Trải nghiệm chạy trail hoàn hảo với giày Kailas: Fuga Pro 4 và Fuga EX 2 đâu là đôi giày phù hợp với nhu cầu của bạn?

Hoa Nguyen
Th 7 11/02/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Cho dù bạn là một người chạy trail chuyên nghiệp hay là một người chạy road và đang muốn đổi gió với phong cách chạy trail thì một đôi giày chạy trail tốt sẽ tạo ra những khác biệt đáng kể. Nó sẽ đồng hành cùng bạn qua những con đường trail đầy bùn đất, sỏi đá, vì thế tìm được một đôi giày trail phù hợp là một điều vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giúp bạn chọn được đôi giày chạy trail dành cho bạn giữa hai đôi giày chạy trail tốt nhất của Kailas - Kailas Fuga Pro 4 và Kailas Fuga EX 2.

So sánh Kailas Fuga Pro 4 và Kailas Fuga EX 2 - Đôi giày chạy trail tốt nhất cho bạn?

Những điểm tương đồng của Kailas Fuga Pro 4 và Kailas Fuga EX 2 

Là hai dòng giày được yêu thích và bán chạy nhất của Kailas, cả Kailas Fuga Pro 4 và Kailas Fuga EX 2 đều có chung những đặc điểm nhất định để đốn tim fan.

Hệ thống khoá buộc nhanh và vô cùng tiện lợi

Kailas sử dụng hệ thống khoá dạng bungee được gọi là AWS (Adjust Whole Sole). Thay vì có một khoá giày như bình thường, hệ thống này có hai nút khoá. Có không ít người chạy bộ ban đầu cảm thấy rằng không thực sự cần thiết phải có hai khóa trên một đôi giày. Tuy nhiên, chỉ cần bạn tìm hiểu và trải nghiệm một chút với Kailas Fuga Pro 4 hoặc Kailas Fuga EX 2, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra được sự ưu việt của nó.

Thiết kế khoá AWS của Kailas Fuga Pro 4 và Kailas Fuga EX 2

Không phải ngẫu nhiên và thiết kế khoá thông minh này nhận được sự đánh giá cao và yêu thích của cộng đồng chạy. Với hệ thống khoá giày AWS, bạn có thể điều chỉnh  kích thước sao cho thoải mái ở cả phần mũi giày và phần gót giày. Bạn sẽ luôn cảm thấy vừa vặn và tự nhiên, không bao giờ có hiện tượng trượt chân trong giày. 

Thiết kế này còn đặc biệt hữu ích khi bạn chạy lên dốc và xuống dốc (uphill/downhill). Nói đúng hơn, khoá AWS là hỗ trợ đắc lực khi bạn thực hiện kĩ thuật uphill/downhill. Đơn giản vì khi lên dốc, khoá phía trên sẽ ôm khít lấy chân và khi xuống dốc, khoá phía dưới sẽ giữ lấy mũi chân ngăn không cho chân dồn về phía trước quá nhiều. Bạn sẽ vững vàng trong mọi địa hình, mọi kiểu chạy, tránh cho chân bị va đập, ngăn chặn việc móng chân bị đen - chấn thương rất thường gặp khi chạy trail.

Túi đựng dây buộc giày trên lưỡi gà cũng là một trong những thiết kế rất tiện lợi. Bạn có thể cất giữ dây giày thừa vào trong túi đựng mà không phải lo lắng việc dây thừa móc vào cành cây gây vướng hay bị tuột giữa đường trail.

Bảo vệ chân tối ưu

Lớp đệm TPU được phủ xung quanh phần chân của thân trên giày. Lớp TPU này giúp hai đôi giày chắn sỏi vụn, cát lọt vào trong giày. Bên cạnh đó, nó còn bảo vệ chân khỏi va đập với rễ cây và đá trên đường.

Cực bền

Vibram Megagrip Litebase là chất liệu làm đế ngoài của hai đôi giày chạy trail Kailas này. Từ lâu chất liệu đế ngoài Vibram đã được tin tưởng là một trong những chất liệu bền, chống mòn, chống trơn trượt tốt nhất thế giới. Sử dụng chất liệu cao su Vibram, Kailas Fuga Pro 4 và Kailas Fuga EX 2 cũng không ngoại lệ trở thành những đôi giày có độ bền tuyệt vời.

Sự khác biệt giữa hai giày chạy trail tốt nhất: Kailas Fuga Pro 4 và Kailas Fuga EX 2

Trọng lượng

Một trong những điểm khác biệt đầu tiên khi cầm hai đôi giày này trên tay là về trọng lượng. Kailas Fuga EX 2 rất nhẹ nhưng Kailas Fuga Pro 4 còn nhẹ hơn. Ở giày nam size 42, Kailas Fuga EX 2 nặng 286 gam còn Kailas Fuga Pro 4 nặng chỉ 265 gam. (Trong khi đó, trọng lượng trung bình của giày trail nam khoảng 300 gam).

Phản quang

Kailas Fuga Pro 4 có chi tiết phản quang nằm trên lớp vâth liệu TPU, giúp bạn chạy an toàn hơn khi trời tối còn Kailas Fuga EX 2 thì không

Phần thân trên

Kailas Fuga Pro 4 được làm với lưới kép giúp hạn chế nước và bùn lọt vào trong giày
Kailas Fuga EX 2 với thiết kế lưới mỏng hơn, giúp thoáng khí và thoát nước dễ dàng hơn.

Thiết kế phần thân trên của Kailas Fuga Pro 4 và Kailas Fuga EX 2

 

Đế giữa Kailas Fuga Pro 4 và Kailas Fuga EX 2 - Đôi nào tốt hơn?

Cả Kailas Fuga Pro 4 và Kailas Fuga EX 2 đều có đế giữa được làm bằng công nghệ ECCEVAI. Loại đệm này không chỉ êm, nhẹ mà nó còn bật nảy tốt hơn nhiều đôi giày chạy trail của các thương hiệu đình đám khác. Bạn có thể hình dung nó như một chiếc máy bơm sức mạnh, chân bạn có lực hơn và khoẻ hơn sau hàng chục kilomet. Nó thật sự rất ấn tượng!
Tuy nhiên, khác biệt ở chỗ Kailas Fuga Pro 4 không chỉ được làm bằng đệm ECCEVAI mà còn tích hợp thêm thêm bọt đệm giúp khả năng bật còn tốt hơn nữa. Công nghệ đệm kép này vẫn hoàn toàn nhẹ hơn so với đệm trên ECCEVAI.

Thiết kế đế giữa của Kailas Fuga Pro 4: Thiết kế đế kép

Thiết kế đế giữa 1 lớp công nghệ ECCEVAI của Kailas Fuga Pro EX 2

Tóm lại, với những khác biệt trong thiết kế và công nghệ đế giữa, hai đôi giày sẽ mang đến hai trả nghiệm khác biệt. Nếu như Kailas Fuga EX 2 mang đến cảm giác êm ái tối ưu thì Kailas Fuga Pro 4 giúp bạn có trải nghiệm bật nảy vượt trội.

Đế ngoài

Tuy đều làm bằng công nghệ Vibram và các vấu giày đều sâu khoảng 4mm nhưng hình dáng và cách sắp xếp của các vấu trên hai đồi giày là không giống nhau.
Kailas Fuga EX 2 có các vấu được tạo thành cách các khu với rãnh ngang phân cách giúp đôi giày linh hoạt và có thể uốn cong nhẹ nhàng. Trong khi đó, Kailas Fuga Pro 4 có các khu vực được phân chia theo chiều dọc giúp việc bám đường tốt hơn, chắc chắn hơn.

Đế ngoài Kailas Fuga Pro 4 và Kailas Fuga EX 2 được làm bằng cao su Vibram siêu bền

Giá cả

Kailas Fuga Pro 4 là dòng giày cao cấp nhất của Kailas, tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất kèm với chất lượng tuyệt vời nên giá của nó rơi vào khoảng 5 triệu đồng.
Kailas Fuga EX 2 là dòng giày tầm trung, với những thiết kế đơn giản mà vẫn đẹp, bền giá chỉ khoảng 3.5 triệu đồng.

Kết luận 

Ai nên mua Kailas Fuga Pro 4

Kailas Fuga Pro 4 chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người chạy bộ đang tìm kiếm:

  • Một đôi giày chạy trail cao cấp, siêu nhẹ
  • Một đôi giày để chạy nhanh trên quãng đường trail marathon và hơn thế nữa.
  • Một đôi giày trail nhanh, nhẹ để đạt PR

Ai nên mua Kailas Fuga EX 2

Fuga EX 2 của Kailas  phù hợp với  những người chạy đang tìm kiếm: 

  • Một đôi giày trail giá cả phải chăng, siêu nhẹ
  • Một đôi giày chạy trail (và ultra-trail) nhiều đệm, êm ái
  • Một đôi giày thoáng mát và thoát nước tốt

Về thương hiệu Kailas

Kailas là một thương hiệu thiết bị chạy trail và leo núi được thành lập tại Trung Quốc năm 2003. Trong gần 20 năm hoạt động, thương hiệu Kailas được công nhận là thương hiệu mang nhiều sáng tạo và cải tiến bậc nhất ở đất nước tỉ dân. Và bản thân thương hiệu Kailas cam kết cung cấp với những người đam mê hoạt động ngoài trời bằng các sản phẩm siêu nhẹ giúp họ leo cao hơn, chạy nhanh hơn và đi xa hơn. 

​​Giày chạy trail Kailas là một trong những đôi giày chạy bộ có hiệu suất hàng đầu trên thị trường. Được mô tả là êm như Hoka và nhẹ như Salomon, Kailas là sự lựa chọn của những chân chạy trail tìm kiếm sự hoàn hảo. Trong đó, Kailas Fuga là phát bắn đầu đầu tiên của thương hiệu vào thị trường môn thể thao này. Và đây cũng chính là dòng giày Kailas chạy trail được yêu thích nhất!

Hi vọng bài viết đã giúp bạn đưa ra lựa chọn về dôi giày chạy trail tốt nhất trong Kailas Fuga Pro 4 và Kailas Fuga EX 2. Bạn đang tìm mua giày Kailas siêu nhẹ, mẫu mã đẹp? HappyRun là nhà phân phối độc quyền Kailas tại Việt Nam. Giờ đây, bạn có thể thoả sức mua những sản phẩm cao cấp của Kailas tại HappyRun với cam kết chính hãng 100%.
 

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến Chạy marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Làm chủ đường chạy cùng Happyrun
Danh sách các giải chạy trail/ giải chạy địa hình năm 2024

Danh sách các giải chạy trail/ giải chạy địa hình năm 2024

Th 3 23/07/2024 27 phút đọc

1. Các giải chạy trail tháng 1/20241.1 Vietnam Trail Marathon 2024- 21/1/2024Hãy sẵn sàng cho một hành trình phiêu lưu đầy bất ngờ tại Vietnam Trail Marathon!... Đọc tiếp

Tại sao nên mặc quần áo dành riêng cho chạy trail?

Tại sao nên mặc quần áo dành riêng cho chạy trail?

Th 5 27/06/2024 8 phút đọc

1. Sự khác nhau cơ bản giữa quần áo chạy trail và quần áo thể thao thông thườngNhìn thoáng qua, bạn có thể nghĩ quần áo... Đọc tiếp

Các loại địa hình chạy trail thường gặp

Các loại địa hình chạy trail thường gặp

Th 5 27/06/2024 12 phút đọc

Địa hình Light trail- trail nhẹĐường mòn trong rừngĐường mòn trong rừng được tạo ra bởi những người đi bộ đường dài, những người chạy bộ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết