8 loại rau quả thần kỳ giúp người chạy bộ bù nước hiệu quả

Haravan
Th 4 21/09/2022 4 phút đọc
Nội dung bài viết

7.5 lít! Theo Viện Y học Mỹ, đó là lượng nước mà một người đạp xe, tập thể dục thể thao cường độ cao nên uống vào một ngày nắng nóng. Tin tốt là bạn không cần phải nạp đủ 7.5 lít đó chỉ bằng việc uống nước. Tara Gidus, một chuyên gia dinh dưỡng thể thao tại Orlando cho biết bạn nên bổ sung thêm nước cho cơ thể thông qua nhiều loại thực phẩm chứa nhiều nước. Hãy giải tỏa cơn khát của bạn với những loại thực phẩm mọng nước dưới đây.

Chuối

Chuối thường được cho vào bữa ăn nhẹ, trước và sau khi luyện tập của người chạy bộ. Chuối cung cấp magiê, kali và carbohydrate rất có ích cho sức khỏe. Kali và magiê chống chuột rút, bổ sung chất điện giải bị mất qua mồ hôi, còn carbohydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể. Loại quả này dễ ăn, tiêu hóa nhanh, một quả chuối lớn cung cấp 31 gr carb. Người chạy bộ có thể ăn cùng thực phẩm cung cấp protein sau khi tập thể dục để thúc đẩy quá trình phục hồi cơ bắp.

Dưa

Dưa được tạo thành từ 90% nước, đây là một món ăn nhẹ phục hồi sức khỏe lý tưởng. David Grotto, tác giả của cuốn sách "The Best Things You Can Eat" cho biết: "Nó thay thế các dự trữ glycogen một cách nhanh chóng". Hai loại dưa được nhiều runner ưa chuộng là dưa hấu và dưa chuột.

Dưa hấu: Không chỉ là một loại trái cây dã ngoại yêu thích, dưa hấu còn chứa ít calo và là nguồn cung cấp hai hợp chất thực vật mạnh mẽ - citrulline và lycopene.

Citrulline giúp cơ thể bạn sản xuất oxit nitric và có thể trì hoãn sự mệt mỏi khi tập thể dục và giảm đau nhức cơ bắp. Dưa hấu cũng có thể giúp bạn bù nước sau khi chạy

Dưa chuột chứa nhiều nước như rau cần tây, và vỏ của nó chứa silica, giúp thúc đẩy độ đàn hồi ở các khớp, da và móng tay.

Quả mọng

Quả mọng chứa tới 92% nước và rất giàu anthocyanins, giúp chúng có màu sắc đậm, có khả năng làm giảm viêm và đau khớp sau khi tập luyện. 

Những loại trái cây như dâu tây, việt quất… không chỉ chứa carb bổ dưỡng mà còn giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng thực vật, hỗ trợ tăng cường sức khỏe và hiệu suất vận động. Tuy nhiên, lượng carb chứa trong quả mọng chưa phải tối ưu nhất vì vậy chuyên gia khuyên người chạy bộ không nên quá phụ thuộc vào chúng khi nạp calo mỗi ngày.

Quả dừa

Được biết đến là thức uống thể thao của thiên nhiên, nước dừa lý tưởng để bù nước sau khi chạy bộ thay vì đồ uống thể thao có đường nhân tạo hoặc nước lọc. 

Nước dừa chứa nhiều kali - chất điện giải quan trọng để ngăn ngừa mất nước, giữ cho lượng đường trong máu ổn định, giúp chức năng và thư giãn cơ bắp. Nước dừa cũng có hàm lượng carbohydrate thấp hơn so với đồ uống thể thao thông thường.

Bơ giàu chất dinh dưỡng và chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất, bao gồm cả vitamin B và vitamin C - những loại vitamin không được lưu trữ trong cơ thể và cần được bổ sung hàng ngày. Đối với những người chạy bộ, bơ đặc biệt hữu ích. Chúng chứa đầy chất béo không bão hòa đơn, có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm cholesterol và giảm huyết áp. Loại quả này cũng chứa đầy chất xơ hòa tan giúp người chạy cảm thấy no lâu hơn.

Ngũ cốc

Khi nấu chín, các loại ngũ cốc như quinoa, gạo và bột yến mạch sẽ hấp thụ nước mà cơ thể bạn hấp thụ trong quá trình tiêu hóa. Chất xơ hòa tan trong bột yến mạch cũng hút cholesterol.

Ớt ngọt

Với 92% nước, đây là một trong những loại rau có khả năng ngậm nước nhiều nhất. Chúng cũng chứa nhiều vitamin C (một quả ớt chuông đỏ có 253% giá trị hàng ngày của bạn) và A.

Rau cần tây

Với 95% nước, nó chứa ít calo và giàu chất xơ, cả hai đều có thể hỗ trợ quản lý calo.

CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

Viết bình luận của bạn
  1. Top 10+ Giày Chạy Bộ Tốt Nhất năm 2024
  2. Giáo án chạy bộ: từ 5km đến chinh phục marathon
  3. Giải chạy bộ năm 2024
  4. Nhận MIỄN PHÍ Cẩm nang 28 Bí mật Chạy bộ
  5. Coaching Chạy bộ cùng Happyrun - Chạy bộ dễ dàng
5 mẹo đơn giản đảm bảo giúp bạn không bị

5 mẹo đơn giản đảm bảo giúp bạn không bị "Đụng tường" khi chạy Marathon

Th 2 20/05/2024 11 phút đọc

Nguồn năng lượng nào tốt nhất để chạy MarathonTheo thời gian, các nhà khoa học đã xác định rằng nhiên liệu tốt nhất để bổ sung dự... Đọc tiếp

Hướng dẫn Sử dụng BCAA cho Người Chạy Bộ: 6 Lợi Ích, Hiệu quả và Rủi ro Tiềm ẩn

Hướng dẫn Sử dụng BCAA cho Người Chạy Bộ: 6 Lợi Ích, Hiệu quả và Rủi ro Tiềm ẩn

Th 3 07/05/2024 14 phút đọc

BCAA là gì? Trước khi đi sâu vào các thông tin cụ thể về BCAA, chúng ta hãy ôn lại một số kiến thức cơ bản về... Đọc tiếp

Gel năng lượng là gì: Tất Cả Mọi Thứ Bạn Cần Biết

Gel năng lượng là gì: Tất Cả Mọi Thứ Bạn Cần Biết

Th 2 06/05/2024 15 phút đọc

I. Gel Năng Lượng là Gì?Gel năng lượng được sử dụng lần đầu tiên tại Anh Quốc vào năm 1986, được cung cấp bởi công ty GU Energy... Đọc tiếp

Nội dung bài viết