Review giày Kailas Fuga EX 2 chi tiết

Hoa Nguyen
Th 3 25/10/2022 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Review giày Kailas Fuga EX 2 - Đôi giày nhiều đệm (giày có đệm tối đa) cho chạy trail. Với rất nhiều tính năng hỗ trợ người chạy, đôi giày giúp bạn chạy thật xa, thật lâu mà không bị mệt hay đau nhức. Là một thương hiệu mới trong làng chạy trail, Kailas đã mang đến những hiệu quả bất ngờ.

Review giày Kailas Fuga EX 2: Thông số kỹ thuật

Kiểu địa hìnhChạy trail
Trọng lượngNam: 286gam
Drop10mm
Chiều cao gót đế giữa38mm
Chiều cao mũi đế giữa28mm
Phù hợp với kiểu chânTrung tính
Cách tiếp đất (Pronation)Bình thường
Lệch trong
Lệch ngoài

Review giày Kailas Fuga EX 2: Ưu điểm & Nhược điểm

Ưu điểmNhược điểm
  • Rất nhiều đệm
  • Đàn hồi tốt
  • Nhẹ
  • Ôm chân
  • Rất bám đường
  • Thoáng khí tốt
  • Thiết kế và chất lượng vật liệu đều tốt Lỗ buộc thông minh giúp mang/cởi giày nhanh
  • Có túi để dây giày thừa gọn gàng và tiện dụng
  • Giá khá cao
  • Kích thước nhỏ hơn một chút so với thông thường. Hãy lưu ý khi chọn size


Ai nên mua Kailas Fuga EX 2

Fuga EX 2 của Kailas  phù hợp với  những người chạy đang tìm kiếm: 

  • Một đôi giày chạy trail (và ultra-trail) nhiều đệm
  • Một đôi giày bền và chắc chắn
  • Đôi giày có hệ thống dây buộc dễ điều chỉnh khi chạy tốc độ, chạy lên/xuống dốc

Đánh giá giày Kailas Fuga EX 2 chi tiết: nhẹ, êm, bám tốt, phù hợp cho chạy trail 10K đến ultra-trail

Ai nên cân nhắc trước khi mua đôi giày này

Fuga EX 2 không thực sự thân thiện với ví của bạn. Mặc dù là một thương hiệu mới trong lĩnh vực chạy trail nhưng đây lại là thương hiệu cao cấp về đồ leo núi với kinh nghiệm hoạt động 20 năm. Thêm vào đó, thiết kế và chất liệu thật sự rất tốt. Đó có thể là lý do Kailas đặt giá các sản phẩm của mình khá cao.

Nhưng nếu bạn không quá bận tâm về giá cả và muốn thử sức với thương hiệu đang lên này, bạn sẽ không phải thất vọng với Kailas Fuga EX 2.

Đọc thêm: Mọi điều cần biết về thương hiệu Kailas

Size Fuga EX 2 nhỏ hơn thông thường

Cỡ giày chạy bộ thông thường của tôi là 41 (US 8). Nhưng với giày Kailas, kích thước giày của tôi lên đến 42 (US 8,5).

Để chắc chắn về size giày vừa vặn, bạn cần đo chính xác chiều dài bàn chân của mình. Sau đó, nhớ kiểm tra bảng size Kailas. Chân của tôi dài 260 mm, vì vậy tôi đã size 42 và nó vừa chân.

Kailas Fuga Ex 2 rất vừa vặn, nó cho cảm giác giống với tất cả những đôi giày Kailas khác mà tôi đã trải nghiệm. Nó ôm vừa gót chân và phần giữa bàn chân nhưng vẫn đủ không gian để tạo sự thoải mái cho các ngón chân.

Đánh giá giày Kailas Fuga EX 2 chi tiết: nhẹ, êm, bám tốt, phù hợp cho chạy trail 10K đến ultra-trail

Tôi không bao giờ phải lo lắng về việc nhấc gót vì phần gót chân được gia gia cố chắc chắn, ôm khít. Thêm vào đó, phần vải phía trên rất vừa vặn nhưng không gò bó. Đôi giày hợp với chân tôi trong suốt buổi chạy.

Buộc giày rất dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng

Nếu trước đây bạn đã từng đi giày trail Salomon, bạn sẽ thấy hệ thống buộc giày của Kailas khá giống. Nó được gọi là AWS (Điều chỉnh toàn bộ giày) vì nó có hai khóa - một khóa cho khu vực phần bàn chân phía trước và một khóa cho phần giữa bàn chân.

Thoạt đầu, có thể bạn sẽ rằng thiết kế này để phù hợp với nhiều loại hình dáng bàn chân của người chạy. Trên thực tế, thiết kế thông minh này nhằm hỗ trợ giữ chân bạn ổn định khi chạy lên dốc và chạy xuống dốc. 

Đánh giá giày Kailas Fuga EX 2 chi tiết: nhẹ, êm, bám tốt, phù hợp cho chạy trail 10K đến ultra-trail

Khoá đầu tiên ngăn chân bạn bị trượt về phía trước khi chạy xuống dốc, từ đó bảo vệ các ngón chân khỏi bị đè ép, xô xát và tránh tình trạng móng chân bị đen.

Khoá thứ hai phía trên giúp ổn định bàn chân, ngăn chân bị trượt về phía sau khi lên dốc. Từ đó, bảo vệ gót chân và gân achilles của bạn.

Không thể không kể đến túi đựng dây buộc giày ngay trên phần lưỡi gà của EX 2. Túi đựng này giúp bạn trông gọn gàng hơn, dây buộc thừa không bị lỏng ra gây vướng khi bạn chạy. 

Kailas Fuga EX 2 vượt quá mong đợi trong việc đệm

EX 2 có đệm đế giữa giày nhất trong tất cả các đôi giày Kailas Fuga. Có lẽ bởi vì mức đệm tối đa mà nó có, EX 2 đã làm tôi phấn khích ngay từ bước đầu tiên và khiến tôi chạy lâu hơn dự định!

Chênh lệch độ dày gót giày - mũi giày là 10.6mm ( gót 38mm, mũi 27.4mm). So với những đôi giày chạy trail khác, EX 2 có nhiều đệm hơn đáng kể. Fuga EX 2 có thể phù hợp cho chạy cự ly 10K, 21K và thậm chí là ultra-trail.

Giày Kailas Fuga EX 2 cũng có độ mềm tối ưu. Theo kiểm tra, đôi giày có độ mềm là 30, mềm hơn một chút so với mức trung bình 40,5 (càng cao càng cứng). Nó có độ mềm vừa phải để bảo vệ chân bạn khỏi những va đập nhưng cũng vừa đủ vững chắc để hỗ trợ độ ổn định trên đường chạy trail.

Đế trong dày 5.3mm, dày hơn mức trung bình một chút (4.6mm). Ngoài ra, đế trong có thể tháo rời nên bạn có thể dùng lót giày khác thay thế.

Khả năng bật nảy đáng kinh ngạc 

Dù không có đế mạ cacbon nhưng Fuga EX 2 vẫn có khả năng bật nảy rất tốt. 

Đánh giá giày Kailas Fuga EX 2 chi tiết: nhẹ, êm, bám tốt, phù hợp cho chạy trail 10K đến ultra-trail

Điều này là nhờ vào công nghệ đệm đế giữa ECCEVAI. Loại đệm này không chỉ êm hơn, nhẹ hơn so với phiên bản cũ mà nó còn bật nảy tốt hơn nhiều đôi giày chạy trail của các thương hiệu đình đám khác.Bạn có thể hình dung nó như một chiếc máy bơm sức mạnh, chân bạn có lực hơn và khoẻ hơn sau hàng kilomet. Nó thật sự rất ấn tượng!

Theo thương hiệu Kailas, Fuga EX 2 có mũi giày cong rất đáng chú ý (hơn 5 độ so với tiêu chuẩn). Thiết kế dạng rocker như vậy thúc đẩy quá trình chuyển đổi chân nhanh hơn và cũng nhiều năng lượng hơn trong từng bước chạy.

Có nhiều đệm nhưng vẫn nhẹ 

Mặc dù là đôi giày có đệm tối đa nhưng Kailas Fuga EX 2 có trọng lượng chỉ 2g ở size 42. (Trong khi đó, giày chạy trail có đệm tối đa nặng trung bình 318 g.)

Kailas Fuga EX 2 bám đường rất tốt

Đánh giá giày Kailas Fuga EX 2 chi tiết: nhẹ, êm, bám tốt, phù hợp cho chạy trail 10K đến ultra-trail

Với cao su Vibram Megagrip và vấu sâu 4 mm, EX 2 có độ bám đường ấn tượng.

Ngay cả trên những địa hình đầy sỏi đá, bạn vẫn luôn cảm thấy vững vàng. Trên thực tế, Fuga EX 2 là một trong những đôi giày trail  có độ bám tốt nhất của Kailas.

Fuga EX 2 - Giá cao đồng nghĩa với chất lượng cao

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày chạy trail sẽ có thể hỗ trợ bạn trên 800km, Kailas Fuga EX 2 là lựa chọn tuyệt vời bạn nên đặc biệt cân nhắc.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn có thể thấy chất lượng của các vật liệu cũng như khả năng thiết kế rất đáng chú ý. Sau vài lần chạy thử nghiệm, đôi giày cho thấy nó xứng đáng với mức giá 3.490.000đ.

Kailas Fuga EX 2 thoáng khí

Đánh giá giày Kailas Fuga EX 2 chi tiết: nhẹ, êm, bám tốt, phù hợp cho chạy trail 10K đến ultra-trail

Phần thân trên của EX 2 được làm bằng chất liệu lưới. Và dạng chất liệu này giúp đôi giày thông thoáng, dễ chịu. Tôi chưa bao giờ cảm thấy chân mình quá ấm hoặc ngột ngạt trong giày.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Kailas Fuga EX 2 trong các buổi chạy mùa hè của mình!

Dễ dàng mang gaiter

Đánh giá giày Kailas Fuga EX 2 chi tiết: nhẹ, êm, bám tốt, phù hợp cho chạy trail 10K đến ultra-trail

Tôi thường không dùng gaiter trong khi chạy. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dùng gaiter để chắn phần nào đất đạ lọt vào giày, chọn Fuga EX 2 sẽ là điều không cần bàn cãi. Nó có mấu giúp bạn dễ dàng đeo và tháo gaiter khi cần thiết. 

Có túi đựng giày đi kèm

Tôi rất ngạc nhiên khi mở hộp giày ra. Kèm với giày, có 1 túi đựng giày đi kèm. Chất liệu túi mềm mại, chống thấm nước, chống bùn đất, rất phù hợp để bạn đựng giày khi chạy trail.

Đánh giá giày Kailas Fuga EX 2 chi tiết: nhẹ, êm, bám tốt, phù hợp cho chạy trail 10K đến ultra-trail

Kết luận

Nếu đang tìm kiếm một đôi giày chạy trail (và ultra-trail), bền, chắc chắn, tiện lợi với những tính năng cao cấp, Kailas Fuga EX 2 sẽ là lựa chọn bạn không phải hối hận. Sử dụng nó trong những buổi chạy mùa hè và cả mùa đông, trên cả đường sỏi đá và đừng rừng bùn đất, bạn sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn mức mong đợi!

Hi vong bài Review giày Kailas Fuga EX 2 trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết hơn về giày chạy trail đình đám của thương hiệu Kailas.

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến Chạy marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Làm chủ đường chạy cùng Happyrun
Danh sách các giải chạy trail/ giải chạy địa hình năm 2024

Danh sách các giải chạy trail/ giải chạy địa hình năm 2024

Th 3 23/07/2024 27 phút đọc

1. Các giải chạy trail tháng 1/20241.1 Vietnam Trail Marathon 2024- 21/1/2024Hãy sẵn sàng cho một hành trình phiêu lưu đầy bất ngờ tại Vietnam Trail Marathon!... Đọc tiếp

Tại sao nên mặc quần áo dành riêng cho chạy trail?

Tại sao nên mặc quần áo dành riêng cho chạy trail?

Th 5 27/06/2024 8 phút đọc

1. Sự khác nhau cơ bản giữa quần áo chạy trail và quần áo thể thao thông thườngNhìn thoáng qua, bạn có thể nghĩ quần áo... Đọc tiếp

Các loại địa hình chạy trail thường gặp

Các loại địa hình chạy trail thường gặp

Th 5 27/06/2024 12 phút đọc

Địa hình Light trail- trail nhẹĐường mòn trong rừngĐường mòn trong rừng được tạo ra bởi những người đi bộ đường dài, những người chạy bộ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết