TOP 5 đôi giày chạy trail tốt nhất của Kailas

Hoàng Nga
Th 3 09/01/2024 13 phút đọc

Chạy trail là một môn thể thao đang ngày càng phổ biến. Để chạy trail hay leo núi an toàn và hiệu quả, người chạy cần lựa chọn đôi giày phù hợp. Thương hiệu Kailas nổi tiếng với những đồ chạy chất lượng cao và đa dạng mẫu mã, đặc biệt là với các sản phẩm về giày. Dưới đây là 5 đôi giày chạy trail tốt nhất của Kailas, mọi người có thể tham khảo và chọn cho mình đôi giày phù hợp nhất.

Nếu mọi người ở Hà Nội, hãy ghé HappyRun- cửa hàng đồ chạy bộ chính hãng và uy tín, nơi phân phối hàng đầu Việt Nam các sản phẩm từ thương hiệu Kailas.
Nội dung bài viết

1. Kailas Fuga Pro 4- Giày chạy trail tốt nhất cho tốc độ

Kailas Fuga Pro 4- giày chạy trail tốt nhất cho tốc độ

Kailas Fuga Pro 4 được cho ra mắt vào năm 2022- năm Nhâm Dần- mang ý nghĩa về lòng dũng cảm, niềm đam mê, sự khám phá và thành tựu của bản thân. Chính vì vậy đây được coi là một trong những đôi giày mang ý nghĩa sâu xa nhất đối với thương hiệu Kailas những năm đổ lại đây.

Đế ngoài Vibram Megagrip của Kailas Fuga Pro 4 được làm từ một loại cao su đặc biệt, có độ bám cao hơn 5% so với đế ngoài bằng cao su thông thường. Điều này giúp bạn tự tin chinh phục những con dốc có độ dốc lên tới 35%, kể cả những địa hình trơn trượt. 

Giày chạy trail tốt nhất Kailas Fuga Pro 4- Vibram megagrip

Các vấu đế được thiết kế đặc biệt với 3 phần khác nhau giúp tăng tốc, tăng cường độ bám và phanh tốt hơn trên mọi địa hình. Công nghệ đế ngoài Vibram Litebase giúp giảm 30% trọng lượng tổng thể của Kailas Fuga Pro 4. Với trọng lượng rất nhẹ (chỉ 265g- size 42 nam), bạn hoàn toàn có thể tăng tốc một cách nhanh chóng khi chạy.

Giày chạy trail tốt nhất Kailas Fuga Pro 4- đế ngoài

Hệ thống dây buộc độc quyền AWS 3.0 của Kailas được thiết kế công thái học giúp bảo vệ bàn chân và gót chân, giúp bạn chạy an toàn và thoải mái hơn. Khóa phía trước giúp tránh việc bạn bị thương hay gặp phải các vấn đề như đen móng, tím móng, bong móng,...ở ngón chân khi xuống dốc. Ngoài việc bạn phải có kĩ thuật xuống dốc thì khoá của giày cũng đóng vai trò rất quan trong trong việc giúp bạn an toàn hơn khi chạy trail. Khóa thứ hai giúp cố định gót chân, giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn, đặc biệt trên các địa hình gồ ghề.

Giày chạy trail tốt nhất Kailas Fuga Pro 4- hệ thống dây buộc độc quyền

Xem thêm: Những thiết bị cần thiết cho chạy trail: Checklist chi tiết 

Kailas Fuga Pro 4 cũng có hệ thống buộc dây/ tháo dây giày rất nhanh, vô cùng tiết kiệm thời gian và dễ dàng cho chúng ta khi mang giày. Thú vị hơn nữa, Kailas thiết kế thêm một túi nhỏ giúp dễ dàng để dây giày vào trong, tránh việc tuột dây giày hay giẫm lên dây giày gây nguy hiểm cho người chạy trong khi chạy trail.

Giày chạy trail tốt nhất Kailas Fuga Pro 4- sự đặc biệt

Kailas Fuga Pro 4 không chỉ là một đôi giày chạy trail tốt, mà còn là một đôi giày leo núi rất tuyệt. Nếu bạn là một người yêu thích chạy trail và leo núi, thì chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua đôi giày Kailas Fuga Pro 4 này.

2. Kailas Fuga DU-Giày chạy trail tốt nhất cho địa hình dốc, gồ ghề

Giống như Kailas Fuga Pro 4, Kailas Fuga DU cũng có đế ngoài Vibram Megagrip và công nghệ Litebase, hệ thống buộc dây độc quyền AWS giúp người dùng trải nghiệm những cung đường trail đầy thử thách một cách an toàn và thoải mái. Tuy nhiên, Fuga DU có những đặc điểm vô cùng khác biệt dành giúp người chạy chinh phục những địa hình dốc, và gồ ghề những sỏi đá, xứng danh là đôi giày chạy trail tốt nhất cho địa hình dốc, gồ ghề của nhà Kailas.

Kailas Fuga DU-Giày chạy trail tốt nhất cho địa hình dốc, gồ ghề

Đế ngoài của Fuga DU được chia làm 2 phần riêng biệt kèm theo 2 tính năng khác nhau giúp bạn an toàn hơn khi chạy trên địa hình dốc đứng, địa hình nhiều sỏi đá. 

Giày chạy trail tốt nhất Kailas Fuga DU- đế ngoài

Hộp chân của Fuga DU 4 cũng được thiết kế siêu rộng, lên tới 125mm (size 42), tăng 15% diện tích đế so với các đôi giày chạy trail khác của nhà Kailas. Kết hợp với 4 vùng đệm riêng biệt ở đế, giúp giảm chấn tốt, an toàn và siêu bám trên các địa hình gồ ghề.

Giày chạy trail tốt nhất Kailas Fuga DU- hộp chân

Hệ thống ổn định gót chân với khung 3D TPU của Fuga DU 4 giúp ổn định gót chân, giảm áp lực lên các khớp, giảm chấn thương ở phần mắt cá chân và giúp chuyển động của bạn được linh hoạt hơn. Tuy trọng lượng của đôi giày khoảng 293g (size 42 nam)- khá nhẹ so với các đôi giày leo núi nhưng với sự kết hợp của khung 3D TPU, đôi giày vẫn đảm bảo độ ổn định và bảo vệ tốt cho mắt cá chân của bạn.

Giày chạy leo núi Kailas Fuga DU- khung chân 3D TPU

Ngoài ra, Fuga DU 4 còn được thiết kế với phần Gaiter 4 điểm, giúp ngăn chặn các mảnh vụn, sỏi, cát, đá nhỏ,...xâm nhập vào giày trong khi chạy, hạn chế tối đa tình trạng phồng rộp và nóng rát ở bàn chân.

Giày chạy leo núi Kailas Fuga DU- 4 điểm gaiter

Với những ưu điểm vượt trội trên, Kailas Fuga DU chính là một đôi giày chạy trail tốt nhất cho địa hình dốc, gồ ghề. Nếu bạn cần leo những ngọn núi dốc, nhiều sỏi đá, thì Fuga DU đúng là một lựa chọn không thể tốt hơn. Nếu bạn cần một đôi giày có thể chống nước hoàn toàn, hãy tham khảo dòng Kailas Fuga EX 2 GTX của nhà Kailas nhé!

3. Kailas fuga EX 3- Giày chạy trail êm nhất cho đường dài

Ngoài những đặc điểm rất quen thuộc tạo thành dấu ấn của Kailas như đế ngoài Vibram Megagrip, hệ thống khoá KAILAS AWS 3.0, hệ thống buộc dây/tháo dây nhanh và tiện lợi thì Kailas Fuga EX 3 được cải tiến nhiều, thiên về độ êm chân khi chạy đường dài, nhất là trong các địa hình hỗn hợp.

Kailas fuga EX- Giày chạy trail êm nhất cho đường dài

Vấu đế của Kailas Fuga EX 3 dài 4mm, được thiết kế theo dạng tam giác đa hướng giúp tăng khả năng bám chắc chắn trên những con đường lên dốc. Ngoài ra, đế của giày cũng phân chia thành 3 khu vực rõ ràng với các chức năng hỗ trợ rõ ràng và riêng biệt, kết hợp với đến ngoài Vibram đã biến đôi giày này thành đôi giày vừa có độ an toàn cho chạy dốc, vừa có độ êm khi chạy đường mòn. Với Fuga EX 3, bạn không cần phải lo về tuổi thọ của giày, một runner đã dùng đôi này đi đến 800km nhưng chỉ mòn một chút đế ngoài mà thôi!

Kailas fuga EX 3- Giày chạy trail êm nhất cho đường dài- đế ngoài

So với phiên bản tiền nhiệm của mình là Kailas Fuga EX 2, Kailas Fuga EX 3 được thiết kế rộng hơn một chút. Chiều rộng bàn chân trước tăng 4% và chiều rộng gót chân tăng 15%. 

Kailas fuga EX 3- Giày chạy trail êm nhất cho đường dài- rộng hơn

Để biến đôi giày thành một trong những đôi giày êm nhất cho ultra trail, Kailas đã cải thiện thêm đế giữa của giày. Đế giữa ECCEVAI được nâng cấp lên, cải thiện thêm 20% độ êm và độ hoàn trả lực của giày so với phiên bản cũ.

Giống như Fuga DU, Fuga EX 3 cũng được thiết kế với Gaiter/xà cạp 4 điểm, giúp ngăn chặn phần lớn những vật thể có thể chui vào trong giày của bạn gây tổn thương hoặc khó chịu cho bạn trong quá trình chạy.

Kailas fuga EX 3- Giày chạy trail êm nhất cho đường dài- hệ thống gaiter

Với trọng lượng khá nhẹ 285g (size 42 nam) và độ dốc 8mm, Fuga EX 3 sẽ giúp bạn cân bằng được giữa sự thoải mái khi đi giày và hiệu suất chạy, đồng thời sẽ giảm áp lực lên gân Achilles, hạn chế những chấn thương không đáng có.

Kailas
(2 đánh giá)
3,890,000₫
Đỏ
Cam

4. Kailas Fuga YAO- Giày chạy trail êm nhất cho đường mòn và đường nhựa

Kailas Fuga YAO là một đôi giày trail có đế carbon trong các dòng giày của Kailas. Đôi giày phù hợp cho địa hình như đường mòn, trail nhẹ hoặc đường nhựa. Đôi giày này mang sứ mệnh thu hẹp khoảng cách giữa giày chạy bộ đường trườnggiày chạy địa hình của Kailas.

Kailas Fuga YAO- Giày chạy trail êm nhất cho đường mòn và đường nhựa

Đế ngoài Fuga YAO là Vibram Megagrip kết hợp độ cao vấu đế là 1.7mm được thiết kế theo dạng hình bình hành đứng, đảm bảo độ linh hoạt của giày trên cả địa hình trail nhẹ, đường mòn và cả đường road. Ngoài ra thiết kế vấu của giày còn giúp cho người chạy bộ kiểm soát giày tốt hơn, nhất là trong các khúc cua và ngã rẽ trên đường chạy.

Kailas Fuga YAO- Giày chạy trail êm nhất cho đường mòn và đường nhựa- đế ngoài

Đế giữa Dual-density của giày chạy trail Kailas Fuga YAO được cấu tạo từ hai lớp vật liệu với độ cứng không giống nhau giúp hoàn lại tới 60% năng lượng khi chạy. Lớp vật liệu ở phía ngoài cứng hơn, tạo ra độ ổn định cho giày, còn lớp vật liệu ở phía trong chính là tấm sợi nhúng carbon, giúp giảm chấn khi chạy bằng cách hấp thụ lực tác động, giảm thiểu chấn động cho chân. Dù bạn di chuyển trên địa hình trail hay đơn giản hơn là road, thì đôi giày vẫn cung cấp cho bạn độ hoàn trả lực và sự ổn định trong khi chạy.

Xem thêm: Cách bù nước trong chạy trail

Kailas Fuga YAO- Giày chạy trail êm nhất cho đường mòn và đường nhựa- đế giữa

Giày chạy trail Kailas Fuga YAO có upper đạt 4/5 điểm về độ thoáng khí theo RunRepeat, giúp chân luôn khô ráo và mát mẻ. Upper được thiết kế với lỗ thoáng khí ở mặt trên và hai bên hông, tăng khả năng lưu thông không khí và giảm mồ hôi, hơi ẩm, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển.

Kailas Fuga YAO- Giày chạy trail êm nhất cho đường mòn và đường nhựa-upper

Ngoài ra, Kailas Fuga YAO được thiết kế vô cùng chắc chắn ở phần gót chân nên runners sẽ không cần phải lo lắng vấn đề bị nhấc gót chân trong khi chạy, dù là chạy ở đường trail hay đường road.

5. Kailas Fuga Elite- Giày chạy trail tốt nhất cho tốc độ trên đường mòn

Với những cải tiến đột phá mà Kailas đã nghiên cứu và phát triển trên đôi giày này, Fuga Elite 2 không chỉ giúp bạn chạy nhanh hơn mà còn tạo ra trải nghiệm chạy vô cùng độc đáo.

Kailas Fuga Elite- Giày chạy trail tốt nhất cho tốc độ trên đường mòn

Đế ngoài Vibram Megagrip với độ cao vấu là 3mm, được thiết kế theo hình dạng hình bình hành và tam giác xem kẽ mang lại độ bám tốt và độ linh động cao trên cả bề mặt khô và ướt, giúp chạy an toàn hơn trên mọi địa hình từ khô ráo đến ẩm ướt, từ địa hình trail đến đường road thông thường.

Kailas Fuga Elite- Giày chạy trail tốt nhất cho tốc độ trên đường mòn- đế ngoài

Đế giữa của Kailas Fuga Elite được cấu tạo bởi SFeN2, một loại vật liệu đế giữa mới từ hợp chất polyurethane đặc biệt, nhẹ và đàn hồi hơn so với vật liệu thông thường. Công nghệ đế giữa mà Kailas đưa vào đôi giày này là công nghệ tạo bọt, khác hoàn toàn với công nghệ ép nóng truyền thống, giúp hiệu suất của giày vượt trội hơn.

Ngoài ra, để tối ưu về trọng lượng của giày, Kailas còn tích hợp thêm tấm sợi carbon 5 lớp dọc theo đế giày. Điều này ngoài giúp giảm trọng lượng giày còn giúp tăng độ hoàn trả lực của Fuga Elite 2. Đôi giày rất phù hợp với những runners có tốc độ nhỏ hơn pace 4. 

Kailas Fuga Elite- Giày chạy trail tốt nhất cho tốc độ trên đường mòn- đế giữa

Hệ thống khoá dây hai phần KAILAS AWS 3.0™ bao gồm hai khóa, một ở phần mũi giày và một ở phần gót giày, hệ thống thắt/cở dây giày nhanh hay nhiều hơn nữa, đều là những công nghệ vô cùng quen thuộc của Kailas và chính những đặc điểm đó khiến Kailas ngày càng nổi tiếng trong thị trường trail, leo núi tại Việt Nam và trên thế giới.

Ngoài Fuga Elite phù hợp cho những địa hình trail nhẹ, đường mòn, đường nhựa có tấm carbon hỗ trợ bên trong thì dòng giày cao cấp Kailas Fuga Pro 4 cũng có tích hợp cả carbon ở đế giữa. Nếu bạn là một người muốn chinh phục tốc độ ở những cung đường đồi, đường sỏi đá với độ dốc nhẹ,...thì không có đôi giày nào phù hợp với bạn hơn đôi giày chạy bộ Kailas Fuga Elite 2 này!

6. Happyrun- nơi mua hàng uy tín và chất lượng nhất về đồ chạy bộ tại Hà Nội

Happyrun tự hào là nhà cung cấp các sản phẩm chính hãng, với nguồn gốc rõ ràng cho mỗi đôi giày. Chúng tôi là đối tác phân phối hàng đầu tại Việt Nam cho Kailas - một thương hiệu chạy trail hàng đầu thế giới.

Happyrun- nơi mua hàng uy tín và chất lượng nhất về đồ chạy bộ tại Hà Nội

Chúng tôi biết rằng việc tìm kiếm đôi giày chạy phù hợp là một nhiệm vụ quan trọng. Do đó, tại Happyrun, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho bạn những đôi giày chất lượng nhất. Khi đến cửa hàng Happyrun tại 110 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ đo bàn chân 3D, giúp tìm ra đôi giày phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Nếu bạn không thể đến trực tiếp, hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi, chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Coaching Chạy bộ cùng Happyrun - Chạy bộ dễ dàng
Rèn luyện sức mạnh như thế nào để chạy trail hiệu quả?

Rèn luyện sức mạnh như thế nào để chạy trail hiệu quả?

Th 4 08/05/2024 18 phút đọc

1. Vì sao Strength Training quan trọng với người chạy địa hìnhChạy địa hình (trail running) là một môn thể thao đầy lợi ích nhưng cũng... Đọc tiếp

Phục hồi sau khi chạy Ultra Trail như thế nào cho đúng?

Phục hồi sau khi chạy Ultra Trail như thế nào cho đúng?

Th 4 24/04/2024 19 phút đọc

1. Cơ thể của bạn như thế nào sau một cuộc ultra trail siêu dài?Vượt qua một cuộc đua siêu dài trong trail running là một... Đọc tiếp

Chạy trail cần chuẩn bị gì: Top 18++ Phụ Kiện Chạy Trail Cần Thiết

Chạy trail cần chuẩn bị gì: Top 18++ Phụ Kiện Chạy Trail Cần Thiết

Th 4 17/04/2024 38 phút đọc

1. Chạy trail cần chuẩn bị những gì?Món đồMức độ cần thiếtNoteGiày chạy trail5/5 Tất chạy trail5/5 Quần chạy trail5/5 Áo chạy trail5/5 Bình nước chạy bộ5/5 Vest chạy trail4/5 Gậy chạy... Đọc tiếp

Nội dung bài viết