Review giày Nike Pegasus 36/37/38

Hoa Nguyen
Th 4 21/09/2022 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Review giày Nike Pegasus 36/37/38 - GIày chạy bộ nào tốt?

Nike Pegasus là một trong những dòng giày có nhiều phiên bản cải tiến nhất và cũng là một trong những dòng giày bán chạy nhất của giày chạy bộ Nike. Nike Pegasus là đôi giày có mức giá tầm trung dành cho người chạy ở mọi cấp độ - từ mới bắt đầu đến chuyên nghiệp. Đối thủ cạnh tranh chính của Nike Pegasus là những đôi giày như ASICS Gel Nimbus hoặc Saucony Triumph.

Review giày Nike Pegasus 36

Khi mới ra mắt, Nike Pegasus 36 đã có lúc được xem như là đôi giày thể thao quốc dân. Với thiết kế đơn giản lại đa năng, Pegasus 36 đã chiếm được không ít cảm tình của các tín đồ yêu thích thể thao, đặc biệt là người chạy bộ.

Được thiết kế dựa trên ý tưởng về một đôi giày chạy bền bỉ, thoải mái với giá tiền hợp lý - khoảng 120$. Pegasus 36 từng là đôi giày chạy bộ hàng ngày chiều lòng người nhất, hợp với cả người người mới chạy và cả người chạy đã có kinh nghiệm.

Ưu điểm

  • Đế giữa bằng đệm Cushlon và túi đệm khí Air Zoom giúp người người mang di chuyển mượt mà, vô cùng êm ái và độ phản hồi tốt trong mỗi bước chạy.
  • Gót giày được vát cong giúp giảm diện tích tiếp xúc của chân và mặt đất, hạn chế tiếp đất bằng gót.
  • Thân giày được dệt từ vải lưới Engineer-mesh thoáng khí và ôm chân. Bạn sẽ cảm thấy mát mẻ theo mỗi chuyển động của chân.
  • Được dệt vải lưới nguyên khối, không lưỡi gà, không có đường may nên sẽ không cọ xát gây kích ứng và bỏng da.
  • Trọng lượng giày nhẹ (283g), mang đến cảm giác dễ chịu, không nặng chân.
  • Mang đến cảm giác ổn định, chắc chắn, không trượt chân trong giày.
  • Khả năng bám đường tốt

Nhược điểm

  • Nike Pegasus 36 không dành cho người có bàn chân bè do có phần ngang hẹp, dễ bị bó và kích ứng ngang.

Review giày Nike Pegasus 37

Nike Pegasus 37 là mẫu giày chạy được săn đón nhất của Nike thời điểm giữa và cuối năm 2020. Mang trong mình những chi tiết “cập nhật khổng lồ”, Pegasus 37 làm mưa làm gió và dường như luôn giữ vị trí top ten trên Google.
Trên thực tế, Pegasus 37 ra đời vẫn giữ nguyên một số đặc điểm của phiên bản tiền như: Trọng lượng (285g), Thiết kế lưới ở thân giày, lưỡi gà, cổ giày, dây giày.

 

Ưu điểm

  • Thân giày bằng lưới vừa làm trọng lượng giày nhẹ hơn vừa làm tăng sự thoải mái, không cọ xát da.
  • Cổ giày thiết kế loe ra ngoài nhiều hơn một chút nhằm hạn chế tiếp xúc của gân achilles và giày, tránh tình trạng cọ xát. Cũng nhờ vậy mà đôi giày loại bỏ được một “điểm nóng” trên chân người chạy khi tập luyện.
  • Một trong những khác biệt lớn nhất của Nike Pegasus 37 với Pegasus 36 là công nghệ ở đế giữa. Pegasus 36 có đế giữa làm bằng đệm Cushlon và đệm Air Zoom sự kết hợp này đã chinh phục nhiều người chạy. Tuy nhiên, đến Pegasus 37, công nghệ này đã được thay thế bằng sự tích hợp giữa đệm React và Air Zoom. Sự kết hợp này được giới chuyên gia gọi là sự cải tiến vượt bậc. Đệm React trải dài suốt chiều dài đế giữa, đệm khí Air Zoom đã được nâng cấp số lượng và phân chia áp suất khác nhau giữa nam và nữ. Sự điều chỉnh này làm tăng sự linh hoạt của mũi chân. Đồng thời, tạo độ nảy tốt hơn cho giày, giảm thiểu sự mỏi cơ khi chạy (đặc biệt là khí chạy tốc độ).
  • Ở đế ngoài, chất liệu vẫn là cao su waffle những có thêm các đường rãnh uốn cong phần mũi giày. Thiết kế này không chỉ giúp giày bám chắc chắn trong cả điều kiện ẩm ướt mà còn giúp chân bạn di chuyển linh hoạt và nhẹ nhàng.

Nhược điểm

  • Phần ngang của giày vẫn hơi hẹp, sẽ gây kích ứng khó chịu ở những người có bàn chân bè.
  • Nhiều người dùng nhận xét Pegasus 37 có độ trượt gót nhẹ

Review giày Nike Pegasus 38

Nếu bạn đang tìm kiếm đôi giày đa năng, có thể giúp bạn luyện tập tốc độ lại vừa có thể chạy nhẹ nhàng, đi gym hay mang đi dạo phố thì Nike Pegasus 38 sẽ đáp ứng hết yêu cầu của bạn. Ở Pegasus, bạn dường như tìm thấy sự hoàn chỉnh nhất của một đôi giày chạy bộ. So với Pegasus 37, Pegasus 38 chỉ có chút ít thay đổi nhưng lại mang đến hiệu quả và cảm nhận vô cùng khác biệt.

 

Ưu điểm

  • Thiết kế sang trọng và trẻ trung với nhiều phối màu vô cùng mới lạ bắt mắt, Nike Pegasus 38 có khả năng thu hút ánh nhìn ngay từ lúc đầu.
  • Lắng nghe phản hồi của người dùng, Nike đã có thay đổi ở phần thân trên, cụ thể là độ rộng của mũi giày. Mũi giày được “nới” rộng ra một chút giúp chân có nhiều không gian hơn, nhất là những bàn chân bè.
  • Đế giữa vẫn là công nghệ React và Air Zoom, mang đến cảm giác êm mềm dễ chịu và độ bật nảy tuyệt vời.
  • Lưỡi gà dày hơn phiên bản trước cùng hệ thống dây buộc Flywire mang đến: Êm hơn, ôm chân hơn và ổn định hơn.
  • Đế cao su Waffle dày hơn, giúp Pegasus 38 vừa có độ bám đỉnh vừa có độ bền vượt trội.
  • Trọng lượng nhẹ, dễ mang.

Nhược điểm

  • Lưỡi gà dày và êm ái nhưng cũng khiến độ thoáng khí của đôi giày này không bằng Pegasus 37.

Trên đây là bài review giày Nike Pegasus 36, 37, 38. Mỗi thế hệ Pegasus đều có những ưu điểm nổi bật và nhược điểm riêng nhưng sự đánh giá tích cực từ người dùng với mỗi phiên bản mang lại là không thể phủ nhận. Dù bạn là người chạy mới hay chân chạy lão làng cũng nên sắm cho mình một đôi Nike Pegasus để những trải nghiệm tuyệt vời khó thay thế được.

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Coaching Chạy bộ cùng Happyrun - Chạy bộ dễ dàng
Đánh giá Saucony Triumph 22: Liệu có phải là sự trở lại đầy vinh quang?

Đánh giá Saucony Triumph 22: Liệu có phải là sự trở lại đầy vinh quang?

Th 3 07/05/2024 6 phút đọc

Đế giữa PWRRUN PB nổi bậtSaucony Triumph 22 đã được cập nhật với một loại bọt đế giữa mới, PWRRUN PB. Loại bọt này về mặt... Đọc tiếp

Hướng dẫn vệ sinh giày chạy bộ mà không làm giày cũ đi

Hướng dẫn vệ sinh giày chạy bộ mà không làm giày cũ đi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Có thể giặt giày chạy bộ trong máy giặt không?Câu trả lời ngắn gọn là có, bạn có thể giặt giày chạy bộ trong máy giặt,... Đọc tiếp

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Đồng hồ nào tốt hơn

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Đồng hồ nào tốt hơn

CN 28/04/2024 7 phút đọc

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3 THÔNG SỐ KỸ THUẬTThành phầnGarmin Forerunner 265Garmin Venu 3Màn hìnhAMOLED 1.3-inchOLED 1.4-inchKích thước46.1 x 46.1 x 12.9 mm45 x... Đọc tiếp

Nội dung bài viết