Review giày Nike Air Zoom Vomero 16 có tốt không?

Hoa Nguyen
Th 4 21/09/2022 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Review giày Nike Air Zoom Vomero 16: rất êm, khả năng bật nảy cực tốt, mang lại cảm giác dễ chịu khi mang. Tích hợp trong mình những công nghệ tiên tiến nhất, đắt giá nhất của Nike, Vomero 16 là một trong những đôi giày chạy hàng ngày hot hit nhất của thương hiệu này. Bài viết dưới đây sẽ review giày Nike Air Zoom Vomero 16 một cách khách quan và chi tiết.

Thông tin cơ bản

Review giày Nike Air Zoom Vomero 16
Thích hợp với loại đườngĐường phố (Chạy road)
Thích hợp với kiểu chânTrung tính, Vòm cao
Mục đíchChạy hàng ngày
Trọng lượngNam: 280g (size 42 EU)
Nữ: 236g (size 38 EU)
Độ chênh lệch gót-mũi giàyNam: 10mm
Nữ: 9.6mm
Chiều cao đế giàyNam:  29.5mm
Nữ: 28.1mm
Chiều cao mũi giàyNam: 19.5mm
Nữ: 18.5mm

Review giày Nike Air Zoom Vomero 16 tổng quan

Nike Air Zoom Vomero 16 là phiên bản mới nhất của dòng giày chạy Vomero hết sức thành công của Nike. Qua một thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm, Vomero 16 được ra mắt vào giữa năm 2021. Với sự bền bỉ, êm ái cùng sự kết hợp của công nghệ Air Zoom và ZoomX, Nike Vomero 16 xứng đáng được xem là một trong những bản cập nhật thành công nhất của Nike.

Tuy không phải đôi giày chạy đắt nhất của Nike nhưng Nike Air Zoom Vomero 16 cũng không dành cho người chạy có ngân sách nhỏ. 

Vậy hãy cùng xem những review giày Nike Air Zoom Vomero 16 chi tiết sau đây.

Ai nên mua Vomero 16

Nike Air Zoom Vomero 16 được khuyên dùng cho những người chạy:

  • Có bàn chân rộng 
  • Đang tìm kiếm những đôi giày chạy mềm mại, chắc chắn và vừa khít.
  • Đang tìm kiếm những đôi giày vừa bền, vừa linh hoạt.
  • Chạy bền, muốn tiết kiệm năng lượng trong từng bước chạy

Ai không nên mua Vomero 16

Hãy xem xét những đôi giày chạy bộ khác nếu bạn: 

Phần trên của Nike Air Zoom Vomero 16 

Thoạt nhìn, dường như không có quá nhiều khác biệt giữa Vomero 16 và Vomero 15. Nhưng sau khi quan sát kĩ, bạn sẽ thấy Vomero 16 có những cải tiến vô cùng giá trị. 

Lưỡi gà

 

Thay đổi lớn nhất và quan trọng nhất là lưỡi không còn phẳng và mỏng nữa. Lưỡi gà trên Nike Vomero 16 dày hơn, đệm nhiều hơn. Điều này phù hợp với dòng giày chạy bộ Vomero. Ngay từ ban đầu, Vomero không được thiết kế cho việc chạy đua nên việc tăng thêm một chút trọng lượng chỉ là một cái giá nhỏ để người chạy cảm thấy thoải mái hơn nhiều. 

Lưỡi gà được may liền vào phần vải bên trong giày. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng trượt lưỡi gà. Tuy nhiên nó cũng khiến đôi giày giảm bớt độ thông thoáng đi một chút. Nike Vomero 16 có vẻ phù hợp với những ngày chạy mát mẻ, trời mùa thu hoặc mùa đông hơn là ngày hè nắng nóng. 

Hệ thống dây buộc giày 

Ngoài ra, hệ thống dây buộc và lỗ xỏ dây giày của Nike Air Zoom Vomero 16  cũng có sự thay đổi đáng kể. Ở Nike Air Zoom Vomero 15, hệ thống lỗ xỏ dây khá mỏng, gây áp lực lên mu bàn chân người chạy. Với thiết kế ở phiên bản mới nhất, đôi giày mang lại sự thoải mái, dễ dàng điều chỉnh độ vừa vặn. nÓ cũng khiến cho việc phân phối áp lực lên bàn chân đồng đều hơn, giảm thiểu tình trạng tì đè, gây khó chịu lên mu bàn chân, đặc biệt là ở những người có mu bàn chân cao. 

Phần gót trong của giày

 

Nike sử dụng công nghệ khoá gót kép. Một miếng đệm được thêm vào phần trên gót chân giúp giữ vị trí của bàn chân bên trong giày. Ngoài ra nó cũng có chức năng bảo vệ gân achilles, tránh gây áp lực lên vùng gân này. Song song với đó, một miếng kẹp chắc chắn bằng nhựa ở phá ngoài bao quang gót chân chính là lớp khoá kép thứ ngăn chân tuột ra khỏi giày. 

Nói chung, phần trên của Nike Vomero 16 được nhận xét là thoải mái nhất trong tất cả các giày chạy hàng ngày của Nike. 

Đế giữa Nike Air Zoom Vomero 16

Nike Air Zoom Vomero 16 mang lại cảm giác nhanh hơn, thoải mái hơn và bền hơn. Điều này là nhờ vào công nghệ ZoomX và Air Zoom ở đế giữa của giày.

Review giày Nike Air Zoom Vomero 16 - Công nghệ đế ZoomX 

ZoomX là một trong những công nghệ đệm thể thao mới nhất, tiên tiến nhất của Nike ở thời điểm hiện tại. ZoomX là loại xốp nhẹ nhất mà Nike đưa vào sử dụng từ trước tới giờ. Với chất liệu được dùng trong hàng không vũ trụ, kết hợp với việc nghiên cứu và thử nghiệm kĩ càng, Nike đã đem đến những đôi giày như lướt trong gió khi chạy. 

Nhưng bạn có biết, đặc điểm làm đệm ZoomX nổi như cồn chính là nhờ khả năng bật nảy tuyệt vời của nó - lên đến 85%. Chính vì đặc điểm nhẹ và bật nảy cực tốt, đệm ZoomX giúp bạn tiết kiệm năng lượng và chạy nhanh hơn.

Ngoài ra, loại đêm này còn cực kì mềm mại và êm ái. Vì vậy, cảm giác dễ chịu khi mang giày có đệm ZoomX trên chân là không cần bàn cãi.

Tuy nhiều ưu điểm là thế nhưng ZoomX cũng có điểm yếu là không bền. Để khắc phục điều này, các nhà thiết kế của Nike đã đặt bọt EVA xung quanh ZoomX để gia tăng độ bền và sự ổn định, chắc chắn của đôi giày.  

Ngoài bọt ZoomX, Nike còn tích hợp cả công nghệ Air Zoom ở mũi và giữa đôi giày. Điều này nhằm đảm bảo độ nhạy bén và chắc chắn khi chạy. Vì vậy, đôi giày có thể thích nghi nhanh chóng với việc đẩy nhanh tốc độ của bạn. 

Không có gì để chê trong thiết kế đế giữa. Đây thật sự là một thiết kế rất thông minh khi giúp Nike Air Zoom Vomero 16  không chỉ nhanh, êm mà còn bền bỉ.

Review giày Nike Air Zoom Vomero 16 - Đế ngoài cực bền  

Nếu độ bền đế ngoài là khía cạnh quan trọng nhất của một đôi giày chạy bộ đối với bạn thì bạn có thể ngừng đọc và mua Vomero 16 ngay bây giờ. Đế ngoài của Nike Air Zoom Vomero 16 dường như là đế ngoài bền nhất hiện nay.

Chất liệu cao su OG / RS-002 không chỉ cực kỳ dai, bền mà còn rất dày. Tuy đế ngoài của Nike Air Zoom Vomero 16 rất bền nhưng khả năng bám trên mặt đường ẩm ướt không thật sự xuất sắc vì nó khá cứng. Vì vậy, hãy cân nhắc khi bạn muốn chạy với Vomero khi đường ẩm ướt. 

Kết luận

Thiết kế của Nike Air Zoom Vomero 16 thực sự mang lại cảm giác cảm êm ái, thoải mái, và quan trọng nhất là cảm giác bật nảy rất tốt. Hãy chọn Vomero 16 nếu bạn là người chạy có bàn chân rộng, yêu thích sự mềm mại, nhanh nhạy và bền bỉ. Tuy nhiên, nếu cảm thấy giá 4.409.000đ vượt quá ngân sách của bạn, hãy xem xét đến những đôi giày chạy hàng ngày khác như Nike Pegasus, Nike React Infinity, ASICS Nimbus

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Coaching Chạy bộ cùng Happyrun - Chạy bộ dễ dàng
Đánh giá Saucony Triumph 22: Liệu có phải là sự trở lại đầy vinh quang?

Đánh giá Saucony Triumph 22: Liệu có phải là sự trở lại đầy vinh quang?

Th 3 07/05/2024 6 phút đọc

Đế giữa PWRRUN PB nổi bậtSaucony Triumph 22 đã được cập nhật với một loại bọt đế giữa mới, PWRRUN PB. Loại bọt này về mặt... Đọc tiếp

Hướng dẫn vệ sinh giày chạy bộ mà không làm giày cũ đi

Hướng dẫn vệ sinh giày chạy bộ mà không làm giày cũ đi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Có thể giặt giày chạy bộ trong máy giặt không?Câu trả lời ngắn gọn là có, bạn có thể giặt giày chạy bộ trong máy giặt,... Đọc tiếp

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Đồng hồ nào tốt hơn

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Đồng hồ nào tốt hơn

CN 28/04/2024 7 phút đọc

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3 THÔNG SỐ KỸ THUẬTThành phầnGarmin Forerunner 265Garmin Venu 3Màn hìnhAMOLED 1.3-inchOLED 1.4-inchKích thước46.1 x 46.1 x 12.9 mm45 x... Đọc tiếp

Nội dung bài viết