Những chia sẻ từ Kichoge sau thất bại tại cuộc đua Boston Marathon 2023

Do Trong Linh
Th 5 20/04/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết
Trong cuộc sống, có những lúc chúng ta gặp phải thất bại và cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta phải biết cách đối diện và vượt qua những khó khăn đó. Hôm nay, chúng ta sẽ lắng nghe những chia sẻ của Eliud Kipchoge về thất bại của anh ấy tại Boston Marathon. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách mà anh ấy đối mặt với những thất bại đó, và học hỏi những bài học quý giá từ những thất bại đó để áp dụng vào cuộc sống của chúng ta.

Sau khi trải qua thất bại đầu tiên trong marathon kể từ tháng 10 năm 2020, Eliud Kipchoge vận động viên marathon vĩ đại người Kenya đã có cuộc gặp gỡ với truyền thông vào sáng thứ ba để thảo luận về vị trí thứ 6 của mình tại Marathon Boston 2023. Kipchoge cho biết anh đã gặp vấn đề về chân trái khi tiến đến khoảng 30 km - đó cũng là lúc Gabriel Geay của Tanzania đã tạo ra đột phá và khiến Kipchoge tụt lại sau đoàn đầu trong suốt đoạn đường qua Newton Hills.

Eliud Kipchoge nói vấn đề chân trên ảnh hưởng đến anh ở Marathon Boston 2023

"Chân trái của tôi không còn đẩy lên được nữa," Kipchoge cho biết. "Tôi nghĩ đó là vấn đề. Tôi đã cố gắng giữ tốc độ nhưng không thành công nên tôi chỉ cố gắng chạy với tốc độ thoải mái để kết thúc chặng đường."

Eliud Kipchoge khẳng định chân trái của anh gặp chấn thương tại sau Boston Marathon 2023

Kipchoge không đưa ra nhiều chi tiết về chấn thương nhưng không nghĩ rằng nhiệt độ 10 độ C và mưa là nguyên nhân gây cứng cơ của anh.

Eliud Kipchoge chia sẻ về vị trí thứ 6 tại Boston Marathon 2023 và bị đau chân trái khi tiến tới cự ly 30km. Kipchoge cho biết chân trái của anh đã không còn có thể đẩy lên nữa, khiến anh không thể giữ vững tốc độ. Anh cho biết không phải thời tiết mưa ẩm khiến cơ thể anh bị căng cứng. "Tôi không nghĩ đó là vấn đề của thời tiết. Có thể đó là vấn đề tiềm ẩn nhưng đó chỉ là vấn đề về chân. Tôi không phải là bác sĩ," Kipchoge nói.

Kipchoge đã chạy 5km đầu tiên, rút ngắn hơn 60m, trong thời gian chỉ 14:17. Rất nhiều vận động viên tham gia Boston Marathon - đặc biệt là những người không chuẩn bị cho những cú downhill đầu tiên này - sẽ gặp khó khăn khi đùi đau đớn khi leo dốc Newton Hills trong nửa sau đường đua. Kipchoge có vẻ đã gặp phải một vấn đề tương tự - anh nói vấn đề của mình nằm ở phần trên của chân trái, nhưng anh không nghĩ rằng tốc độ nhanh ở các đoạn xuống dốc là nguyên nhân làm chân bị đau của anh. 

Khi được hỏi liệu đường đua Boston - đường đua với độ dốc cao hơn nhiều so với 17 giải marathon khác mà anh từng tham gia - có là một thử thách đối với anh hay không, Kipchoge đã trả lời:

"Không có thử thách gì cả. Chế độ tập luyện của tôi hoàn toàn đa dạng, có thể thích nghi được với đường đua có độ dốc lên xuống hoặc phẳng. Vì vậy không có thách thức nào cả."

Kế hoạch của Kipchoge sẽ là gì tiếp theo? 

Kipchoge không cho biết biết anh sẽ tham gia cuộc đua nào tiếp theo. Mục tiêu ngay bây giờ của anh là phục hồi cả về tinh thần và thể chất sau Boston, trước khi lên kế hoạch. Tuy nhiên, khi được hỏi anh có tham gia Marathon New York City vào mùa thu năm nay hay không (giải Marathon Major thứ hai sau Boston mà anh chưa bao giờ chiến thắng, cũng có địa hình khúc khuỷu, phức tạp) Kipchoge thừa nhận thất bại tại Boston đã gây trở ngại cho kế hoạch của mình.

"Chưa biết," Kipchoge nói. "Kết quả của hôm qua thực sự làm lung lay mọi thứ và tôi cần phải quay lại, sắp xếp lại và trở lại với một chương trình vững chắc hơn."

Eliud Kipchoge cho biết rằng anh sẽ quay lại Boston và tham gia Marathon lần nữa.

"Chắc chắn là có, và để giành chiến thắng tại Marathon Boston," Kipchoge nói.

Eliud Kipchoge luôn dẫn đầu trong 30km đầu tiên boston marathon 2023

Kipchoge, người đã dẫn đầu gần suốt nửa đầu đường đua trong điều kiện tốc độ gió ngược chiều ~ 10 km mỗi giờ, cũng phản đối ý kiến ​​rằng anh sẽ có lợi hơn nếu ẩn mình vào đoàn đua. Anh chạy Boston như anh chạy tất cả các giải marathon khác của mình: Dẫn trước. Tuy nhiên, khác với hầu hết các giải đua đó, ở Boston không có pacer che gió trong nửa đầu đường đua.

Kipchoge được hỏi về bài học từ cuộc đua ngày hôm qua và anh ấy trích dẫn một trong những ca sĩ yêu thích của mình, Kelly Clarkson.

"Những thứ không giết chết bạn sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn", Kipchoge nói.

Vận động viên 38 tuổi, vô địch Olympic lần hai cho biết anh không muốn nghĩ nhiều về kết quả của cuộc đua hôm qua và thích nhìn vào thử thách tiếp theo của mình. Như thường lệ với Kipchoge, anh giải thích điều đó bằng một phép ẩn dụ.

"Có ba điều", Kipchoge nói. "Hôm qua thực sự là một tờ séc bị hủy bỏ. Hôm nay là tiền mặt. Và ngày mai là một kỳ phiếu. Chúng ta hãy quên đi những tờ séc bị hủy bỏ. Hãy nói về tiền mặt và kỳ phiếu."

Khi được hỏi về những gì anh nghĩ khi thấy mình ở phía trước và tất cả mọi người ở phía sau, Kipchoge nói: "Tôi nghĩ đó là kiến ​​thức thông thường. Và các bạn, bạn cần trả lời nó. Đây là môn thể thao, và bạn cần đẩy mạnh. Thể thao là đẩy mạnh bản thân và thực sự thưởng thức nó".

Chia sẻ của Eliud Kipchoge sau Boston marathon 2023

Tới cuối cuộc họp báo vào thứ Ba, Kipchoge bị hỏi tại sao anh không muốn nói chuyện với truyền thông vào ngày thứ Hai sau cuộc đua. Kipchoge phủ nhận điều đó. (Dù là Kipchoge hay một thành viên trong đội của anh đã đưa ra quyết định, nhưng thực tế là B.A.A. đã cố gắng để Kipchoge nói chuyện với truyền thông vào thứ Hai nhưng anh đã không).

"Tôi thực sự không từ chối nói chuyện với truyền thông," Kipchoge nói một cách nóng nảy với nhà báo, khác với thái độ bình tĩnh thường có của anh. "Bạn đã nói chuyện với tôi chưa? Vậy những phương tiện truyền thông kia là ai? Xin hỏi những phương tiện truyền thông đó là ai?"

Kipchoge đã làm việc vượt trội trong trách nhiệm của mình đối với truyền thông vào ngày thứ Ba. Sau 8 phút trong buổi họp báo, Lorna Campbell của B.A.A. cho biết đây sẽ là câu hỏi cuối cùng của Kipchoge, nhưng Kipchoge nói rằng anh còn thêm thời gian.

"Anh có thể hỏi nhiều câu hỏi", Kipchoge nói. "Tôi cho bạn thêm 10 phút nữa."

Anh kết thúc cuộc phỏng vấn bằng cách chỉ tay vào từng thành viên của truyền thông, đảm bảo mọi người có cơ hội để hỏi câu hỏi trước khi buổi họp kết thúc.

Theo LetsRun

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến Chạy marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Làm chủ đường chạy cùng Happyrun
Các Giải Chạy marathon 2024 Tiêu biểu Bạn nên biết

Các Giải Chạy marathon 2024 Tiêu biểu Bạn nên biết

Th 2 22/07/2024 50 phút đọc

Giải Chạy Bộ Tháng 01/2024Giải chạy bộ Vietnam International Half Marathon 2024 - 01/01/2024Giải bán marathon Quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam International Half Marathon 2024) là một... Đọc tiếp

Những Người Chạy Nhanh Nhất Thế Giới: Kỷ Lục Vượt Thời Gian

Những Người Chạy Nhanh Nhất Thế Giới: Kỷ Lục Vượt Thời Gian

Th 3 18/06/2024 6 phút đọc

Những "Tia Chớp" Trên Đường Chạy Ngắn100m: Usain Bolt (9,58 giây trong 100m) đạt được tại Giải vô địch điền kinh thế giới 2009.Khi chúng ta... Đọc tiếp

Thuật ngữ chạy bộ: Tìm hiểu các thuật ngữ phổ biến để trở thành một runner chuyên nghiệp

Thuật ngữ chạy bộ: Tìm hiểu các thuật ngữ phổ biến để trở thành một runner chuyên nghiệp

Th 3 02/04/2024 47 phút đọc

Những thuật ngữ cơ bản trong chạy bộRunner trong thể thao là gìTrong thể thao, runner là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ những người chạy... Đọc tiếp

Nội dung bài viết