Review giày ASICS Gel Nimbus 24

Hoa Nguyen
Th 4 21/09/2022 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Review giày ASICS Gel Nimbus 24 - Có đáng mua không?

ASICS Gel Nimbus đã trở thành người bạn đáng tin cậy của nhiều vận động viên chạy bộ kể từ cuối những năm 90.

Tên Nimbus xuất phát từ "cumulonimbus cloud" (mây vũ tích) vì đặc tính mềm và nhẹ của nó, và phiên bản mới nhất của Nimbus - Nimbus 24 là nhẹ nhất.

Với trọng lượng nhẹ hơn các phiên bản trước khoảng 10-20 gam, ASICS Gel Nimbus 24 là sự kết hợp tuyệt vời giữa độ mềm mại và êm nhẹ.

Mặt trên bằng lưới được thiết kế tạo ra khả năng thông khí tối ưu, trong khi đế giữa FLYTEFOAM BLAST PLUS cung cấp đệm mềm mại và phản hồi nhanh nhạy.

Dưới đây là thông số kỹ thuật của ASICS Gel Nimbus 24:

Giày ASICS Gel Nimbus 24
rọng lượng246g (Nữ), 289g (Nam)
Chênh lệch chiều cao gót giày và mũi giày13mm (Nữ), 10mm (Nam)
Loại giàyNeutral (Dành cho chân trung tính hoặc lệch ngoài)
Mục đíchLuyện tập hàng ngày
Kiểu đường chạyĐường nhựa, Sân vận động

Review giày ASICS Gel Nimbus 24: Nhẹ nhàng, mượt mà

ASICS Gel Nimbus là tốt nhất cho những người chạy có bàn chân trung tính đang tìm kiếm một đôi giày đệm êm ái cho cự li dài. Nếu bạn muốn biết tất cả về bàn chân của mình cũng như những nguy cơ chấn thương tiềm ẩn, hãy liên hệ HappyRun để được miễn phí đo chân!

Trong những năm qua, bộ sưu tập Nimbus đã không ngừng phát triển trong khi vẫn đúng với định hướng của nó là một đôi giày chạy bộ có đệm tối đa. 

Phiên bản mới nhất của ASICS Gel Nimbus -  ASICS Gel Nimbus 24 là nhẹ nhất và mềm nhất, nhờ vào đế giữa được tái thiết kế và làm bằng bọt FF BLAST PLUS. Bọt FF BLAST PLUS tạo ra lớp đệm nhẹ giúp chuyển tiếp mượt mà và tạo lực đẩy cho ngón chân. Kết quả là những bước chạy cực kỳ nhẹ nhàng với mức độ đàn hồi vừa đủ.

Sự kết hợp giữa đệm FlyteFoam và công nghệ GEL cung cấp khả năng hấp thụ sốc tuyệt vời - rất cần thiết để giảm thiểu lực tác động lên cơ thể khi bạn chạy.

ASICS sử dụng các miếng đệm dạng gel đặc trưng của họ ở gót và mũi giày Nimbus để hấp thụ va chạm và phân tán đều khắp bàn chân, đồng thời đệm Flytefoam ở đế giữa tạo ra một lớp bảo vệ khác cho bàn chân của bạn.

ASICS Gel Nimbus 24 có đế ngoài bằng cao su ASICS LITE để tăng khả năng bám và độ bền. Cao su ASICS LITE nhẹ hơn, mạnh hơn và bền vững hơn so với các loại đế ngoài bằng cao su truyền thống khác, mang lại sự bảo vệ tốt nhất cho runners.

Đối với nhiều vận động viên chạy bộ, các cạnh của gót giày là nơi giày chạy bộ có xu hướng bị mòn nhanh nhất. ASICS giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng cao su bịt gót AHAR PLUS đặc trưng của họ trên các cạnh bên ngoài của đế để hạn chế tối đa hiện tượng mài mòn.

Lưới upper mềm mại - Ôm chân vừa vặn

ASICS Gel Nimbus 24 được trang bị một lớp lưới mềm, thoáng khí phía trên hoạt động tốt trong mọi loại điều kiện. Phần upper được tạo thành với 20% vật liệu tái chế khiến nó thân thiện hơn với môi trường, giảm chất thải và khí thải carbon.

Phần lưới ở upper bao bọc xung quanh bàn chân runners, đồng thời làm tăng sự thoải mái và khả năng  thông khí. Một chiếc sockliner OrthoLite X-55 (phần lưỡi gà) bổ sung thêm đệm cho cảm giác bước đi nhẹ nhàng hơn.

ASICS đã sử dụng tính năng 3D Space Construction đặc trưng của họ trong phiên bản mới nhất của Nimbus giúp cải thiện độ nén của đế giữa trong quá trình đánh chân, ôm khít lấy đôi chân bạn ở những vị trí chính xác. 

ASICS Gel Nimbus 24 có phần cổ giày lót sang trọng, đệm và phần lưỡi  mỏng gà (nhưng mềm!) được gắn vào giày với cấu trúc bootie - kép dài sang hai bên bàn chân. 

Review giày ASICS Gel Nimbus 24 vs ASICS Gel Nimbus 23

 Nimbus 24Nimbus 23
Trọng lượng246g (Nữ), 289g (Nam)261g (Nữ), 309g (Nam)
Drop13mm (Nữ), 10mm (Nam) 13mm (Nữ), 10mm (Nam)
Loại giàyNeutral  Neutral 
Mục đíchLuyện tập hàng ngàyLuyện tập hàng ngày
Kiểu đường chạyĐường nhựa, SVĐ.Đường nhựa, SVĐ.

Sự khác biệt lớn nhất giữa phiên bản mới nhất ASICS Gel Nimbus 24 và phiên bản trước nó là phần đế giữa mềm hơn và trọng lượng nhẹ hơn.

Việc bổ sung đệm FF BLAST PLUS giúp mang lại cảm giác chuyển động nhẹ nhàng và nhạy hơn. Cả phiên bản dành cho nam và nữ của Nimbus 24 đều nhẹ hơn khoảng 20 gam so với phiên bản tiền nhiệm.

ASICS Gel Nimbus 24 cũng cung cấp khả năng bảo vệ chống va đập tiên tiến hơn so với 23, nhờ đế ngoài bằng cao su ASICS LITE.

Tấm lưới của phần upper được tái thiết kế, hoàn chỉnh với một lưỡi gà co giãn, mỏng, êm mà cực kì nhẹ. 

Phiên bản mới nhất của Nimbus vẫn giữ tất cả các tính năng tuyệt vời đã làm cho dòng giày này trở nên phổ biến, thêm vào đó, nó có thêm sự vừa vặn, êm ái và thoải mái hơn.

Hãy đảm bảo bạn có một đôi giày chạy bộ phù hợp, giúp bạn đi vừa vặn được tư vấn bởi chuyên gia! Tại HappyRun, chúng tôi sử dụng công nghệ đo chân hàng đầu và sự hiểu biết chuyên nghiệp để tìm những đôi giày tốt nhất cho đôi chân của bạn. Đến ngay HappyRun hoặc liên hệ đặt lịch hẹn với chúng tôi để chạy tốt hơn, thoải mái hơn và hạn chế chấn thương.

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Coaching Chạy bộ cùng Happyrun - Chạy bộ dễ dàng
Đánh giá Saucony Triumph 22: Liệu có phải là sự trở lại đầy vinh quang?

Đánh giá Saucony Triumph 22: Liệu có phải là sự trở lại đầy vinh quang?

Th 3 07/05/2024 6 phút đọc

Đế giữa PWRRUN PB nổi bậtSaucony Triumph 22 đã được cập nhật với một loại bọt đế giữa mới, PWRRUN PB. Loại bọt này về mặt... Đọc tiếp

Hướng dẫn vệ sinh giày chạy bộ mà không làm giày cũ đi

Hướng dẫn vệ sinh giày chạy bộ mà không làm giày cũ đi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Có thể giặt giày chạy bộ trong máy giặt không?Câu trả lời ngắn gọn là có, bạn có thể giặt giày chạy bộ trong máy giặt,... Đọc tiếp

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Đồng hồ nào tốt hơn

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Đồng hồ nào tốt hơn

CN 28/04/2024 7 phút đọc

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3 THÔNG SỐ KỸ THUẬTThành phầnGarmin Forerunner 265Garmin Venu 3Màn hìnhAMOLED 1.3-inchOLED 1.4-inchKích thước46.1 x 46.1 x 12.9 mm45 x... Đọc tiếp

Nội dung bài viết