BIB Chạy bộ là gì? Cách sử dụng Dây đeo BIB chạy bộ chuyên nghiệp

Do Trong Linh
Th 2 23/10/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Nếu bạn chưa từng tham gia cuộc chạy, có lẽ bạn không biết một số thuật ngữ phổ biến trong giới chạy bộ như Chạy easy, interval, BIB Chạy bộ.

Những từ này có thể là điều bạn chưa từng nghe qua, và điều đó hoàn toàn hợp lý!

Ngay cả những vận động viên chạy bộ kỳ cựu cũng phải học hỏi tất cả các từ ngữ và thuật ngữ về chạy bộ ban đầu. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về BIB Chạy bộ là gì và cách đeo nó.

1. BIB Chạy bộ Là gì?

BIB Chạy bộ là một phần quan trọng của mọi cuộc đua. Nó bao gồm một con số, giống như số bao danh thi đấu của mỗi vận động viên. Người tham dự giải chạy sẽ đính BIB vào người để xác định thời gian chạy. Tuy nhiên, đó không phải là lý do duy nhất mà người chạy đeo BIB.

BIB chạy bộ là gì

BIB chạy bộ được gắn trên áo các VĐV để ghi nhận thành tích chạy

Tác dụng của BIB Chạy bộ

  • BIB giúp các Ban tổ chức cuộc đua biết được những người nào được phép tham gia cuộc đua. Nếu bạn không có BIB, bạn không được phép tham gia
  • Việc đánh dấu người chạy bằng BIB giúp ngăn khán giả vào đường đua và ngăn những người không đăng ký tham gia cuộc đua.
  • BIB Chạy bộ cũng được sử dụng để phân biệt các cự ly thi đấu, thông thường các cự ly khác nhau sẽ có màu khác nhau và đầu số khác nhau.

BIB của người chạy có thể bao gồm những gì?

  • Số tham dự (giống như số báo danh) của người chạy
  • Tên (nicknam) người tham dự
  • Cự ly của cuộc đua
  • Ngày cuộc đua
  • Chip thời gian để ghi lại thời gian của người chạy

2. Chất Liệu của BIB Chạy bộ

Hầu hết các BIB cuộc đua được làm bằng chất liệu Tyvek.

Mặc dù BIB chạy bộ có vẻ giống như giấy, nhưng những chiếc BIB được làm bằng Tyvek thì thực sự là nhựa! Tyvek là loại nhựa được thiết kế từ sợi polyethylene có mật độ cao. Điều này giúp BIB của người chạy có tính linh hoạt và có thể di chuyển cùng với hình dạng của người chạy, đồng thời có khả năng chống rách.

3. Kích Thước của BIB chạy bộ

Kích thước của BIB cuộc đua thay đổi tùy thuộc vào quyết định của ban tổ chức cuộc thi.

Tôi đã tham gia những cuộc đua có BIB rộng khoảng 21 cm và cao 20cm. Các cuộc đua khác có BIB ngắn hơn nhưng cùng độ rộng 21cm.

4. Cách Đeo BIB

Cách đeo BIB chạy bộ

Nếu bạn chưa bao giờ đeo BIB chạy bộ trước đây, bạn có thể có chút bối rối. Nhưng đừng lo, chúng cũng khá đơn giản.

Người chạy thường đeo BIB bằng cách đính nó vào áo bằng bốn chiếc ghim ở 4 góc, nhưng có người chỉ cần hai chiếc để giữ cho BIB ổn định. Điều này đặc biệt đúng với những loại BIB nhỏ.

Nếu bạn thường xuyên tham gia các giải chạy bạn có thể sắm cho mình một dây đeo BIB chuyên dụng hoặc một chiếc đai chạy bộ có gắn dây đeo BIB.

Dây đeo BIB chạy bộ

MUA NGAY

Cách Đeo BIB Khi Mặc Nhiều Lớp Áo

Nếu bạn tham gia cuộc đua bắt đầu vào buổi sáng khi trời còn lạnh, nhưng bạn dự đoán nhiệt độ sẽ nóng lên, bạn sẽ cần mặc nhiều lớp áo.

Vậy bạn sẽ làm gì với BIB khi bạn đang mặc nhiều lớp áo?

Hãy nhớ rằng BIB người chạy phải được thấy, để ban tổ chức biết rằng bạn được phép tham gia cuộc đua. Điều này có nghĩa là bạn cần phải sáng tạo khi mặc nhiều lớp áo.

Tôi từng thấy một số bạn gắn nó lên mũ hoặc quần. Nhưng tôi cho rằng nó không thuận tiện cho bạn trên một quãng đường dài. Một giải pháp đơn giản là sử dụng thêm 1 dây đeo BIB hoặc gắn nó cùng đai chạy bộ hỗ trợ đeo BIB.

5. Người Chạy Nên Đeo BIB Ở Phía Trước Hay Sau?

Đây là một câu hỏi phổ biến. Mặc dù bạn có thể nhận được các câu trả lời khác nhau từ các người chạy, nhưng luôn tốt nhất là đeo BIB ở phía trước cơ thể.

BIB đeo ở phía trước cơ thể cho ban tổ chức cuộc đua biết rằng bạn đã đăng ký và được phép tham gia cuộc đua. Việc đeo BIB ở phía trước cũng giúp bạn dễ dàng tìm ra các bức ảnh sau cuộc thi vì hầu hết các giải chạy cho phép nhận diện ảnh qua số BIB.

BIB chạy bộ là gì

Nên đeo BIB chạy bộ phía trước

6. Vắn tắt: Về BIB Chạy Bộ

Nếu bạn từng tự hỏi tên của con số mà người chạy đeo trong các cuộc đua, bạn hiện đã biết đó là BIB Chạy bộ.

Nếu bạn đang chuẩn bị cho cuộc đua đầu tiên của mình và cần biết cách đính chúng vào quần áo của bạn, bài viết này đã giúp bạn làm cho phần này dễ dàng hơn.

7. Câu Hỏi Thường Gặp Về BIB Chạy Bộ

Câu hỏi 1: Tại sao tôi cần phải đeo BIB Chạy Bộ khi tham gia cuộc thi?

Trả lời: BIB Chạy Bộ giúp ban tổ chức cuộc đua biết bạn đã đăng ký và được phép tham gia cuộc đua. Nó cũng ngăn khán giả và những người không đăng ký tham gia cuộc đua.

Câu hỏi 2: Tôi nên đeo BIB ở đâu trên cơ thể?

Trả lời:Tốt nhất là đeo BIB Chạy Bộ ở phía trước cơ thể. Điều này giúp ban tổ chức cuộc đua xác định bạn đã đăng ký và giúp bạn dễ dàng tìm ảnh sau cuộc thi.

Câu hỏi 3: Làm thế nào để đeo BIB khi mặc nhiều lớp áo?

Trả lời: Nếu bạn cần mặc nhiều lớp áo, bạn có thể đeo BIB lên 1 dây đeo BIB chuyên dụng hoặc gắn lên 1 đai chạy bộ có chỗ treo BIB.

Câu hỏi 4: Có cách nào khác để giữ BIB mà không cần dùng ghim an toàn?

Trả lời: Bạn có thể đeo BIB lên 1 dây đeo BIB chuyên dụng hoặc gắn lên 1 đai chạy bộ có chỗ treo BIB.

Câu hỏi 5: Tôi có thể làm gì với BIB sau cuộc đua?

Trả lời: Sau cuộc đua, bạn có thể ném BIB đi hoặc bạn có thể lựa chọn các cách khác nhau như treo lên tường, làm đĩa dưới chén, hoặc biến thành tấm thảm đan.

Tham khảo

 

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Coaching Chạy bộ cùng Happyrun - Chạy bộ dễ dàng
Các Giải Chạy marathon 2024 Tiêu biểu Bạn nên biết

Các Giải Chạy marathon 2024 Tiêu biểu Bạn nên biết

Th 5 09/05/2024 50 phút đọc

Giải Chạy Bộ Tháng 01/2024Giải chạy bộ Vietnam International Half Marathon 2024 - 01/01/2024Giải bán marathon Quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam International Half Marathon 2024) là một... Đọc tiếp

Thuật ngữ chạy bộ: Tìm hiểu các thuật ngữ phổ biến để trở thành một runner chuyên nghiệp

Thuật ngữ chạy bộ: Tìm hiểu các thuật ngữ phổ biến để trở thành một runner chuyên nghiệp

Th 3 02/04/2024 47 phút đọc

Những thuật ngữ cơ bản trong chạy bộRunner trong thể thao là gìTrong thể thao, runner là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ những người chạy... Đọc tiếp

Điều gì xảy ra với cơ thể bạn khi bạn đi bộ 30 phút mỗi ngày

Điều gì xảy ra với cơ thể bạn khi bạn đi bộ 30 phút mỗi ngày

Th 2 27/11/2023 4 phút đọc

Đi bộ không chỉ là một hoạt động thú vị, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn chưa hề biết đến.... Đọc tiếp

Nội dung bài viết