Khi mau sắm đồng hồ chạy bộ Garmin tại HappyRun, bạn sẽ nhận được cam kết 100% hàng chính hãng, có chế độ trả góp vô cùng thuận tiện. Ngoài ra, có một điểm đặc biệt mà bạn khó tìm được ở một cửa hàng chạy bộ nào khác: Nhân viên sẽ hỗ trợ set up đồng hồ, hướng dẫn sử dụng chi tiết để bạn có thể tận dụng mọi tính năng của đồng hồ.
Bạn có thể mua hàng trực tuyến tại: https://happyrun.vn/collections/dong-ho-garmin
Hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ: 039.869.3638
 
 

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến Chạy marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Làm chủ đường chạy cùng Happyrun
3 loại ống bó bắp chân tốt nhất dành cho người chạy bộ

3 loại ống bó bắp chân tốt nhất dành cho người chạy bộ

Th 5 30/05/2024 10 phút đọc

Bó calf chân có tác dụng gì?Bó calf hay ống bó bắp chân được thiết kế để hỗ trợ phục hồi sau tập luyện bằng cách tạo áp... Đọc tiếp

Tặng quà gì cho người chạy bộ? 20+ món quà tốt nhất cho người chạy bộ 2024

Tặng quà gì cho người chạy bộ? 20+ món quà tốt nhất cho người chạy bộ 2024

Th 7 25/05/2024 13 phút đọc

Hầu hết những người yêu chạy bộ đều ám ảnh về đồ chạy bộ. Điều này thật dễ hiểu bởi mọi người có xu hướng yêu... Đọc tiếp

Khám phá 6 đôi giày Saucony tốt nhất 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Khám phá 6 đôi giày Saucony tốt nhất 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Th 6 24/05/2024 13 phút đọc

Saucony - thương hiệu giày chạy bộ đến từ MỹSaucony là một trong những công ty giày thể thao Mỹ có lịch sử lâu đời, được... Đọc tiếp

Nội dung bài viết