Review giày chạy trail Kailas Fuga EX BOA chi tiết

Hoa Nguyen
Th 2 08/01/2024 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Nếu là một fan cuồng nhiệt của Fuga EX 2, bạn chắc chắn sẽ bị phiên bản BOA mê hoặc! Với đệm và khả năng hỗ trợ tốt một cách đáng kinh ngạc, đôi giày chạy trail này khiến bạn muốn chạy lâu hơn, xa hơn nữa. Nó vừa có thể là đôi giày trail hàng ngày vừa có thể là một đôi giày đua ở bất kỳ cự li nào.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểmNhược điểm
  • Nhiều đệm
  • Đàn hồi tốt
  • Nhẹ
  • Ôm chân, vừa vặn
  • Bám đường tốt
  • Thông thoáng
  • Thiết kế đẹp, khéo léo
  • Khoá giày BOA thuận tiện
  • Giá khá cao
  • Không có nơi gắn gaiter (xà cạp)

Ai nên mua Kailas Fuga EX BOA

Đôi giày chạy trail Kailas này phù hợp với người chạy ở mọi cấp độ, từ người mới bắt đầu đến chuyên nghiệp. Dưới đây là những điều làm nên sự nổi bật của Fuga EX BOA:

  • Giày chạy trail có đệm tối đa phù hợp với mọi khoảng cách, thậm chí là ultramarathon
  • Khả năng bám cực tốt và bảo vệ chân khỏi sỏi/đá vụn.
  • Khoá BOA cho phép bạn điều chỉnh độ vừa vặn bằng một tay khi đang di chuyển.

Fuga EX BOA rất ôm chân

Đôi chân cảm thấy thực sự dễ chịu khi mang Fuga EX BOA, vừa khít mà không gò bó. Bạn sẽ không phải lo lắng bị nhấc gót khi chạy vì EX BOA có phần gót giày sau cổ chân rất chắc chắn.

Nhưng để trải nghiệm cảm giác vừa vặn nhất với giày chạy trail Kailas, bạn phải chắc chắn rằng mình đã chọn đúng kích cỡ ngay từ đầu. Trong khi các size giày chạy khác của tôi thường là 41 thì size giày Kailas lại là 42. 

Hãy chắc chắn bạn đã đo chính xác chiều dài bàn chân dựa trên hướng dẫn này và kiểm tra size trong bảng size giày Kailas.

Khoá BOA vô cùng tiện lợi

Sau khi thử nghiệm những đôi giày trail Kailas với hệ thống khoá giày Quick Lacing, tôi rất hài lòng vì nó dễ dàng điều chỉnh sự vừa vặn. Nhưng với Fuga EX BOA, hệ thống khoá giày của nó phải gọi là tuyệt đỉnh.

Review giày Kailas Fuga EX BOA: nhẹ, êm, chắc chắn, bám đường và bật nảy rất tốt

Với khoá BOA, bạn sẽ không phải cúi gập người và loay hoay với dây buộc trong khi chạy. Nó cho phép bạn điều chỉnh độ vừa vặn bằng cách thắt chặt hay nới lỏng dây giày chỉ với một tay. Núm điều chỉnh di chuyển từng milimet, vì vậy bạn thực sự có thể đạt được sự vừa vặn như ý chỉ trong vài giây. Khoá này không chỉ tiện lợi, gọn nhẹ mà còn giữ chắc (không tuột dây) khi bạn chạy.

Đọc thêm: Review giày Kailas Fuga Pro 4

Kailas Fuga EX BOA có rất nhiều đệm

Là một trong những đôi giày có nhiều đệm nhất của thương hiệu Kailas, Fuga EX BOA cũng có chiều cao đế giữa cao hơn mức trung bình của những đôi giày chạy trail khác.

Review giày Kailas Fuga EX BOA: nhẹ, êm, chắc chắn, bám đường và bật nảy rất tốt

Đôi giày có độ chênh lệch chiều cao gót-mũi giày là 10.9 mm (gót - 38.5 mm, mũi - 27.6 mm). (Trong khi đó, độ cao trung bình của giày chạy trail là 25 mm, độ chênh lệch trung bình là 7mm).

Lớp đệm dày này giúp bảo vệ tốt bàn chân và khiến bạn tràn đầy năng lượng khi chạy. Fuga EX BOA có thể hỗ trợ chạy marathon, thậm chí là ultramarathon với lớp đệm êm ái này. 

Sự thoải mái khi mang giày được góp phần không nhỏ bởi đế trong của giày. Nó dày 5.2 mm (ở gót), trong khi mức trung bình là 4.6 mm. Đế trong có thể tháo rời, vậy nên bạn có thể thay thế nó bằng một lót giày khác nếu thích.

Vừa mềm mại để bảo vệ, vừa vững chắc để bật nảy

Kailas Fuga EX BOA tạo ra sự cân bằng tốt giữa mềm và chắc trong lớp đệm ECCEVAI của nó. Bọt nén tốt hơn ở gót giày và phần giữa trong khi cứng hơn ở mũi giày.  Điều này rất hữu ích trong việc giảm bớt lực tác động lên chân, đặc biệt là với những người hay tiếp đất bằng gót chân.

Cũng bởi vì phần mũi giày cứng hơn, khó uốn cong hơn nên nó cũng tựa như một tấm lò xo, tạo thêm lực đẩy khi bạn chạy. Mặc dù không thể giống như tấm carbon ở đế giữa của các đôi giày chạy đua, nhưng bạn vẫn có thể cảm nhận được sự hỗ trợ khi chạy lên dốc.

Góp phần vào khả năng bật nảy đó chính là phần đế ở mũi giày được vát cong lên. Kiểu thiết kế này hiệu quả như một chiếc ghế bập bênh, giúp chuyển động của bạn uyển chuyển hơn, mượt mà hơn.

Rất nhẹ

Cũng như quần áo, phụ kiện và giày chạy khác của Kailas, Fuga EX BOA rất nhẹ. Dù là trên cân hay trên chân, bạn vẫn sẽ thấy được trọng lượng đáng kinh ngạc của nó. Ở size 42 nam, nó chỉ nặng 272 g. Đây được coi là siêu nhẹ đối với một đôi giày chạy trail nhiều đệm như vậy. Trọng lượng trung bình của giày trail có nhiều đệm là 318 g.

Fuga EX BOA bám đường rất tốt

Khi tôi chạy qua địa hình nhiều đá và rễ cây, tôi cảm thấy rất an tâm. Cao su Vibram Megagrip ở đế ngoài rất chắc chắn và bám tốt. 

Review giày Kailas Fuga EX BOA: nhẹ, êm, chắc chắn, bám đường và bật nảy rất tốt

Các vấu trên đế ngoài dày 4 mm. Theo thương hiệu, hình dạng, kích thước và sự phân bổ của các vấu giúp bạn luôn chắc chắn cả khi chạy lên dốc (uphill) và xuống dốc (downhill). 

Bền

Kailas thật sự đã đem đến một đôi giày trail chất lượng. Mọi chi tiết trong đôi giày đều thể hiện độ bền của nó: lớp cao su cứng với thiết kế thông minh và tỉ mỉ, lớp bọt êm nhưng cũng rất chắc chắn cùng lớp TPU được phủ quanh giày. Nếu bạn thường bị vấp rễ cây, đất đá, lớp TPU sẽ giúp bạn ngón chân bạn được an toàn. 

Review giày Kailas Fuga EX BOA: nhẹ, êm, chắc chắn, bám đường và bật nảy rất tốt

Đây là loại giày sẽ có tuổi thọ cao hơn 800km (tuổi thọ của giày chạy bộ).

Bạn có thể cảm nhận được chất lượng theo đúng nghĩa đen khi sờ vào giày.

Kailas Fuga EX BOA rất thoáng

Bạn có thể dùng EX BOA trong những ngày chạy nắng nóng. Nó rất thoáng, không hề gây nóng hay bí chân. Điều này là nhờ vào phần thân trên được làm bằng vải lưới rất mềm và đủ để không khi thoát ra ngoài. Vì vậy, bạn sẽ luôn cảm thấy mát mẻ và dễ chịu khi vận động.

Kết luận

Kailas Fuga EX BOA chắc chắn là một đôi giày tuyệt vời và vô cùng chất lượng. Thiết kế đẹp mắt, chất lượng bền bỉ và sự hỗ trợ mang lại, Fuga EX BOA rất xứng đáng với cái giá của nó. Với trọng lượng nhẹ chỉ 272 gam, êm mềm mà chắc chắn, khả năng bật nảy tốt, nó sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những buổi chạy trail hàng ngày và cả khi bạn tham gia một giải chạy nào đó. 

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến Chạy marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Làm chủ đường chạy cùng Happyrun
Danh sách các giải chạy trail/ giải chạy địa hình năm 2024

Danh sách các giải chạy trail/ giải chạy địa hình năm 2024

Th 3 23/07/2024 27 phút đọc

1. Các giải chạy trail tháng 1/20241.1 Vietnam Trail Marathon 2024- 21/1/2024Hãy sẵn sàng cho một hành trình phiêu lưu đầy bất ngờ tại Vietnam Trail Marathon!... Đọc tiếp

Tại sao nên mặc quần áo dành riêng cho chạy trail?

Tại sao nên mặc quần áo dành riêng cho chạy trail?

Th 5 27/06/2024 8 phút đọc

1. Sự khác nhau cơ bản giữa quần áo chạy trail và quần áo thể thao thông thườngNhìn thoáng qua, bạn có thể nghĩ quần áo... Đọc tiếp

Các loại địa hình chạy trail thường gặp

Các loại địa hình chạy trail thường gặp

Th 5 27/06/2024 12 phút đọc

Địa hình Light trail- trail nhẹĐường mòn trong rừngĐường mòn trong rừng được tạo ra bởi những người đi bộ đường dài, những người chạy bộ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết