Review giày ASICS Metaspeed Sky/Edge

Hoa Nguyen
Th 4 21/09/2022 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Review giày ASICS Metaspeed Sky/Edge - vì sao được người chạy bộ săn đón đến vậy?

Nâng cấp tốc độ chạy của bạn cùng ASICS METASPEED Sky đệm carbon ngay thôi!

Các vận động viên của ASICS và Sara Hall, vận động viên chạy marathon chuyên nghiệp, đã dùng thử đôi METASPEED Sky phiên bản đầu tiên trong một cuộc thi Marathon được tổ chức ở Chandler, Arizona, khi cô trở thành vận động viên marathon người Mỹ về đích thứ 2 với khoảng thời gian cực kì ấn tượng 2:20:32.

Nhưng ngay cả khi bạn không phải là một vận động viên marathon chuyên nghiệp, hoặc bạn thích những đường đua thể loại ngắn hơn, ASICS METASPEED Sky vẫn có thể làm bạn hài lòng nếu bạn muốn nâng cấp tốc độ chạy của mình trên những đoạn đường bộ hoặc đường đua như vậy.

Thiết kế đế cong, khỏe được làm từ đệm FF Blast Turbo nhẹ nhất và mềm nhất của ASICS được kết hợp với tấm ván sợi carbon toàn chiều, giúp đôi giày có những bước chạy tốc độ và linh hoạt. ASICS đã thiết kế phần thân trên để chúng có được kết cấu hợp lý và nhẹ như tơ. Thêm vào đó, chất liệu sản xuất giày được làm hoàn toàn từ sợi polyester tái chế.

‘Cảm giác như mỗi bộ phận của METASPEED đều có một mục đích nào đó. Giày nhẹ và cấu trúc rất tốt. Phần thân trên không bị quá nặng nề và đệm quá nhiều. Đây chính xác là những gì mà bạn cần cho những buổi chạy tốc độ của mình” Một elite runner cho hay.

Qua những những buổi chạy tốc độ và các buổi chạy tempo runs, đây là những gì được rút ra về Metaspeed Sky:

METASPEED Sky thúc đẩy những chuyển động về phía trước và tạo ra những sự chuyển dịch mượt mà.

Khi thiết kế METASPEED Sky, các nhà nghiên cứu ở học viện khoa học thể thao ASICS đã cố gắng tạo ra một loại giày có thể tối đa hóa tốc độ chạy ở những kiểu chạy thông thường. Họ kiểm tra theo cách khi chạy nhanh hơn, người chạy sẽ có khuynh hướng một là gia tăng chiều dài sải chân của mình hai là tăng số nhịp chạy.

Những nhà nghiên cứu của ASICS đã nhận ra rằng người chạy có khả năng chạy tốt hơn nếu giày của họ hỗ trợ tối đa phong cách chạy của họ. Nếu bạn là một người chạy tăng độ dài sải chân khi bạn muốn tăng tốc, bạn cần một đôi giày giúp tăng sức bật theo chiều dọc từ đế giữa, giúp bạn tăng độ phủ đường trong mỗi bước chạy.

Kết quả là sự ra đời của đôi ASICS METASPEED Sky: một đôi giày được thiết kế để tăng chiều dài sải chân và giúp bạn chạy nhanh hơn.

METASPEED Sky lợi dụng thiết kế đế cong chắc chắc, tạo cho đôi giày một chiếc đế cong tự nhiên. Điều này giúp làm giảm độ gập cho mắt cá chân trong khi chạy, cho phép người chạy tiết kiệm năng lượng và vươn tới đích.

Thêm vào hình dạng bên ngoài của giày, ASICS còn tích hợp thêm một tấm sợi carbon toàn phần, đem lại những bước chạy nhanh, linh hoạt trên mọi phạm vi.

Những người đánh giá của nhóm chạy đã nhanh chóng lựa chọn thiết kế Nuanced của đôi ASICS METASPEED

Một reviewer ca ngợi: “Mọi thứ của đôi giày này đều giúp đẩy những sải chân của tôi mở rộng về phía trước rất nhiều. Tôi hoàn toàn có thể nhận ra những bước chạy của mình sẽ bị co hẹp lại khi tôi chạy nhanh, nhưng với đôi giày này, nó thực sự đã đem lại những sải chạy mở và linh hoạt hơn.”

Sự cải tiến không dừng lại ở đó. ASICS còn thêm vào phần đế giữa cho đôi METASPEED một lớp bọt xốp FF Blast Turbo nhẹ nhất, đàn hồi nhất.

Đừng để lớp đệm trông dày mà bị đánh lừa. Những loại đệm foam này được tạo ra nhằm giúp giày chạy nhanh hơn. Loại foam đàn hồi tốt, êm ái này giúp đệm chân khi tiếp đất và cung cấp độ nén cần thiết cho những cú tạo đà hiệu quả, ổn định.

“Đây là foam nhẹ và đàn hồi nhất mà tôi từng trải nghiệm từ ASICS,” một reviewer chia sẻ.

Những người đánh giá giày rất thích những sự dịch chuyển mượt mà mà foam FF Blast Turbo tạo ra, trong khi đó nó cũng không làm ảnh hưởng đến khả năng phản hồi của tấm carbon.

“Tôi rất thích cái cảm giác nệm, đàn hồi và tuyệt như thế nào mà giày hòa vào với chân trong khi không làm mất đi cảm giác phản hồi đó. Tấm nệm sợi carbon thực sự là rất đáng chú ý, nhưng không hề gây cảm giác chiếm lĩnh cả đôi giày”, một người đáng giá bày tỏ.

Cảm nhận được tốc độ từ gót chân đến ngón chân

ASICS mong muốn thiết kế METASPEED Sky trở thành một đôi giày chạy nhanh và tốt, với mỗi một chi tiết được tạo ra trên giày đều phục vụ chung một mục đích.

Những nhà đánh giá ngay lập tức đã lựa chọn mẫu thiết kế ‘Mindful’ (quan tâm đến từng chi tiết).

Một reviewer ngay lập tức gọi đôi giày này là sự tối giản “Mỗi chi tiết ở phần mặt trên đều cảm thấy cần thiết. Nó mỏng và nhẹ, hoàn hảo cho một đôi giày chạy đua. Phần lưỡi gà cũng mỏng tương ứng và tạo khuôn hoàn hảo che phủ bàn chân.”

Phần thân lưới mesh được làm hoàn toàn từ chất liệu polyester tái chế, giúp giày siêu nhẹ và thoáng khí.

ASICS tập trung vào việc cải thiện luồng khí đi xuyên qua và đi lên trên đôi METASPEED Sky để đảm bảo người đi luôn cảm thấy thoải mái và thông thoáng trên đường đua hừng hực.

Sử dụng công nghệ tốc độ dưới bàn chân, ASICS chú trọng đến cảm giác an toàn mà vẫn linh hoạt, mang lại cho người đi sự vừa vặn cần thiết để theo đuổi tốc độ.

Những nhà đánh giá giày nhấn mạnh cảm giác an toàn xuyên suốt từ gót đến giữa bàn chân mà đôi METASPEED Sky đem lại.

“Đôi giày này chạy khá vừa vặn, điều này rất quan trọng đối một đôi giày đua. Kích thước chân của tôi thì vừa, nhưng cảm giác tốt hơn nếu đi thêm một đôi tất mỏng.” Một người đánh giá chia sẻ. “Tôi thích phần đệm mềm xung quanh cổ gót và sự tối giản của phần thân trên. Nó có tất cả những gì mà bạn cần cho một ngày chạy đua.”

Phần gót giày nhanh chóng trở thành điểm nhấn đối với nhiều người đánh giá những người ghi nhận kết cấu đệm nhẹ nhàng và sự vừa vặn an toàn mà nó đem lại.

Không giống như nhiều đôi giày khác với phần gót cứng, ASICS METASPEED Sky được trang bị một chiếc lót gót nhỏ gọn vừa đủ để bạn cảm thấy an toàn nhưng vẫn đảm bảo độ nhẹ khi chạy.

Ngoài ra, ASICS cũng đã thêm vào một chiếc đế ngoài ASICSGrip để cung cấp cho người chạy lực bám cần thiết trên những đoạn đường trơn trượt mà không ảnh hưởng đến trọng lượng tổng thể của giày.

“So với nhiều loại giày tốc độ, đôi giày này có nhiều cao su thổi hơn ở đế ngoài nhằm tăng thêm độ bám. Điều này rất hữu ích, đặc biệt là khi bạn chạy với tốc độ nhanh hoặc chạy đua dưới trời mưa” một reviewer nhận xét.

Lời kết

ASICS đã đạt được sự cân bằng gần như hoàn hảo giữa khả năng đệm êm như bông và tạo ra năng lượng đẩy về phía trước trong quá trình thiết kế đôi METASPEED Sky, điều được thể hiện qua thành tích của các vận động viên chuyên nghiệp trong những phiên bản mẫu đầu tiên.

Giờ đây, nó đã được tung ra thị trường. Những nhà đánh giá đang rất hào hứng để được xỏ lên mình những đôi METASPEED Sky trong ngày thi đấu.

“Tôi không thể chờ đợi thêm nữa để được thử chúng trong ngày đua. Màu sắc tươi sáng thật vui nhộn, chắc chắn sẽ nổi bật giữa đám đông, nếu như đám đông lại hòa vào làm một”, một người đánh giá chia sẻ.

Sự kết hợp giữa công nghệ thiết kế tiên tiến và nghiên cứu khoa học toàn diện được thực hiện tại viện khoa học thể thao ASICS đã tạo nên một đôi giày tốt nhất và nhẹ nhất nhờ vào công nghệ giày ASICS và sự hiểu biết tuyệt vời về những gì mà một đôi giày cần để vươn tới đỉnh cao.

 

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Coaching Chạy bộ cùng Happyrun - Chạy bộ dễ dàng
Đánh giá Saucony Triumph 22: Liệu có phải là sự trở lại đầy vinh quang?

Đánh giá Saucony Triumph 22: Liệu có phải là sự trở lại đầy vinh quang?

Th 3 07/05/2024 6 phút đọc

Đế giữa PWRRUN PB nổi bậtSaucony Triumph 22 đã được cập nhật với một loại bọt đế giữa mới, PWRRUN PB. Loại bọt này về mặt... Đọc tiếp

Hướng dẫn vệ sinh giày chạy bộ mà không làm giày cũ đi

Hướng dẫn vệ sinh giày chạy bộ mà không làm giày cũ đi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Có thể giặt giày chạy bộ trong máy giặt không?Câu trả lời ngắn gọn là có, bạn có thể giặt giày chạy bộ trong máy giặt,... Đọc tiếp

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Đồng hồ nào tốt hơn

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Đồng hồ nào tốt hơn

CN 28/04/2024 7 phút đọc

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3 THÔNG SỐ KỸ THUẬTThành phầnGarmin Forerunner 265Garmin Venu 3Màn hìnhAMOLED 1.3-inchOLED 1.4-inchKích thước46.1 x 46.1 x 12.9 mm45 x... Đọc tiếp

Nội dung bài viết