Ngày 1 - Sự khởi đầu của hành trình chinh phục VMM 100km 2023

Do Trong Linh
Th 3 11/04/2023 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Hôm qua, tôi được truyền cảm hứng bởi một câu nói của một người thầy: "Nếu không làm thì sao có. Làm để có đủ, chứ chờ có đủ để làm thì không bao giờ có." Câu nói đó đã khiến tôi suy nghĩ về những dự định của mình, trong đó có hoàn thành VMM 100km trong năm nay.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà tôi đã tự vẽ ra, tôi đã giới hạn thời gian của mình và không dành đủ nỗ lực cho mục tiêu đó. Nhưng trong bài chạy một bài nhẹ ngày hôm nay, câu nói của người thầy cứ lảng vảng bên tai. Tôi nhận ra rằng tôi cần phải làm để hoàn thành mục tiêu đó.

Sau một thời gian tập luyện ít ỏi, kết quả khi chạy bài nhẹ là tôi cần 26 giờ để phục hồi. Tôi hiểu rằng mình cần quay trở lại và bắt đầu. Hôm nay sẽ là ngày đầu tiên, ngày số 1 - 11/4/2023 để chinh phục VMM 100km.

Ngày 1 chinh phục VMM100km 2023

Vì sao tôi muốn chinh phục VMM 100km?

 Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời, một trải nghiệm mà tôi muốn có sau khi hoàn thành giải chạy trail đầu tiên, VMM 70km vào năm 2020 và thất bại ở VMM 2022 sau khi đã chạy hơn 80km. 

Tham gia cuộc đua này chắc chắn cho tôi nhiều trải nghiệm. 

Chạy trong 24 giờ liên tục,đơn độc giữa màn đêm núi rừng, chạy dọc những sườn núi cheo leo và nghe tiếng sáo véo von trên những đỉnh đồi. Hơn hết, đó sẽ là cơ hội để tôi chiêm nghiệm con người mình trong 24 giờ liên tục.

Việc vượt qua được cự ly 100km sẽ là một động lực cực lớn, giúp xóa bỏ các rào cản về có thể hay không có thể. Tôi tin mỗi con người sẽ trưởng thành lên rất nhiều khi vượt qua được các thử thách mình đặt ra.

Làm thế nào để chinh phục VMM 100km? 

Chạy marathon là một trải nghiệm đáng nhớ, chỉ khoảng 4% người chạy bộ làm được việc này. Chạy 100km đường địa hình còn khó khăn hơn nhiều.

Để chinh phục được VMM100km, tôi cần có một chiến lược và kế hoạch cụ thể. Nhưng trong 6 năm gắn bó với chạy bộ, tôi hiểu mình cần làm gì.

Để đạt được mục tiêu chạy VMM100km, một kế hoạch luyện tập là bắt buộc phải có. Một chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý để đảm bảo sức khỏe và năng lượng cho cơ thể. Chúng ta cũng cần phải chuẩn bị cho những tình huống khẩn cấp và sự cố có thể xảy ra trong suốt hành trình.

Trên hành trình này, tôi sẽ chia sẻ tới các bạn những kiến thức, kinh nghiệm hay trải nghiệm tôi có được để giúp bạn sẽ dễ dàng hơn tôi trong việc chinh phục các mục tiêu sắp tới.

Đôi nét về tác giả

Tôi là Đỗ Trọng Linh, một kỹ sư, một nhà kinh doanh, và cũng là người sáng lập Happyrun. Tôi đã bắt đầu chạy bộ khi đã ở độ tuổi 3X, khi cảm thấy rõ sự suy yếu của sức khỏe. Sau 6 năm chạy bộ liên tục, tôi đã có được một sức khỏe tốt hơn, một lối sống lành mạnh hơn, và được kết nối với nhiều người bạn mới, mở ra một thế giới mới không chỉ xoay quanh công việc. Đối với tôi, chạy bộ là một cuộc hành trình và tôi đã tích hợp nó vào thành một phần cuộc sống của mình.

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến Chạy marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Làm chủ đường chạy cùng Happyrun
Danh sách các giải chạy trail/ giải chạy địa hình năm 2024

Danh sách các giải chạy trail/ giải chạy địa hình năm 2024

Th 3 23/07/2024 27 phút đọc

1. Các giải chạy trail tháng 1/20241.1 Vietnam Trail Marathon 2024- 21/1/2024Hãy sẵn sàng cho một hành trình phiêu lưu đầy bất ngờ tại Vietnam Trail Marathon!... Đọc tiếp

Tại sao nên mặc quần áo dành riêng cho chạy trail?

Tại sao nên mặc quần áo dành riêng cho chạy trail?

Th 5 27/06/2024 8 phút đọc

1. Sự khác nhau cơ bản giữa quần áo chạy trail và quần áo thể thao thông thườngNhìn thoáng qua, bạn có thể nghĩ quần áo... Đọc tiếp

Các loại địa hình chạy trail thường gặp

Các loại địa hình chạy trail thường gặp

Th 5 27/06/2024 12 phút đọc

Địa hình Light trail- trail nhẹĐường mòn trong rừngĐường mòn trong rừng được tạo ra bởi những người đi bộ đường dài, những người chạy bộ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết