Top 6 giày chạy bộ 10km tốt nhất

Hoa Nguyen
Th 3 21/02/2023 14 phút đọc

Chạy 10km là một cự ly chạy phổ biến vì nhiều lý do. Nó là cuộc đua nên tcos trước khi bạn đăng kí chạy bán marathon hay marathon. Ngay cả khi không chạy đua, chạy luyện tập 10 km là cách luyện tập tuyệt vời để xây dựng sức chịu đựng mà không vượt giới hạn của cơ thể bạn.

Tùy thuộc vào tốc độ, bạn có thể cần 30-60 phút hoặc hơn để hoàn thành 10km. Và nếu bạn đặt mục tiêu chạy 10km dưới 40 phút, chắc chắn top nhưng đôi giày chạy 10km tốt nhất dưới đây sẽ giúp bạn đạt mục tiêu sớm hơn!

Nội dung bài viết

TOP GIÀY CHẠY BỘ 10KM BÁN CHẠY NHẤT

Giày chạy bộ Nike Pegasus 39

Giày chạy bộ Nike Pegasus 39 là tượng đài trong dòng giày luyện tập của Nike. Bạn sẽ nhận được hỗ trợ tuyệt vời khi chạy 10km với Nike Pegasus 39! 

Giày chạy bộ Nike Pegasus 39 êm mềm, thoáng khí giúp bạn chạy bộ không lo đau chân

Tại sao Nike Pegasus 39 tốt cho bạn?

Cảm giác thoải mái khi đi trên chân và khả năng bật nảy thực sự xuất sắc. Điều này giúp ích rất nhiều, đặc biệt là khi bạn muốn tăng tốc. 

Giày chạy bộ Nike Pegasus 39 phù hợp với nhiều kiểu chạy khác nhau, từ chạy nhẹ nhàng, chạy phục hồi đến chạy tốc độ (tempo run). Pegasus 39 là cực kì linh hoạt cho cả những người chạy bộ có kinh nghiệm, người tham gia giải chạy và cả những người mới chạy bộ.

Đế giữa êm ái, linh hoạt

Đế giữa của Pegasus 39 được tạo thành từ đệm React (mũi giày) và Air Zoom. React sẽ mang đến cảm giác rất nhạy, êm ái vừa đủ để bạn có trải nghiệm vừa thoải mái vừa chắc chắn. Trong khi đó, công nghệ đệm Air Zoom ở gót giày lại mang lại sự êm mềm dễ chịu như bông và khả năng bật nảy đáng kinh ngạc.

Đế ngoài

Trong số các giày chạy bộ, khả năng bám đường của Nike Pegasus 39 thực sự nổi bật. Không chỉ với những con đường khô ráo mà ngay cả khi bạn chạy ở địa hình có bùn đất, trơn trượt hay dốc, Pegasus 39 vẫn thể hiện được khả năng bám đáng gờm. 

Phần thân trên

Phía thân trên của giày chạy bộ Nike Pegasus 39 khá nhiều đệm. Êm ái, ôm khít, vừa vặn là những cảm nhận đầu tiên khi bạn mang đôi giày này.

Chính vì thân trên giày nhiều đệm,bàn chân bạn được bảo vệ để không bị đau chân khi chạy, phồng rộp hay nóng rát, khó chịu. Cùng với phối màu đẹp mắt, Nike Pegasus 39 là một đôi giày đa năng, dễ chịu khi đi cả ngày và tiện lợi khi phối với các trang phục thường ngày. 

Kết luận về giày chạy bộ Nike Pegasus 39

  • Đế giữa React và Air Zoom ang đến những bước chạy êm ái, mượt mà và tràn đầy năng lượng.
  • Đế ngoài cao su cực bền, bám đường rất tốt. 
  • Thiết kế lưới và đệm trên thân giày sang trọng, dễ chịu và bảo vệ chân an toàn. 

Giày chạy bộ Saucony Triumph 20

Muốn một buổi chạy thoải mái êm ái và bền bỉ? Chắc chắn bạn không nên bỏ qua Saucony Triumph 20!

Saucony Triumph 20 nhẹ và mềm hơn so với phiên bản trước. Đồng thời, nó cũng mang lại cảm giác thoải mái và sự êm ái, tính linh hoạt cao mà nhiều mẫu giày chạy bộ khác không có được.

Giày chạy bộ Saucony Triiumph 20 cực kì êm nhẹ thoải mái cho tập luyện và chạy giải 10km

Vì sao bạn nên mua giày chạy bộ Saucony Triumph 20

Đế giữa dày và cực êm

Đệm đế giữa PWRRUN+ được thiết kế lại, mềm và nhẹ hơn bao giờ hết. Công nghệ đệm này là một thành quả của Saucony, và nó cho cảm giác nhạy hơn và nhẹ hơn nhiều so với phiên bản trước đó. 

Lớp bọt không chỉ siêu thoải mái, nó còn giúp giảm mọi tác động lực khi chạy lên bàn chân. Khả năng chống va đập này là một điểm quý giá của đôi giày, bởi vì khi chạy dài, người chạy thường bị đau mỏi chân do những lực sốc trong quá trình vận động.

Bên cạnh đó, đế to rộng kết hợp với lớp bọt PWRRUN+ vừa giúp bạn có thể di chuyển mượt mà và ổn định mà còn có cảm giác êm như bước chân trên mây trong mỗi bước chạy.

Đế ngoài

Cao su tinh thể trong phiên bản trước đã được thay thế bằng một loại cao su mới có khả năng chống trượt cao hơn, bám đường tốt hơn. Thêm vào đó, với thiết kế ba lớp, đế ngoài còn linh hoạt hơn và nhanh nhạy hơn và trơn tru hơn khi bạn di chuyển. 

Đôi giày khẳng định khả năng bám tốt của nó trong cả điều kiện khô ráo hay ẩm ướt, trên cả đường phố và đường chạy địa hình dễ chạy.

Phần thân trên

Phần thân trên của Triumph 20 được cấu tạo bằng chất liệu lưới thiết kế liền mạch. Nó chỉ có 1 ít lớp phủ nên khả năng thông gió, thoáng khi của đôi giày này chắc chắn rất tuyệt.

Phần trên này mang lại cảm giác rất thoải mái. Thiết kế đệm rất tốt, ôm chân mà không sợ phồng rộp. Dù đệm khá dày nhưng tuyệt vời là Triumph 20 vẫn không hề mang lại cảm giác nóng chân khó chịu. Ngay cả khi chạy bền, trong thời tiết ấm/nóng, bàn chân vẫn không bị bí bách. 

Kết luận về giày chạy bộ Saucony Triumph 20

  • Thoải mái
  • Không trượt gót
  • Vừa vặn
  • Khá nhẹ 
  • Nhiều đệm, êm ái
  • Thoáng khí dễ chịu
  • Chống trượt, bám đường tốt

Giày chạy bộ ASICS Kayano 28

Một trong những dòng giày được yêu thích nhất, bán chạy nhất của hãng giày chạy bộ nổi tiếng ASICS - Kayano đã cho ra mắt phiên bản thứ 28 vô cùng ấn tượng. 

Giày chạy bộ ASICS Kayano 28 giúp bạn luyện tập chạy bộ đúng cách và tự tin chạy giải 10km

Vì sao bạn nên mua giày chạy bộ ASICS Kayano 28

Đế giữa êm mà vẫn chắc chắn, ổn định

Đệm đế giữa được làm từ chất liệu FlyteFoam Blast mới nhất của Asics - Êm ái, dễ chịu và thật sự linh hoạt. Và đặc biệt là cảm giác ổn định và chắc chắn khi đi trên chân.

Không cần hỗ trợ thêm tấm Carbon hay thanh năng lượng nhưng Kayano 28 vẫn cho thấy được mức độ phản hồi lực tương đối tốt. Do vậy bạn có thể dùng nó một cách linh hoạt cho nhiều bài tập khác nhau.

Đế ngoài siêu bền

Là một thương hiệu Nhật Bản, thật không ngoại lệ khi ASICS Kayano cũng có độ bền cực kì tuyệt vời. Đế ngoài được làm bằng công nghệ cao su AHAR+ chống trượt, chống mòn vô cùng tốt. Ở những phần chịu nhiều ma sát của đế, cao su được thêm nhiều hơn. Điều này càng góp phần làm tuổi thọ của giày càng bền lâu hơn.

Phần thân trên

Lưỡi gà với lớp đệm giày cùng phần cổ giày được thêm nhiều đệm giúp đôi giày êm ái khó tin. Vừa vặn, ôm chân và dễ chịu - không còn gì có thể chê ở thiết kế này

Kết luận về giày chạy bộ ASICS Kayano 28

  • Rất ổn định và linh hoạt: Ổn định chính là mục tiêu chủ đạo mà Asics muốn đem đến cho Kayano 28.Chắc chắn trong từng bước chạy, êm ái trong mỗi cú tiếp đất - Bạn luôn an toàn và thoải mái. 
  • Rất bền: Đế giữa êm vừa đủ, đế ngoài dày và chắc chắn. Cả hai yếu tố này giúp Kayano 28 trở thành giày chạy bộ vô cùng bền.
  • Thoải mái: Trải nghiệm cảm giác dễ chịu trong mỗi bước chạy. Dù là 10km hay 15-21km, đôi giày vẫn mang đến cảm giác dễ dàng.

Giày chạy bộ Nike Rival Fly 3

Rival Fly 3 là giày hàng ngày chuyên để chạy tốc độ (tempo run). Được thiết kế để tập luyện và tham gia các cuộc đua racing cự ly ngắn và trung bình (từ 5-15km). Nó giúp giữ chân bạn một cách thoải mái và tránh trơn trượt.

Giày chạy bộ nam Nike Rival Fly 3 với thiết kế đơn giản giúp bạn chạy 10km tự nhiên hơn

Vì sao bạn nên mua giày chạy bộ Nike Rival Fly 3

Đế giữa mang lại cảm giác chân thật, tự nhiên

Trong khi các giày chạy bộ Nike khác như Pegasus, Vomero đều chuyển từ đế Cushlon sang các công nghệ mới như Air Zoom hay React thì Rival Fly 3 vẫn giữ nguyên công nghệ này. So với những đôi giày có công nghệ mới thì Nike Rival Fly 3 mang lại cảm giác tự nhiên hơn, chân thật hơn rất nhiều. 

Tuy nhiên, đến giữa của Rival Fy 3 không chỉ được làm bằng đệm Cushlon. Mũi giày được thêm một chút đệm Air Zoom vừa đủ để mang lại khả năng đệm êm ái và sự bật nảy vừa phải.
Phần thần trên chắc chắn

Phần trên của Rival Fly 3 cho cảm giác tối giản và chắc chắn. Điều này chủ yếu là do lưới mới dày hơn, mềm hơn, tạo cảm giác thoải mái khi chạy. 

Lưỡi gà được thiết kế mỏng nhưng vẫn đủ đệm cần thiết để bạn tận hưởng cảm giác dễ chịu, êm và ôm chân.

Đế ngoài bền, bám tốt

Rival Fly 3 được cấu tạo cao su dày trên những khu vực chịu ma sát nhiều và không có cao su ở phần giữa dày. Kiểu thiết kế này vừa giúp giày chạy bộ có thể bám tốt, chịu ma sát tốt lại vừa bền, nhẹ. Giày chạy bộ Nike Rival Fly 3 bám tốt trên cả đường khô và đường ướt. Nó là sự lựa chọn tuyệt vời cho tập luyện và thi đấu 10km, bất kể trời nắng hay trời mưa.

Kết luận về giày chạy bộ Nike Rival Fly 3

Nếu bạn yêu thích cảm giác tự nhiên, độ bật nảy vừa phải để khi chuyển sang giày carbon chiếm được lợi thế về năng lượng thì Nike Rival Fly 3 chắc chắn là dành cho bạn. 

TOP GIÀY CHẠY BỘ 10KM CAO CẤP

ASICS Metaspeed 

Đây là một đôi giày đua cao cấp được các vận động viên chuyên nghiệp yêu thích. Bạn có thể thấy được sự bùng nổ của ASICS Metaspeed ở Tokyo Marathon 2022 khi hàng loạt các vận động viên vô địch đều mang siêu giày này.  Có thể nói giày chạy ASICS Metaspeed đực tạo ra để chạy nhanh hơn, xa hơn và lập PR.

Giày chạy bộ ASICS là giày chạy 10km - giày chạy marathon nhẹ nhất thế giới

Vì sao bạn nên mua giày chạy bộ ASICS Metaspeed?

Asics Metaspeed là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người chạy tốc độ, chạy ngưỡng, chạy biến tốc (tempo run, threshold run, interval run) và tham gia chạy giải cự ly từ 5km đến marathon. Và nếu bạn đang tìm kiếm giày chạy bộ nhẹ nhất thế giới thì ASICS Metaspeed chính xác là dành cho bạn! 

Đế giữa và tấm carbon

Chìa khóa cho sự xuất sắc của ASICS Metaspeed là bọt đế giữa FlyteFoam Turbo. Đó là loại đế siêu nhẹ với độ nảy cực cao - điều này đã được kiểm nghiệm bởi hàng ngàn người chạy.

FlyteFoam Turbo là đệm đế giữa tiên tiến nhất, cao cấp nhất và nhạy nhất của ASICS cho đến nay. Loại đệm này có khả năng nén (khi chân bạn tiếp xúc với mặt đất)rất tốt và khả năng bật nảy lại càng tuyệt vời hơn. 

Kẹp giữa hai lớp đệm FF Turbo là một tấm sợi carbon. Tấm sợi carbon cực kì quen thuộc trong các đôi giày chạy đua những năm gần đây vì nó mang lại cảm giác bật nảy vô cùng đáng kinh ngạc. 
Đế ASICS Metaspeed cao khoảng 40 mm với mức độ chênh lệch gót-mũi giày 5 mm. Vì vậy, dù Metaspeed bật nảy vô cùng tốt nhưng nó vẫn rất vững chắc, không có cảm giác chông chênh như nhiều đôi giày chạy có mạ carbon khác (như Nike Vaporfly NEXT % 2) chẳng hạn.

Bên cạnh đó, thiết kế đế giày cong cũng giúp các chuyển động trở nên mượt mà, trơn tru và tiết kiệm năng lượng cho từng bước chạy của bạn. 

Đế ngoài

Đế ngoài được làm từ công nghệ mới của ASICS - ASICSGrip. Nó cứng, bám rất tốt, đặc biệt là khi bạn tăng tốc ở các khúc cua.

Đế ngoài chắc chắn khiến bạn hài lòng về độ bám đường. Dù trời nắng hay mưa, thậm chí là những điểm trơn trượt tại các điểm tiếp nước cũng không gây nên vấn đề với siêu giày này. 

Phần thân trên

Phần thân trên của ASICS Metaspeed được thiết kế với lưới một lớp siêu nhẹ và siêu thoáng khí. Cộng với không gian rộng rãi cho các ngón chân, đôi giày này thực sự mang lại cảm giác rất thoải mái và mát mẻ. Dù buổi chạy 10km của bạn trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt ASICS Metaspeed cũng sẽ giúp bạn vượt qua nó một cách dễ chịu nhất.

Kết luận về giày chạy bộ ASICS Metaspeed

  • Đế giữa FF Turbo siêu nhẹ, siêu nảy
  • Giày đệm tối đa nhưng vẫn rất chắc chắn, ổn định. không cảm thấy cồng kềnh.
  • Công nghệ Guide Sole giúp chuyển đọng mượt mà trong từng bước chạy và tiết kiệm đáng kể năng lượng cho bạn. 
  • Tấm carbon trong toàn chiều dài đế giày được thiết kế hiệu quả, ổn định và hoàn trả năng lượng đáng kinh ngạc. 
  • Đế ngoài AsicsGrip dính và bám chắc trong mọi điều kiện thời tiết.
  • Phần thân trên làm bằng lưới một lớp siêu nhẹ và siêu thoáng khí.

Saucony Endorphin Pro 3 

Endorphin Pro 3 là siêu giày chạy đua đến từ thương hiệu Saucony. Từ khi ra mắt đến nay, nó thự sự gây nên một cơn sốt trên thị trường. 

Saucony Endorphin Pro 3 ý tưởng cho chạy đua. Nó rất phù hợp cho các cuộc chạy marathon, bán marathon, 10 km hoặc 5 km của bạn. Nó sẽ là người bạn đồng hành để bạn chinh phục kỷ lục cá nhân mới! 

Giày chạy bộ Saucony Endorphin Pro 3 la giày chạy marathon giày chyaj 10km chuyên nghiệp của Saucony

Vì sao bạn nên mua giày chạy bộ Saucony Endorphin Pro 3?

Đế giữa nảy tốt

Đế giữa vẫn là đệm PWRRUN PB của Saucony. PWRRUN PB là một loại bọt polyme dựa trên Peba cực kỳ bền, cực kỳ đàn hồi, hoàn trả năng lượng và cực kỳ nhẹ. PWRRUN PB trông giống như Boost của ADIDAS nhưng hoạt động tốt hơn Boost. 

Chiều cao đế là 35,5 mm ở gót giày và 27,5 mm ở mũi giày, chênh lệch gót-mũi giày là 8 mm. Ngoài ra, tấm carbon hình chữ S chạy qua đế giữa giúp tăng khả năng bật nảy để đẩy bạn về phía trước. 

Đế ngoài mang đến cảm giác chắc chắn

Ở đế ngoài, cao su XT-900 - một loại cao su thực sự bền sẽ chịu được quãng đường dài mà bạn mang giày.

Công nghệ SpeedRoll ở Saucony Endorphin Pro 3 giúp đôi giay như gắn lò xo dưới mũi chân vậy - hoàn trả năng lượng tuyệt vời.  

Thiết kế gót rộng giúp đôi giày ổn định hơn. Cũng chính vì thế, nó mang đến cảm giác chạy chắc chắn ngay cả khi bạn qua những khúc cua gấp.

Phần thân trên

Phần trên cực kỳ thoáng khí, đặc biệt là khi bạn chạy trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Làm bằng vật liệu tái chế, đôi giày sẽ thêm bền bỉ. Phần sau gót chắc chắn, phom giày ôm vừa vặn giúp chân bạn được giữ chặt trong giày mà không lo trượt gót. 

Kết luận

Tóm lại, Saucony Endorphin Pro 3 là một đôi giày chạy bộ 10km, giày chạy marathon tuyệt vời chiếc giày đua bán marathon tuyệt vời và một chiếc giày đua 10k thực sự tuyệt vời. 

 

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến Chạy marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Làm chủ đường chạy cùng Happyrun
3 loại ống bó bắp chân tốt nhất dành cho người chạy bộ

3 loại ống bó bắp chân tốt nhất dành cho người chạy bộ

Th 5 30/05/2024 10 phút đọc

Bó calf chân có tác dụng gì?Bó calf hay ống bó bắp chân được thiết kế để hỗ trợ phục hồi sau tập luyện bằng cách tạo áp... Đọc tiếp

Tặng quà gì cho người chạy bộ? 20+ món quà tốt nhất cho người chạy bộ 2024

Tặng quà gì cho người chạy bộ? 20+ món quà tốt nhất cho người chạy bộ 2024

Th 7 25/05/2024 13 phút đọc

Hầu hết những người yêu chạy bộ đều ám ảnh về đồ chạy bộ. Điều này thật dễ hiểu bởi mọi người có xu hướng yêu... Đọc tiếp

Khám phá 6 đôi giày Saucony tốt nhất 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Khám phá 6 đôi giày Saucony tốt nhất 2024 bạn không nên bỏ lỡ

Th 6 24/05/2024 13 phút đọc

Saucony - thương hiệu giày chạy bộ đến từ MỹSaucony là một trong những công ty giày thể thao Mỹ có lịch sử lâu đời, được... Đọc tiếp

Nội dung bài viết