Tìm hiểu xem nước lọc bao nhiêu calo? Cách uống nước lọc để giảm cân?

HappyRunner
Th 4 24/04/2024 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Nước là nguồn cung cấp các khoáng chất, vận chuyển các chất dinh dưỡng và oxy cần thiết cho tế bào trong mọi hoạt động của cơ thể. Nhiều bạn nữ rất quan tâm đến nước lọc có bao nhiêu calo và cách uống nước lọc giúp giảm cân hiệu quả. Bài viết dưới đây, hãy cùng Happyrun tìm hiểu về nước lọc bao nhiêu calo? Cách uống nước lọc để giảm cân?

Trong nước lọc có chứa calo không?

Nước là một thành phần không thể thiếu trong cơ thể con người, chiếm 78% cơ thể đều là nước và được tồn tại dưới các dạng chất lỏng với cấu trúc hóa học từ oxi và hydro. Chính bởi thế, trong thành phần của nước lọc thông thường sẽ không có chứa calo.

Nhưng bù lại thì nước lọc có chứa hàm lượng chất có lợi cho sức khỏe như: canxi, natri, magie, đồng…và khi uống nhiều nước có thể giúp cho cơ thể đốt cháy lượng calo dư thừa, giúp cân bằng vóc dáng một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Xem thêm: Cung cấp nước cho cơ thể giúp giảm cân

Vì sao nói uống nước có thể giảm cân?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì việc cung cấp lượng nước cho cơ thể không chỉ giúp cho cơ thể có thêm năng lượng mà còn mang đến hiệu quả giảm cân rõ ràng nhất. Dưới đây, Happyrun sẽ chia sẻ với bạn về lợi ích khi uống nước giúp giảm cân.

Nước không chứa calo

Calo là một dạng định lượng dùng để tính toán năng lượng đối được dung nạp vào cơ thể bằng chế độ dinh dưỡng và tiêu thụ nhờ các hoạt động cơ sẽ. Bởi thế, trong nước lọc sẽ không chứa lượng calo này nên có thể hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả. Không chỉ thế, nước lại không chứa các chất độc hại nên bạn có thể thoái mái uống nước lọc mỗi ngày vừa giúp cho làm da đẹp, tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhất.

Uống nước làm giảm cảm giác thèm ăn

Khi bạn uống một cốc nước vào khoảng 30 phút trước khi ăn sẽ giúp lấp đầy khoảng trống trong dạ dày. Từ đó mà giảm đi cảm giác đói và hạn chế lượng thực phẩm nạp vào cơ thể sau mỗi bữa ăn.

Bên cạnh đó, lượng nước dung nạp vào cơ thể còn có tác nhân hỗ trợ hệ tiêu hóa tăng cường khả năng trao đổi chất, đốt cháy calo và chất béo nhờ đó mà giúp cho quá trình siết mỡ, giảm cân diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

Nước lọc hỗ trợ chuyển hóa chất béo

Có thể nói, nước là một tác nhân hỗ trợ chất béo chuyển hóa trong cơ thể, bởi thế không có nước thì cơ thể không thể chuyển hóa chất béo hoặc carbohydrate lưu trữ được.Nên bạn cần phải uống đủ nước là điều cần thiết để đốt cháy chất béo từ thức ăn và đồ uống, cũng như chất béo  được lưu trữ.

Uống nước giúp thanh lọc cơ thể, thải độc tố

Tác hại nếu như có thể thiếu đi nước sẽ rất nguy hiểm, không chỉ làm cho da khô, xỉn màu và dễ mắc phải các bệnh về da. Nước sẽ giúp cho cơ thể trao đổi chất, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng, vận chuyển chất thải và giải độc cơ thể bằng cách loại bỏ các chất thải.

Uống nước khi nào giúp giảm cân nhanh chóng?

Mặc dù nước rất cần thiết cho cơ thể nhưng để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất thì bạn cần phải biết thời điểm uống nước giúp giảm cân nhanh nhất cụ thể là:

Uống nước ngay sau khi thức dậy

Vào thời điểm thức dậy sau một giấc ngủ dài thì đây sẽ là lúc cơ thể mất nước nên việc uống nước vào thời điểm ngay sau khi thức dậy sẽ giúp bù nước cho cơ thể, kích hoạt các cơ quan hoạt động bình thường trở lại.

Ruột sẽ hoạt động trơn tru hơn kích thích đại tiểu. Những cặn bã, độc tố tồn tại trong ruột sẽ được thải hết ra ngoài, tránh nguy cơ đầy bụng, khó tiêu và tích tụ mỡ thừa.

Uống nước khi đói

Khi bạn cảm thấy đói hãy uống 1 cốc nước lọc nhằm ngăn chặn cơn đói hiệu quả nhất và giúp hạn chế ăn quá nhiều khiến tăng cân không kiểm soát.

Lưu ý khi uống nước giảm cân

Uống nước có thể hỗ trợ giảm cân nhưng đó là đối với nước lọc, nước tinh khiết. Còn với các loại nước ép hoa quả dù tốt cho cơ thể nhưng lại chứa nhiều đường nên sẽ không tốt cho việc kiểm soát cân nặng.

Bạn không nên dung nạp quá nhiều các nước ngọt có ga sẽ chứa nhiều tạp chất và chất phụ gia chúng sẽ làm cho bạn tăng cân. Để tăng hiệu quả giảm cân thì bạn nên uống nước lạnh ( riêng buổi sáng sớm thì sẽ uống nước ấm) bởi vì cơ thể tạo nhiệt để làm ấm nước và giúp đốt cháy năng lượng hiệu quả.

Xem thêm: Cùng tìm hiểu về 13 cách để tăng sức chịu đựng trong khi chạy

Bài viết trên, Happyrun đã chia sẻ với bạn đọc về lợi ích của việc uống nước lọc sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Cùng với đó là hướng dẫn chọn thời điểm vàng uống nước để đạt được hiệu quả giảm cân cao nhất.

Tìm hiểu: Những mẫu quần áo chạy bộ thoải mái nhất

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Coaching Chạy bộ cùng Happyrun - Chạy bộ dễ dàng
Cách phân bổ tốc độ khi chạy Half Marathon bằng phương pháp 4 đoạn 5K

Cách phân bổ tốc độ khi chạy Half Marathon bằng phương pháp 4 đoạn 5K

Th 3 07/05/2024 8 phút đọc

Cách chinh phục cự ly Half Marathon Ngoài việc mắc sai lầm là tăng tốc ngay từ đầu, các vận động viên cũng thường đẩy tốc độ... Đọc tiếp

Giải mã bí ẩn VO2 max trong chạy bộ

Giải mã bí ẩn VO2 max trong chạy bộ

Th 5 02/05/2024 10 phút đọc

VO2 Max là một chỉ số quan trọng đo lường khả năng hấp thụ oxy tối đa của cơ thể trong quá trình tập luyện cường... Đọc tiếp

Độ biến thiên nhịp tim (HRV): Tất cả những gì bạn cần biết khi chạy bộ

Độ biến thiên nhịp tim (HRV): Tất cả những gì bạn cần biết khi chạy bộ

Th 4 01/05/2024 22 phút đọc

Độ biến thiên nhịp tim (HRV) là gì?Biến thiên nhịp tim đo khoảng cách thời gian giữa 2 nhịpĐộ biến thiên nhịp tim (HRV) là một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết