Review Kailas Fuga YAO - Đôi giày chạy Trail mang đến sự khác biệt

Hoàng Nga
Th 7 23/03/2024 9 phút đọc

Kailas là một thương hiệu giày chạy trail nổi tiếng đến từ Trung Quốc, được thành lập vào năm 1996. Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất giày chạy, Kailas đã dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường giày chạy trail quốc tế.

Đặc biệt, dòng giày chạy trail Kailas Fuga YAO được thiết kế để thu hẹp khoảng cách giữa chạy road và chạy trail, là lựa chọn hoàn hảo cho những người chạy trail đa năng, mong muốn có một đôi giày vừa đáp ứng được nhu cầu chạy đường nhựa, vừa có thể chinh phục các cung đường off-road. Đây cũng là đôi giày được đánh giá êm nhất cho địa hình trail nhẹ trong 5 đôi giày chạy trail tốt nhất của Kailas.

Nội dung bài viết

1. Thông số chi tiết về giày chạy trail Kailas Fuga YAO 2

  • Phần Upper: Lưới kỹ thuật, màng TPU
  • Đế ngoài: Vibram Megagrip
  • Khuyến nghị sử dụng: Đường trail/đường nhựa
  • Trọng lượng: 265g (cỡ EUR 42)
  • Heel to Drop: 10mm
  • Chiều cao mũi-gót: 28mm/38mm

2. Những đặc điểm chi tiết của giày chạy trail Kailas Fuga YAO khiến đôi giày trở nên tuyệt vời hơn

a. Phần đế giữa (phần midsole)

Phần đế giữa là một trong những bộ phận quan trọng nhất của một đôi giày chạy bộ không chỉ ở đường road mà còn ở đường trail. Đế giữa đóng vai trò quan trọng trong việc giảm chấn động, hỗ trợ và ổn định cho chân.

Giày chạy trail Kailas Fuga YAO- đế giữa

Đế giữa Dual-density của giày chạy trail Kailas Fuga YAO được làm từ hai lớp vật liệu có độ cứng khác nhau. Lớp vật liệu bên ngoài cứng hơn giúp tạo độ ổn định cho giày, trong khi lớp vật liệu bên trong mềm hơn giúp hấp thụ lực tác động khi chạy, giảm chấn động cho chân.

Độ đàn hồi cao của đế giữa Dual-density giúp trả lại tới 60% năng lượng khi chạy, giảm mệt mỏi và tiết kiệm sức. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể chạy lâu hơn mà không bị mệt mỏi.

Giày chạy trail Kailas Fuga YAO- đế giữa 2

Ngoài ra, đế giữa của Kailas Fuga YAO còn được tích hợp tấm sợi carbon chống xoắn,. Tấm sợi carbon này giúp giày luôn ổn định và đảm bảo an toàn cho chân khi di chuyển trên địa hình phức tạp.

Tấm Carbon này các bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy ở đôi giày cao cấp, chuyên dành cho chạy đua của Kailas là Kailas Fuga Pro 4.

👉 Đọc thêm: Khám phá thiên nhiên hoang dã: Hướng dẫn tối ưu cho người mới bắt đầu

b. Phần đế ngoài

Đế ngoài Vibram Megagrip của giày chạy trail Kailas Fuga YAO  là một trong những loại đế giày phổ biến nhất hiện nay, được sử dụng trong nhiều loại giày thể thao, từ giày chạy bộ, giày leo núi đến giày đi bộ đường dài. Đế giày này được làm từ cao su Vibram, một loại cao su có độ bám dính cao, được sử dụng trong nhiều ứng dụng công nghiệp và quân sự.

Giày chạy trail Kailas Fuga YAO- đế ngoài

Điều này giúp tăng cường khả năng bám dính của giày trên cả bề mặt khô và ẩm. Với sự kết hợp của đế ngoài Vibram Megagrip trong giày chạy trail Kailas FUGA YAO đã làm tăng hiệu suất chống trơn trượt lên đến 30% của giày trên các bề mặt trơn trượt như đá ướt, đường ướt, v.v.

 Thêm nữa. đế ngoài của giày chạy trail Kailas Fuga YAO còn  được trang bị các rãnh thoát nước tốc độ cao. Các rãnh này giúp thoát nước nhanh chóng, giúp giày khô ráo và bám dính tốt hơn. Điều này giúp giảm nguy cơ trượt chân, té ngã, tăng khả năng kiểm soát và tăng sự thoải mái cho người dùng khi chạy trên địa hình ẩm ướt.

Giày chạy trail Kailas Fuga YAO- đế ngoài

Vấu đế của giày Kailas Fuga YAO sâu 1,7mm được thiết kế theo dạng hình bình hành đứng giúp giày đảm bảo độ linh hoạt, giúp người dùng di chuyển dễ dàng và thoải mái ở cả trên địa hình road và trail nhẹ. Giày sẽ  phù hợp nhất cho những con đường mòn, công viên và đường trải nhựa vừa phải, cứng.

Bạn sẽ không nghe thấy tiếng ồn của giày khi chạy và việc hoàn trả năng lượng từ giày tới chân cũng sẽ nhanh chóng giúp người chạy tiết kiệm sức lực hơn.Ngoài ra thiết kế vấu của giày còn giúp cho người chạy bộ kiểm soát giày tốt hơn, nhất là trong các khúc cua và ngã rẽ trên đường chạy.

👉 Đọc thêm: 

c. Phần thân giày và phần upper của giày chạy trail Kailas Fuga YAO

Upper của giày chạy trail Kailas Fuga YAO được làm từ vải mesh kỹ thuật kết hợp với lớp film TPU. Chất liệu mesh kỹ thuật có độ bền cao, thoáng khí tốt, giúp chân người chạy luôn khô thoáng và thoải mái. Lớp film TPU giúp tăng cường độ bền và hỗ trợ ôm chân tốt hơn, bảo vệ chân khỏi những va đập trong quá trình chạy trail, chạy bộ của runners.

Giày chạy trail Kailas Fuga YAO- upper

Theo đánh giá của RunRepeat, upper của giày chạy trail Kailas Fuga YAO đạt điểm 4 trên thang điểm 5 về độ thoáng khí. Điều này có nghĩa là upper của giày có khả năng lưu thông không khí tốt, giúp chân người chạy luôn khô ráo và thoáng mát, ngay cả khi chạy trong thời tiết nóng bứ hoặc ẩm ướt.

Ngoài ra, upper của giày còn được thiết kế với hệ thống lỗ thoáng khí ở mặt trên và hai bên hông, giúp tăng cường khả năng lưu thông không khí. Hệ thống lỗ thoáng khí này cũng giúp giảm thiểu tích tụ mồ hôi và hơi ẩm, giúp chân người chạy luôn khô thoáng và thoải mái.

Giày chạy trail Kailas Fuga YAO- bên giày

👉 Đọc thêm:Vest nước chạy bộ: Tự do trải nghiệm những cung đường chạy trail

d. Lưỡi gà và dây giày chạy trail Kailas Fuga YAO

Dây buộc và lưỡi gà của giày chạy trail Kailas Fuga YAO là những thiết kế sáng tạo, mang đến sự tiện lợi và thoải mái cho người dùng.

Dây buộc của giày được thiết kế tự động hóa với chỉ duy nhất một nút kết hợp với 1 “lace hook”- móc xỏ dây giày. Điều này giúp người dùng dễ dàng đi giày, tháo giày mà không cần phải mất thời gian xỏ dây. Đây là một tính năng vô cùng tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Giày chạy trail Kailas Fuga YAO- túi giày và lace hook

Ngoài ra, trên lưỡi gà của giày còn có tích hợp túi đựng dây giày. Túi đựng dây giày giúp người dùng dễ dàng cất gọn phần dây giày thừa, giúp giày trông gọn gàng hơn và tránh việc dẫm lên dây giày khi chạy, gây khó chịu hoặc thậm chí là chấn thương.

👉 Đọc thêm:

e. Phần gót giày

Giày chạy trail Kailas Fuga Yao được thiết kế với gót giày chắc chắn, ổn định. Lớp đệm chính của gót giày rất mềm,tuy nhiên, nó được bọc trong một lớp xốp cứng hơn (màu đỏ) để tạo ra một nền tảng ổn định.

Với sự kết hợp của tấm ván cứng đặt giữa hai lớp xốp, đôi giày trở nên càng chắc chắn hơn. Điều này giúp người dùng có thể chạy trên những địa hình gồ ghề mà không lo bị vặn xoắn cổ chân quá mức dẫn đến chấn thương.

Giày chạy trail Kailas Fuga YAO- gót giày

Ngoài ra, đôi giày được thiết kế vô cùng chắc chắn ở phần gót chân nên runners sẽ không cần phải lo lắng vấn đề bị nhấc gót trong khi chạy, dù là chạy ở đường trail hay đường road.

👉 Đọc thêm: Cách chọn mua đôi gậy chạy trail phù hợp

3. Đôi giày này phù hợp cho ai?

Giày chạy trail Kailas Fuga Yao là một lựa chọn tuyệt vời cho những người chạy trail có nhu cầu sau:

- Cần một đôi giày có thể sử dụng cho cả đường nhựa và đường mòn:Kailas  Fuga Yao có khả năng bám dính tốt trên cả đường nhựa và đường mòn, giúp người dùng có thể chạy thoải mái trên nhiều loại địa hình khác nhau.

- Muốn một đôi giày chạy trail tốc độ cao: Fuga Yao được trang bị tấm carbon, giúp người dùng chạy nhanh hơn và hiệu quả hơn.

- Muốn một đôi giày chạy trail có khả năng đệm tốt: Fuga Yao có lớp đệm rất mềm, mang lại sự thoải mái cho người dùng khi chạy đường dài.

Nếu bạn cần một đôi giày cho thuần trail hơn thì hãy tham khảo các dòng giày khác của Kailas như Kailas Fuga EX 2, Kailas Fuga Pro 4, Kailas EX BOA

4. Hãy mua giày Kailas chính hãng tại HappyRun- Đại lý phân phối độc quyền của Kailas tại Việt Nam

Happyrun cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.Tại Happyrun, chúng tôi hiểu rằng lựa chọn được đôi giày chạy bộ phù hợp là vô cùng quan trọng. Mang đến đôi giày tốt nhất cho bạn là mong muốn của Happyrun.

Để giúp bạn lựa chọn được đôi giày phù hợp, chúng tôi có cung cấp máy đo bàn chân 3D tại cửa hàng Happyrun - 110 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội. Nếu bạn không thể ghé qua cửa hàng, bạn có thể chat với những chuyên viên dễ mến của chúng tôi để được tư vấn.

HappyRun- cửa hàng bán đồ chạy bộ uy tín và chính hãng tại Hà Nội

Tại Happyrun, chúng tôi có đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn từ A đến Z để tìm ra đôi giày phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của bạn.

🛍️ Bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ mua sắm hoàn hảo với:

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tình
  • Đo đạc bàn chân 3D hiện đại
  • Chính sách đổi trả linh hoạt
  • Bảo hành chính hãng

Hãy đến Happyrun ngay hôm nay để trải nghiệm sự khác biệt và tìm cho mình một đôi giày chạy bộ hoàn hảo!

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Coaching Chạy bộ cùng Happyrun - Chạy bộ dễ dàng
Rèn luyện sức mạnh như thế nào để chạy trail hiệu quả?

Rèn luyện sức mạnh như thế nào để chạy trail hiệu quả?

Th 4 08/05/2024 18 phút đọc

1. Vì sao Strength Training quan trọng với người chạy địa hìnhChạy địa hình (trail running) là một môn thể thao đầy lợi ích nhưng cũng... Đọc tiếp

Phục hồi sau khi chạy Ultra Trail như thế nào cho đúng?

Phục hồi sau khi chạy Ultra Trail như thế nào cho đúng?

Th 4 24/04/2024 19 phút đọc

1. Cơ thể của bạn như thế nào sau một cuộc ultra trail siêu dài?Vượt qua một cuộc đua siêu dài trong trail running là một... Đọc tiếp

Chạy trail cần chuẩn bị gì: Top 18++ Phụ Kiện Chạy Trail Cần Thiết

Chạy trail cần chuẩn bị gì: Top 18++ Phụ Kiện Chạy Trail Cần Thiết

Th 4 17/04/2024 38 phút đọc

1. Chạy trail cần chuẩn bị những gì?Món đồMức độ cần thiếtNoteGiày chạy trail5/5 Tất chạy trail5/5 Quần chạy trail5/5 Áo chạy trail5/5 Bình nước chạy bộ5/5 Vest chạy trail4/5 Gậy chạy... Đọc tiếp

Nội dung bài viết