Đánh giá Saucony Triumph 22: Liệu có phải là sự trở lại đầy vinh quang?

Do Trong Linh
Th 3 07/05/2024 6 phút đọc
Saucony Triumph 22 là phiên bản mới nhất của dòng giày chạy bộ cao cấp Triumph của Saucony. Dòng giày này nổi tiếng với khả năng mang lại sự thoải mái và êm ái tối đa cho người chạy bộ. Sau sự thành công rực rỡ của Triumph 20 và 21, Saucony mang đến nhiều cải tiến trên Triumph 22. 

Với lớp bọt đế giữa hoàn toàn mới và hình dáng được thiết kế lại, liệu Triumph 22 có đáp ứng được những kỳ vọng của những runner về các phiên bản tiền nhiệm của nó không? Đây là những gì bạn cần biết.

Nội dung bài viết

Đế giữa PWRRUN PB nổi bật

Saucony Triumph 22

Saucony Triumph 22 đã được cập nhật với một loại bọt đế giữa mới, PWRRUN PB. Loại bọt này về mặt kỹ thuật không phải là mới, nhưng nó là mới đối với dòng Triumph, vốn trước đây sử dụng đệm PWRRUN+. Đệm PWRRUN+ là loại bọt làm từ Polyurethane, trong khi PWRRUN PB được làm từ bọt PEBA

Điều đó có ý nghĩa gì đối với bạn? 

Loại bọt mới hơn mang lại khả năng hoàn trả năng lượng tốt hơn và trọng lượng nhẹ hơn, đó là lý do tại sao nó cũng được sử dụng trong những đôi giày đua tốc độ như Saucony Endorphin Pro 4Endorphin Speed 4.

Mặc dù nghe đây có vẻ như một nâng cấp đáng kể so với Triumph phiên bản trước, nhưng tôi chưa hoàn toàn bị thuyết phục bởi thay đổi này. Triumph 22 cho cảm giác chắc chắn và ít nảy hơn so với phiên bản 21, cộng với phiên bản dành cho nam nặng hơn 8 gram.

Tôi đã thử nghiệm Triumph 22 lần đầu tiên trên một đường chạy 13km với xen giữa chạy 1 phút nhanh, 1 phút chậm. Tôi  cảm thấy đôi giày kém linh hoạt khi khởi động so với phiên bản trước. May mắn thay, cảm giác đó không kéo dài. Vào lúc tôi đã chạy 20 phút và sẵn sàng tăng tốc, đôi chân của tôi đã thích nghi. Tôi đã thực hiện các lượt chạy nhanh và có thể đạt được tốc độ mong muốn, nhưng tôi không cảm thấy như đôi giày hỗ trợ tôi nhiều.

Thành thật mà nói, tôi không chắc tại sao Saucony lại đổi bọt PWRRUN+ thành bọt PWRRUN PB. Vì bọt PWRRUN PB được sử dụng trong những đôi giày nhanh nhất của Saucony, nên không có ý nghĩa gì khi họ cũng sử dụng nó trong một đôi giày tập luyện hàng ngày có độ đệm cao. Nếu là tôi, tôi sẽ dành bọt PB cho những ngày tập luyện tốc độ và tận hưởng bọt PWRRUN+ mềm mại hơn cho những chặng đường chạy hồi phục - đó là thời điểm tôi sẽ chọn Triumph.

Phần upper mềm mại mang lại cảm giác sang trọng

Saucony Triumph 22 Upper ôm mềm mại

Trong khi phần đế giữa có thể không mang lại cảm giác mềm mại và êm ái như tôi kỳ vọng, phần upper được trang bị lớp đệm dày quanh gót chân, mắt cá chân và lưỡi gà.

Khi tôi xỏ chân vào đôi Triumph mới, phần upper khiến tôi cảm giác như đang quấn một chiếc tất dày thoải mái và ấm cúng quanh bàn chân — sang trọng, mềm mại và cực kỳ thoải mái.

Một lỗ xỏ dây thêm xung quanh mắt cá chân cho phép bạn buộc kiểu dây buộc marathon để chốt chặt hơn nữa độ vừa vặn, và một miếng kéo tiện lợi ở phía sau gót chân giúp việc xỏ giày trở nên dễ hơn.

Triumph 22 tạo cảm giác hộp giày hơi rộng, nó có thẻ gây ra một số điểm nóng khó chịu với người có bàn chân hẹp.

Triumph 22 có sẵn ở chiều rộng tiêu chuẩn (D cho nam, B cho nữ) và chiều rộng loại rộng (2E cho nam, D cho nữ). Nếu bạn có bàn chân hẹp, bạn có thể muốn thử trực tiếp đôi giày này tại Happyrun để đảm bảo kích thước chính xác. Các chuyên viên của Happyrun sử dụng công nghệ quét bàn chân 3D để thu thập thông tin về bàn chân của bạn và sự hỗ trợ chúng cần bằng cách đo chính xác chiều dài, chiều rộng và độ cao vòm bàn chân, vì vậy bạn có thể học được rất nhiều về bàn chân của mình khi ở đó.

Saucony Triumph 22 so với Triumph 21

Saucony Triumph 22 vs Triumph 21

Thông số kỹ thuậtSaucony Triumph 22Saucony Triumph 21
Trọng lượng249g (Nữ), 286g (Nam)249g (Nữ), 278g (Nam)
Độ cao đế (gót/mũi)37 mm/27 mm37 mm/27 mm
Độ chênh lệch gót-mũi10 mm10 mm
Giá4.290.000 VND4.090.000

Các thông số kỹ thuật của Triumph 22 và Triumph 21 dường như hoàn toàn giống nhau, mặc dù thực tế chúng trông và mang lại cảm giác khá khác biệt. Đế giữa của mẫu 22 có vẻ dày hơn, và tôi đã khá ngạc nhiên khi xem bảng thông số kỹ thuật và thấy rằng độ cao đế vẫn không thay đổi.

Việc thay đổi loại bọt ở đế giữa từ PWRRUN + sang PWRRUN PB tạo ra sự chắc chắn hơn khi chạy, và phần đế được mở rộng thêm tăng tính ổn định vốn có.

Phiên bản Triumph 22 dành cho nam nặng hơn một chút so với mẫu 21, điều này có thể là do thay đổi loại bọt đế giữa hoặc thay đổi chất liệu phần upper (dệt phẳng ở mẫu 21 so với lưới được thiết kế ở mẫu 22). Không hiểu sao, trọng lượng phiên bản dành cho nữ vẫn không thay đổi.

Nếu bạn là một người yêu thích Triumph 21, bạn nên trực tiếp thử mẫu 22 vì những cập nhật lớn đối với đế giữa. Nếu bạn cảm thấy Triumph 21 hơi quá mềm so với sở thích của mình, bạn có thể sẽ thích phiên bản mới nhất.

So sánh Saucony Triumph 22 với các mẫu giày khác 

Chúng tôi đã xem xét một số mẫu có thể so sánh để xem chúng như thế nào so với Triumph 22. Đây là những gì chúng tôi tìm thấy.

Thông số kỹ thuậtSaucony Triumph 22ASICS GEL-Nimbus 26
Trọng lượng249g (Nữ), 286g (Nam)249g (Nữ), 306g (Nam)
Độ cao đế37 mm/27 mm41 mm/33 mm (Nữ)
42 mm/34 mm (Nam)
Độ chênh lệch gót-mũi10 mm8 mm
Giá4.290.0004.506.545

Như bạn có thể thấy ở trên, Saucony Triumph 22 và ASICS GEL-Nimbus 26 đều có sự tương đồng đáng kinh ngạc về trọng lượng, độ chênh lệch giữa gót-mũi và giá cả. Sự khác biệt lớn nhất nằm ở độ cao đế, trong đó Nimbus có đệm nhiều nhất.

Triumph sử dụng bọt đế giữa làm từ PEBA trong khi Nimbus đều sử dụng bọt làm từ EVA, nhưng tôi nghĩ hai đôi giày mang lại tỷ lệ giữa chắc chắn và mềm mại tương đối giống nhau.

Saucony Triumph 22 phù hợp nhất với ai? 

Do lớp bọt đế giữa chắc chắn, Triumph 22 phù hợp nhất với những người chạy thích nhiều đệm nhưng không cảm thấy quá mềm. Phần đế mở rộng giúp đôi giày này tạo cảm giác ổn định dù có độ cao đế lớn.

Tôi nghĩ Triumph 22 phù hợp cho một đôi giày tập luyện hàng ngày có đệm tối đa, nhưng có độ ổn định cao hơn những đôi khác cùng phân khúc.

Triumph 22 đi kèm với một lớp lót tất rất dày, vì vậy nó sẽ phù hợp với những người chạy bộ và đi bộ, những người cần thay thế lớp lót nguyên bản của nhà sản xuất bằng một miếng lót trong hoặc chỉnh hình.

Cuối cùng, nếu bạn có bàn chân rộng hơn hoặc đơn giản là thích có thêm một chút khoảng trống, bạn có thể sẽ thích cách vừa vặn của Triumph 22.

Saucony
(2 đánh giá)
4,290,000₫
Xanh dương
Saucony
(1 đánh giá)
4,290,000₫
Xanh dương

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Coaching Chạy bộ cùng Happyrun - Chạy bộ dễ dàng
Hướng dẫn vệ sinh giày chạy bộ mà không làm giày cũ đi

Hướng dẫn vệ sinh giày chạy bộ mà không làm giày cũ đi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Có thể giặt giày chạy bộ trong máy giặt không?Câu trả lời ngắn gọn là có, bạn có thể giặt giày chạy bộ trong máy giặt,... Đọc tiếp

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Đồng hồ nào tốt hơn

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Đồng hồ nào tốt hơn

CN 28/04/2024 7 phút đọc

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3 THÔNG SỐ KỸ THUẬTThành phầnGarmin Forerunner 265Garmin Venu 3Màn hìnhAMOLED 1.3-inchOLED 1.4-inchKích thước46.1 x 46.1 x 12.9 mm45 x... Đọc tiếp

Đánh giá chi tiết Garmin Forerunner 165: Đồng hồ GPS chạy bộ giá rẻ tốt nhất?

Đánh giá chi tiết Garmin Forerunner 165: Đồng hồ GPS chạy bộ giá rẻ tốt nhất?

Th 4 24/04/2024 14 phút đọc

Thông số kỹ thuật chínhVì Garmin Forerunner 165 không phải là phiên bản nâng cấp của bất kỳ sản phẩm nào của Forerunner. Nên đây là... Đọc tiếp

Nội dung bài viết