Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Đồng hồ nào tốt hơn

Garmin Forerunner 265 hay Garmin Venu 3: Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Do Trong Linh
CN 28/04/2024 7 phút đọc

Khi cân nhắc lựa chọn đồng hồ thể thao trong hai cái tên Garmin Forerunner 265 và Garmin Venu 3, chỉ có một chiếc có thể chiếm sóng trên cổ tay quý giá của bạn và bài hướng dẫn này sẽ giúp bạn tìm ra lựa chọn lý tưởng.

Cần lưu ý rằng Garmin Forerunner 265 và Garmin Venu 3 đều đã giành được vị trí trong các bảng xếp hạng đồng hồ chạy bộ tốt nhất và đồng hồ Garmin tốt nhất của chúng tôi. Tuy nhiên, một chiếc (265) được thiết kế tập trung vào thể thao và tập luyện, trong khi chiếc còn lại (Venu 3) được tạo ra như một thiết bị hỗ trợ lối sống, các tính năng của chúng khá đa dạng.

Tất nhiên, cốt lõi của những thiết bị này là phần cứng Garmin, hệ điều hành Garmin và các ứng dụng, cùng với pin nổi bật. Tuy nhiên, khi xem xét kỹ hơn, cách tất cả những yếu tố đó được đưa vào sử dụng trên hai thiết bị đeo này lại khá khác nhau.

Nội dung bài viết

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3 THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Thành phầnGarmin Forerunner 265Garmin Venu 3
Màn hìnhAMOLED 1.3-inchOLED 1.4-inch
Kích thước46.1 x 46.1 x 12.9 mm45 x 45 x 12 mm
Màu sắcTrắng và xanh dương, đen và xám, xanh nước biểnVàng, Hồng, Trắng, Đen, Xám, Ngà
Viền bezelPolyme gia cường sợiThép không gỉ
GPSGPS, GLONASS, GALILEO, SATIQGPS, GLONASS, GALILEO, SATIQ
Chống nước5ATM5ATM
Cảm biếnNhịp tim, Cảm biến nhiệt độ, Con quay hồi chuyển, Gia tốc kếNhịp tim, Cảm biến nhiệt độ, Con quay hồi chuyển, Gia tốc kế
Bộ nhớ8GB8GB

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Giá cả

Forerunner 265

Forerunner 265

Ngay từ khi ra mắt, Garmin Forerunner 265 đã có mức giá khá hợp lý, dù hơi cao một chút, so với các tính năng được tích hợp trong thiết bị. Giá khởi điểm là 11.690.000 vnd. Phiên bản 265S nhỏ hơn cũng có cùng mức giá.

Chiếc Garmin Venu 3 cao cấp hơn, có kích thước lớn hơn và sử dụng khung thép, chỉ đắt hơn một chút với giá khởi điểm là 12.290.000 vnd. Có nhiều tuỳ chọn về màu sắc hơn nhưng giá thành có thể dao động một chút tùy theo phiên bản bạn chọn.

➡️ Khuyên dùng: Garmin Forerunner 265

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Tính năng

Forerunner 265

Forerunner 265

Cả Garmin Forerunner 265 và Garmin Venu 3 là 2 chiếc đồng hồ đẹp mắt, có những tính năng ấn tượng. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là mức giá của hai sản phẩm có chút chênh lệch (dù không nhiều). Vì vậy, hãy dành thời gian suy nghĩ về những tính năng bạn thực sự cần sử dụng trước khi quyết định chi tiền cho chiếc đồng hồ nào!

Điểm khác biệt rõ ràng về mặt hình ảnh nằm ở chất lượng hoàn thiện của Venu 3 với viền thép không gỉ hấp dẫn, tạo nên sự nổi bật. Venu 3 sở hữu màn hình OLED 1.4 inch lớn, bắt mắt với độ phân giải 454 x 454. Trong khi đó, Garmin Forerunner 265 là chiếc đầu tiên trong dòng sản phẩm này có màn hình cảm ứng OLED. Tuy nhiên, màn hình này có kích thước nhỏ hơn một chút (1.3 inch) và độ phân giải thấp hơn (416 x 416). Điều đó có nghĩa là cả hai màn hình đều có giao diện gần như giống nhau, cùng độ sắc nét tuyệt vời và thời lượng pin dài vốn là đặc trưng của màn hình OLED.

Nhìn chung, về mặt màn hình thì hai thiết bị có vẻ tương đồng. Nhưng điều đáng lưu ý là màn hình OLED trên Venu 3 mở ra nhiều khả năng hơn trong các tính năng của ứng dụng, vì đây là một chiếc đồng hồ thiên về phong cách sống (ví dụ bạn có thể nghe điện thoại trực tiếp trên Venu 3) thì Forerunner 265 hướng đến thể thao.

Về mảng thể thao, cả hai chiếc đồng hồ đều có khả năng theo dõi rất tốt, bao gồm các bộ môn như chạy bộ, đạp xe, bơi lội, golf, chèo ván, pilates và nhiều môn khác. Tuy nhiên, Venu 3 cung cấp các bài tập yoga và thiền định chuyên sâu hơn nhờ tích hợp loa ngoài. Bạn có thể thực hiện các bài tập yoga và thiền định trực tiếp trên màn hình và lắng nghe hướng dẫn mà không cần tai nghe. Thiết bị này cũng cho phép bạn nhận cuộc gọi mà không cần chạm vào điện thoại nhờ có micrô tích hợp.

Mặc dù vậy, Forerunner 265 cung cấp một số chỉ số luyện tập chuyên sâu hơn, tập trung vào chạy bộ. Trong khi cả hai đều sử dụng công nghệ GPS và theo dõi nhịp tim tương tự nhau, thì 265 cung cấp khả năng phân tích dữ liệu đó một cách sâu hơn. Bạn sẽ có được các thông số về động lực chạy bộ, dữ liệu oxy trong máu (Pulse Ox), tình trạng/nỗ lực/khối lượng luyện tập và thời gian phục hồi... Tất cả những điều đó giúp Forerunner hỗ trợ bạn cải thiện thể lực và đạt được tốc độ nhanh hơn, trong khi Venu 3 hướng nhiều hơn đến sức khỏe tổng thể và quản lý lối sống.

➡️ Chiến thắng: Garmin Venu 3 (cho phần đông mọi người)

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Thời lượng Pin

Mặc dù Venu 3 có kích thước lớn hơn, nhưng thời lượng pin của cả hai thiết bị đều rất ấn tượng. So với các nhà sản xuất khác, Garmin vượt trội hơn hẳn nhờ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, trong khi vẫn cung cấp GPS siêu chính xác và một trong những tính năng theo dõi nhịp tim trên cổ tay tốt nhất hiện nay.

Garmin Forerunner 265 có thời lượng pin lên đến 13 ngày ở chế độ đồng hồ thông minh hoặc 20 giờ ở chế độ GPS. Nếu kích hoạt toàn bộ chế độ theo dõi cùng với phát nhạc, pin sẽ kéo dài khoảng sáu giờ.

Garmin Venu 3 có thời lượng pin lên đến 10 ngày ở chế độ đồng hồ thông minh hoặc 21 giờ theo dõi GPS. Khi kết hợp phát nhạc ra tai nghe và sử dụng GPS song song, thời lượng pin tối đa đạt khoảng 8 giờ. Chiếc đồng hồ này sạc lại rất nhanh, với tốc độ khoảng một phần trăm mỗi phút.

Tương tự như các thiết bị khác, các thông số thời lượng pin này có thể thay đổi trong thực tế dựa trên mức độ sử dụng của bạn. Vì Venu 3 có khả năng sử dụng nhiều hơn (do tính chất smartwatch), nên thời lượng pin của hai chiếc đồng hồ có thể tương đương nhau. Dù bạn chọn sản phẩm nào, thì một điều chắc chắn là bạn sẽ hiếm khi phải lo lắng về vấn đề pin: Pin kéo dài hơn một tuần mà không cần sạc là điều hoàn toàn khả thi. Do đó, trừ khi bạn tham gia các cuộc thi ba môn phối hợp Ironman thường xuyên, thì các thiết bị này có thể theo dõi nhiều buổi tập một tuần mà không cần cắm sạc lại.

Đối với việc theo dõi GPS đơn thuần, Venu 3 có thời gian sử dụng lâu hơn. Có thể điều này là do Venu 3 ghi lại ít chỉ số hơn so với Forerunner 265.

➡️ Chiến thắng: Garmin Venu 3

Garmin Forerunner 265 vs Garmin Venu 3: Sự lựa chọn

Nếu xét về theo dõi sức khỏe và phong cách sống, Garmin Venu 3 là thiết bị đeo thông minh (wearable) tốt nhất nhờ có màn hình sắc nét và chất lượng cao. Sản phẩm này cũng sở hữu thời lượng pin ấn tượng, theo dõi nhiều môn thể thao, loa ngoài và micrô tích hợp, tính năng Spotify offline, cùng khả năng theo dõi giấc ngủ nâng cao.

Garmin Forerunner 265 có mức giá phải chăng hơn một chút, và vẫn có các tính năng thông báo từ điện thoại, màn hình OLED, Spotify offline, theo dõi giấc ngủ, cùng thời lượng pin dài. Chiếc đồng hồ này cũng cung cấp các chỉ số luyện tập chuyên sâu hơn cho người chạy bộ, trở thành một trợ lý huấn luyện đắc lực cho những ai có mục tiêu cụ thể trong đầu.

Vì vậy, trừ khi bạn là một vận động viên chạy bộ ưa thích sự chuyên nghiệp, khả năng hỗ trợ chuyên sâu, thì Venu 3 đáp ứng hầu hết nhu cầu theo dõi thể thao cho người dùng thông thường, trong khi vẫn mang lại những tính năng thông minh hỗ trợ phong cách sống!

➡️ Tham khảo thêm: 

 

 

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Coaching Chạy bộ cùng Happyrun - Chạy bộ dễ dàng
Đánh giá Saucony Triumph 22: Liệu có phải là sự trở lại đầy vinh quang?

Đánh giá Saucony Triumph 22: Liệu có phải là sự trở lại đầy vinh quang?

Th 3 07/05/2024 6 phút đọc

Đế giữa PWRRUN PB nổi bậtSaucony Triumph 22 đã được cập nhật với một loại bọt đế giữa mới, PWRRUN PB. Loại bọt này về mặt... Đọc tiếp

Hướng dẫn vệ sinh giày chạy bộ mà không làm giày cũ đi

Hướng dẫn vệ sinh giày chạy bộ mà không làm giày cũ đi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Có thể giặt giày chạy bộ trong máy giặt không?Câu trả lời ngắn gọn là có, bạn có thể giặt giày chạy bộ trong máy giặt,... Đọc tiếp

Đánh giá chi tiết Garmin Forerunner 165: Đồng hồ GPS chạy bộ giá rẻ tốt nhất?

Đánh giá chi tiết Garmin Forerunner 165: Đồng hồ GPS chạy bộ giá rẻ tốt nhất?

Th 4 24/04/2024 14 phút đọc

Thông số kỹ thuật chínhVì Garmin Forerunner 165 không phải là phiên bản nâng cấp của bất kỳ sản phẩm nào của Forerunner. Nên đây là... Đọc tiếp

Nội dung bài viết