So sánh Garmin 45 và 55: Những tương đồng và điểm khác biệt

Hoa Nguyen
Th 4 21/09/2022 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Garmin vừa tung ra một vài mẫu đồng hồ Forerunner vào đầu tháng 6/2021, trong đó có Forerunner 55, sở hữu nhiều tính năng độc đáo và thông minh. Đây là bản cập nhật của Forerunner 45. Vậy so sánh Garmin 45 và 55 thì có những khác biệt như thế nào? Hãy cùng HappyRun xem qua bài so sánh hai dòng đồng hồ này nhé!

So sánh Garmin 45 và 55: Thiết kế phần cứng

Thiết kế bên ngoài:

Khi so sánh Garmin 45 và 55, hai chiếc đồng hồ gần như giống hệt nhau về thiết kế. Tuy nhiên có một sự khác biệt khá rõ ràng. Dòng 45 có hai loại là Forerunner 45 và Forerunner 45S, trong khi dòng mới chỉ có duy nhất Forerunner 55.

Điểm chung lớn nhất của Forerunner 45 và Forerunner 55 là cả hai đều có kích thước phần thân máy là 42×42mm. Dòng mới (Forerunner 55) có dày hơn một chút và nặng hơn 1gam. Tuy nhiên, cả hai dòng này đều rất nhẹ, rất lý tưởng cho người chạy bộ.

So sánh Garmin 45 và 55 chi tiết: thiết kế bên ngoài, thông số kĩ thuật và các tính năng cụ thể

Có một điều thú vị là mặc dù có sự khác biệt về kích thước, nhưng cả dòng 55 và 45 đều được trang bị màn hình màu MIP (memmory-in-pixel) 1.04 inch thay cho màn hình trắng đen của chiếc đồng hồ tiền nhiệm Forerunner 35. Điều này giúp chiếc đồng hồ luôn trong trạng thái hoạt động và tiết kiệm điện. Độ phân giải của màn hình là 208 x 208 pixel. Màn hình bắt mắt, chống chói giúp hiển thị tốt dưới ánh sáng mặt trời.

Tất cả những điều này cho thấy rằng, thực tế, không có nhiều sự khác biệt khi nói về bên ngoài giữa Forerunner 55 và 45. Chúng có kích thước và trọng lượng gần như nhau, có cùng hệ thống nút bấm và màn hình, có cùng khả năng chống nước 5 ATM (chịu được mực nước sâu 50 mét). Do đó, chủ nhân của chiếc đồng hồ sẽ thoải mái đeo khi đang tắm hoặc đang bơi mà không lo ngại ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bị. Garmin Forerunner 45 và 55 được thiết kế để tháo dây đeo nguyên bản ra dễ dàng, người dùng sẽ thoải mái thay các loại quai đeo khác cho phù hợp với sở thích của mình.

Thiết kế bên trong:

Garmin Forerunner 45 và 55 cũng có những điểm tương đồng về thiết kế bên trong đồng hồ. Cảm biến gia tốc và nhịp tim giống nhau. Garmin đã chọn giữ lại máy theo dõi nhịp tim thế hệ thứ 3 cho Forerunner 55 để không có sự khác biệt về độ chính xác. Cả hai dòng đồng hồ này đều được hỗ trợ GPS / GLONASS / GALILEO.

Có một sự khuyết thiếu rõ ràng trong thiết kế của hai dòng đồng hồ này là không có khả năng đo độ cao khí áp (không đo được khi bạn vận động lên/xuống tầng) và cảm biến SpO2.

Tuổi thọ của pin trong Forerunner 55 đã được nâng cấp. Garmin đã cố gắng tăng gấp đôi con số này lên, đạt hai tuần ở chế độ đồng hồ thông minh trên Forerunner 55. Ở chế độ GPS, giảm xuống còn 20 giờ - vẫn là một nâng cấp đáng kể so với con số 13 giờ của Forerunner 45.

Thông số kỹ thuật phần cứng:

 

So sánh Garmin 45 và 55 chi tiết: thiết kế bên ngoài, thông số kĩ thuật và các tính năng cụ thể

So sánh Garmin 45 và 55 chi tiết: thiết kế bên ngoài, thông số kĩ thuật và các tính năng cụ thể

Chất liệu mặt kínhKính cường lực hóa họcKính cường lực hóa học
Chất liệu dây đeoSi-li-conSi-li-con
Dây đeo thay thếCó (20mm, tiêu chuẩn)Có (20mm, tiêu chuẩn)
Kích thước vật lý42 x 42 x  11.6 mm42 x 42 x  11.2 mm
Kích thước mặt kínhĐường kính 1.04″ (26.3 mm)Đường kính 1.04″ (26.3 mm)
Độ phân giải208 x 208 pixels208 x 208 pixels
Trọng lượng37 gam36 gam
Cảm biếnGia tốc, nhịp timGia tốc, nhịp tim
Vệ tinhGPS, GLONASS, GALILEOGPS, GLONASS, GALILEO
Thời lượng pinChế độ Smartwatch: max 14 ngày; chế độ GPS: max 20 giờChế độ Smartwatch: max 7 ngày; chế độ GPS: max 13 giờ
Chống nước5 ATM5 ATM
Màu sắcĐen, trắng, lục lamĐen, đỏ
Giá cả4.990.000đ4.250.000đ

So sánh Garmin 45 và 55: Chức năng

Tính năng hỗ trợ thể thao:

Garmin Forerunner 45 và 55 là những chiếc đồng hồ dành cho người thích chạy bộ, những người theo đuổi một chiếc đồng hồ thể thao giá rẻ. Với mục đích phục vụ cho những cuộc chạy, đây những lựa chọn tốt nhất hiện nay.

Bên cạnh việc là thiết bị hỗ trợ chạy bộ, Garmin Forerunner 45 và 55 thiết bị theo dõi hoạt động và giấc ngủ 24/7. Đây là một trong những đặc tính chung của tất cả các dòng đồng hồ của Garmin.

Như đã đề cập, một sự thiếu sót rõ ràng của hai dòng đồng hồ này là không có chức năng cảm biến độ cao và theo dõi lượng oxy trong máu. Nhưng bạn có tất cả những điều cơ bản khác bao gồm theo dõi áp lực, tuổi thọ pin, hỗ trợ thể thao và hơn thế nữa. Một trong số đó là tính năng thông minh thể hiện dưới khả năng thông báo trên smartphone, điều khiển nhạc và các tính năng an toàn & theo dõi.

Các nâng cấp đi kèm trong Forerunner 55

Những nâng cấp đáng chú ý trong Forerunner 55 chủ yếu nằm trong các chỉ số chạy bộ. Dòng đồng hồ mới này cung cấp một số tính năng bổ sung.

Một trong số đó là tính năng xác định pace- PacePro. Tính năng này dựa vào pace của bạn để giúp bạn lập kế hoạch cho cuộc đua của mình. Về cơ bản, đó là hướng dẫn dựa trên GPS có tính đến độ dốc.

Một tính năng bổ sung khác được gọi là Những bài tập được Đề xuất Hàng ngày. Điều này về cơ bản là đưa ra các bài tập chạy tùy chỉnh mỗi ngày dựa trên dữ liệu của lịch sử đào tạo và quá trình phục hồi của bạn. Nó giúp bạn quyết định loại hình tập luyện  để tối đa hóa hiệu quả tập luyện của bạn.

Các bổ sung khác bao gồm chế độ Theo dõi khoảng cách chính xác khi chạy theo vòng tròn, chế độ Chạy trên máy chạy bộ, Công cụ ước tính thời gian kết thúc, Dự đoán thời gian chạy dựa trên thành tích trong quá khứ (cho 5K / 10K / Half-marathon / Marathon), Đếm ngược thời gian phục hồi, ngưỡng tạm dừng tự động có thể tùy chỉnh.

Forerunner 55 còn có chức năng theo dõi sức khỏe cho phái nữ. Điều này cho phép theo dõi trực tiếp chu kỳ kinh nguyệt và mang thai, tốc độ hô hấp 24/7 và nhiều chế độ thể thao hơn (bổ sung thêm bơi và HIIT).

Hỗ trợ Connect IQ cũng đã được cải tiến. Hiện đã có hỗ trợ cho các trường dữ liệu, tiện ích và ứng dụng - chứ không chỉ mặt đồng hồ CIQ.

Sau đây là sự khác biệt về theo dõi hoạt động:

 

So sánh Garmin 45 và 55 chi tiết: thiết kế bên ngoài, thông số kĩ thuật và các tính năng cụ thể

So sánh Garmin 45 và 55 chi tiết: thiết kế bên ngoài, thông số kĩ thuật và các tính năng cụ thể

Thời gian mặt trời mọc/lặnKhông
Hô hấpKhông
Thời gian tập luyệnTrên đồng hồ / trên ứng dụngTrên ứng dụng
Lời nhắc nghỉ ngơiKhông
Theo dõi sức khỏe phái nữKhông
Connect IQ™ (có thể tải xuống mặt đồng hồ, trường dữ liệu, tiện ích, ứng dụng)Chỉ mặt đồng hồ
Hồ sơ hoạt động (HIIT, Pilates)Không
Các tính năng Đào tạo, Lập kế hoạch và Phân tích (Thời gian phục hồi, Tự động tối đa HR, Bài tập được đề xuất hàng ngày, Thời gian kết thúc).Không
Các tính năng chạy bộ (xác định Pace Pro, bộ dự đoán cuộc đua)Không
Hồ sơ chạy trên máy/ngoài trờiKhông
Tính năng bơi lộiKhông

Kết luận

Bất kỳ loại nào trong hai chiếc đồng hồ này đều là lựa chọn tốt cho những người chạy bộ theo đuổi một chiếc đồng hồ chạy bộ chất lượng với giá phải chăng. Forerunner 45 có ​​giá chỉ 4.250.000đ trên trang happyrun.vn. Forerunner 55 có giá 4.990.000đ, vẫn khá ổn đối với một chiếc đồng hồ chạy GPS có nhiều tính năng.

Như vậy, Forerunner 55 ra đời với các đặc tính nổi trội hơn, bao gồm gần như tăng gấp đôi thời lượng pin, giám sát hô hấp 24/ 7, theo dõi sức khỏe cho phái nữ. Quan trọng hơn, dòng mới này đi kèm với một số chỉ số chạy bộ được bổ sung như xác định nhịp độ Pace Pro, các bài tập được đề xuất hàng ngày và thời gian phục hồi. Cuối cùng, hiện đã có hỗ trợ cho các trường dữ liệu, tiện ích và ứng dụng của môn bơi lội, HIIT và Connect IQ.

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến Chạy marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Làm chủ đường chạy cùng Happyrun
3 loại ống bó bắp chân tốt nhất dành cho người chạy bộ

3 loại ống bó bắp chân tốt nhất dành cho người chạy bộ

Th 5 30/05/2024 10 phút đọc

Bó calf chân có tác dụng gì?Bó calf hay ống bó bắp chân được thiết kế để hỗ trợ phục hồi sau tập luyện bằng cách tạo áp... Đọc tiếp

Tặng quà gì cho người chạy bộ? 20+ món quà tốt nhất cho người chạy bộ 2024

Tặng quà gì cho người chạy bộ? 20+ món quà tốt nhất cho người chạy bộ 2024

Th 7 25/05/2024 13 phút đọc

Hầu hết những người yêu chạy bộ đều ám ảnh về đồ chạy bộ. Điều này thật dễ hiểu bởi mọi người có xu hướng yêu... Đọc tiếp

Khám phá 6 đôi giày Saucony tốt nhất 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Khám phá 6 đôi giày Saucony tốt nhất 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Th 6 24/05/2024 13 phút đọc

Saucony - thương hiệu giày chạy bộ đến từ MỹSaucony là một trong những công ty giày thể thao Mỹ có lịch sử lâu đời, được... Đọc tiếp

Nội dung bài viết