Danh sách giải chạy trail 2023

Do Trong Linh
Th 2 16/01/2023 10 phút đọc
Nội dung bài viết
Danh sách giải chạy trail 2023 dưới đây được HappyRun tổng hợp từ nhiều nguồn với mục đích giúp các chân chạy có cái nhìn tổng quan về các sự kiện chạy đường mòn diễn ra trong năm. Từ đó, có kế hoạch luyện tập, đăng ký tham gia giải chạy phù hợp và thuận tiện nhất.

Giải chạy trail tháng 1/2023

Giải trail Mộc Châu - Vietnam Trail Marathon 2023 (VTM)

VTM là sự kiện thường niên và là giải chạy trail Mộc Châu nổi tiếng. Diễn ra tại địa danh nổi tiếng với những vườn cây trái xum xuê, với thiên nhiên hoang sơ, những đồi chè mướt xanh và những con người vô cùng mến khách.
Đường chạy gồm đa dạng nhiều loại địa hình và cảnh sắc, đưa người chạy tới những vùng hoang sơ vốn chỉ rất ít người địa phương từng ghé chân.
Điểm nhấn của VTM còn là được chạy qua những khu vườn rộng lớn, theo mùa sẽ ngập tràn những đóa hoa trắng, hồng hoặc trĩu cành trái mọng làm mê đắm lòng người.
Chung chân trên đường mòn cùng những người bản địa, với ngựa, lừa, trâu, lợn và còn hơn thế nữa. Tham dự Vietnam Trail Marathon và khám phá những nẻo đường ẩn khuất, để đôi chân đưa bạn tới với những vùng đất mới lạ.
Đến với giải chạy trail Mộc Châu này, bạn chắc chắn sẽ có những bức ảnh thật đẹp, thật ấn tượng. Đội ngũ nhiếp ảnh gia nhiệt tình, có tay nghề sẽ có mặt trên cung đường chạy và tại vạch đích. Hãy nhớ đeo số chạy ở phía trước và sử dụng công cụ tìm kiếm miễn phí để tìm ảnh của bạn nhé!
Thông tin thêm: VTM thuộc Chuỗi giải chạy địa hình Vietnam Trail Series đã quyên góp hàng trăm ngàn đô la cho các tổ chức và dự án từ thiện.

Giải chạy trail tháng 3/2023

Ultra ASIA Race 2023

Ultra Asia Race là cuộc đua dài 160 km trong 4 ngày liên tiếp ở độ cao khoảng 6000 mét. Mỗi VĐV phải mang theo một chiếc ba lô (vest chạy bộ) chứa các thiết bị bắt buộc, thực phẩm và thiết bị cá nhân. Sự kiện này diễn ra ở Mai Châu. Những người tham gia phải đi theo tuyến đường được đánh dấu bởi các nhà tổ chức. Có các điểm kiểm tra nằm ở khoảng thời gian đều đặn.
Sự kiện được tổ chức tại một địa điểm được nhiều người yêu thích với thiên nhiên tươi đẹp. Tuyến đường chạy đưa bạn qua nhiều ruộng nương, núi non với những con đường mòn hoang sơ. mỗi ngày, bạn sẽ được khám phá đồng bào dân tộc thiểu số Mường và các ngôi làng ẩn mình trên sườn đồi hoặc khuất trong các thung lũng. Với giải trail này, VĐV sẽ dành cả đêm trong những ngôi nhà sàn truyền thống, ở những ngôi làng xinh đẹp.

Giải trail Đà Lạt - Dalat Ultra Trail 2023

  • Thời gian sự kiện: 03-05/03/2023
  • Địa điểm: Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Cự ly: 5km, 15km, 25km, 55km, 85km
  • Độ cao: 6.000m
  • Quy mô: Khoảng 4.500 VĐV
  • Website: https://www.dalatultratrail.vn
  • Fanpage: Dalat Ultra Trail
  • Email: info@vietnammtbseries.com
Giải Siêu Marathon Quốc tế Dalat Ultra Trail là giải chạy địa hình lớn đầu tiên thuộc hệ thống Asia Trail Master. Giải trail Đà Lạt là giải đấu thu hút nhiều vận động viên chuyên nghiệp, nghiệp dư và người nổi tiếng đến từ nhiều nước. 
Nối tiếp thành công của những mùa trước, Dalat Ultra Trail 2023 hứa hẹn đem đến cho các vận động viên chạy địa hình những thách thức mới và những thay đổi đáng mong đợi.
Cung đường giải chạy Dalat Ultra Trail 2023 đi qua những danh lam thắng cảnh của Đà Lạt như Khu du lịch Thung lũng Tình Yêu, núi LangBiang, đồi Radar, Mộng Đào Nguyên, rừng Bidoup, khu vực dân sinh Hồ Suối Vàng, Trạm Kiểm Lâm Cổng Trời, Trạm Kiểm Lâm Suối Vàng - Cây Thông Cô Đơn. 
Đến với giải chạy Dalat Ultra Trail 2023, các vận động viên không chỉ được được trải nghiệm loại hình chạy địa hình mà còn được chiêm ngưỡng rừng thông bạt ngàn, núi non hùng vĩ, hồ và thác nước nên thơ của vùng cao nguyên Đà Lạt.
Các vận động viên còn chần chừ gì mà không nhận thử thách mới, khám phá những giới hạn mới của bản thân tại giải chạy Dalat Ultra Trail 2023 thôi nào!

Giải chạy trail tháng 3/2023

Giải trail Ninh Bình - Cuc Phuong Jungle Paths 2023

  • 01-02/04/2023
  • Cự ly: 10km, 25km, 42km, 70km, 100km
  • Địa điểm: Ninh Bình
  • Quy mô: Khoảng 3.000 VĐV
  • Fanpage: Cuc Phuong Jungle Paths
  • Email: support@racejungle.com

Cuc Phuong Jungle Paths được thực hiện bởi Race Jungle, thành viên của NEW RACE JSC.,

Cuc Phuong Jungle Paths 2023 là giải chạy trail xuyên Vườn quốc gia và vùng đệm già nhất Việt Nam, chinh phục với những cung đường băng qua 03 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa và Hòa Bình.

Mang theo thông điệp “Chạy để bảo tồn”, CPJP2023 đặc biệt mong muốn thông qua giải chạy có thể lan tỏa tinh thần chung sức bảo tồn đa dạng sinh học tới cộng đồng chạy bộ nói riêng và toàn xã hội nói chung. 

Hãy cùng với Cuc Phuong Jungle Paths 2023CPJP tham gia vào cuộc hành trình quay về rừng, dùng từng nhịp chạy và cả tiếng đập của con tim để khám phá trọn vẹn sự hoang dã của đại ngàn. 

Giải chạy trail tháng 9/2023

Giải chạy Mu Cang Chai Ultra Trail 2023

Bắt đầu hành trình rèn luyện sức khỏe, vượt qua giới hạn của bản thân với giải Mu Cang Chai Ultra Trail. Đây còn là nơi để bạn khám phá những giá trị văn hóa truyền thống, những bản sắc của vùng cao với những người dân chân chất, giản dị và nồng ấm.

  • Thời gian: 22/09/2023 – 23/09/2023
  • Địa điểm: Mù Căng Chải, Yên Bái.
  • Cự ly chạy: 15km, 25km, 50km, 85km.
  • Thông tin chi tiết: https://vm.vnexpress.net/ha-long-2023

Giải trail Sa Pa - Vietnam Mountain Marathon 2023 (VMM 2023)

22-24/09/2023
Sa Pa, Lào Cai
Cự ly:
10km, 21km, 42km, 70km, 100km, 160km
Độ cao: 500m - 8.400m
Quy mô: 5.500 - 6.000người
Thời gian mở cổng đăng ký: Từ 30/01/2023
Website: https://vietnamtrailseries.com/vi/mountain-marathon/
Fanpage: Vietnam Mountain Marathon
Email: info@vietnamtrailseries.com
Vietnam Mountain Marathon VMM 2023 là một giải chạy marathon vượt núi hoàn toàn khác biệt. Đây có thể được xem như giải chạy lâu đời nhất, khắc nghiệt nhất và "hấp dẫn" nhất Việt Nam.
Bạn sẽ tham dự cùng gần 6.000 VĐV yêu chạy địa hình và tận hưởng khung cảnh tuyệt diệu của những ruộng lúa vàng đang mùa thu hoạch. Bạn sẽ chạy chung trên đường đi của những chú trâu nước và bà con dân tộc thiểu số. Những con đường mòn nhỏ nơi đây sẽ dẫn bạn đến với những dãy núi và thung lũng trùng điệp, hùng vĩ của vùng đất này, nơi thường chỉ có những người bản địa qua lại.
Mỗi cự ly sẽ mang đến những đoạn leo đầy thử thách, đổ dốc đầy hứng khởi và cái nhìn cận cảnh cuộc sống thường nhật của những bản làng dân tộc.
Với độ cao đạt được từ 500m (cự ly 10km) tới 8,400m (cự ly 100 miles), VMM đích thực là sự kiện chạy địa hình cực kì nhiều thách thức.
Với độ cao và điều kiện ngoại cảnh khó khăn như vậy, bạn nên tích lũy kinh nghiệm trước khi thử thách bản thân ở cự ly dài hơn.
Khi tham gia VMM, bạn không cần là người chạy nhanh nhưng chắc chắn bạn cần một tinh thần vững và khao khát kiếm tìm một trải nghiệm chạy bộ độc đáo!

Giải chạy trail tháng 10/2023

Giải trail Hà Giang - Ha Giang Discovery Marathon 2023

Giải chạy Ha Giang Discovery Marathon 2023 được diễn ra năm thứ 6, tổ chức bởi UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Công ty CP Đường đua mới (Race Jungle) có chuyên môn tổ chức các giải chạy chuyên nghiệp trong nước đạt tiêu chuẩn quốc tế. Với elevation gain/loss khoảng 1000/1300, các VĐV cự ly HM và FM chắc chắn sẽ có một cuộc đua vừa sức và rất đáng nhớ.
Hà Giang mỗi mùa đều có những vẻ đẹp riêng song ai lỡ trót yêu những dải màu tím hồng rực rỡ của những thảm hoa tam giác mạch hay cảm giác lâng lâng hạnh phúc khi đi giữa đèo Mã Pí Lèng trong biển mây trắng tinh khôi thì khó lòng bỏ qua cơ hội được khám phá nơi đây vào dịp tháng 10. Đặc biệt, nếu được chu du khắp mọi miền cao nguyên đá qua từng bước chạy khoẻ khắn và tự tin thì còn gì tuyệt vời hơn. Hãy cùng lưu giữ riêng cho mình một cuộc hẹn với Hà Giang vào tháng 10 để cùng hội ngộ với đồng run khắp mọi miền Tổ quốc bạn nhé!

Giải trail Thanh Hoá - Vietnam Jungle Marathon 2023 (VJM 2023)

Chào mừng bạn tham dự Vietnam Jungle Marathon tại các cự ly 10km, 25km, 42km, 55km hay 70km trên “cung đường mòn kì diệu”! Sự kiện diễn ra tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Đây là nơi thời gian như ngừng trôi, là mái nhà của các bản làng dân tộc thiểu số, những khu rừng già, những đỉnh núi đá vôi chót vót, thác nước và những cánh đồng lúa dập dờn trong gió.
Nhiều trong số những bản làng xa xôi ấy vẫn kết nối với nhau chỉ bằng những con đường mòn nhỏ cùng rất nhiều những con dốc lên xuống liên tục và đầy thử thách đang chờ bạn chinh phục.
VJM cũng mang tới bầu không khí chạy bộ tưng bừng và đặc biệt tại Làng Đua Bản Hang – khu vực đích của các cự ly. Bạn có thể lựa chọn ở lại đây trong dịp cuối tuần và trải nghiệm không gian nhà sàn truyền thống cùng những người bạn của mình, tận hưởng cảm giác sống giữa ngôi làng chạy địa hình cực kì độc đáo.

Giải chạy trail tháng 11/2023

Lâm Đồng Trail 2023

giải chạy trail 2023

Trời se lạnh, sương mù tinh khiết, rừng thông bạt ngàn và dòng suối ngọt mát của cao nguyên Lâm Đồng trong tháng 11 sẽ chắc chắn ghi dấu trong lòng các vận động viên tham gia giải chạy lần này.

  • Thời gian: 10 – 12/11/2023
  • Địa điểm: Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Cự ly chạy: 15km, 25km, 45km, 75km.
  • Thông tin chi tiết: https://lamdongtrail.vn/vi/lam-dong-trail

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến Chạy marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Làm chủ đường chạy cùng Happyrun
Danh sách các giải chạy trail/ giải chạy địa hình năm 2024

Danh sách các giải chạy trail/ giải chạy địa hình năm 2024

Th 3 23/07/2024 27 phút đọc

1. Các giải chạy trail tháng 1/20241.1 Vietnam Trail Marathon 2024- 21/1/2024Hãy sẵn sàng cho một hành trình phiêu lưu đầy bất ngờ tại Vietnam Trail Marathon!... Đọc tiếp

Tại sao nên mặc quần áo dành riêng cho chạy trail?

Tại sao nên mặc quần áo dành riêng cho chạy trail?

Th 5 27/06/2024 8 phút đọc

1. Sự khác nhau cơ bản giữa quần áo chạy trail và quần áo thể thao thông thườngNhìn thoáng qua, bạn có thể nghĩ quần áo... Đọc tiếp

Các loại địa hình chạy trail thường gặp

Các loại địa hình chạy trail thường gặp

Th 5 27/06/2024 12 phút đọc

Địa hình Light trail- trail nhẹĐường mòn trong rừngĐường mòn trong rừng được tạo ra bởi những người đi bộ đường dài, những người chạy bộ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết